BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
2782/QĐ-BGTVT
|
Hà
Nội, ngày 24 tháng 12
năm 2018
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN NÂNG CAO HIỆU QUẢ QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ CHẤT LƯỢNG
ĐÀO TẠO, SÁT HẠCH VÀ QUẢN LÝ GIẤY PHÉP LÁI XE ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO THÔNG
BỘ TRƯỞNG BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
Căn
cứ Luật Giao thông
đường bộ số 23/2008/QH12 ngày 13/11/2008;
Căn cứ Nghị định số 65/2016/NĐ-CP
ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định về điều
kiện kinh doanh dịch vụ đào tạo lái
xe ô tô
và dịch vụ sát hạch lái xe;
Căn
cứ Nghị định số 138/2018/NĐ-CP
ngày 08/10/2018 của Chính phủ
sửa đổi,
bổ sung một số điều Nghị
định số 65/2016/NĐ-CP
ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định về điều
kiện kinh doanh dịch vụ đào tạo lái
xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái
xe;
Căn
cứ Nghị định số 12/2017/NĐ-CP
ngày 10/02/2017 của Chính phủ quy định
chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và
cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông
vận tải;
Xét đề nghị
của Tổng cục trưởng Tổng cục Đường
bộ Việt Nam tại Tờ
trình số
87/TTr-TCĐBVN ngày 25/9/2018 về
việc phê duyệt Đề
án nâng cao hiệu quả
quản lý
nhà nước về chất
lượng đào tạo, sát hạch và quản lý
giấy phép lái xe đảm bảo an
toàn giao thông;
Theo đề nghị của
Vụ trưởng Vụ Tổ chức
cán bộ,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều
1. Phê duyệt Đề án nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về chất lượng đào tạo,
sát hạch và quản lý giấy phép lái xe đảm bảo an toàn giao thông với những nội dung chủ yếu sau:
1.
Quan điểm
a) Tăng
cường công tác quản lý
nhà nước,
khai thác hiệu quả hoạt động của hệ thống
cơ sở đào tạo, trung tâm sát
hạch lái xe nhằm
đáp ứng nhu cầu
xã hội và đảm bảo chất lượng
của đội
ngũ lái
xe.
b) Tiếp tục kế thừa
nhằm phát huy hiệu quả của các cơ sở đào tạo và trung tâm sát hạch hiện có với
quy mô theo hướng hiện đại, phù hợp với khả năng đầu tư và đặc điểm của từng địa
phương.
c) Bảo đảm sự phù hợp
với các quy định của pháp luật; đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ với các văn bản
quy phạm pháp luật khác.
2. Mục
tiêu
a) Đánh giá hiện trạng
công tác quản lý nhà nước, công tác phối hợp giữa các cơ quan trong việc quản
lý đào tạo, sát hạch, cấp và quản lý giấy phép lái xe.
b) Nghiên cứu, đề xuất
các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về đào tạo, sát hạch, cấp và
quản lý giấy phép lái xe.
3. Nội
dung các nhóm giải pháp
a) Giải pháp về quy
hoạch, chiến lược và xây dựng hệ thống văn bản quy phạm pháp luật:
- Nghiên cứu đề xuất
sửa đổi Luật Giao thông đường bộ năm 2008 phù hợp với Công ước về giao thông đường
bộ, Công ước về Biển báo và tín hiệu đường bộ và thực tiễn phát sinh, đảm bảo
tính thống nhất, đồng bộ trong hệ thống pháp luật, tạo cơ chế thúc đẩy mạnh mẽ
cho sự đầu tư, phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ với
phương tiện giao thông đường bộ và người điều khiển phương tiện giao thông đường
bộ.
- Tiếp tục rà soát để
xây dựng, sửa đổi, bổ sung hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về điều kiện
kinh doanh dịch vụ đào tạo lái xe và dịch vụ sát hạch lái xe cho phù hợp với thực
tiễn.
