QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN NÂNG CAO NĂNG LỰC BẢO ĐẢM AN NINH HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày
19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Hàng không dân dụng Việt
Nam ngày 29 tháng 6 năm 2006; Luật sửa đổi, bổ sung
một số điều của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam ngày 21 tháng 11 năm 2014;
Căn cứ Nghị định số 92/2015/NĐ-CP
ngày 13 tháng 10 năm 2015 của Chính phủ về an ninh hàng không;
Xét đề nghị của Bộ trưởng Bộ Giao
thông vận tải,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt Đề án nâng cao năng lực đảm bảo an ninh hàng không
dân dụng với các nội dung chủ yếu sau đây:
1. Mục tiêu,
quan điểm chung
a) An ninh hàng không là nhiệm vụ đặc
biệt quan trọng, đảm bảo cho sự phát triển bền vững của ngành hàng không dân dụng
Việt Nam, cần được quan tâm thực hiện một cách thường xuyên, liên tục, phù hợp
với tình hình an ninh quốc tế ngày càng diễn biến phức tạp, khó lường;
b) An ninh hàng không được đặt trong
tổng thể hệ thống an ninh quốc gia, được xây dựng trên nền tảng của nền quốc
phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân;
c) Công tác bảo đảm an ninh hàng
không phù hợp với điều kiện Việt Nam, đáp ứng tiêu chuẩn
và thông lệ quốc tế; mở rộng hợp tác quốc tế trong bảo đảm an ninh hàng không;
d) Xây dựng hệ thống bảo đảm an ninh
hàng không vững mạnh, hiệu quả; lực lượng kiểm soát an ninh hàng không có hệ thống
tổ chức độc lập, hoạt động thống nhất, chuyên nghiệp, đủ năng lực thực hiện các
biện pháp bảo đảm an ninh hàng không đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, phù hợp pháp
luật Việt Nam;
đ) Xây dựng kết cấu hạ tầng bảo đảm
an ninh hàng không đồng bộ, hiện đại, phù hợp tiêu chuẩn quốc tế.
2. Mục tiêu cụ
thể
a) Giai đoạn từ năm 2015 đến năm
2017:
- Hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm
pháp luật, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ, tiêu chuẩn cơ sở về bảo đảm an ninh
hàng không; phí, giá dịch vụ bảo đảm an ninh hàng không;
- Hoàn thiện cơ cấu tổ chức, cơ chế
hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước về an ninh hàng không, lực lượng kiểm
soát an ninh hàng không độc lập, thống nhất, chuyên nghiệp, cơ sở đào tạo, huấn
luyện an ninh hàng không;
- Nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu
quả công tác quản lý nhà nước về an ninh hàng không; nâng cao trình độ chuyên
môn, phẩm chất đạo đức, ý thức kỷ luật của lực lượng kiểm soát an ninh hàng
không;
- Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp
giữa các cơ quan, đơn vị liên quan trong công tác bảo đảm
an ninh hàng không;
- Từng bước đầu tư phát triển kết cấu
hạ tầng, mua sắm phương tiện, trang bị, thiết bị an ninh hàng không tiên tiến,
đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; hoàn thành việc đầu tư hệ thống hàng rào an ninh khép kín, hệ thống camera giám sát tại cảng hàng không, sân bay, công
trình hàng không, trên tàu bay.
b) Giai đoạn từ năm 2018 đến năm
2022:
- Tiếp tục đầu tư, nâng cấp kết cấu hạ
tầng, phương tiện, trang bị, thiết bị an ninh hàng không theo hướng hiện đại, thay
thế các thiết bị an ninh hàng không đã lạc hậu; tập trung nâng cấp hệ thống ứng
dụng công nghệ thông tin; hoàn thiện hệ thống hàng rào an ninh hiện đại;
- Tiếp tục xây dựng lực lượng kiểm
soát an ninh hàng không chuyên nghiệp, hiệu quả; cơ bản tuân thủ các tiêu chuẩn
quốc tế về bảo đảm an ninh hàng không;
- Hoàn thiện chương trình đào tạo, huấn
luyện, cơ sở vật chất cho các cơ sở đào tạo, huấn luyện an
ninh hàng không, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế;
- Đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong công
tác bảo đảm an ninh hàng không, đào tạo, huấn luyện an
ninh hàng không.
c) Giai đoạn sau năm 2022:
- Đảm bảo đầy đủ kết cấu hạ tầng, phương tiện, trang thiết bị an ninh hàng không hiện đại theo tiêu
chuẩn quốc tế;
- Bảo đảm thực hiện đầy đủ, toàn diện
các yêu cầu, tiêu chuẩn quốc tế về bảo đảm an ninh hàng
không.
