ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3046/QĐ-UBND
|
Quảng Ninh, ngày
22 tháng 10 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ TRONG HỆ THỐNG HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC THUỘC PHẠM VI CHỨC
NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NINH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật
Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 15/9/2022
của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành
chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022-2025;
Căn cứ Kế hoạch số 279/KH-UBND ngày 28/11/2022
của Ủy ban nhân dân tỉnh về rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ
trong hệ thống hành chính nhà nước tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2022-2025;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo
tại Tờ trình số 3299/TTr-SGDĐT ngày 17/10/2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này danh
mục thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi
chức năng quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo.
Điều 2. Giao Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp
với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức rà soát và trình Ủy ban nhân dân
tỉnh phê duyệt phương án đơn giản hóa đối với thủ tục hành chính nội bộ thuộc
thẩm quyền giải quyết của Sở Giáo dục và Đào tạo theo lộ trình đề ra tại Kế
hoạch số 279/KH-UBND ngày 28/11/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về rà soát, đơn
giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước tỉnh Quảng
Ninh giai đoạn 2022-2025.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành
kể từ ngày ký.
Các ông, bà: Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh;
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan
chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ GDĐT; báo cáo
- Cục Kiểm soát TTHC, VPCP báo cáo
- TT Tỉnh ủy, HĐND tỉnh; báo cáo
- CT, P3 UBND tỉnh;
- V0-3, KSTT1-4;
- Trung tâm Thông tin;
- Lưu: VT, KSTT4.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nghiêm Xuân Cường
|
PHỤ LỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
NỘI BỘ TRONG HỆ THỐNG HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3046/QĐ-UBND ngày 22/10/2024 của Ủy ban nhân
dân tỉnh Quảng Ninh)
PHẦN I
DANH MỤC THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH NỘI BỘ
TT
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Lĩnh vực
|
Cơ quan thực
hiện
|
A
|
TTHC THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ GIÁO
DỤC VÀ ĐÀO TẠO (03 TTHC)
|
1
|
Đánh giá mức độ chuyển đổi số của cơ sở giáo dục
phổ thông và giáo dục thường xuyên.
|
Giáo dục trung học
|
Sở Giáo dục và Đào
tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo
|
2
|
Công nhận thư viện trường trung học phổ thông và
trường phổ thông có nhiều cấp học (cấp học cao nhất là trung học phổ thông)
đạt tiêu chuẩn Mức độ 1.
|
Giáo dục trung học
|
Sở Giáo dục và Đào
tạo
|
3
|
Công nhận thư viện trường trung học phổ thông và
trường phổ thông có nhiều cấp học (cấp học cao nhất là trung học phổ thông)
đạt tiêu chuẩn Mức độ 2.
|
Giáo dục trung học
|
Sở Giáo dục và Đào
tạo
|
B
|
TTHC THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP HUYỆN
(02 TTHC)
|
1
|
Công nhận thư viện trường mầm non, tiểu học,
trung học cơ sở và trường phổ thông có nhiều cấp học (cấp học cao nhất là
trung học cơ sở) đạt tiêu chuẩn Mức độ 1.
|
Giáo dục trung học
|
Phòng Giáo dục và
Đào
|
2
|
Công nhận thư viện trường mầm non, tiểu học,
trung học cơ sở và trường phổ thông có nhiều cấp học (cấp học cao nhất là
trung học cơ sở) đạt tiêu chuẩn Mức độ 2.
|
Giáo dục trung học
|
Phòng Giáo dục và
Đào tạo
|
PHẦN II
NỘI DUNG CHI TIẾT
CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ
A. TTHC THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ GIÁO
DỤC VÀ ĐÀO TẠO (03 TTHC)
1. Thủ tục Đánh giá mức độ chuyển đổi số của cơ
sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên
1.1. Trình tự thực hiện
- Cơ sở giáo dục thành lập Hội đồng tự đánh giá,
xây dựng kế hoạch tổ chức tự đánh giá mức độ chuyển đổi số.