- Nghiên cứu sửa đổi
Nghị định 46/2016/NĐ-CP để tăng các chế tài xử phạt khi vi phạm như: Thu hồi giấy
phép đào tạo lái xe ô tô, giấy chứng nhận trung tâm sát hạch lái xe đủ điều kiện
hoạt động; thu hồi thẻ sát hạch viên, giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành
lái xe đối với các cá nhân có hành vi tiêu cực
trong quá trình đào tạo, sát hạch và có thể cấm tham gia các hoạt động liên
quan đến công tác đào tạo, sát hạch lái xe tùy theo mức độ vi phạm.
- Tiếp tục rà soát, tổng
kết tình hình thực hiện Chiến lược quốc gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông
đường bộ đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.
b) Giải pháp về nâng
cao chất lượng nguồn nhân lực quản lý nhà nước:
- Nghiên cứu, tham
mưu cho Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ Giao thông vận tải để thực hiện
có hiệu quả chức năng quản lý nhà nước về công tác đào tạo, sát hạch cấp GPLX
cơ giới đường bộ nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe góp phần đảm
bảo trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông và ùn tắc giao
thông trên toàn quốc. Triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị Quyết số 88/NQ-CP
ngày 24/8/2011 của Chính phủ về “Tăng cường thực hiện các giải pháp trọng tâm đảm
bảo trật tự an toàn giao thông”; Chỉ thị số 18-CT/TW
ngày 04/9/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng
đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường
thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông, trong các nhiệm vụ và giải pháp trọng
tâm có nêu: “Coi trọng công tác thanh tra,
kiểm tra, giám sát các cơ sở đào tạo, các trung tâm sát hạch trong việc thực hiện
các quy định của pháp luật về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe; quản lý
chặt chẽ đối với những người được cấp giấy phép lái xe. Khắc phục những hạn chế,
yếu kém và xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực, sách nhiễu trong
đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe” và các quy định có liên quan về công
tác đào tạo, sát hạch cấp GPLX cơ giới đường
bộ.
- Phát triển nguồn lực
trong đội ngũ cán bộ quản lý, sát hạch viên, cán bộ công chức trong
công tác đào tạo, sát hạch, cấp đổi và quản lý GPLX; phối hợp chặt chẽ giữa các
cơ quan liên quan để thống nhất các chính sách, nội dung đào tạo, sát hạch nhằm
không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch và quản lý giấy phép lái xe.
c) Giải pháp về kiểm
soát và nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe:
- Giải pháp về kiểm
soát, giám sát:
+ Tăng cường công tác
kiểm tra định kỳ, đột xuất và giám sát công tác
đào tạo lái xe theo quy định tại tất cả các
Sở Giao thông vận tải trong toàn quốc. Công khai địa điểm, thời
gian tổ chức các kỳ sát hạch; kế hoạch đào tạo của các khóa đào tạo lái xe ô tô
và mô tô của các cơ sở đào tạo lái xe trên trang
thông tin điện tử của Sở Giao thông vận tải để các
cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, giám sát. Tăng cường
vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cơ
quan quản lý sát hạch, Hội đồng sát hạch, Tổ sát hạch và hiệu trưởng, giám đốc
các cơ sở đào tạo lái xe, trung tâm sát hạch lái xe; đổi mới mạnh mẽ công tác
quản lý, công tác đào tạo.
+ Xử lý nghiêm, đình chỉ
tuyển sinh, thu hồi Giấy phép đào tạo các cơ sở đào tạo lái xe ô tô không đáp ứng
tiêu chuẩn.
+ Xây dựng cơ chế phối
hợp giữa Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công An và các địa phương trong công tác quản
lý đào tạo, sát hạch, cấp GPLX; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong
cơ chế phối hợp giữa các Bộ, ngành nhằm đảm bảo quản lý chặt chẽ người lái xe
khi tham gia giao thông cũng như khi tham gia học, sát hạch, cấp GPLX.
- Giải pháp về nâng
cao chất lượng đào tạo:
+ Sở Giao thông vận tải
các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe,
trung tâm sát hạch tại địa phương tiếp tục đầu tư, bổ sung cơ sở vật chất,
trang thiết bị theo quy định đảm bảo đồng bộ, hiện đại. Thường xuyên tuyển chọn,
tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, cán
bộ làm công tác quản lý đào tạo.