3. Các giải
pháp nâng cao năng lực bảo đảm an ninh hàng không
a) Giải pháp hoàn thiện hệ thống văn bản pháp quy, các văn bản hướng dẫn, các tiêu chuẩn về an ninh hàng
không:
- Rà soát, kiến nghị bổ sung, sửa đổi
các quy định của pháp luật về an ninh hàng không; các văn bản pháp luật về xử
lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng;
- Tham gia đầy đủ các công ước quốc tế
về an ninh hàng không nhằm thực hiện trách nhiệm và cam kết của Việt Nam với cộng
đồng hàng không dân dụng quốc tế;
- Tăng cường công tác tuyên truyền,
phổ biến pháp luật, ý thức về bảo đảm an ninh hàng không cho người dân;
- Hoàn thiện hệ thống tài liệu hướng
dẫn chuyên môn nghiệp vụ, tiêu chuẩn cơ sở về an ninh hàng không;
- Rà soát, hoàn thiện chương trình an
ninh, quy chế bảo đảm an ninh hàng không.
b) Hoàn thiện hệ thống tổ chức tham
mưu bảo đảm an ninh hàng không
- Rà soát, hoàn thiện tổ chức, biên
chế của bộ phận an ninh hàng không của Cục Hàng không Việt Nam, Cảng vụ hàng
không phù hợp với chức năng Nhà chức trách hàng không và quy định của pháp luật
về an ninh hàng không; xây dựng đội ngũ tham mưu, giám sát viên an ninh hàng
không chuyên sâu;
- Xây dựng trung tâm thử nghiệm hiện
đại, đáp ứng yêu cầu thực tế; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản
lý, giám sát, chỉ đạo, điều hành công tác bảo đảm an ninh
hàng không;
- Rà soát, hoàn thiện tổ chức, biên
chế của bộ phận bảo đảm an ninh hàng không của các doanh nghiệp thuộc ngành
hàng không.
c) Hoàn thiện tổ chức lực lượng kiểm
soát an ninh hàng không:
- Giai đoạn các doanh nghiệp ngành
hàng không được cổ phần hóa: Nhanh chóng hoàn thiện cơ chế
phân định trách nhiệm của các đơn vị, người đứng đầu liên quan tới bảo đảm an
ninh hàng không, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, người đứng đầu lực lượng kiểm soát an ninh hàng không và hệ thống quản lý công tác bảo
đảm an ninh hàng không ở các doanh nghiệp hàng không; tăng cường xây dựng cơ chế
quản lý, giám sát lực lượng kiểm soát an ninh hàng không, cơ chế giáo dục, nâng
cao ý thức chính trị, đạo đức công dân, cơ chế phát triển công tác Đảng trong
các doanh nghiệp kiểm soát an ninh hàng không phù hợp.
- Trong năm 2016, Bộ Giao thông vận tải
chỉ đạo xây dựng và thực hiện Phương án tổ chức lực lượng kiểm soát an ninh
hàng không để thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh hàng không trong phạm vi
trách nhiệm theo các định hướng cơ bản sau:
+ Dịch vụ bảo đảm an ninh hàng không
là dịch vụ công ích; lực lượng kiểm soát an ninh hàng không là lực lượng chuyên
trách trực tiếp cung cấp dịch vụ bảo đảm an ninh hàng không;
+ Lực lượng kiểm soát an ninh hàng
không tại cảng hàng không, sân bay: Bộ Giao thông vận tải xây dựng và hoàn thiện
phương án tổ chức lực lượng an ninh hàng không phù hợp với điều kiện mới theo
quy định nhằm bảo đảm an ninh hàng không vững mạnh, hiệu quả, đủ năng lực thực
hiện các biện pháp bảo đảm an ninh hàng không đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế; chi
phí hoạt động từ giá, phí dịch vụ bảo đảm an ninh hàng không và ngân sách nhà
nước theo quy định về doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ công ích;
+ Lực lượng kiểm soát an ninh hàng
không tại cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu, cơ sở sản xuất, bảo dưỡng, sửa chữa
tàu bay, thiết bị tàu bay, cơ sở cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng
không, sân bay, cơ sở xử lý hàng hoá, bưu gửi để đưa lên tàu bay: Doanh nghiệp
liên quan tổ chức lực lượng kiểm soát an ninh hàng không độc
lập của mình hoặc thuê lực lượng kiểm soát an ninh hàng không tại cảng hàng
không, sân bay; chi phí hoạt động của lực lượng kiểm soát an ninh hàng không do
doanh nghiệp đảm bảo.
- Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo phân
định khu vực trách nhiệm của các lực lượng kiểm soát an ninh hàng không; việc cấp
phép cho lực lượng kiểm soát an ninh hàng không;
- Các doanh nghiệp hàng không xây dựng
chương trình, quy chế an ninh hàng không của doanh nghiệp và đảm bảo kinh phí
thực hiện; ký hợp đồng với doanh nghiệp được cấp phép cung cấp dịch vụ bảo đảm
an ninh hàng không theo quy định;
- Hoàn thiện và triển khai Đề án
thành lập đồn công an bảo đảm an ninh, trật tự tại các cảng
hàng không, trước mắt tại các cảng hàng không quốc tế.
d) Nâng cao năng lực, ý thức kỷ luật
của nhân viên an ninh hàng không
- Rà soát, sửa đổi, bổ sung để hoàn
thiện các quy định cụ thể về tiêu chuẩn sức khỏe, trình độ chuyên môn, nhân
thân, phẩm chất chính trị và đạo đức đối với lực lượng bảo đảm an ninh hàng
không. Tổ chức thực hiện việc tuyển dụng, bố trí sử dụng, sàng lọc lực lượng bảo
đảm an ninh hàng không một cách chặt chẽ, nghiêm ngặt theo quy định;
- Đào tạo, tập huấn nâng cao phẩm chất
chính trị, đạo đức, trình độ chuyên môn, kỹ năng chuyên nghiệp, ngoại ngữ, ý thức
chấp hành pháp luật, quy định nội bộ của nhân viên an ninh hàng không, đáp ứng
tiêu chuẩn quốc tế;
- Rà soát hệ thống cơ sở đào tạo, huấn
luyện về an ninh hàng không đạt tiêu chuẩn quốc tế; xây dựng chương trình chuẩn
đào tạo đội ngũ giám sát viên an ninh hàng không, chuyên
viên làm công tác tham mưu, giúp việc trong công tác đảm bảo
an ninh hàng không, cán bộ quản lý lực lượng kiểm soát an ninh hàng không, tăng
thời gian đào tạo ban đầu nhân viên kiểm soát an ninh hàng không, chính quy hóa
các cơ sở được giao đào tạo ban đầu nhân viên kiểm soát an ninh hàng không.
đ) Hoàn thiện công tác kiểm soát an
ninh nội bộ đối với nhân viên hàng không
- Xây dựng cơ chế phối hợp giữa Cục
Hàng không Việt Nam với các cơ quan chuyên môn Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, các
doanh nghiệp ngành hàng không trong việc kiểm soát an ninh nội bộ;
- Nâng cao ý thức cảnh giác của nhân
viên hàng không đối với các hành vi khả nghi nội gián; tăng cường các biện pháp
tuyên truyền, vận động, kết hợp với việc phát huy sức mạnh quần chúng để nâng
cao ý thức tự giác của cán bộ, nhân viên các cơ quan, đơn vị ngành hàng không
tránh việc bị lợi dụng, bị lôi kéo hoặc bị khống chế làm nội gián;
- Thiết lập và duy trì thực hiện các
biện pháp kiểm soát an ninh nội bộ trong toàn ngành, phù hợp với các quy định
pháp luật, hướng dẫn của ICAO và đáp ứng yêu cầu an ninh hàng không.
e) Nâng cấp hệ thống kết cấu hạ tầng,
phương tiện, trang bị, thiết bị an ninh hàng không
- Hoàn thiện hệ thống hàng rào vành
đai, các cổng, cửa, các lối ra vào khu vực hạn chế, hệ thống bốt gác, đường tuần
tra canh gác, chiếu sáng, bãi đỗ biệt lập theo tiêu chuẩn áp dụng tại các cảng
hàng không, sân bay công trình hàng không trên toàn quốc;
- Tiêu chuẩn hoá, đầu tư trang bị đầy
đủ hệ thống phương tiện, trang bị, thiết bị an ninh hàng không;
- Từng bước hiện đại hoá hệ thống thiết
bị an ninh hàng không theo công nghệ tiên tiến của thế giới;
- Tập trung nâng cấp hệ thống ứng dụng
công nghệ thông tin trong quản lý, giám sát hệ thống bảo đảm
an ninh hàng không, xử lý khẩn nguy và thực hiện các biện pháp an ninh phòng ngừa.