- Cơ sở giáo dục tiến hành tự đánh giá (thu thập,
phân tích các minh chứng, đánh giá các mức đạt được theo từng tiêu chí, viết
báo cáo tự đánh giá), phê duyệt kết quả tự đánh giá, công bố báo cáo tự đánh
giá và kết quả tự đánh giá.
- Báo cáo kết quả tự đánh giá lên cơ quan quản lý
giáo dục trực tiếp và cập nhật lên hệ thống cơ sở dữ liệu ngành trước ngày 31/5
hằng năm.
- Sở Giáo dục và Đào tạo, phòng Giáo dục và Đào tạo
tổ chức kiểm tra, đánh giá ngoài và công nhận mức độ chuyển đổi số, cập nhật
kết quả lên hệ thống trước ngày 20/6 hằng năm; công bố kết quả đánh giá mức độ
chuyển đổi số của cơ sở giáo dục trên Cổng Thông tin điện tử và các phương tiện
thông tin đại chúng.
1.2. Cách thức thực hiện
Trực tiếp qua hệ thống: congchuc.quangninh.gov.vn.
1.3. Thành phần, số lượng hồ sơ
Thành phần hồ sơ:
- Quyết định thành lập Hội đồng tự đánh giá, Kế
hoạch tổ chức đánh giá chuyển đổi số.
- Phiếu đánh giá tiêu chí, báo cáo tự đánh giá của
cơ sở giáo dục; quyết định phê duyệt kết quả tự đánh giá bởi thủ trưởng cơ sở
giáo dục;
- Danh mục mã minh chứng.
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
1.4. Thời hạn nộp hồ sơ: Hằng năm trước
ngày 31/5.
1.5. Thời hạn giải quyết
Đánh giá ngoài và công nhận kết quả trước ngày 20/6
hằng năm.
1.6. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính
Các cơ sở giáo dục phổ thông, trung tâm giáo dục
thường xuyên.
1.7. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính
Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận và giải quyết hồ
sơ của trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học
cao nhất là trung học phổ thông, các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục
thường xuyên; Trung tâm Hướng nghiệp và Giáo dục thường xuyên tỉnh.
Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận và giải quyết
hồ sơ của các cơ sở giáo dục thuộc thẩm quyền quản lý trực tiếp.
1.8. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
Quyết định của Sở Giáo dục và Đào tạo, Quyết định của phòng Giáo dục và Đào tạo
về việc công nhận mức độ chuyển đổi số của các cơ sở giáo dục thuộc thẩm quyền
quản lý trực tiếp.
1.9. Phí, lệ phí: Không.
1.10. Mẫu đơn, mẫu tờ khai:
Mẫu phiếu đánh giá tiêu chí; mẫu báo cáo tự đánh
giá mức độ chuyển đổi số theo công văn số 873/SGDĐT-VP ngày 21/3/2024 của Sở
Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn xác định nội hàm, gợi ý minh chứng theo
bộ chỉ số đánh giá, tự đánh giá và đánh giá ngoài, công nhận mức độ chuyển đổi
số của cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.
1.11. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục
hành chính
Hồ sơ được tổ chức, thực hiện đảm bảo theo Quyết
định số 4725/QĐ-BGDĐT ngày 30/12/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Bộ
chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số của cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục
thường xuyên; công văn số 3571/BGDĐT-VP ngày 08/12/2023 về việc hướng dẫn triển
khai đánh giá mức độ chuyển đổi số của các cơ sở giáo dục theo Quyết định số
4725/QĐ-BGDĐT.
1.12 Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính
Quyết định số 4725/QĐ-BGDĐT ngày 30/12/2022 của Bộ
Giáo dục và Đào tạo ban hành Bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số của cơ sở
giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;
Thông tư số 09/2021/TT-BGDĐT ngày 30/3/2021 của Bộ
Giáo dục và Đào tạo quy định về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến trong cơ
sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên;
2. Thủ tục đánh giá và công nhận thư viện trường
trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học (cấp học cao nhất là
trung học phổ thông) đạt tiêu chuẩn Mức độ 1.
