Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 284/2006/QĐ-UBND phê duyệt Chương trình tiết kiệm điện tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2006 – 2010

Số hiệu 284/2006/QĐ-UBND
Ngày ban hành 06/11/2006
Ngày có hiệu lực 16/11/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Ninh Thuận
Người ký Hoàng Thị Út Lan
Lĩnh vực Tài nguyên - Môi trường

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH THUẬN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 284/2006/QĐ-UBND

Phan Rang-Tháp Chàm, ngày 06 tháng 11 năm 2006.

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT CHƯƠNG TRÌNH TIẾT KIỆM ĐIỆN TỈNH NINH THUẬN GIAI ĐOẠN 2006 – 2010

Căn cứ Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Điện lực ngày 03 tháng 12 năm 2004;

Căn cứ Nghị định số 105/2005/NĐ-CP ngày 18/7/2005 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Điện lực;

Căn cứ Nghị định số 102/2003/NĐ-CP ngày 03/9/2003 của Chính phủ về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả;

Căn cứ Quyết định số 80/2006/QĐ-TTg ngày 14/4/2006 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình tiết kiệm điện giai đoạn 2006 - 2010;

Căn cứ Chỉ thị số 19/2005/CT-TTg ngày 02/6/2005 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện tiết kiệm trong sử dụng điện;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công nghiệp tại Tờ trình số 446/TTr-SCN ngày 11/10/2006,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Chương trình tiết kiệm điện tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2006 - 2010 gồm các nội dung chủ yếu như sau :

I. Mục tiêu của Chương trình:

Nâng cao nhận thức của cộng đồng, xây dựng ý thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả vì sự phát triển bền vững của tỉnh nhà, đưa hoạt động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả vào cuộc sống hàng ngày của mọi gia đình và xã hội.

Đảm bảo sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, góp phần ổn định cung cấp điện năng cho sản xuất kinh doanh, tiêu dùng, hạn chế đến mức thấp nhất việc ngừng, giảm mức cung cấp điện.

II. Nội dung của chương trình :

1. Vận động toàn dân tham gia tiết kiệm điện.

a) Mục tiêu:

Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin, giáo dục, vận động cộng đồng, nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen sử dụng điện, thúc đẩy các hoạt động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong toàn xã hội.

b) Nội dung:

- Tiếp phát các chương trình truyền thanh, truyền hình trung ương và xây dựng các chương trình về tiết kiệm điện phát trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Thuận với thời lượng thích hợp bằng các hình thức: tọa đàm trực tiếp, thông tin về công nghệ, phóng sự về hoạt động tiết kiệm điện, giới thiệu những mô hình tiêu biểu về tiết kiệm điện, ...

- Xây dựng một chương trình truyền hình chuyên đề giới thiệu các sản phẩm tiết kiệm điện, cung cấp các thông tin cần thiết về các sản phẩm tiết kiệm điện, định hướng và khuyến khích thói quen sử dụng tiết kiệm điện, tập trung vào lĩnh vực sử dụng các thiết bị chiếu sáng, điều hoà nhiệt độ, tủ lạnh, thiết bị văn phòng và thiết bị sử dụng điện khác.

- Vận động loại bỏ dần các trang thiết bị sử dụng năng lượng hiệu suất thấp bằng trang thiết bị sử dụng năng lượng hiệu suất cao do các nhà sản xuất, nhập khẩu đưa ra thị trường. Phổ biến thông tin và hướng dẫn cách nhận biết và lựa chọn các sản phẩm tiết kiệm điện trên thị trường.

- Cử các cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật công nghệ, tuyên truyền viên, ... của các Sở, ngành liên quan để tham gia các lớp đào tạo, tập huấn về tiết kiệm điện.

- Tổ chức các phong trào vận động, tạo điều kiện cho nhân dân cùng tham gia vào chương trình tiết kiệm điện, như tổ chức các cuộc thi, phong trào thi đua, giới thiệu các gương điển hình, mô hình “gia đình tiết kiệm điện”, đơn vị, xí nghiệp, toà nhà tiết kiệm năng lượng, ...

- Phát hành tờ rơi, tờ dán, quảng cáo, cuốn sách nhỏ hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, giới thiệu các mô hình tiết kiệm điện tiêu biểu trong tỉnh, các doanh nghiệp, ... kịp thời phổ biến, nhân rộng diện áp dụng.

c) Tổ chức thực hiện:

- Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Thuận chủ trì, phối hợp với Sở Công nghiệp, Điện lực Ninh Thuận xây dựng kế hoạch cụ thể, nội dung chi tiết và tiến độ thực hiện các chương trình phát thanh và truyền hình chuyên đề về tiết kiệm điện.

- Sở Khoa học và Công nghệ phổ biến các bộ tiêu chuẩn về hiệu suất năng lượng cho các sản phẩm do Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành; phối hợp với Sở Công nghiệp, Điện lực Ninh Thuận trong việc khảo sát, đánh giá các thiết bị sử dụng năng lượng đang lưu thông trên thị trường, phục vụ cho việc dán nhãn sản phẩm tiết kiệm năng lượng theo quy định.

[...]