ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3308/QĐ-UBND
|
Hà
Nội, ngày 22 tháng 06
năm 2016
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH KIỂM TRA HOẠT ĐỘNG KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM
2016 TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI.
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 15/6/2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi,
bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Thông tư số 25/2014/TT-BTP
ngày 31/12/2014 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp hướng dẫn kiểm tra việc thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính;
Thực hiện Quyết định số
7172/QĐ-UBND ngày 28/12/2015 của Ủy ban
nhân dân Thành phố ban hành Kế hoạch kiểm soát thủ
tục hành chính năm 2016 trên địa bàn Thành phố;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tư
pháp tại Tờ trình số 1072/TTr-STP ngày 14
tháng 6 năm 2016,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch kiểm
tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2016 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố, Giám
đốc Sở Tư pháp, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận,
huyện, thị xã; Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn và các cơ quan,
đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC (Bộ Tư pháp);
- Thường trực Thành ủy; HĐND Thành phố;
- Chủ tịch UBND Thành phố;
- Các Phó Chủ tịch UBND Thành phố;
- VP UBND TP: CVP, PVP Phạm Chí Công; các phòng: NC, TKBT, TH, HCTC;
- Cổng giao tiếp điện tử Thành phố Hà Nội
- Trung tâm Tin học - Công báo TP;
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Đức Chung
|
KẾ HOẠCH
KIỂM TRA HOẠT ĐỘNG KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2016 TRÊN ĐỊA BÀN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3308/QĐ-UBND
ngày 22 tháng 6 năm
2016 của UBND thành phố Hà Nội)
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục
đích:
a) Kịp thời phát hiện các vi phạm,
thiếu sót trong hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính nhằm đưa công tác này đi
vào nền nếp, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; bảo đảm quyền, lợi
ích hợp pháp của công dân trên địa bàn Thành phố.
b) Thông qua công tác kiểm tra, kịp
thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động kiểm soát
thủ tục hành chính; biểu dương, nhân rộng các cách làm
hay, có hiệu quả; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu
cơ quan, đơn vị trong công tác kiểm soát
thủ tục hành chính mà trọng tâm là việc giải quyết thủ tục hành chính.
2. Yêu cầu:
a) Công tác kiểm tra phải được thực
hiện thường xuyên, kịp thời, đúng quy định pháp luật, đảm bảo các nội dung kiểm
tra theo Điều 1 Nghị định số 48/2013/NĐ-CP;
b) Quá trình kiểm tra phải bảo đảm
nghiêm túc, khách quan, công khai, dân chủ, không làm ảnh hưởng đến hoạt động
bình thường của cơ quan, đơn vị được kiểm
tra. Kết luận kiểm tra được thông báo tới cơ quan, đơn vị được kiểm tra và tổng hợp báo cáo UBND Thành phố.
II. NỘI DUNG KIỂM
TRA, CÁCH THỨC KIỂM TRA:
1. Nội dung kiểm tra:
a) Công tác chỉ đạo về hoạt động kiểm
soát thủ tục hành chính tại đơn vị:
- Việc ban hành và tổ chức thực hiện
Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2015, năm 2016 (tính đến thời điểm kiểm
tra);
- Bảo đảm các điều kiện cho công tác
kiểm soát thủ tục hành chính: Việc bố trí cán bộ; công tác tập huấn cho cán bộ
đầu mối và công chức có liên quan đến việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục
hành chính; việc thực hiện chế độ tài chính và bố trí trang thiết bị phục vụ hoạt
động kiểm soát thủ tục hành chính...
b) Thực hiện rà soát, công khai thủ tục
hành chính tại nơi tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
c) Thực hiện giải quyết thủ tục hành
chính tại đơn vị:
- Việc tuân thủ quy định thủ tục hành
chính đã được công bố, niêm yết công khai trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, trả
kết quả thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức;
- Việc giải quyết thủ tục hành chính:
tổng số hồ sơ đã tiếp nhận; tổng số hồ sơ giải quyết đúng hạn; tổng số hồ sơ giải
quyết trễ hạn - nguyên nhân chủ quan, khách quan.
d) Việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến
nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính
- Việc công khai địa chỉ cơ quan tiếp
nhận phản ánh, kiến nghị; thư điện tử; website; email; số điện thoại chuyên
dùng tại trụ sở cơ quan hành chính;
- Việc xử lý phản ánh, kiến nghị thuộc
trách nhiệm (qua tiếp nhận hoặc được cơ quan khác chuyển đến để xử lý theo thẩm
quyền).