2.1. Trình tự thực hiện
- Hằng năm, thư viện trường học của các cơ sở giáo
dục (trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học
cao nhất là trung học phổ thông) thực hiện tự đánh giá theo các tiêu chuẩn, sắp
xếp các tài liệu hồ sơ minh chứng riêng biệt theo từng tiêu chuẩn và tổ chức tự
đánh giá hoạt động hàng năm vào cuối năm học theo Thông tư số 16/2022/TT-BGDĐT
ngày 22/11/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục (trường trung học
phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung học
phổ thông) kiểm tra và hoàn thiện hồ sơ: tờ trình đề nghị; kế hoạch xây dựng
thư viện chuẩn; báo cáo tự đánh giá theo các tiêu chuẩn quy định tại Thông tư
số 16/2022/TT-BGDĐT ngày 22/11/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (có xác nhận của
thủ trưởng đơn vị) và gửi báo cáo kết quả tự đánh giá về Sở Giáo dục và Đào tạo
chậm nhất 60 ngày sau khi kết thúc năm học.
- Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức kiểm tra đánh giá
và công nhận thư viện theo Khoản 4, Điều 25 Thông tư 16/2022/TT-BGDĐT ngày
22/11/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định tiêu chuẩn thư viện cơ
sở giáo dục mầm non và phổ thông.
- Sở Giáo dục và Đào tạo trả kết quả cho các cơ sở
giáo dục.
2.2. Cách thức thực hiện:
Trực tiếp qua hệ thống: congchuc.quangninh.gov.vn
2.3. Thành phần, số lượng hồ sơ
- Thành phần hồ sơ:
+ Tờ trình đề nghị.
+ Kế hoạch xây dựng thư viện đạt mức độ 1 (đối với
thư viện đề nghị kiểm tra công nhận lần đầu); Kế hoạch duy trì, giữ vững, nâng
cao chất lượng thư viện mức độ 1 (đối với thư viện đề nghị kiểm tra công nhận
những lần tiếp theo).
+ Báo cáo tự đánh giá theo các tiêu chí, tiêu chuẩn.
+ Hồ sơ, minh chứng theo các các tiêu chí của các
tiêu chuẩn (các Quyết định, báo cáo, kế hoạch, biên bản, phân công nhiệm vụ,
video, hình ảnh, phần mềm sử dụng...).
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
2.4. Thời hạn nộp hồ sơ
Từ ngày 01/6 đến ngày 01/8 hằng năm.
2.5. Thời hạn giải quyết
Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra, đánh giá phê duyệt
trước ngày 30/10 hằng năm.
2.6. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính
- Các trường Trường Trung học phổ thông.
- Các trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học
cao nhất là trung học phổ thông.
- Trung tâm Hướng nghiệp và Giáo dục thường xuyên
tỉnh.
- Các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục
thường xuyên.
2.7. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
Sở Giáo dục và Đào tạo.
2.8. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính
Quyết định về việc công nhận thư viện đạt tiêu
chuẩn mức độ 1.
2.9. Phí, lệ phí nếu có: Không.
2.10. Mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
2.11. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục
hành chính
- Hồ sơ đánh giá và công nhận thư viện (trường
trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là
trung học phổ thông) đạt tiêu chuẩn Mức độ 1 thực hiện theo Thông tư
16/2022/TT-BGDĐT ngày 22/11/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định
tiêu chuẩn thư viện cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông.
- Kết quả đánh giá thư viện được sử dụng cho các
hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục, công nhận đạt chuẩn quốc gia và các
hoạt động khác theo quy định của pháp luật.
2.12. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính
- Thông tư 16/2022/TT-BGDĐT ngày 22/11/2022 của Bộ
Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định tiêu chuẩn thư viện cơ sở giáo dục mầm
non và phổ thông.
3. Thủ tục Công nhận thư viện trường trung học
phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học (cấp học cao nhất là trung học
phổ thông) đạt tiêu chuẩn Mức độ 2.
