Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 28/2005/QĐ-BGTVT về cờ hiệu, trang phục, phù hiệu, cấp hiệu, biểu hiệu, phương tiện, thiết bị kỹ thuật của thanh tra giao thông vận tải các cấp do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành

Số hiệu 28/2005/QĐ-BGTVT
Ngày ban hành 18/05/2005
Ngày có hiệu lực 01/01/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Giao thông vận tải
Người ký Đào Đình Bình
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Giao thông - Vận tải

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
********

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 28/2005/QĐ-BGTVT

Hà Nội, ngày 18 tháng 5 năm 2005

 

QUYẾT ĐỊNH

CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI SỐ 28/2005/QĐ-BGTVT NGÀY 18 THÁNG 5 NĂM 2005 QUY ĐỊNH VỀ CỜ HIỆU, TRANG PHỤC, PHÙ HIỆU, CẤP HIỆU, NIỂN HIỆU; PHƯƠNG TIỆN, THIẾT BỊ KỸ THUẬT CỦA THANH TRA GIAO THÔNG VẬN TẢI CÁC CẤP

BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Căn cứ Luật Thanh tra số 22/2004/QH11 ngày 15 tháng 6 năm 2004;
Căn cứ Nghị định số 34/2003/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2003 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;
Căn cứ Nghị định số 136/2004/NĐ-CP ngày 16 tháng 6 năm 2004 của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của Thanh tra giao thông vận tải;
Sau khi có sự thống nhất của Thanh tra Chính phủ (văn bản số 887/TTCP ngày 14 tháng 4 năm 2005 của Thanh tra Chính phủ);
Theo đề nghị của Chánh Thanh tra Bộ Giao thông vận tải,

QUYẾT ĐỊNH:

Chương 1:

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Quyết định này quy định về cờ hiệu, trang phục, phù hiệu, cấp hiệu, biển hiệu; phương tiện, thiết bị kỹ thuật của Thanh tra giao thông vận tải các cấp.

2. Đối tượng áp dụng Quyết định này là các tổ chức, cá nhân thuộc hệ thống tổ chức Thanh tra giao thông vận tải và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến Thanh tra giao thông vận tải.

Điều 2. Nguyên tắc chung

1. Chỉ cán bộ, công chức, nhân viên thuộc biên chế của tổ chức Thanh tra giao thông vận tải được mặc trang phục và mang phù hiệu, cấp hiệu, biển hiệu của Thanh tra giao thông vận tải theo quy định của Quyết định này.

2. Cán bộ, công chức, nhân viên thuộc tổ chức Thanh tra giao thông vận tải khi làm nhiệm vụ phải mang theo thẻ Thanh tra viên (đối với Thanh tra viên), mặc đúng trang phục, mang đủ phù hiệu, cấp hiệu, biển hiệu theo quy định. Nghiêm cấm việc tẩy xóa, sửa chữa, cho mượn thẻ Thanh tra viên hoặc cho mượn cờ hiệu, trang phục, phù hiệu, cấp hiệu, biển hiệu và các phương tiện, thiết bị kỹ thuật để dùng vào mục đích khác.

3. Hết giờ làm nhiệm vụ, cán bộ, công chức, nhân viên thuộc tổ chức Thanh tra giao thông vận tải phải để lại cơ quan phù hiệu, cấp hiệu, biển hiệu và các phương tiện, thiết bị kỹ thuật, trừ trường hợp có kế hoạch làm việc tại cơ sở mà không phải đến hoặc về trụ sở cơ quan thanh tra.

4. Cán bộ, công chức, nhân viên thuộc tổ chức Thanh tra giao thông vận tải có trách nhiệm giữ gìn, bảo quản cờ hiệu, trang phục, phù hiệu, cấp hiệu, biển hiệu, thẻ Thanh tra viên và các phương tiện, thiết bị kỹ thuật để làm nhiệm vụ. Nếu để mất, hư hỏng phải báo cáo ngay cơ quan và chịu mọi trách nhiệm về hậu quả xảy ra; trường hợp thuyên chuyển công tác, nghỉ chế độ hoặc bị kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc phải giao lại cho cơ quan thanh tra toàn bộ trang phục, phù hiệu, cấp hiệu, biển hiệu, thẻ Thanh tra viên, các phương tiện, thiết bị đã được cấp và những giấy tờ liên quan khác.

Chương 2:

CỜ HIỆU, TRANG PHỤC, PHÙ HIỆU, CẤP HIỆU, BIỂN HIỆU; PHƯƠNG TIỆN, THIẾT BỊ KỸ THUẬT CỦA THANH TRA GIAO THÔNG VẬN TẢI

Điều 3. Cờ hiệu Thanh tra giao thông vận tải

1. Cờ hiệu Thanh tra giao thông vận tải được gắn trên các phương tiện và các vị trí trang trọng khác của Thanh tra giao thông vận tải.

Mẫu cờ hiệu Thanh tra giao thông vận tải tại Phụ lục 1 kèm theo Quyết định này.

2. Cờ hiệu có hình tam giác cân, cạnh đáy bằng 2/3 chiều cao, vải nền màu xanh da trời sẫm, trên thêu phù hiệu Thanh tra giao thông vận tải, cụ thể là:

a) Cờ treo trên phương tiện là tàu biển, tàu sông có cạnh đáy 600mm và chiều cao 900mm. Trên cờ có Phù hiệu đường kính 170mm.

b) Cờ treo trên các phương tiện là ca nô, ô tô, xe mô tô và các loại phương tiện tuần tra khác có cạnh đáy 300mm và chiều cao là 450mm. Trên cờ có Phù hiệu đường kính 110mm.

Điều 4. Phù hiệu Thanh tra giao thông vận tải

1. Phù hiệu là biểu tượng chung của lực lượng Thanh tra giao thông vận tải.

Mẫu phù hiệu của Thanh tra giao thông vận tải tại Phụ lục 2 kèm theo Quyết định này.

2. Phù hiệu Thanh tra giao thông vận tải là hình tròn, có các chi tiết, hoạ tiết nổi, cụ thể như sau: hình tròn bên trong bằng 2/3 hình tròn phù hiệu, nền màu đỏ tươi, giữa có chữ THANH TRA màu vàng, phía trên là ngôi sao vàng năm cánh hình nổi màu vàng ánh; khoảng giữa vòng tròn trong và vòng tròn phù hiệu có nền màu xanh tím than, hai bên là hình bông lúa màu vàng; phía dưới chính giữa phù hiệu là hình bánh răng màu vàng có chữ viết tắt GTVT "giao thông vận tải" màu tím than.

3. Phù hiệu của Thanh tra giao thông vận tải gồm 5 loại:

[...]