+ Rà soát giáo trình
đào tạo để bổ sung đầy đủ các tình huống giao thông cho phù hợp, sát với thực
tiễn như: Nút giao phức hợp, đường bộ giao cắt với đường sắt, điểm ra vào đường
cao tốc, nút giao từ đường phụ ra đường chính; đường đèo dốc, đường có sương
mù, đường trơn trượt, đường cao tốc, hầm đường bộ, cầu vượt sông lớn...
+ Kiểm tra, rà soát đội
ngũ giáo viên đảm bảo các điều kiện theo quy định; nghiên cứu xây dựng nội dung
chương trình và lộ trình tập huấn nâng cao đối với giáo viên dạy thực hành lái
xe; định kỳ 3 năm 1 lần tổ chức tập huấn để nâng cao nghiệp vụ đối với giáo
viên dạy thực hành lái xe theo nội dung do Bộ Giao thông vận tải quy định.
+ Tăng cường cơ sở vật
chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy, học tập
để nâng cao chất lượng đào tạo lái xe, sử dụng phần mềm mô phỏng các tình huống
giao thông và ứng dụng công nghệ để quản lý thời gian học lý thuyết môn học
pháp luật giao thông đường bộ đối với học viên học lái xe ô tô (trừ hạng B1)
theo lộ trình quy định.
+ Tăng
cường kiểm tra, giám sát, yêu cầu các cơ sở đào tạo thực hiện đúng, đủ nội dung
chương trình đào tạo.
+ Phối hợp với các
đơn vị có liên quan nghiên cứu, thử nghiệm, lắp đặt, xây dựng tiêu chuẩn, quy
chuẩn và quy định lộ trình trang bị thiết bị mô phỏng để đào tạo, thiết bị giám
sát thời gian và quãng đường học thực hành lái xe đối với học
viên học lái xe.
d) Giải pháp về nâng
cao công tác sát hạch lái xe:
- Xây dựng, bổ sung để
tăng số lượng ngân hàng từ 450 câu hỏi
lên 600 câu và lộ trình tăng dần theo hàng năm; tăng số lượng câu hỏi đối với mỗi
bài thi; đảm bảo dữ liệu ngân hàng câu hỏi phù hợp với điều kiện địa lý, dân
trí và quy định hiện hành để áp dụng cho sát hạch lý thuyết; bổ sung câu hỏi
liên quan đến các tình huống tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông nghiêm trọng.
- Nghiên cứu, hướng dẫn
các trung tâm sát hạch lựa chọn, lắp đặt camera, đường truyền để kết nối trực
tiếp dữ liệu hình ảnh phòng sát hạch lý thuyết và hình ảnh quá trình sát hạch
thực hành lái xe trong hình của học viên tại các bài sát hạch mà thí sinh
dễ mắc lỗi đến Sở Giao thông vận tải và để các cơ quan chức năng có thể giám
sát trực tiếp quá trình sát hạch; tổ chức lưu trữ tại các Trung tâm sát hạch
theo quy định phục vụ công tác thanh kiểm tra.
- Nghiên cứu
bổ sung quy định truất quyền sát hạch đối với các thí sinh vi phạm lỗi gây mất
an toàn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng như: Không tuân
thủ tín hiệu đèn, vi phạm vạch phân làn tại ngã tư; không dừng xe tại nơi giao
nhau với đường sắt, khi tham gia giao thông trên đường giao thông công cộng.
- Nghiên cứu bổ sung
nội dung sát hạch trên thiết bị mô phỏng để sát hạch lái xe để học viên điều
khiển phương tiện qua các nút giao phức hợp, đường bộ giao cắt với đường sắt, điểm
ra vào đường cao tốc, nút giao từ đường phụ ra đường chính; đường đèo dốc, đường
có sương mù, đường trơn trượt, đường cao tốc, hầm đường bộ, cầu vượt sông lớn...và
các tình huống tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng.
