Quyết định 3443/QĐ-UBND năm 2011 công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Thanh tra tỉnh Quảng Bình do Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình ban hành

Số hiệu 3443/QĐ-UBND
Ngày ban hành 28/12/2011
Ngày có hiệu lực 28/12/2011
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Bình
Người ký Nguyễn Hữu Hoài
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 3443/QĐ-UBND

Quảng Bình, ngày 28 tháng 12 năm 2011

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ MỘT SỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA THANH TRA TỈNH QUẢNG BÌNH

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;

Xét đề nghị của Thanh tra tỉnh Quảng Bình tại Công văn số 375/TTr-THPC ngày 20 tháng 12 năm 2011 và Chánh Văn phòng UBND tỉnh,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này một số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Thanh tra tỉnh Quảng Bình.

Điều 2. Các thủ tục hành chính này thay thế cho các thủ tục hành chính tại Quyết định số 2201/QĐ-UBND ngày 20/8/2009 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố Bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Thanh tra tỉnh Quảng Bình.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh, Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ;
- Cục Kiểm soát TTHC;
- Thanh tra Chính phủ;
- TTTU, TTHĐND tỉnh;
- UBMTTQ VN tỉnh;
- Đoàn ĐBQH tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Đài PTTH tỉnh, Báo Quảng Bình;
- TT Công báo, TT Tin học;
- Lưu VT, KSTTHC(3) Tiếp công dân, Thanh tra.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Hữu Hoài

 

CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA THANH TRA TỈNH QUẢNG BÌNH

(Ban hành kèm theo Quyết định số 3443/QĐ-UBND ngày 28 tháng 12 năm 2011 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình)

PHẦN I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

STT

Tên thủ tục hành chính

Ghi chú

1

Thủ tục giải quyết khiếu nại lần đầu

 

2

Thủ tục giải quyết khiếu nại lần 2

 

3

Thủ tục giải quyết tố cáo

 

4

Thủ tục tiếp công dân

 

5

Thủ tục xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, đơn phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo.

 

PHẦN II. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA THANH TRA TỈNH QUẢNG BÌNH

1. Thủ tục giải quyết khiếu nại lần đầu-(Mã số cũ đã đăng tải của hồ sơ TTHC trên cơ sở d liu quốc gia về TTHC: T-056877-TT).

* Trình tự thực hiện:

a) Đối với tổ chức, cá nhân khiếu nại:

Khi có căn cứ cho rằng quyết định hành chính, hành vi hành chính là trái pháp luật, xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của mình thì người khiếu nại gửi đơn và các tài liệu liên quan (nếu có) đến cơ quan ban hành quyết định hành chính hoặc có hành vi hành chính đó để được xem xét, giải quyết (Tại Trụ sở UBND tỉnh: số 06 Hùng Vương-Hải Đình-Đồng Hới-Quảng Bình hoặc Trụ sở Tiếp công dân: số 06 Phan Chu Trinh-Đồng Mỹ-Đồng Hới-Quảng Bình hoặc Trụ sở Thanh tra tỉnh: số 45 Nguyễn Hữu Cảnh-Đồng Hới-Quảng Bình vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần trừ ngày lễ, Tết).

b) Đối với Thanh tra tỉnh:

- Thụ lý đơn: Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh, Chánh Thanh tra (hoặc Phó Chánh Thanh tra tỉnh được phân quyền) phải có văn bản tham mưu, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định thụ lý giải quyết và thông báo bằng văn bản cho người khiếu nại biết; trường hợp không thụ lý giải quyết thì nêu rõ lý do.

- Quá trình giải quyết:

+ Khi có Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh v/v thành lập Đoàn thanh tra do Thanh tra tỉnh chủ trì để xác minh nội dung đơn khiếu nại của cá nhân, tổ chức, Đoàn Thanh tra sẽ triển khai các bước tác nghiệp cần thiết, theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo để xác minh nội dung đơn khiếu nại theo Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh.

+ Tổ chức gặp gỡ, đối thoại với người khiếu nại, người bị khiếu nại:

[...]