g) Tăng cường công tác phối hợp giữa
các cơ quan, đơn vị liên quan trong bảo đảm an ninh hàng không
- Hoàn thiện hệ thống tổ chức bảo đảm
an ninh hàng không thuộc Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia;
- Hoàn thiện hệ thống quy chế, cơ chế
phối hợp liên ngành trong việc tổ chức thu thập, xử lý, phân tích và đánh giá
các nguy cơ đe dọa đối với an ninh hàng không, thực hiện các biện pháp bảo đảm
an ninh hàng không, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Chú trọng
đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phối hợp
bảo đảm an ninh hàng không.
h) Nâng cao năng lực đối phó với hành
vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng
- Hoàn thiện cơ chế hoạt động, cơ sở
vật chất, nhân lực của Trung tâm khẩn nguy hàng không quốc gia, các Ban chỉ huy
khẩn nguy hàng không tại địa phương, Trung tâm phối hợp khẩn nguy ở cảng hàng
không, sân bay;
- Rà soát, sửa đổi phương án khẩn
nguy tổng thể đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng
không dân dụng theo Quyết định số 44/2009/QĐ-TTg ngày 26
tháng 3 năm 2009 của Thủ tướng Chính phủ; các phương án đối
phó cụ thể của các Ban chỉ huy khẩn nguy hàng không tại địa phương, của cảng
hàng không, sân bay theo hướng phù hợp với quy định của Luật Phòng, chống khủng
bố;
- Xây dựng phương án bố trí nhân viên
an ninh trên chuyến bay; hoàn thiện các phương án phòng, chống tấn công tàu bay
dân dụng bằng tên lửa phòng không vác vai, tàu bay không người
lái, vật thể bay siêu nhẹ.
i) An ninh thông tin hàng không dân dụng
- Xây dựng quy chế, tiêu chuẩn an
ninh thông tin trong ngành hàng không dân dụng;
- Xây dựng quy chế phối hợp giữa
ngành hàng không với các cơ quan nghiệp vụ Bộ Công an về công tác bảo vệ hệ thống
thông tin trong ngành hàng không dân dụng.
k) Đảm bảo kinh phí bảo đảm an ninh
hàng không
Rà soát hệ thống các loại phí, giá dịch
vụ bảo đảm an ninh hàng không nhằm cơ bản đảm bảo thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an
ninh hàng không.
l) Hợp tác quốc tế nâng cao năng lực
bảo đảm an ninh hàng không
- Đẩy mạnh công tác hợp tác quốc tế
trong việc thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh hàng không;
- Tham gia tích cực các diễn đàn, các
chương trình hỗ trợ các nước thành viên của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) trong việc phòng ngừa và đối phó với nguy cơ đe dọa
an ninh hàng không;
- Tăng cường hợp tác song phương, đa
phương trong đào tạo, chuyển giao công nghệ, trao đổi thông tin; kiểm soát an
ninh đối với giấy tờ sử dụng đi tàu bay; bảo đảm an ninh vùng trời; xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ bảo đảm an ninh hàng không; chia sẻ
kết quả Chương trình thanh tra An ninh hàng không toàn cầu (USAP) của ICAO giữa
các quốc gia thành viên.
4. Tổ chức thực
hiện
a) Nhiệm vụ của Ủy ban An ninh hàng
không dân dụng quốc gia:
- Chỉ đạo, điều phối hoạt động giữa
các Bộ, ngành, địa phương trong việc triển khai thực hiện Đề án;
- Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên
quan thực hiện giải pháp tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị
liên quan trong bảo đảm an ninh hàng không; hoàn thiện hệ thống đối phó với
hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng.
b) Nhiệm vụ của Bộ Giao thông vận tải:
- Chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành
liên quan, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong ngành hàng không thực hiện giải
pháp hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật về an ninh hàng
không; hoàn thiện hệ thống tổ chức bảo đảm an ninh hàng không của ngành hàng không; nâng cao năng lực, ý thức kỷ luật của nhân viên an ninh hàng không;
hoàn thiện công tác kiểm soát an ninh nội bộ đối với nhân viên hàng không; nâng
cấp hệ thống kết cấu hạ tầng, phương tiện, trang bị, thiết bị an ninh hàng
không; hợp tác quốc tế nâng cao năng lực bảo đảm an ninh
hàng không;
- Chỉ đạo tổ chức Lực lượng kiểm soát
an ninh hàng không độc lập, chuyên nghiệp, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế;
- Chủ trì kiểm
tra, thẩm định quyết toán và tổng hợp quyết toán dự toán thu, chi ngân sách nhà
nước, kinh phí thực hiện Đề án theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước.
c) Nhiệm vụ của Bộ Công an:
- Chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành
liên quan thực hiện các biện pháp, nghiệp vụ bảo vệ an ninh quốc gia, phòng ngừa,
đấu tranh với hành vi vi phạm pháp luật liên quan tới an ninh hàng không; bố trí
nhân viên an ninh làm nhiệm vụ trên chuyến bay; an ninh thông tin ngành hàng
không; thành lập đồn công an bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội
tại các cảng hàng không;
- Thực hiện trao đổi, cung cấp thông
tin về tình hình âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các tổ chức khủng
bố, phản động và các loại tội phạm, đánh giá những rủi ro và mức độ đe dọa về
an ninh hàng không.
