Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 308/QĐ-UBND về Chương trình công tác của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi Quý II/2022

Số hiệu 308/QĐ-UBND
Ngày ban hành 08/04/2022
Ngày có hiệu lực 08/04/2022
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Ngãi
Người ký Đặng Văn Minh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 308/QĐ-UBND

Quảng Ngãi, ngày 08 tháng 4 năm 2022

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUÝ II/2022

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NGÃI

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Quyết định số 39/2021/QĐ-UBND ngày 20/8/2021 của UBND tỉnh ban hành Quy chế làm việc của UBND tỉnh Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2021-2026;

Căn cứ Quyết định số 1327/QĐ-UBND ngày 31/12/2021 của UBND tỉnh ban hành Chương trình công tác năm 2022 của UBND tỉnh;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình công tác Quý II năm 2022 của UBND tỉnh (Phụ lục đính kèm)

Điều 2. Căn cứ Chương trình công tác này, Thủ trưởng các sở, ban ngành, đơn vị trực thuộc UBND tỉnh, các cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm triển khai thực hiện hoàn thành kế hoạch.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban ngành, các đơn vị trực thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Văn phòng Chính phủ (b/cáo);
- TT Tỉnh ủy;
- TT HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Ban Thường trực
UBMTTQVN tỉnh;
- Các CQ chuyên trách tham mưu giúp việc Tỉnh ủy;
- Các cơ quan TW trên địa bàn tỉnh;
- Các tổ chức chính trị - xã hội t
nh;
- VP: Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh;
- VPUB: PCVP, các phòng N/cứu, CBTH;
- Lưu: VT, KTTHha
124.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Đặng Văn Minh

 

CHƯƠNG TRÌNH

CÔNG TÁC NĂM 2022 CỦA UBND TỈNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 308/QĐ-UBND ngày 08/4/2022 của UBND tỉnh Quảng Ngãi)

I. Nội dung thực hiện trọng tâm quý II năm 2022

1. Quyết tâm hành động, thực hiện đạt kết quả đột phá ngay trong quý II đối với các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội thuộc nhiệm vụ theo dõi, quản lý của cơ quan, đơn vị; phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, nhịp nhàng giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao; quyết tâm đạt mục tiêu tăng trưởng của tỉnh đã đề ra trong năm và ngày càng nâng cao thu nhập cho người dân, nhất là lao động nông thôn.

2. Đẩy mạnh việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ về thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh; theo đó, triển khai thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ nêu tại Kế hoạch số 41/KH-UBND ngày 11/3/2022 của UBND tỉnh và các văn bản chỉ đạo có liên quan; đồng thời, căn cứ tình hình thực tiễn để có giải pháp thúc đẩy phục hồi kinh tế kịp thời, hiệu quả đối với từng ngành, lĩnh vực, địa phương. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; không chủ quan, lơ là.

3. Tổ chức triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ đã đề ra trong Chương trình công tác Quý II/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Chương trình công tác Quý II/2022 của UBND tỉnh; đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ đúng thời hạn và không bỏ sót nhiệm vụ.

4. Chỉ đạo việc chuẩn bị chu đáo, đảm bảo chất lượng và tiến độ các nội dung trình Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo Chương trình công tác Quý II năm 2022 và trình HĐND tỉnh tại kỳ họp giữa năm 2022 theo quy định.

5. Chỉ đạo các sở, ban ngành thực hiện các nội dung:

a) Các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Lao động - Thương binh và Xã hội, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ban Dân tộc tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao tập trung tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện 03 Chương trình mục tiêu quốc gia: Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025; Xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025; Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh, đảm bảo đúng mục tiêu của Chương trình.

b) Sở Công Thương tiếp tục theo dõi sát diễn biến giá cả thị trường, kịp thời có biện pháp kiểm soát tình hình phù hợp; không để thị trường biến động mạnh, ảnh hưởng đến đời sống của người dân và hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.

c) Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra việc thực hiện Quyết định chủ trương đầu tư đối với các dự án chế biến gỗ trong khu, cụm công nghiệp.

d) Ngành Tài chính, ngành Thuế tích cực thực hiện các giải pháp, biện pháp đẩy mạnh thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh theo Chỉ thị số 01/CT-UBND của UBND tỉnh; trong quá trình thực hiện, kịp thời đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết các khó khăn, vướng mắc phát sinh, đặc biệt là trong việc xử lý nợ đọng thuế, thất thu thuế.

e) Chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn:

[...]