ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số:
3136/QĐ-UBND
|
Đồng Nai, ngày 23 tháng 11 năm 2011
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG CẤP
GIẤY PHÉP THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CỦA THƯƠNG NHÂN NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM
VÀ CẤP GIẤY PHÉP KHẮC DẤU
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Căn cứ Luật Tổ
chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Quyết định
số 93/QĐ-TTg ngày 22 tháng 6 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành
Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành
chính nhà nước ở địa phương;
Theo đề nghị của
Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 1817/TTr-SCT ngày 15 tháng 11 năm 2011,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định thực hiện cơ chế một cửa liên
thông trong cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước
ngoài tại Việt Nam và cấp Giấy phép khắc dấu.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Các ông (bà) Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ,
Giám đốc Sở Công Thương, Giám đốc Công an tỉnh và các cơ quan có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
QUY ĐỊNH
CƠ CHẾ PHỐI HỢP THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA LIÊN
THÔNG TRONG CẤP GIẤY PHÉP THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CỦA THƯƠNG NHÂN NƯỚC
NGOÀI TẠI VIỆT NAM VÀ CẤP GIẤY PHÉP KHẮC DẤU
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 3136/QĐ-UBND ngày 23/11/2011 của UBND tỉnh Đồng Nai)
I. QUY ĐỊNH CHUNG
1. Sở Công Thương và Công an tỉnh phối hợp giải quyết thủ tục hành chính cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của
thương nhân nước ngoài tại Việt Nam, thủ tục cấp giấy phép khắc dấu theo cơ chế
một cửa liên thông.
2. Thương nhân đăng ký cấp giấy phép
thành lập Văn phòng đại diện của Thương nhân nước ngoài tại Việt Nam và cấp giấy
phép khắc dấu được áp dụng thực hiện theo
bản Quy định này.
3. Sở Công Thương là cơ quan tiếp nhận
và trả kết quả hồ sơ; có trách nhiệm niêm yết công khai, hướng dẫn các thương nhân thực hiện thủ tục hành chính này.
II. HỒ SƠ VÀ TRÌNH TỰ THỰC HIỆN
1. Thành phần hồ
sơ:
- Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành
lập Văn phòng đại
diện (theo Phụ lục I);
- Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân
nước ngoài được
cơ quan có thẩm quyền nơi
thương nhân nước
ngoài thành lập xác
nhận (bản photo có công
chứng);
- Báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc
tài liệu khác có giá trị tương đương;
- Bản sao Điều lệ hoạt động của thương
nhân đối với thương
nhân nước ngoài
là tổ chức kinh tế;
- Bản sao Giấy chứng minh nhân dân (nếu là người Việt
Nam); Bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu Văn phòng đại diện;
- Bản sao hợp đồng thuê địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện.
(Theo quy định tại Thông tư
11/2006/TT-BTM ngày 28/9/2006 của Bộ Thương mại
hướng dẫn thực hiện Nghị định số 72/2006/NĐ-CP ngày 25 tháng 7 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết
Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam).
2. Thời gian giải
quyết: Thời gian giải quyết không quá 08 (tám) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
3. Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực
tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của
Sở Công Thương.
4. Trình tự giải quyết:
- Sở Công Thương có trách nhiệm tổ chức tiếp nhận hồ sơ, ghi giấy biên nhận; lập thủ tục và ký cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam và gửi bản
sao Giấy phép đến Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội
(PC 64) Công an tỉnh Đồng Nai, thời gian
giải quyết không quá 05 (năm) ngày làm việc.
- Trong thời hạn không quá 03 (ba) ngày
làm việc kể từ ngày nhận bản sao Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam từ Sở Công
Thương, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội (PC 64) Công an tỉnh Đồng Nai gửi kết quả giải quyết cấp
Giấy phép khắc dấu tới Sở Công Thương.
- Sở Công Thương
có trách nhiệm tổ chức thu phí, lệ phí theo quy định và phát hành trả kết quả
giải quyết cho đương sự.
5. Kết quả thực hiện: Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam; Giấy chứng
nhận đã đăng ký mẫu dấu và con dấu.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Sở Công Thương chủ
trì, phối hợp với Công an tỉnh tổ chức
triển khai thực hiện Quy định này; trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn,
vướng mắc yêu cầu báo cáo kịp thời về Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh để chỉ đạo
xử lý./.
Mẫu MĐ-1. Đơn
đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Chi nhánh
Địa điểm, ngày… tháng …năm…
ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẤP GIẤY PHÉP THÀNH LẬP
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN/CHI NHÁNH
Kính gửi: Cơ quan cấp Giấy phép[1]
Tên thương nhân:
(ghi bằng chữ in hoa, tên trên Giấy phép thành lập/đăng ký kinh doanh):
................................................................................................................................
