Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 2845/QĐ-BTC năm 2011 về Quy chế Người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành

Số hiệu 2845/QĐ-BTC
Ngày ban hành 24/11/2011
Ngày có hiệu lực 24/11/2011
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Tài chính
Người ký Vương Đình Huệ
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

BỘ TÀI CHÍNH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 2845/QĐ-BTC

Hà Nội, ngày 24 tháng 11 năm 2011

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ NGƯỜI PHÁT NGÔN VÀ CUNG CẤP THÔNG TIN CHO BÁO CHÍ CỦA BỘ TÀI CHÍNH

BỘ TRƯỞNG BỘ TÀI CHÍNH

Căn cứ Nghị định số 178/2007/NĐ-CP ngày 03 tháng 12 năm 2007 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ;

Căn cứ Nghị định số 118/2008/NĐ-CP ngày 27 tháng 11 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài chính;

Căn cứ Quyết định số 77/2007/QĐ-TTg ngày 28 tháng 05 năm 2007 v/v Ban hành Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí;

Căn cứ Quyết định số 3526/QĐ-BTC ngày 19 tháng 11 năm 2003 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc ban hành Quy chế làm việc của Bộ Tài chính;

Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Bộ Tài chính.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế Người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Tài chính.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 1999/QĐ-BTC ngày 19/5/2006 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc ban hành Quy chế người phát ngôn của Bộ trưởng Bộ Tài chính. Chánh Văn phòng Bộ Tài chính, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ và Giám đốc Sở Tài chính các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Ban Tuyên giáo Trung ương;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Thông tin và Truyền thông;
- Lãnh đạo Bộ;
- Các đơn vị thuộc Bộ Tài chính;
- Giám đốc Sở Tài chính các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Lưu: VT, VP.

BỘ TRƯỞNG




Vương Đình Huệ

 

QUY CHẾ

PHÁT NGÔN VÀ CUNG CẤP THÔNG TIN CHO BÁO CHÍ CỦA BỘ TÀI CHÍNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2845/QĐ-BTC Ngày 24 tháng 11 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Tài chính)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi, đối tượng điều chỉnh

Quy chế này quy định về chế độ phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Tài chính theo các quy định của pháp luật về báo chí hiện hành.

Điều 2. Người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

1. Người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Tài chính (sau đây gọi là Người phát ngôn) là người được Bộ trưởng Bộ Tài chính giao nhiệm vụ phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

2. Hoạt động của Người phát ngôn tuân theo các quy định của Đảng, Nhà nước trong công tác tư tưởng, thông tin báo chí và theo quy định tại Quy chế làm việc của Bộ Tài chính.

Người phát ngôn thay mặt Bộ trưởng Bộ Tài chính phát ngôn hoặc cung cấp thông tin cho báo chí về những vấn đề cụ thể được giao, bao gồm:

- Tình hình và kết quả tổ chức thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước của Bộ Tài chính.

- Chương trình hành động của Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Tài chính; những kết quả, thành tích của cán bộ, công chức, viên chức ngành Tài chính trong việc thực hiện các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Nhà nước và Chính phủ trong công tác tài chính.

- Các Nghị quyết, Chỉ thị, Quyết định và công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác tài chính của Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Tài chính.

- Nội dung các cuộc hội nghị, cuộc họp của Bộ Tài chính cần thiết phải tuyên truyền rộng rãi đến các cấp, các ngành và nhân dân.

[...]