đ) Công tác rà soát, đánh giá thủ tục
hành chính năm 2016 theo QĐ số 7116/QĐ-UBND (đối với các Sở: Kế hoạch và đầu tư, Xây dựng, Thông tin và Truyền
thông); việc đánh giá tác động dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định về
thủ tục hành chính (đối với sở, ngành có xây dựng thủ tục
hành chính trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của UBND Thành phố); việc
trình Chủ tịch UBND Thành phố thủ tục hành chính theo quy định (đối với Sở,
ngành).
2. Cách thức tiến hành:
a) Trưởng đoàn kiểm tra xây dựng lịch
kiểm tra thông báo tới đơn vị được kiểm tra.
b) Đoàn kiểm tra nghiên cứu báo cáo,
đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị được kiểm tra, yêu cầu giải
trình (nếu cần thiết);
c) Trực tiếp kiểm tra: Hồ sơ giải quyết
thủ tục hành chính; công khai thủ tục hành chính; quy trình tiếp nhận hồ sơ; việc
mở sổ, ghi chép sổ sách theo dõi hồ sơ, kết quả giải quyết tại bộ phận tiếp nhận,
trả kết quả thủ tục hành chính; việc tiếp
nhận, xử lý phản ánh kiến nghị về quy định
hành chính, thực hiện thủ tục hành chính...), công khai niêm yết địa chỉ tiếp nhận đường dây nóng, hướng dẫn phản
ánh kiến nghị về quy định hành chính;
III. ĐƠN VỊ ĐƯỢC
KIỂM TRA, THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM THỰC HIỆN
1. Đơn vị được kiểm tra và thời
gian kiểm tra:
...................
a) Báo cáo tình hình và kết quả triển
khai thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị theo
yêu cầu của Đoàn kiểm tra;
b) Bố trí làm việc và cung cấp kịp thời,
đầy đủ, chính xác các thông tin, tài liệu có liên quan theo yêu cầu của Đoàn kiểm tra và chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của
thông tin, tài liệu đã cung cấp;
c) Tổ chức thực hiện nghiêm túc các nội
dung kết luận của Đoàn kiểm tra; chấn chỉnh, khắc phục kịp thời các thiếu sót (nếu có) trong công tác kiểm soát thủ tục
hành chính tại cơ quan, đơn vị.
5. Trách nhiệm của Sở, ban, ngành Thành phố và Ủy ban
nhân dân quận, huyện, thị xã:
a) Sở, ban, ngành Thành phố xây dựng
kế hoạch và tổ chức kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục
hành chính tại các phòng, ban chuyên môn và đơn vị trực thuộc.
b) Ủy
ban nhân dân quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch
và tổ chức kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại các phòng ban
chuyên môn, Ủy ban nhân dân phường, xã,
thị trấn thuộc quận, huyện, thị xã.
c) Báo cáo kết quả kiểm tra công tác
kiểm soát thủ tục hành chính về Sở Tư pháp để theo dõi.
V. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
Sở Tài chính hướng dẫn Sở Tư pháp sử
dụng kinh phí hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2016 và quyết toán
kinh phí theo quy định để thực hiện Kế hoạch
này./.
PHỤ LỤC
DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ ĐƯỢC KIỂM TRA HOẠT ĐỘNG
KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2016
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3308/QĐ-UBND ngày 22 tháng 6 năm 2016 của UBND thành phố Hà Nội)
STT
|
ĐƠN VỊ ĐƯỢC KIỂM TRA
|
Thời
gian dự kiến
|
Các
quận, huyện, thị xã
|
1
|
UBND quận Ba Đình
|
Tháng 7
|
2
|
UBND quận Tây Hồ
|
Tháng 7
|
3
|
UBND quận Hoàn Kiếm
|
Tháng 7
|
4
|
UBND quận Bắc Từ Liêm
|
Tháng 7
|
5
|
UBDN quận Nam Từ Liêm
|
Tháng 7
|
6
|
UBND huyện Thanh Trì
|
Tháng 8
|
7
|
UBND huyện Đông Anh
|
Tháng 8
|
8
|
UBND huyện Phúc Thọ
|
Tháng 8
|
9
|
UBND huyện Ba Vì
|
Tháng 9
|
10
|
UBND huyện Mỹ Đức
|
Tháng 9
|
11
|
UBND huyện Hoài Đức
|
Tháng 9
|
12
|
UBND huyện Ứng Hòa
|
Tháng 9
|
Các
sở, ngành
|
1
|
Sở Xây dựng
|
Tháng 10
|
2
|
Sở Du lịch
|
Tháng 10
|
3
|
Sở Thông tin truyền thông
|
Tháng 10
|
4
|
Sở Kế hoạch đầu tư
|
Tháng 10
|