- Phát huy vai trò
giám sát của người học, dự sát hạch thông qua việc công khai các quy định; công
khai diễn biến quá trình sát hạch tại các kỳ sát hạch.
- Yêu cầu các Sở Giao
thông vận tải thực hiện nghiêm túc quy định, quy trình sát hạch cấp GPLX tại tất
cả các kỳ sát hạch cấp GPLX; nhất là tại các kỳ sát hạch cấp GPLX mô tô tại
vùng sâu, vùng xa cách xa trung tâm thành phố. Bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ
chuyên môn, phẩm chất đạo đức; văn hóa giao tiếp đối với sát hạch viên. Tổ chức
kiểm tra, đánh giá phân loại để kịp thời khen thưởng, động viên sát hạch viên
hoàn thành tốt nhiệm vụ và kỷ luật sát hạch viên vi
phạm quy chế.
đ) Giải pháp về nâng
cao chất lượng quản lý, cấp giấy phép lái xe, cơ sở dữ liệu quản lý giấy phép
lái xe:
- Tiếp tục hoàn thiện
phần mềm quản lý GPLX mới phù hợp với hệ thống văn bản quy phạm pháp luật để
tăng cường kỹ năng nghiệp vụ, ngăn chặn, phát hiện người lái xe sử dụng nhiều
GPLX cùng một lúc; thắt chặt hơn nữa thủ tục cấp lại GPLX nhằm nâng cao ý thức
trong việc bảo quản, cất giữ GPLX của người lái xe.
- Tiếp tục đẩy mạnh
công tác cải cách thủ tục hành chính tại các Sở Giao thông vận tải; xây dựng áp
dụng dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 đổi giấy phép lái xe; dịch vụ công trực
tuyến cấp độ 4 cấp giấy phép lái xe quốc tế trên toàn quốc; bồi dưỡng nâng cao
trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức, văn hóa giao tiếp ứng xử đối
với cán bộ trực tiếp tiếp xúc với nhân dân để phục vụ người dân ngày một tốt
hơn.
- Hiện đại hóa
hệ thống trang thiết bị phục vụ dịch vụ công trực tuyến trong công tác cấp, đổi
giấy phép lái xe, quản lý, truyền dữ liệu và in GPLX; đào tạo cán bộ nghiệp vụ
giỏi về chuyên môn có đạo đức tốt tham gia công tác cấp đổi GPLX để nâng cao chất
lượng đáp ứng yêu cầu hội nhập ngày càng sâu rộng của đất nước.
- Nghiên cứu quy định
nhằm hạn chế tình trạng giả khai báo mất để được cấp lại
GPLX nhiều lần.
- Phối hợp với Bộ
Công an để chia sẻ dữ liệu vi phạm của người lái xe, không để xảy ra tình trạng
người bị tạm giữ GPLX giả khai báo mất để được cấp lại GPLX.
e) Giải pháp về quản
lý lái xe sau khi đào tạo và quản lý lái xe kinh doanh vận tải:
- Quản lý lái xe sau
khi đào tạo:
+ Hàng năm xây dựng kế
hoạch nâng cao trình độ lái bằng cách tổ chức hội thi tại đơn vị, hội thi cấp
hiệp hội, cấp thành phố... Xây dựng chính sách động viên, khuyến khích lái xe đạt
chuẩn theo quy định như: Văn hóa giao thông, đạo đức nghề nghiệp, lối sống,
năng lực chuyên môn.
+ Thí điểm khi thi
nâng hạng GPLX, cấp lại giấy phép lái xe hết hạn theo quy định, các lái xe nhất
thiết phải trải qua các khóa học tập trung và được sát hạch lý thuyết cũng như
thực hành về các luật, bộ luật, quy định của pháp luật: Dân sự, Hình sự, Bảo hiểm,
Giao thông đường bộ; các Nghị định, Thông tư về quản lý giao thông vận tải, kỹ
năng lái xe, xử phạt hành chính và phải thi hết học phần và phải lồng ghép các
nội dung nâng cao trách nhiệm đạo đức người lái xe khi tham gia giao thông vào chương
trình đào tạo, nghiên cứu bổ sung quy định thời gian đã lái xe thực tế trước
khi cấp GPLX có số ghế và tải trọng lớn.