3.1. Trình tự thực hiện
- Hằng năm, thư viện trường học của các cơ sở giáo
dục thực hiện tự đánh giá theo các tiêu chuẩn, sắp xếp các tài liệu hồ sơ minh
chứng riêng biệt theo từng tiêu chuẩn và tổ chức tự đánh giá hoạt động hàng năm
vào cuối năm học theo Thông tư số 16/2022/TT-BGDĐT ngày 22/11/2022 của Bộ Giáo
dục và Đào tạo.
- Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục kiểm tra và hoàn
thiện hồ sơ: tờ trình đề nghị; kế hoạch xây dựng thư viện chuẩn; báo cáo tự
đánh giá theo các tiêu chuẩn quy định tại Thông tư số 16/2022/TT-BGDĐT ngày
22/11/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (có xác nhận của thủ trưởng đơn vị) và
gửi báo cáo kết quả tự đánh giá về Sở Giáo dục và Đào tạo chậm nhất 60 ngày sau
khi kết thúc năm học.
- Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức kiểm tra đánh giá
và công nhận thư viện theo Khoản 4, Điều 25 Thông tư 16/2022/TT-BGDĐT ngày
22/11/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định tiêu chuẩn thư viện cơ
sở giáo dục mầm non và phổ thông.
- Sở Giáo dục và Đào tạo trả kết quả cho các cơ sở
giáo dục.
3.2. Cách thức thực hiện
Trực tiếp qua hệ thống: congchuc.quangninh.gov.vn
3.3. Thành phần, số lượng hồ sơ
- Thành phần hồ sơ:
+ Tờ trình đề nghị.
+ Kế hoạch xây dựng thư viện đạt mức độ 2 (đối với
thư viện đề nghị kiểm tra công nhận lần đầu); Kế hoạch duy trì, giữ vững, nâng
cao chất lượng thư viện mức độ 2 (đối với thư viện đề nghị kiểm tra công nhận
những lần tiếp theo).
+ Báo cáo tự đánh giá theo các tiêu chí, tiêu chuẩn.
+ Hồ sơ, minh chứng theo các các tiêu chí của các
tiêu chuẩn (các Quyết định, báo cáo, kế hoạch, biên bản, phân công nhiệm vụ,
video, hình ảnh, phần mềm sử dụng...).
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
3.4. Thời hạn nộp hồ sơ
Từ ngày 01/6 đến ngày 01/8 hằng năm.
3.5. Thời hạn giải quyết
Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra, đánh giá phê duyệt
trước ngày 30/10 hằng năm.
3.6. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính
- Các trường Trường Trung học phổ thông.
- Các trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học
cao nhất là trung học phổ thông.
- Trung tâm Hướng nghiệp và Giáo dục thường xuyên
tỉnh.
- Các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục
thường xuyên.
3.7. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
Sở Giáo dục và Đào tạo.
3.8. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính
Quyết định về việc công nhận thư viện đạt tiêu
chuẩn mức độ 2.
3.9. Phí, lệ phí nếu có: Không.
3.10. Mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
3.11. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục
hành chính
- Hồ sơ đánh giá và công nhận thư viện (trường
trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là
trung học phổ thông) đạt tiêu chuẩn Mức độ 2 thực hiện theo Thông tư
16/2022/TT-BGDĐT ngày 22/11/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định
tiêu chuẩn thư viện cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông.
- Kết quả đánh giá thư viện được sử dụng cho các
hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục, công nhận đạt chuẩn quốc gia và các
hoạt động khác theo quy định của pháp luật.
3.12. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính
- Thông tư 16/2022/TT-BGDĐT ngày 22/11/2022 của Bộ
Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định tiêu chuẩn thư viện cơ sở giáo dục mầm
non và phổ thông.
B. TTHC THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP
HUYỆN (02 TTHC)
1. Thủ tục đánh giá và công nhận thư viện trường
trung học cơ sở và trường phổ thông có nhiều cấp học (cấp học cao nhất là trung
học cơ sở) đạt tiêu chuẩn Mức độ 1.