Tên thương nhân viết
tắt (nếu
có):.........................................................................
Quốc tịch của
thương
nhân:...................................................................................
Địa chỉ trụ sở
chính: (địa chỉ trên Giấy phép thành lập/đăng ký kinh doanh)
...............................................................................................................................
Giấy phép thành lập/đăng
ký kinh doanh số:.........................................................
Do:.........................................cấp
ngày.....tháng......năm.... tại..............................
Lĩnh vực hoạt động
chính:.....................................................................................
Vốn điều lệ:............................................................................................................
Số tài khoản:.............................
tại Ngân hàng:.....................................................
Điệnthoại:...........................................
Fax:............................................................
Email:.................................................
Website: (nếu có)......................................
Đại diện theo pháp luật: (đại diện
có thẩm quyền)
Họ và
tên:.....................................................................................................
Chức vụ:......................................................................................................
Quốc tịch:....................................................................................................
Tóm tắt quá trình hoạt động của
thương nhân:......................................................
...............................................................................................................................
Đề nghị cấp Giấy phép thành lập
Văn phòng đại diện/Chi nhánh tại Việt Nam với nội dung cụ thể như sau:
Tên Văn phòng đại diện /Chi
nhánh[2]:..................................................................
Tên viết tắt: (nếu
có).............................................................................................
Tên giao dịch bằng tiếng Anh:...............................................................................
Địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại
diện/Chi nhánh: (ghi rõ số nhà, đường/phố, phường/xã, quận/huyện, tỉnh/thành phố)...............................................................
Nội dung hoạt động của Văn phòng
đại diện /Chi nhánh: (nêu cụ thể lĩnh vực hoạt động)..............................................................................................................
Người đứng đầu Văn phòng đại diện/Chi
nhánh:
Họ và tên:.....................................................Giới
tính:................................
Quốc tịch:....................................................................................................
Số hộ chiếu/Chứng minh nhân
dân:............................................................
Do:.........................................cấp
ngày.....tháng......năm.... tại....................
Chúng tôi xin cam kết:
1. Chịu trách nhiệm hoàn toàn về
sự trung thực và sự chính xác của nội dung Đơn đề nghị và hồ sơ kèm theo.
2. Chấp hành nghiêm chỉnh mọi
quy định của pháp luật Việt Nam liên quan đến Văn phòng đại diện/Chi nhánh của
thương nhân nước ngoài tại Việt Nam và các quy định của Giấy phép thành lập Văn
phòng đại diện/Chi nhánh.
Tài liệu gửi kèm bao gồm:
1. Bản sao Giấy chứng nhận đăng
ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương;
2. Báo cáo tài chính có kiểm
toán hoặc tài liệu khác có giá trị tương đương;
3. Bản sao điều lệ hoạt động của
Thương nhân nước ngoài (nếu có);
4. Bản sao điều lệ hoạt động của
Chi nhánh;
5. Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng
minh nhân dân (nếu là người Việt Nam); Bản sao hộ chiếu (nếu là người nước
ngoài) của người đứng đầu Văn phòng đại diện/Chi nhánh;
6. Bản sao hợp đồng thuê địa điểm
đặt trụ sở Văn phòng đại diện/Chi nhánh.
|
Đại
diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài
(Ký,
đóng dấu và ghi rõ họ tên)[3]
|
[1]
Bộ Thương mại (trong trường hợp đề nghị thành lập Chi nhánh),
Sở Thương mại (trong trường hợp đề nghị thành lập Văn phòng đại diện)
[2]
Tên Văn phòng đại diện/Chi nhánh ghi như sau: Tên văn phòng đại
diện + Tỉnh, thành phố nơi dự kiến đặt Văn phòng đại diện/ Chi nhánh (trong trường
hợp thương nhân có từ 02 VPĐD/CN trở lên) hoặc Tên Văn phòng đại diện/ Chi
nhánh + tại Việt Nam (trong trường hợp thương nhân chỉ có 01 VPĐD/CN tại Việt
Nam).
[3]
Trong trường hợp thương nhân không có dấu, đơn phải kèm theo
văn bản của cơ quan có thẩm quyền nơi thương nhân đăng ký thành lập chứng thực
chữ ký của người đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài. Văn bản này
phải được hợp pháp hoá lãnh sự và dịch ra tiếng Việt theo quy định tại
khoản 3 Mục I Thông tư số 11/2006/TT-BTM.