+ Thường xuyên tổ chức
tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người lái xe về xã hội, về cách lựa chọn
ngành nghề, kỹ năng lái xe phù hợp với khả năng và nhu cầu doanh nghiệp.
- Quản lý lái xe kinh
doanh vận tải sau khi đào tạo:
+ Các đơn vị kinh
doanh vận tải cần xây dựng kế hoạch tuyển dụng người lái xe đảm bảo đáp ứng được
các tiêu chuẩn về tuyển dụng do doanh nghiệp đề ra.
+ Sau khi người lái
xe được ký hợp đồng lao động với các đơn vị kinh doanh vận
tải, bộ phận quản lý thường xuyên tìm hiểu,
nắm bắt về tình hình công việc của người lái xe, từ đó có phương pháp phù hợp để
điều chỉnh và tập huấn cho người lái xe về cả đạo đức, tay nghề và pháp luật.
g) Giải pháp về đổi mới
quản lý nhà nước trong quản lý giấy phép lái xe:
- Tiếp tục củng cố,
hoàn thiện và nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của cá nhân, tổ chức liên
quan đến công tác đào tạo, sát hạch, cấp, đổi và quản lý sử dụng giấy phép lái
xe từ Trung ương đến từng địa phương.
- Nghiên cứu, sắp xếp
mạng lưới các cơ sở đào tạo lái xe, các trung tâm sát hạch lái xe phù hợp với
Luật Quy hoạch, Luật Giao thông đường bộ.
- Tạo môi trường thuận
lợi, bình đẳng cho các thành phần xã hội tham gia cung ứng dịch vụ công. Các
đơn vị sự nghiệp ngoài công lập được khuyến khích tham gia cung ứng dịch vụ bình
đẳng như các đơn vị sự nghiệp công lập. Đơn giản hóa các thủ tục hành chính nhằm
huy động tối đa các nguồn lực ngoài nhà nước trong công tác đào tạo, sát hạch,
cấp đổi GPLX.
- Quy định rõ chức
năng, nhiệm vụ của các cơ quan quản lý theo hướng làm tốt chức năng quản lý nhà
nước, xây dựng, hoàn thiện các chính sách, cơ chế
về đào tạo, sát hạch; kiểm soát chặt chẽ quá trình triển khai thực hiện công
tác đào tạo, sát hạch, cấp đổi GPLX.
- Xây dựng khung pháp
lý về kiểm tra, giám sát và đánh giá các cơ sở
đào tạo, trung tâm sát hạch và đơn vị cung ứng dịch vụ công trong đào tạo, sát
hạch, cấp đổi GPLX.
- Xây dựng và ban
hành các tiêu chuẩn, tiêu chí để làm căn cứ kiểm tra, giám sát hoạt động của
các cơ sở đào tạo lái xe, trung tâm sát hạch lái xe đảm bảo quá trình đào tạo,
sát hạch, cấp giấy phép lái xe công khai, minh bạch, đánh giá đúng
kỹ năng của người lái xe khi được cấp giấy phép lái xe tham gia giao thông.
h) Giải pháp về ứng dụng
công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước, cải cách thủ tục hành chính:
- Tiếp tục ứng dụng mạnh
mẽ công nghệ thông tin trong cải cách thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đào tạo,
sát hạch, cấp giấy phép lái xe ở mức độ 3, mức độ 4 trên toàn quốc.
- Hướng dẫn hỗ trợ
các Sở Giao thông vận tải trong việc phối hợp với Sở Thông tin truyền thông địa
phương để liên kết, xây dựng hệ thống IGate (một cửa) của tỉnh, thành phố phục
vụ người dân có nhu cầu trong việc cấp, đổi
GPLX đảm bảo tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành
chính, theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ
chức, cá nhân của một cơ quan có thẩm quyền thông qua cơ chế một cửa và một cửa
liên thông theo chỉ đạo của Chính phủ.
