Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 2721/QĐ-CHK năm 2011 về Quy chế làm việc của Cục Hàng không Việt Nam do Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam ban hành

Số hiệu 2721/QĐ-CHK
Ngày ban hành 08/07/2011
Ngày có hiệu lực 08/07/2011
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Cục Hàng không Việt Nam
Người ký Phạm Quý Tiêu
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Giao thông - Vận tải

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
CỤC HÀNG KHÔNG
VIỆT NAM
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 2721/QĐ-CHK

Hà Nội, ngày 08 tháng 7 năm 2011

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ LÀM VIỆC CỦA CỤC HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

CỤC TRƯỞNG CỤC HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

Căn cứ Quyết định số 94/2009/QĐ-TTg ngày 16/7/2009 của Thủ tướng Chính phủ về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Hàng không Việt Nam;

Căn cứ Quyết định số 927/2003/QĐ-BGTVT ngày 03/04/2003 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về việc ban hành Quy chế làm việc của Bộ Giao thông vận tải;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Quy chế làm việc của Cục Hàng không Việt Nam”.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành và thay thế Quyết định số 1118/QĐ-CHK ngày 21/5/2004 của Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam về việc ban hành Quy chế làm việc của Cục Hàng không Việt Nam.

Điều 3. Chánh Văn phòng, Chánh Thanh tra Hàng không, Trưởng phòng các Phòng thuộc Cục và Thủ trưởng các đơn vị thuộc Cục Hàng không Việt Nam chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ GTVT (để b/c);
- Thường vụ Đảng uỷ Cục HKVN;
- Cục trưởng, các Phó Cục trưởng;
- Website Cục HKVN;
- Lưu VT, TH.

CỤC TRƯỞNG




Phạm Quý Tiêu

 

QUY CHẾ LÀM VIỆC

CỦA CỤC HÀNG KHÔNG VIỆT NAM
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 2721 /QĐ-CHK ngày 08 tháng 7 năm 2011)

Chương I

NGUYÊN TẮC LÀM VIỆC, TRÁCH NHIỆM VÀ PHẠM VI GIẢI QUYẾT CÔNG VIỆC

Điều 1. Nguyên tắc làm việc của Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam

1. Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam (sau đây gọi là Lãnh đạo Cục) bao gồm: Cục trưởng và các Phó Cục trưởng. Lãnh đạo Cục làm việc theo chế độ thủ trưởng. Cục trưởng chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về toàn bộ hoạt động của Cục Hàng không Việt Nam. Các Phó Cục trưởng chịu trách nhiệm trước Cục trưởng về các nhiệm vụ được Cục trưởng phân công.

2. Lãnh đạo Cục làm việc phải đảm bảo sự lãnh đạo thống nhất của các tổ chức Đảng: Ban cán sự đảng Bộ Giao thông vận tải, Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương và Đảng uỷ Cục Hàng không Việt Nam.

Điều 2. Nguyên tắc phân công công việc giữa các Lãnh đạo Cục

1. Cục trưởng lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý chung về mọi mặt hoạt động và công tác của Cục, Lãnh đạo Cục và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Cục theo chức năng, nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định; trực tiếp chỉ đạo, điều hành các công việc lớn, quan trọng, các vấn đề có tính chiến lược trên tất cả các lĩnh vực công tác.

2. Phó Cục trưởng giúp Cục trưởng chỉ đạo thực hiện từng lĩnh vực công tác và theo dõi một số cơ quan, đơn vị được Cục trưởng phân công; được sử dụng quyền hạn của Cục trưởng khi cần thiết để giải quyết các công việc và chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Cục trưởng về các quyết định của mình.

3. Ngoài các nhiệm vụ, lĩnh vực công tác cụ thể được phân công, các Phó Cục trưởng còn thực hiện một số nhiệm vụ khác do Cục trưởng giao. Trong trường hợp công việc liên quan đến Phó Cục trưởng khác thì Phó Cục trưởng chủ động trao đổi với các Phó Cục trưởng liên quan để giải quyết. Trường hợp công việc có liên quan đến Phó Cục trưởng khác mà các Phó Cục trưởng không thống nhất được ý kiến thì Phó Cục trưởng chủ trì giải quyết công việc báo cáo Cục trưởng xem xét quyết định.

4. Cục trưởng phân công một Phó Cục trưởng làm nhiệm vụ Phó Cục trưởng thường trực. Trong trường hợp Cục trưởng đi công tác vắng, Phó Cục trưởng thường trực thay mặt Cục trưởng để điều hành, giải quyết các công việc của Cục. Trường hợp cả Cục trưởng và Phó Cục trưởng thường trực đều đi vắng, một Phó Cục trưởng sẽ được giao nhiệm vụ trực lãnh đạo. Phó Cục trưởng thường trực hoặc Phó Cục trưởng trực có trách nhiệm báo cáo lại với Cục trưởng về hoạt động của Cục trong thời gian Cục trưởng đi vắng.

5. Cục trưởng và các Phó Cục trưởng không giải quyết các công việc đã phân cấp hoặc thuộc thẩm quyền của cấp dưới.

6. Hàng tuần hoặc khi cần thiết, Cục trưởng và các Phó Cục trưởng hội ý để các Phó Cục trưởng báo cáo công việc đã chỉ đạo và thực hiện công tác khác mà Cục trưởng thấy cần trao đổi tập thể Lãnh đạo Cục. Phó Cục trưởng chủ động tổ chức họp để giải quyết công việc thuộc lĩnh vực được phân công.

Điều 3. Trách nhiệm và quyền hạn của các Phó Cục trưởng trong phạm vi công việc được Cục trưởng phân công

[...]