- Hướng dẫn, phối hợp thực hiện các
biện pháp kiểm soát an ninh nội bộ đối với hoạt động hàng không dân dụng; phối
hợp với Bộ Giao thông vận tải tổ chức đào tạo, huấn luyện, chỉ đạo, hướng dẫn
nghiệp vụ đối với lực lượng kiểm soát an ninh hàng không.
d) Nhiệm vụ của Bộ Quốc phòng
- Trao đổi, cung cấp thông tin về
tình hình âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các tổ chức khủng bố, phản
động và các loại tội phạm, đánh giá những rủi ro và mức độ đe dọa về an ninh
hàng không; phối hợp với Bộ Giao thông vận tải tổ chức đào tạo, huấn luyện, chỉ
đạo, hướng dẫn nghiệp vụ đối với lực lượng kiểm soát an ninh hàng không;
- Tăng cường kiểm soát các lối vào
khu vực sử dụng cho hoạt động hàng không dân dụng từ các khu vực sử dụng cho hoạt động quân sự; chỉ đạo các đơn vị phối hợp với lực lượng kiểm
soát an ninh hàng không tuần tra, canh gác, bảo vệ khu vực lân cận giữa khu vực
sử dụng cho hoạt động hàng không dân dụng và khu vực sử dụng cho hoạt động quân
sự.
đ) Nhiệm vụ của Bộ Tài chính, Bộ Kế
hoạch và Đầu tư:
Cân đối, bố trí
kinh phí thực hiện Đề án theo quy định của Luật Ngân sách
nhà nước.
e) Nhiệm vụ của Bộ Ngoại giao:
- Phối hợp với
các cơ quan liên quan của Việt Nam, cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự
nước ngoài, cơ quan đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam để trao đổi thông tin, đề xuất biện pháp phòng ngừa,
ngăn chặn, xây dựng, huấn luyện, diễn tập các tình huống
phòng, chống khủng bố, can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng;
- Phối hợp với các Bộ, ngành liên
quan trong hoạt động hợp tác quốc tế về phòng, chống khủng bố, tham gia đàm
phán, ký kết, gia nhập, thực hiện điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế về
phòng, chống khủng bố, can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng.
g) Nhiệm vụ của Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:
- Thực hiện phương hướng, giải pháp
nâng cao năng lực đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng
không dân dụng của Ban chỉ huy khẩn nguy tỉnh, thành phố, huyện đảo theo Phương
án khẩn nguy được Thủ tướng Chính phủ ban hành;
- Thực hiện công tác bảo đảm an ninh
chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực cảng hàng không, sân bay; tuyên truyền,
vận động, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành quy định của nhân dân về an ninh
hàng không;
- Bố trí ngân sách địa phương thực hiện
các nhiệm vụ bảo đảm an ninh hàng không theo quy định của pháp luật.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.
Điều 3. Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ
quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương, các doanh nghiệp ngành hàng không chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương
Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng
Chính phủ;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ
quan thuộc Chính phủ;
- HĐND, UBND các tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương;
- Văn phòng Trung ương và các
Ban của Đảng;
- Văn phòng
Tổng Bí thư;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban
của Quốc hội;
- Văn phòng
Quốc hội;
- Toà án nhân dân tối cao;
- Viện Kiểm sát nhân dân tối
cao;
- Kiểm toán Nhà nước;
- Ủy ban Giám sát tài chính Quốc
gia;
- Ngân hàng Chính sách xã hội;
- Ngân hàng Phát triển Việt Nam;
- Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ
quốc Việt Nam;
- Cơ quan Trung ương của các
đoàn thể;
- Cục Hàng không Việt Nam;
- Các Tổng công ty: Cảng HKVN,
QLBVN, HKVN;
- VPCP: BTCN, các PCN,
Trợ lý TTg, TGĐ Cổng TTĐT, các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc, Công báo;
- Lưu: VT, NC (3b).
|
KT.
THỦ TƯỚNG
PHÓ THỦ TƯỚNG
Hoàng Trung Hải
|