Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 2832/2005/QĐ-UBND về quản lý rác thải trên địa bàn tỉnh Bến Tre

Số hiệu 2832/2005/QĐ-UBND
Ngày ban hành 24/08/2005
Ngày có hiệu lực 08/09/2005
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bến Tre
Người ký Nguyễn Quốc Bảo
Lĩnh vực Tài nguyên - Môi trường

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2832/2005/QĐ-UBND

Bến Tre, ngày 24 tháng 8 năm 2005

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUI ĐỊNH QUẢN LÝ RÁC THẢI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẾN TRE

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Bảo vệ Môi trường ngày 27/12/1993; Nghị định số: 175/NĐ-CP ngày 18/10/1994 của Chính phủ về hướng dẫn thi hành Luật Bảo vệ Môi trường;

Căn cứ Nghị định số: 121/2004/NĐ-CP của Chính phủ ngày 12/5/2004 qui định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tại Tờ trình số:      /TT-STNMT-TNMT ngày    /    / 2005.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo quyết định này Qui định quản lý rác thải trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Điều 2. Giao cho Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các Sở, Ban, Ngành tỉnh có liên quan; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn tổ chức triển khai thực hiện quyết định này.

Điều 3. Các ông (bà) Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày, kể từ ngày ký./.

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH
KT.CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Quốc Bảo

 

QUI ĐỊNH

VỀ QUẢN LÝ RÁC THẢI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẾN TRE
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2832/2005/QĐ-UBND ngày 24 tháng 8 năm 2005 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre)

Chương I

NHỮNG QUI ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Mục tiêu, đối tượng và phạm vi áp dụng

1. Tổ chức, cá nhân hoạt động thải ra rác thải trên địa bàn tỉnh Bến Tre đều phải tuân thủ các qui định của Pháp luật bảo vệ môi trường và Qui định này nhằm mục tiêu cải thiện, hướng tới bảo vệ môi trường một cách bền vững.

2. Qui định này được áp dụng đối với mọi tổ chức, cá nhân người Việt Nam và tổ chức, cá nhân nước ngoài hoạt động sinh sống (bao gồm cả lao động và sản xuất) và đang cư trú trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Điều 2. Giải thích từ ngữ

Một số thuật ngữ dùng trong qui định được hiểu theo Luật Bảo vệ môi trường, ngoài ra còn thêm một số thuật ngữ dưới đây:

1. Rác thải: Tất cả các chất thải ở dạng rắn sản sinh do các hoạt động của con người và động vật. Đó là các vật liệu hay hàng hoá con người không còn sở hữu nó nữa nên bị bỏ đi.

2. Thải rác thải không đúng nơi qui định: Là việc thải rác thải làm ảnh hưởng đến việc thu gom và quản lý rác của đơn vị thu gom rác thải. Rác thải được thải bỏ vào những nơi chưa có biện pháp xử lý thích hợp hoặc không đúng nơi qui định làm mất vẽ mỹ quan, ô nhiễm môi trường và lan truyền mầm bệnh.

3. "Đơn vị thu gom rác" gồm: Công ty Công trình đô thị, tổ chức thu gom rác thải khác thuộc quyền quản lý của Nhà nước hoặc tư nhân.

4. "Đối tượng đăng ký thu gom rác" gồm: các hộ gia đình và các cơ sở sản xuất hoạt động nằm trong phạm vi mà đơn vị thu gom rác đang thực hiện thu gom hoặc triển khai thu gom rác.

[...]