Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 30/2005/QĐ-BTS về Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan Bộ Thủy sản do Bộ trưởng Bộ Thủy sản ban hành

Số hiệu 30/2005/QĐ-BTS
Ngày ban hành 01/12/2005
Ngày có hiệu lực 11/01/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Thuỷ sản
Người ký Tạ Quang Ngọc
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

BỘ THỦY SẢN
*******

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
*******

Số: 30/2005/QĐ-BTS

Hà Nội, ngày 01 tháng 12 năm 2005

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ THỰC HIỆN DÂN CHỦ TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA CƠ QUAN BỘ THỦY SẢN

BỘ TRƯỞNG BỘ THỦY SẢN

Căn cứ Nghị định số 43/2003/NĐ-CP ngày 02/5/2003 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Thủy sản;
Căn cứ Nghị định số 71/1998/NĐ-CP ngày 09/9/1998 của Chính phủ ban hành quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan; Thông tư số 10/TCCP-TCBC ngày 05/12/1998 của Ban Tổ chức cán bộ Chính phủ hướng dẫn việc triển khai thực hiện Nghị định số 71/1998/NĐ-CP của Chính phủ;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan Bộ Thủy sản.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo. Những quy định trước đây trái với Quy chế này đều bãi bỏ.

Điều 3. Các ông: Chánh Văn phòng Bộ, Thủ trưởng các Vụ, Thanh tra Bộ và các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

BỘ TRƯỞNG




Tạ Quang Ngọc

 

QUY ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ THỰC HIỆN DÂN CHỦ TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA CƠ QUAN BỘ THỦY SẢN

(Ban hành kèm theo Quyết định số 30/2005/QĐ-BTS ngày 01 tháng 12 năm 2005 của Bộ trưởng Bộ Thủy sản)

Chương 1:

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

 

Điều 1. Mục đích, đối tượng và phạm vi áp dụng

1. Mục đích: Quy chế thực hiện dân chủ hoạt động của cơ quan Bộ Thủy sản (sau đây gọi tắt là Bộ) nhằm phát huy quyền làm chủ của cán bộ, công chức, góp phần xây dựng cơ quan trong sạch, vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức là công bộc của nhân dân, có đủ phẩm chất, năng lực làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu đổi mới và phát triển của đất nước; ngăn chặn và chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, phiền hà, sách nhiễu dân; hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan.

2. Đối tượng áp dụng Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan Bộ Thủy sản bao gồm:

a) Bộ trưởng Bộ Thủy sản

c) Các Thứ trưởng Bộ Thủy sản

c) Thủ trưởng và cán bộ, công chức các Vụ, Thanh tra, Văn phòng Bộ Thủy sản.

3. Phạm vi áp dụng: Quy chế này áp dụng đối với các Vụ, Thanh tra, Văn phòng Bộ Thủy sản. Các Cục và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ có thể áp dụng Quy chế này phù hợp với đặc thù của đơn vị và các quy định khác có liên quan của Nhà nước.

Điều 2. Nguyên tắc thực hiện quy chế

1. Phát huy quyền làm chủ của cán bộ, công chức gắn với bảo đảm sự lãnh đạo của Ban Cán sự Đảng và Đảng ủy cơ quan Bộ, chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện chế độ thủ trưởng và phát huy vai trò của các tổ chức Công đoàn, đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các tổ chức Đoàn thể khác trong cơ quan Bộ.

2. Dân chủ phải trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật. Phát huy dân chủ đồng thời kiên quyết xử lý những hành vi lợi dụng dân chủ vi phạm Hiến pháp, pháp luật, xâm phạm quyền tự do dân chủ của cán bộ, công chức trong cơ quan và nhân dân, cản trở việc thi hành dân chủ ở cơ quan Bộ.

DÂN CHỦ TRONG NỘI BỘ CƠ QUAN

[...]