Quyết định 28/QĐ-BTTTT năm 2013 phê duyệt Đề án tổng thể “Tái cơ cấu Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện giai đoạn 2012-2015” do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành

Số hiệu 28/QĐ-BTTTT
Ngày ban hành 11/01/2013
Ngày có hiệu lực 11/01/2013
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Thông tin và Truyền thông
Người ký Nguyễn Bắc Son
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Công nghệ thông tin

BỘ THÔNG TIN VÀ
TRUYỀN THÔNG

--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 28/QĐ-BTTTT

Hà Nội, ngày 11 tháng 01 năm 2013

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN TỔNG THỂ “TÁI CƠ CẤU TỔNG CÔNG TY TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN GIAI ĐOẠN 2012-2015”

BỘ TRƯỞNG BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

Căn cứ Nghị định số 187/2007/NĐ-CP ngày 25 tháng 12 năm 2007 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Thông tin và Truyền thông; Nghị định số 50/2011/NĐ-CP của Chính phủ ngày 24 tháng 6 năm 2011 sửa đổi, bổ sung Nghị định số 187/2007/NĐ-CP;

Căn cứ Chỉ thị số 03/CT-TTg ngày 17 tháng 01 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước;

Căn cứ Quyết định số 929/QĐ-TTg ngày 17 tháng 7 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đán “Tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, trọng tâm là tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước giai đoạn 2011-2015”;

Căn cứ Chỉ thị số 36/CT-BTTTT ngày 24 tháng 8 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về việc triển khai thực hiện Quyết định số 929/QĐ-TTg ngày 17 tháng 7 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, trọng tâm là tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước giai đoạn 2011-2015”;

Xét đề nghị của Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện và Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Đán tổng thể “Tái cơ cấu Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện giai đoạn 2012-2015” với các nội dung sau:

I. MỤC TIÊU, ĐỊNH HƯỚNG TÁI CẤU

1. Thực trạng hoạt động: Trong những năm qua, Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện (Tổng công ty VTC) đã có thời gian phát triển tốt, được Đảng và Nhà nước ghi nhận, phong tặng Danh hiệu đơn vị Anh hùng lao động. Tuy nhiên, từ cuối năm 2010 đến nay, do nhiều nguyên nhân, kết quả sản xuất kinh doanh giảm dần, đặc biệt năm 2011 và 2012 sụt giảm mạnh. Tình hình tài chính của Tổng công ty VTC ngày càng khó khăn (theo Báo cáo tài chính của Tổng công ty VTC năm 2011: tỷ lệ dư nợ trên vốn chủ sở hữu là 4,5 lần). Với cơ cấu tổ chức, ngành, nghề kinh doanh, quản trị doanh nghiệp của VTC như hiện nay, kết quả hoạt động kinh doanh dự kiến sẽ tiếp tục sụt giảm, do vậy, việc xây dựng Đán “Tái cơ cấu Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện, giai đoạn 2012 - 2015” là hết sức cần thiết.

2. Mục tiêu, định hướng: Bảo đảm Tổng công ty VTC có cơ cấu hp lý, tập trung vào ngành nghề kinh doanh chính: lĩnh vực truyền thông và kinh tế truyền thông; công nghiệp nội dung số; dịch vụ truyền hình và nội dung đa phương tiện; cung cấp dịch vụ truyền dẫn, phát sóng, với mục tiêu xây dựng Tổng công ty VTC trở thành nhà cung cấp dịch vụ nội dung số, dịch vụ truyền hình hàng đầu Việt Nam.

II. NỘI DUNG TÁI CƠ CẤU

1. Ngành nghề kinh doanh:

1.1. Ngành nghề kinh doanh chính:

a) Thiết lập hạ tầng mạng viễn thông và cung cấp các dịch vụ viễn thông; cung cấp dịch vụ truyền dẫn, phát sóng phát thanh, truyền hình;

b) Cung cấp dịch vụ dịch vụ truyền hình quảng bá, truyền hình trả tiền, dịch vụ thông tin, giải trí; dịch vụ trò chơi điện tử và dịch vụ nội dung trên mạng viễn thông, mạng Internet;

c) Kinh doanh dịch vụ quảng cáo; kinh doanh bản quyền các sản phẩm báo chí, âm nhạc, điện ảnh và các sản phẩm nội dung số trên mạng viễn thông, mạng Internet; phát hành các ấn phẩm báo chí;

d) Sản xuất và cung cấp các chương trình truyền hình, sản phẩm nghe nhìn, nội dung số trên mạng viễn thông, mạng internet;

đ) Cung cấp sản phẩm nghiên cứu, ứng dụng, phát triển, chuyển giao giải pháp công nghệ, đào tạo trong lĩnh vực thông tin và truyền thông.

1.2. Các ngành nghề kinh doanh liên quan:

a) Cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin, dịch vụ chứng thực điện tử;

b) Cung cấp dịch vụ bán hàng trên truyền hình; bán hàng trực tuyến; thanh toán điện tử, dịch vụ định lượng nhu cầu khán giả trên truyền thông và trên internet;

c) Kinh doanh dịch vụ xử lý, lưu trữ, kết nối, cung cấp, phân phối dữ liệu truyền thông đa phương tiện;

d) Kinh doanh các dịch vụ tổ chức sự kiện, hội nghị, hội thảo, cho thuê văn phòng; dịch vụ tổng đài chăm sóc khách hàng;

đ) Mua bán, sản xuất, lắp đặt, sửa chữa, đo kiểm các thiết bị, hệ thống thiết bị trong lĩnh vực thông tin và truyền thông;

e) Thực hiện các nhiệm vụ công ích do Nhà nước đặt hàng và các ngành nghề kinh doanh khác theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

[...]