1.1. Trình tự thực hiện
- Hằng năm, thư viện trường học của các cơ sở giáo
dục (trường trung học cơ sở, trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao
nhất là trung học cơ sở) thực hiện tự đánh giá theo các tiêu chuẩn, sắp xếp các
tài liệu hồ sơ minh chứng riêng biệt theo từng tiêu chuẩn và tổ chức tự đánh
giá hoạt động hàng năm vào cuối năm học theo Thông tư số 16/2022/TT-BGDĐT ngày
22/11/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục (trường trung học
cơ sở, trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung học cơ
sở) kiểm tra và hoàn thiện hồ sơ: tờ trình đề nghị; kế hoạch xây dựng thư viện
chuẩn; báo cáo tự đánh giá theo các tiêu chuẩn quy định tại Thông tư số
16/2022/TT-BGDĐT ngày 22/11/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (có xác nhận của
thủ trưởng đơn vị) và gửi báo cáo kết quả tự đánh giá về cơ quan quản lý trực
tiếp (Phòng Giáo dục và Đào tạo) chậm nhất 60 ngày sau khi kết thúc năm học.
- Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức kiểm tra đánh
giá và công nhận thư viện theo Khoản 4, Điều 25 Thông tư 16/2022/TT-BGDĐT ngày
22/11/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định tiêu chuẩn thư viện cơ
sở giáo dục mầm non và phổ thông.
- Phòng Giáo dục và Đào tạo trả kết quả cho các cơ
sở giáo dục.
1.2. Cách thức thực hiện
Trực tiếp qua hệ thống: congchuc.quangninh.gov.vn
1.3. Thành phần, số lượng hồ sơ
- Thành phần hồ sơ:
+ Tờ trình đề nghị.
+ Kế hoạch xây dựng thư viện đạt mức độ 1 (đối với
thư viện đề nghị kiểm tra công nhận lần đầu); Kế hoạch duy trì, giữ vững, nâng
cao chất lượng thư viện mức độ 1 (đối với thư viện đề nghị kiểm tra công nhận
những lần tiếp theo).
+ Báo cáo tự đánh giá theo các tiêu chí, tiêu chuẩn.
+ Hồ sơ, minh chứng theo các các tiêu chí của các
tiêu chuẩn (các Quyết định, báo cáo, kế hoạch, biên bản, phân công nhiệm vụ,
video, hình ảnh, phần mềm sử dụng...).
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
1.4. Thời hạn nộp hồ sơ
Từ ngày 01/6 đến ngày 01/8 hằng năm.
1.5. Thời hạn giải quyết
Phòng Giáo dục và Đào tạo kiểm tra, đánh giá phê
duyệt trước ngày 30/10 hằng năm.
1.6. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính
- Các trường/cơ sở giáo dục Mầm non.
- Các trường/cơ sở giáo dục Tiểu học.
- Các trường/cơ sở giáo dục Trung học cơ sở.
- Các trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học
cao nhất là trung học cơ sở.
1.7. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Phòng
Giáo dục và Đào tạo.
1.8. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính
Quyết định về việc công nhận thư viện đạt tiêu
chuẩn mức độ 1.
1.9. Phí, lệ phí nếu có: Không.
1.10. Mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
1.11. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục
hành chính
- Hồ sơ đánh giá và công nhận thư viện (trường
trung học cơ sở, trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung
học cơ sở) đạt tiêu chuẩn Mức độ 1 thực hiện theo Thông tư 16/2022/TT-BGDĐT
ngày 22/11/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định tiêu chuẩn thư
viện cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông.
- Kết quả đánh giá thư viện được sử dụng cho các
hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục, công nhận đạt chuẩn quốc gia và các
hoạt động khác theo quy định của pháp luật.
1.12. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính
- Thông tư 16/2022/TT-BGDĐT ngày 22/11/2022 của Bộ
Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định tiêu chuẩn thư viện cơ sở giáo dục mầm
non và phổ thông.
