Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Quyết định 299/QĐ-KTNN năm 2023 về Quy chế quản lý, khai thác và sử dụng Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán Nhà nước

Số hiệu 299/QĐ-KTNN
Ngày ban hành 24/03/2023
Ngày có hiệu lực 24/03/2023
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Kiểm toán Nhà nước
Người ký Ngô Văn Tuấn
Lĩnh vực Kế toán - Kiểm toán,Công nghệ thông tin

KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 299/QĐ-KTNN

Hà Nội, ngày 24 tháng 3 năm 2023

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ QUẢN LÝ, KHAI THÁC VÀ SỬ DỤNG CỔNG TRAO ĐỔI THÔNG TIN CỦA KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC

TỔNG KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC

Căn cứ Luật Kiểm toán nhà nước ngày 24 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kiểm toán nhà nước ngày 26 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Luật Công nghệ thông tin ngày 29 tháng 6 năm 2006;

Căn cứ Quyết định số 220/QĐ-KTNN ngày 02 tháng 3 năm 2023 của Tổng Kiểm toán nhà nước ban hành Quy chế soạn thảo, thẩm định, ban hành văn bản quy phạm pháp luật và văn bản quản lý của Kiểm toán nhà nước;

Theo đề nghị của Giám đốc Trung tâm Tin học.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế quản lý, khai thác và sử dụng Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước, Giám đốc Trung tâm Tin học, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Các bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Viện KSND tối cao, Tòa án nhân dân tối cao;
- Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp;
- Các Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty 91;
- Lãnh đạo Kiểm toán nhà nước;
- Các đơn vị trực thuộc KTNN;
- Lưu: VT, TTTH (2).

TỔNG KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC




Ngô Văn Tuấn

 

QUY CHẾ

QUẢN LÝ, KHAI THÁC VÀ SỬ DỤNG CỔNG TRAO ĐỔI THÔNG TIN CỦA KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC
(Ban hành kèm theo Quyết định số 299/QĐ-KTNN ngày 24 tháng 3 năm 2023 của Tổng Kiểm toán nhà nước)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng

1. Quy chế này quy định trách nhiệm, quyền hạn của các đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước và các đơn vị được kiểm toán, các cơ quan, tổ chức có liên quan đến hoạt động kiểm toán nhà nước trong việc cung cấp, quản lý, khai thác và sử dụng Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước.

2. Quy chế này áp dụng với các đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước; cán bộ, công chức, viên chức và người lao động (sau đây gọi tắt là công chức) của các đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước và các đơn vị được kiểm toán, các tổ chức, cơ quan có liên quan đến hoạt động kiểm toán nhà nước trong việc cung cấp, quản lý, khai thác và sử dụng Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước.

Điều 2. Giải thích từ ngữ

Trong Quy chế này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

1. Trung tâm dữ liệu của Kiểm toán nhà nước là một công trình xây dựng, bao gồm hạ tầng kỹ thuật (nhà trạm, hệ thống cáp) và hệ thống máy tính cùng các thiết bị phụ trợ được lắp đặt vào đó để lưu trữ, trao đổi và quản lý tập trung dữ liệu của Kiểm toán nhà nước.

2. Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước (sau đây gọi tắt là Cổng trao đổi thông tin) là phần mềm do Kiểm toán nhà nước xây dựng nhằm trao đổi dữ liệu điện tử giữa Kiểm toán nhà nước với các đơn vị được kiểm toán; các cơ quan, tổ chức có liên quan đến hoạt động kiểm toán nhà nước, Cổng trao đổi thông tin gồm hai trang web chính: Trang web dành cho đơn vị được kiểm toán và các cơ quan, tổ chức có liên quan đến hoạt động kiểm toán nhà nước: https://congtdtt.sav.gov.vn/; Trang web dành cho Kiểm toán nhà nước: https://congktv.sav.gov.vn/.

3. Tài liệu định kỳ: là báo cáo tài chính, báo cáo quyết toán ngân sách, dự toán kinh phí của đơn vị được kiểm toán cung cấp cho Kiểm toán nhà nước theo quy định tại Điều 58 Luật Kiểm toán nhà nước ngày 24/6/2015 và Quyết định số 03/2019/QĐ-KTNN ngày 16/9/2019 của Tổng Kiểm toán nhà nước quy định trách nhiệm gửi báo cáo tài chính, báo cáo quyết toán ngân sách, dự toán kinh phí của các đơn vị được kiểm toán.

4. Các nhóm thông tin chính trên Cổng trao đổi thông tin của Kiểm toán nhà nước bao gồm:

a) Nhóm Thông tin chung: là các thông tin về đơn vị được kiểm toán (bao gồm các thông tin chung; thông tin tài chính; thông tin dự án; thông tin về tình hình thanh tra, kiểm toán; thông tin kiểm soát nội bộ; thông tin về tài khoản đã cấp cho đơn vị; ...), thông tin tài liệu định kỳ và thông tin đơn vị được kiểm toán cung cấp trong quá trình khảo sát lập kế hoạch kiểm toán.

[...]