Quyết định 31/2005/QĐ-UB về việc Kiện toàn tổ chức Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành

Số hiệu 31/2005/QĐ-UB
Ngày ban hành 15/03/2005
Ngày có hiệu lực 15/03/2005
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Nguyễn Quốc Triệu
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
******

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 31/2005/QĐ-UB

Hà Nội, ngày 15 tháng 03 năm 2005 

 

QUYẾT ĐỊNH

CỦA UỶ BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ V/V KIỆN TÒAN TỔ CHỨC CỔNG GIAO TIẾP ĐIỆN TỬ HÀ NỘI

UỶ BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND;
Căn cứ Nghị định 55/2001/NĐ-CP ngày 23/8/2001 của Chính phủ về quản lý, cung cấp và sử dụng Internet;
Căn cứ Quyết định số 113/2003/QĐ-UB ngày 23/09/2003 của UBND
Thành phố Hà Nội về việc thành lập Cổng giao tiếp điện tử  Hà Nội;
Căn cứ Quyết định số  181 /2004/QĐ-UB ngày 08/12/2004 về việc thành lập Sở Bưu chính, Viễn thông Thành phố Hà Nội;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ và Giám đốc Sở Bưu chính, Viễn thông tại tờ trình số  20 /TTr-BCVT ngày  20/ 01 /2005,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Điều chỉnh đơn vị chủ quản đối với Cổng giao tiếp điện tử Thành phố Hà Nội từ Ban Quản lý Dự án Công nghệ thông tin Thành phố sang trực thuộc Sở Bưu chính, Viễn thông Thành phố.

 Tên gọi : Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội

Tên giao dịch : Hanoi Portal

Tên viết tắt : HNP

Địa chỉ Internet : www.hanoi.gov.vn

- Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội là đơn vị sự nghiệp có thu, có tư cách pháp nhân, được sử dụng con dấu riêng và mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước.

- Trụ sở đặt tại 185 Đường Giảng Võ, Phường Cát Linh, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Điều 2: Chức năng nhiệm vụ của Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội

1. Chức năng:

- Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội là phương tiện thực hiện các chức năng giao tiếp trực tuyến giữa chính quyền Thành phố Hà Nội với công dân và các tổ chức trong nước và nước ngoài.

2. Nhiệm vụ:

- Thu thập, cung cấp và phổ biến các thông tin của Chính quyền Thành phố; các thông tin về hoạt động kinh tế, chính trị văn hoá xã hội của Thủ đô đến các tổ chức và công dân, qua Internet và các phương tiện điện tử, viễn thông khác.

- Là đầu mối tổ chức dịch vụ thông tin trực tuyến của các Sở, Ban, Ngành, Quận, Huyện và các cơ quan, tổ chức khác trên địa bàn, nhằm hình thành cổng giao dịch với đầy đủ chức năng thông tin, dịch vụ thiết yếu cho các tổ chức và công dân.

- Tổ chức tư vấn cho công dân và các tổ chức về qui trình thủ tục hành chính trên Cổng giao tiếp điện tử.

- Tạo môi trường tổ chức diễn đàn, thảo luận, trao đổi trực tuyến giữa công dân và các tổ chức với chính quyền Thành phố.

- Phổ biến, tuyên truyền, thu hút các tổ chức và công dân tham gia giao dịch với chính quyền các cấp của thành phố thông qua các dịch vụ trên Cổng giao tiếp điện tử, góp phần giảm tải cho các cơ quan hành chính các cấp, tiết kiệm chi phí xã hội, nâng cao dân trí trong lĩnh vực hành chính điện tử và thương mại điện tử.

Điều 3: Tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính

a/ Lãnh đạo Cổng Giao tiếp điện tử:

Cổng Giao tiếp điện tử gồm Giám đốc, Phó Giám đốc.

Giám đốc do UBND Thành phố bổ nhiệm theo qui định hiện hành về tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ và phân cấp quản lý cán bộ của Thành phố. Giám đốc chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố và trước pháp luật về tòan bộ họat động của Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội.  

Phó Giám đốc giúp việc Giám đốc do Giám đốc Sở Bưu chính, Viễn thông bổ nhiệm, chịu trách nhiệm trước Giám đốc và  pháp luật về lĩnh vực công tác được phân công.

Việc miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật Giám đốc và Phó Giám đốc thực hiện theo qui định hiện hành.

b/ Cơ cấu tổ chức:

[...]