Quyết định 3479/QĐ-UBND năm 2015 về Bộ Tiêu chí đánh giá và phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm Tỉnh Quảng Ninh

Số hiệu 3479/QĐ-UBND
Ngày ban hành 05/11/2015
Ngày có hiệu lực 05/11/2015
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Ninh
Người ký Đặng Huy Hậu
Lĩnh vực Lĩnh vực khác

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3479/QĐ-UBND

Quảng Ninh, ngày 05 tháng 11 năm 2015

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH BỘ TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ VÀ PHÂN HẠNG SẢN PHẨM CHƯƠNG TRÌNH TỈNH QUẢNG NINH MỖI XÃ, PHƯỜNG MỘT SẢN PHẨM

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NINH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Quyết định số 2870/QĐ-UBND ngày 22/10/2013 của UBND tỉnh Quảng Ninh v/v phê duyệt Đề án Tỉnh Quảng Ninh - Mỗi xã, phường một sản phẩm (One commune one product, giai đoạn 2013 - 2016 (Chương trình OCOP Quảng Ninh);

Căn cứ Quyết định số 270/QĐ-UBND ngày 27/01/2014 của UBND tỉnh Quảng Ninh v/v thành lập Ban Điều hành Đề án Tỉnh Quảng Ninh - Mỗi xã, phường một sản phẩm, giai đoạn 2013 - 2016 (Ban Điều hành OCOP);

Theo đề nghị của Thường trực Ban Điều hành OCOP tại Tờ trình số 14/TTr-OCOP ngày 16/9/2015,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành Bộ Tiêu chí đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP trong Chương trình Tỉnh Quảng Ninh Mỗi xã, phường một sản phẩm, với các nội dung như sau:

I- Mục đích:

- Là bộ công cụ quản lý của hệ thống OCOP, tập trung vào định hướng xây dựng các tổ chức kinh tế theo hướng cộng đồng (cùng với tài liệu hướng dẫn triển khai, chu trình, hệ thống mẫu biểu đăng ký sản phẩm, đăng ký tổ chức kinh tế tham gia Chương trình OCOP đã được ban hành năm 2014)

- Là cơ sở để định hướng các cơ sở sản xuất sản phẩm theo tiêu chuẩn chất lượng và cho các cấp có thẩm quyền (cấp huyện, cấp tỉnh) đánh giá và phân hạng sản phẩm thuộc Chương trình OCOP.

II- Các tiêu chí đánh giá sản phẩm OCOP (Có danh mục tài liệu Bộ tiêu chí kèm theo), gồm:

1- Phần A: Các tiêu chí sản phẩm và sức mạnh cộng đồng (30 điểm)

(1). Về sản xuất;

(2). Về phát triển sản phẩm;

(3). Về sức mạnh cộng đồng.

2. Phần B: Các tiêu chí khả năng tiếp thị (25 điểm)

(1). Về tiếp thị;

(2). Về câu chuyện về sản phẩm.

3. Phần C: Các tiêu chí chất lượng sản phẩm (45 điểm)

(1). Kiểm tra / phân tích tiêu chuẩn theo yêu cầu của loại sản phẩm;

(2). Về cơ hội tiếp thị toàn cầu.

III- Tiêu chuẩn phân hạng sản phẩm

Đánh giá theo hình thức chấm điểm, tổng điểm đánh giá cho mỗi sản phẩm là 100 điểm và được xếp thành 5 hạng, như sau:

1. Hạng 5 sao (*****): Đối với sản phẩm đạt từ 90-100 điểm là sản phẩm đạt tiêu chuẩn, được triển khai xúc tiến thương mại trên toàn quốc và xuất khẩu.

2. Hạng 4 sao (****): Đối với sản phẩm đạt từ 70 - 89 điểm là sản phẩm đạt tiêu chuẩn, được triển khai xúc tiến thương mại trên toàn quốc, tập trung hoàn thiện, nâng cấp để xuất khẩu.

3. Hạng 3 sao (***): Đối với sản phẩm đạt từ 50 - 69 điểm là sản phẩm đạt tiêu chuẩn, được triển khai xúc tiến thương mại trong tỉnh, tập trung nâng cấp phát triển lên hạng 4 sao.

[...]