2. Thủ tục đánh giá và công nhận thư viện trường
trung học cơ sở và trường phổ thông có nhiều cấp học (cấp học cao nhất là trung
học cơ sở) đạt tiêu chuẩn Mức độ 2.
2.1. Trình tự thực hiện
- Hằng năm, thư viện trường học của các cơ sở giáo
dục thực hiện tự đánh giá theo các tiêu chuẩn, sắp xếp các tài liệu hồ sơ minh
chứng riêng biệt theo từng tiêu chuẩn và tổ chức tự đánh giá hoạt động hàng năm
vào cuối năm học theo Thông tư số 16/2022/TT-BGDĐT ngày 22/11/2022 của Bộ Giáo
dục và Đào tạo.
- Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục kiểm tra và hoàn
thiện hồ sơ: tờ trình đề nghị; kế hoạch xây dựng thư viện chuẩn; báo cáo tự
đánh giá theo các tiêu chuẩn quy định tại Thông tư số 16/2022/TT-BGDĐT ngày
22/11/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (có xác nhận của thủ trưởng đơn vị) và
gửi báo cáo kết quả tự đánh giá về Sở Giáo dục và Đào tạo chậm nhất 60 ngày sau
khi kết thúc năm học.
- Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức kiểm tra đánh
giá và công nhận thư viện theo Khoản 4, Điều 25 Thông tư 16/2022/TT-BGDĐT ngày
22/11/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định tiêu chuẩn thư viện cơ
sở giáo dục mầm non và phổ thông.
- Phòng Giáo dục và Đào tạo trả kết quả cho các cơ
sở giáo dục.
2.2. Cách thức thực hiện
Trực tiếp qua hệ thống: congchuc.quangninh.gov.vn
2.3. Thành phần, số lượng hồ sơ
- Thành phần hồ sơ:
+ Tờ trình đề nghị.
+ Kế hoạch xây dựng thư viện đạt mức độ 2 (đối với
thư viện đề nghị kiểm tra công nhận lần đầu); Kế hoạch duy trì, giữ vững, nâng
cao chất lượng thư viện mức độ 2 (đối với thư viện đề nghị kiểm tra công nhận
những lần tiếp theo).
+ Báo cáo tự đánh giá theo các tiêu chí, tiêu chuẩn.
+ Hồ sơ, minh chứng theo các các tiêu chí của các
tiêu chuẩn (các Quyết định, báo cáo, kế hoạch, biên bản, phân công nhiệm vụ,
video, hình ảnh, phần mềm sử dụng...).
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
2.4. Thời hạn nộp hồ sơ
Từ ngày 01/6 đến ngày 01/8 hằng năm.
2.5. Thời hạn giải quyết
Phòng Giáo dục và Đào tạo kiểm tra, đánh giá phê
duyệt trước ngày 30/10 hằng năm.
2.6. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính
- Các trường/cơ sở giáo dục Mầm non.
- Các trường/cơ sở giáo dục Tiểu học.
- Các trường/cơ sở giáo dục Trung học cơ sở.
- Các trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học
cao nhất là trung học cơ sở.
2.7. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
Phòng Giáo dục và Đào tạo.
2.8. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính
Quyết định về việc công nhận thư viện đạt tiêu
chuẩn mức độ 2.
2.9. Phí, lệ phí nếu có: Không.
2.10. Mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
2.11. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục
hành chính
- Hồ sơ đánh giá và công nhận thư viện (trường
trung học cơ sở, trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung
học cơ sở) đạt tiêu chuẩn Mức độ 2 thực hiện theo Thông tư 16/2022/TT-BGDĐT
ngày 22/11/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định tiêu chuẩn thư
viện cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông.
- Kết quả đánh giá thư viện được sử dụng cho các
hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục, công nhận đạt chuẩn quốc gia và các
hoạt động khác theo quy định của pháp luật.
2.12. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính
- Thông tư 16/2022/TT-BGDĐT ngày 22/11/2022 của Bộ
Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định tiêu chuẩn thư viện cơ sở giáo dục mầm
non và phổ thông.