Quyết định 324/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực thành lập và hoạt động của doanh nghiệp, hộ kinh doanh thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Điện Biên

Số hiệu 324/QĐ-UBND
Ngày ban hành 15/02/2022
Ngày có hiệu lực 15/02/2022
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Điện Biên
Người ký Lê Thành Đô
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐIỆN BIÊN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 324/QĐ-UBND

Điện Biên, ngày 15 tháng 02 năm 2022

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC THÀNH LẬP VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA DOANH NGHIỆP, HỘ KINH DOANH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH ĐIỆN BIÊN

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này 34 quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực thành lập và hoạt động của doanh nghiệp, hộ kinh doanh thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Điện Biên (có quy trình nội bộ kèm theo).

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ (Cục Kiểm soát TTHC);
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- TT Tin học - Công báo VP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, KSTT.

CHỦ TỊCH




Lê Thành Đô

 

QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC THÀNH LẬP VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA DOANH NGHIỆP, HỘ KINH DOANH THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH ĐIỆN BIÊN

(Ban hành kèm theo Quyết định số 324/QĐ-UBND ngày 15 tháng 02 năm 2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên)

I. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH

1. Quy trình số 01:

Nhóm thủ tục:

- Đăng ký thành lập Doanh nghiệp tư nhân;

- Đăng ký thành lập Công ty TNHH một thành viên;

- Đăng ký thành lập Công ty TNHH hai thành viên;

- Đăng ký thành lập Công ty cổ phần;

- Đăng ký thành lập Công ty hợp danh.

Trình tự các bước thực hiện

Nội dung công việc

Trách nhiệm xử lý công việc

Thời gian (ngày/ngày làm việc)

Kết quả/sản phẩm

Bước 1

Nộp hồ sơ thành lập Doanh nghiệp:

- Nộp hồ sơ trực tiếp:

+ Nộp tại phòng ĐKKD - Sở Kế hoạch và Đầu tư

+ Gửi qua dịch vụ Bưu chính

- Nộp hồ sơ qua mạng điện tử tại các địa chỉ:

+ dangkykinhdoanh.gov.vn

+ https://dichvucong.dienbien.gov.vn/

+ https://www.dichvucong.gov.vn/

Người thành lập doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền thực hiện đăng ký doanh nghiệp

Giờ hành chính đối với nộp hồ sơ trực tiếp; Nộp hồ sơ bất kỳ thời điểm nào (24h/ngày) đối với hồ sơ qua mạng điện tử.

- Giấy biên nhận

- Biên lai thu phí (nếu có)

(đối với hồ sơ đăng ký qua mạng điện tử).

Bước 2

- Tiếp nhận hồ sơ trực tiếp:

+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định thì thụ lý hồ sơ;

+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác chuyên viên tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung hoàn thiện hồ sơ;

- Thu phí và lệ phí (nếu đủ điều kiện tiếp nhận)

Chuyên viên phòng đăng ký kinh doanh.

Giờ hành chính.

- Giấy biên nhận;

- Biên lai thu phí, lệ phí (nếu có).

(Đối với hồ sơ nộp trực tiếp)

Bước 3

Phân công xử lý hồ sơ.

Lãnh đạo phòng đăng ký kinh doanh.

Trong ngày.

Đã chuyển, phân công cán bộ xử lý

Bước 4

Xử lý hồ sơ:

- Scan (màu) hồ sơ và đẩy dữ liệu hồ sơ lên Hệ thống đăng ký doanh nghiệp Quốc Gia (đối với hồ sơ nộp trực tiếp);

- Kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ;

- Trường hợp hồ sơ hợp lệ trình lãnh đạo phòng đăng ký kinh doanh chấp thuận hồ sơ và công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp;

- Trường hợp hồ sơ không hợp lệ trình lãnh đạo phòng đăng ký kinh doanh từ chối, bổ sung hồ sơ (nêu rõ lý do từ chối, bổ sung hồ sơ).

Chuyên viên phòng Đăng ký kinh doanh được giao xử lý hồ sơ

01 ngày

- Đủ điều kiện giải quyết chấp nhận hồ sơ và trình lãnh đạo phòng đăng ký kinh doanh;

- Không đủ điều kiện giải quyết: nêu rõ lý do yêu cầu từ chối bổ sung hồ sơ trình lãnh đạo phòng đăng ký kinh doanh.

Bước 5

Xem xét tính hợp lệ của hồ sơ:

- Trường hợp hồ sơ hợp lệ, lãnh đạo phòng đăng ký kinh doanh chấp thuận hồ sơ và gửi dữ liệu hồ sơ sang Cục thuế tỉnh để tạo mã số doanh nghiệp (thông qua hệ thống đăng ký doanh nghiệp Quốc Gia);

- Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, lãnh đạo phòng đăng ký kinh doanh ra thông báo từ chối, bổ sung hồ sơ (nêu rõ lý do từ chối, bổ sung hồ sơ); Người nộp hồ sơ sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo thông báo của phòng đăng ký kinh doanh và làm theo quy trình thực hiện như ban đầu.

Lãnh đạo phòng đăng ký kinh doanh.

01 ngày

Trường hợp hồ sơ hợp lệ:

- Cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

- Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp;

- Thông báo về cơ quan thuế quản lý;

- Thông báo hồ sơ đăng ký qua mạng điện tử đã hợp lệ (nộp qua mạng điện tử)

Trường hợp không hợp lệ

- Thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp.

Bước 6

- Trả kết quả và lưu hồ sơ;

Chuyên viên phòng đăng ký kinh doanh.

Trong ngày

- Cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

- Đăng công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp;

- Thông báo về cơ quan thuế quản lý.

Tổng thời gian giải quyết TTHC: 3 ngày làm việc

2. Quy trình số 02:

Nhóm thủ tục:

- Đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp (đối với doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH, công ty cổ phần, công ty hợp danh);

[...]