Quyết định 29/2007/QĐ-UBND phê duyệt Đề án Quy hoạch vị trí tuyên truyền cổ động chính trị và Quảng cáo thương mại trên địa bàn tỉnh Bình Phước đến năm 2015 do Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước ban hành

Số hiệu 29/2007/QĐ-UBND
Ngày ban hành 12/06/2007
Ngày có hiệu lực 22/06/2007
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Phước
Người ký Nguyễn Tấn Hưng
Lĩnh vực Thương mại,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH PHƯỚC
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------

Số: 29/2007/QĐ-UBND

Đồng Xoài, ngày 12 tháng 6 năm 2007

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN QUY HOẠCH VỊ TRÍ TUYÊN TRUYỀN CỔ ĐỘNG CHÍNH TRỊ VÀ QUẢNG CÁO THƯƠNG MẠI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH PHƯỚC ĐẾN NĂM 2015.

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH PHƯỚC

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;
Căn cứ Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật của HĐND và UBND ngày 03/12/2004;
Căn cứ Pháp lệnh Quảng cáo ngày 16/11/2001;
Căn cứ Nghị định số 24/2003/NĐ-CP ngày 13/3/2003 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh Quảng cáo;
Căn cứ Thông tư liên tịch số 06/2007/TTLT/BVHTT-BYT-BNN-BXD ngày 28/02/2007 của Bộ Văn hóa - Thông tin, Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Xây dựng hướng dẫn thủ tục cấp giấy phép thực hiện quảng cáo một cửa liên thông;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Văn hóa - Thông tin tại Tờ trình số 29/TTr-SVHTT ngày 12/3/2007,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Phê duyệt Đề án Quy hoạch vị trí tuyên truyền cổ động chính trị và Quảng cáo thương mại trên địa bàn tỉnh Bình Phước đến năm 2015 (kèm theo Quyết định này).

Điều 2. Giao Sở Văn hóa - Thông tin chủ trì Đề án có trách nhiệm phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài chính, UBND các huyện, thị xã và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện Đề án đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Điều 3. Các ông (bà): Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở: Văn hóa - Thông tin, Xây dựng, Tài chính; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Nguyễn Tấn Hưng

 

ĐỀ ÁN

QUY HOẠCH VỊ TRÍ TUYÊN TRUYỀN CỔ ĐỘNG CHÍNH TRỊ VÀ QUẢNG CÁO THƯƠNG MẠI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH PHƯỚC ĐẾN NĂM 2015.
(Phê duyệt kèm theo Quyết định số 29 /2007/QĐ-UBND ngày 12/ 6 /2007 của UBND tỉnh).

I. TÌNH HÌNH CHUNG

1. Đặc điểm của tỉnh Bình Phước

Bình Phước là tỉnh miền núi, biên giới được tái lập ngày 01/01/1997, thuộc khu vực miền Đông Nam bộ. Đông giáp tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Đồng Nai; Tây giáp tỉnh Tây Ninh và Vương quốc Campuchia; Nam giáp tỉnh Bình Dương; Bắc giáp tỉnh Đắc Nông. Diện tích tự nhiên theo bản đồ 364/CT tháng 8/2006 là 6.873,89 km2. Dân số tính đến ngày 25/3/2007 là 854.395 người, với 41 thành phần dân tộc, dân tộc thiểu số chiếm gần 20%, mật độ dân số trung bình 124 người/km2 .

Bình Phước có 08 đơn vị hành chính cấp huyện: Bình Long, Bù Đăng, Bù Đốp, Chơn Thành, Đồng Phú, Lộc Ninh, Phước Long và thị xã Đồng Xoài; với 99 đơn vị hành chính cấp xã (05 phường, 08 thị trấn, 86 xã), gồm 784 khu phố, thôn, ấp.