i) Giải
pháp về nâng cao hiệu quả tuyên truyền và thực hiện văn bản quy phạm pháp luật,
thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm:
- Tiếp tục tăng cường
công tác kiểm tra tiêu chuẩn theo quy định đối với các Sở Giao thông vận tải,
các cơ sở đào tạo lái xe, trung tâm sát hạch lái xe; kiểm tra đột xuất công tác
quản lý đào tạo, sát hạch cấp GPLX cơ giới đường bộ, trong đó lưu ý đến công
tác kiểm tra nội dung đào tạo thực hành lái xe trên đường giao thông công cộng;
đào tạo và sát hạch lái xe ô tô, mô tô hạng A1,
A2; thường xuyên kiểm tra
đột xuất các kỳ sát hạch cấp GPLX, đặc biệt là các kỳ sát hạch cấp GPLX mô tô hạng
A1 và A2; cấp GPLX ô tô nâng hạng và hạng
FC. Kiên quyết xử lý nghiêm những cá nhân, tổ
chức cơ sở đào tạo lái xe, trung tâm sát hạch lái xe vi phạm nhằm đảm bảo tính
công khai, minh bạch, khách quan.
- Xây dựng quy chế phối
hợp và phần mềm quản lý vi phạm pháp luật Giao thông đường bộ giữa Tổng cục Đường
bộ Việt Nam - Bộ Giao thông vận tải với Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an áp
dụng thống nhất trên toàn quốc nhằm quản lý chặt chẽ người
lái xe vi phạm và có biện pháp xử lý kịp thời.
Việc triển khai đồng
bộ, thường xuyên, liên tục các giải pháp nêu
trên với sự tham gia đầy đủ, kiên quyết của các cơ quan chức năng, các cơ sở
đào tạo lái xe, các trung tâm sát hạch lái xe và sự đồng tình hưởng
ứng của người học, sẽ khắc phục các tồn
tại trong công tác quản lý đào tạo sát hạch, cấp GPLX thời gian qua, đáp ứng
yêu cầu nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe góp
phần giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông.
4. Lộ
trình và kinh phí thực hiện
a) Lộ trình
Đề án thực hiện từ tháng
01/2019 và kết thúc vào tháng 12/2020, cụ thể:
- Quý I/2019:
Tổ chức hội nghị tại 03 khu vực (khu vực phía Bắc, Khu vực miền Trung Tây
nguyên và Khu vực phía Nam) để phổ biến và tiếp thu ý kiến của các đại biểu đại
diện các Sở Giao thông vận tải, cơ sở đào tạo và trung tâm sát hạch.
- Từ Quý II/2019
đến tháng 12/2020: Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các cơ sở đào tạo, trung tâm
sát hạch lái xe sẽ tổ chức triển khai theo các nhóm giải pháp được nêu tại Đề
án.
b) Kinh phí:
Kinh phí nghiên cứu
và thực hiện Đề án được bố trí từ nguồn kinh phí an toàn giao thông, các nguồn
của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các nguồn hỗ trợ khác (nếu có).
Điều
2. Tổ chức thực hiện
1. Tổng cục Đường bộ
Việt Nam: Chủ trì triển khai thực hiện Đề án “Nâng cao hiệu quả quản
lý nhà nước về chất lượng đào tạo, sát hạch và quản lý giấy phép lái xe đảm bảo
an toàn giao thông” đảm
bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả.
2. Vụ Tổ chức cán bộ:
Chủ trì kiểm tra, theo dõi, đôn đốc quá trình thực hiện và tổng hợp báo cáo kết
quả.
3. Các Vụ:
An toàn giao thông, Pháp chế, Tài chính, Khoa học công nghệ và Trung tâm Công
nghệ thông tin trong phạm vi chức năng nhiệm vụ phối hợp triển khai thực hiện Đề
án.
Điều
3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày
ký.
Chánh Văn phòng Bộ,
Chánh Thanh tra Bộ, Vụ trưởng các Vụ, Tổng cục trưởng
Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Giám đốc Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như điều 3;
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia;
- Trung tâm CNTT, Báo GTVT;
- Lưu: VT, TCCB (L-10b).
|
KT.
BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Lê Đình Thọ
|