Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 355/QĐ-UBND năm 2019 về cấp giấy phép thành lập và công nhận Điều lệ Quỹ trợ giúp nhân đạo Khánh Hòa

Số hiệu 355/QĐ-UBND
Ngày ban hành 31/01/2019
Ngày có hiệu lực 31/01/2019
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Khánh Hòa
Người ký Nguyễn Đắc Tài
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 355/QĐ-UBND

Khánh Hòa, ngày 31 tháng 01 năm 2019

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC CẤP GIẤY PHÉP THÀNH LẬP VÀ CÔNG NHẬN ĐIỀU LỆ QUỸ TRỢ GIÚP NHÂN ĐẠO KHÁNH HÒA

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Nghị định số 30/2012/NĐ-CP ngày 12 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện;

Căn cứ Thông tư số 02/2013/TT-BNV ngày 10 tháng 4 năm 2013 của Bộ Nội vụ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 30/2012/NĐ-CP ngày 12 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện;

Xét đề nghị của các Sáng lập viên thành lập Quỹ trợ giúp nhân đạo Khánh Hòa tại đơn đề ngày 03 tháng 12 năm 2018 và đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Công văn số 149/SNV-TCBC ngày 22 tháng 01 năm 2019,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Cấp giấy phép thành lập và công nhận Điều lệ Quỹ trợ giúp nhân đạo Khánh Hòa ban hành kèm theo Quyết định này.

Điều 2. Quỹ trợ giúp nhân đạo Khánh Hòa được phép hoạt động sau khi được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa công nhận Quỹ nhận đủ điều kiện hoạt động và công nhận thành viên Hội đồng quản lý Quỹ theo Điều lệ Quỹ và quy định của pháp luật.

Quỹ chịu sự quản lý nhà nước của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa thông qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài chính và các sở, ngành có liên quan về lĩnh vực Quỹ hoạt động.

Quỹ trợ giúp nhân đạo Khánh Hòa có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng, tự đảm bảo kinh phí, phương tiện hoạt động.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở: Nội vụ, Lao động - Thương binh và Xã hội, Tài chính; Trưởng ban Ban Sáng lập Quỹ trợ giúp nhân đạo Khánh Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ trợ giúp nhân đạo Khánh Hòa và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.

 

 

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Đắc Tài

 

ĐIỀU LỆ

QUỸ TRỢ GIÚP NHÂN ĐẠO KHÁNH HÒA
(Được công nhận kèm theo Quyết định số 355/QĐ-UBND ngày 31 tháng 01 năm 2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Tên gọi, trụ sở

1. Tên tiếng Việt: Quỹ trợ giúp nhân đạo Khánh Hòa.

2. Trụ sở: Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa, số 34, đường Yersin, phường Vạn Thắng, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Điều 2. Tôn chỉ, mục đích

1. Quỹ trợ giúp nhân đạo Khánh Hòa (sau đây gọi tắt là Quỹ) là quỹ từ thiện được thành lập với tôn chỉ hoạt động từ thiện, nhân đạo xã hội trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước nhằm hỗ trợ, giúp đỡ, động viên những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Quỹ hoạt động công khai, minh bạch, không vì mục đích lợi nhuận.

2. Quỹ được hình thành từ nguồn đóng góp tự nguyện, tài trợ của các ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, tổ chức, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước, để thực hiện các hoạt động giúp đỡ, hỗ trợ các địa chỉ nhân đạo.

Điều 3. Nguyên tắc tổ chức, phạm vi hoạt động và địa vị pháp lý

1. Quỹ hoạt động theo nguyên tắc

[...]