Bình Phước có đường biên giới tiếp giáp Vương quốc Campuchia dài 240 km, có Quốc lộ 13 và Quốc lộ 14 đi qua nối liền các tỉnh Tây Nguyên, thành phố Hồ Chí Minh và Vương quốc Campuchia. Là tỉnh được Chính phủ xếp vào vùng kinh tế trọng điểm phía Nam…

2. Thực trạng và sự cần thiết xây dựng Đề án Quy hoạch

Trong những năm qua, công tác tuyên truyền cổ động phục vụ nhiệm vụ chính trị diễn ra rất đa dạng và sôi động, nhất là trong dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn của dân tộc và của tỉnh. Qua đó, tác động tích cực đến nhận thức và đời sống của cán bộ, nhân dân trong tỉnh. Tuy nhiên, một số cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thực hiện việc treo, đặt, dán, dựng panô, bảng, biển, băng rôn tuyên truyền nhưng chưa chú trọng giám sát, kiểm tra để xảy ra tình trạng panô, bảng, biển bị hoen rỉ, bạc màu, nghiêng ngã, gãy đổ… Băng rôn treo tường rào, bị đứt dây, chùng võng, rơi chữ … Quy cách xây dựng không thống nhất, không đảm bảo theo quy định đã ảnh hưởng đến an toàn giao thông, vẻ mỹ quan đô thị, ảnh hưởng tính trang trọng và hiệu quả của công tác tuyên truyền.

Các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đã coi trọng việc quảng cáo, được đánh giá là một yếu tố quan trọng thúc đẩy phát triển hoạt động kinh doanh, nên hoạt động quảng cáo ngày càng sinh động và trong thời gian sắp tới hoạt động quảng cáo sẽ càng sôi động, phức tạp hơn.

Hoạt động quảng cáo đã thực sự góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ về vật chất và tinh thần ngày càng cao của nhân dân. Tuy nhiên, một số tổ chức, cá nhân xin phép quảng cáo không tự nguyện tháo gỡ panô, bảng hiệu và hộp đèn khi hết hạn giấy phép hoặc chậm chễ trong việc xin gia hạn giấy phép; băng rôn quảng cáo giăng ngang đường, treo trước trụ sở các cơ quan nhà nước; cờ phướn quảng cáo treo lẫn lộn hoặc lấn áp cờ phướn tuyên truyền cổ động chính trị … Làm mất vẻ mỹ quan, không bảo đảm an toàn giao thông, ảnh hưởng công tác quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo.

Việc cấp giấy phép thực hiện quảng cáo tại tỉnh ngày càng tăng: Năm 2005 cấp 130 giấy phép; năm 2006 cấp 164 giấy phép, trong đó: 110 giấy phép loại hình panô, bảng hiệu và hộp đèn, 44 giấy phép loại hình cờ phướn và băng rôn, 10 giấy phép loại hình phương tiện giao thông, rao vặt và áp phích. Tuy nhiên, hoạt động quảng cáo ở Bình Phước vẫn còn hạn chế, đến nay chỉ có 05 panô tấm lớn diện tích một mặt từ 40m2 đến 200m2. Mặc dù hai bên các tuyến đường chính qua tỉnh (QL 13, QL 14, ĐT 741) có nhiều khu vực trồng cây cao su rất thuận lợi cho việc đầu tư xây dựng các cụm panô quảng cáo tấm lớn.

Từ thực trạng trên, cần thiết phải quy hoạch vị trí tuyên truyền cổ động nhiệm vụ chính trị và quảng cáo thương mại nhằm phát huy hơn nữa hiệu quả công tác tuyên truyền chính trị, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động quảng cáo và hoạt động kinh doanh phát triển, để nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước đối với hoạt động tuyên truyền chính trị và quảng cáo thương mại, tạo vẻ mỹ quan, nét đẹp đô thị, góp phần thúc đẩy tiến trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

II. MỤC TIÊU QUI HOẠCH

- Quy hoạch phải bảo đảm an toàn giao thông, an toàn kỹ thuật, an toàn hệ thống lưới điện, điện thoại, cấp thoát nước.

- Tạo điều kiện cho hoạt động quảng cáo, kinh doanh hàng hóa và dịch vụ phát triển.

[...]