Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 26/2009/QĐ-UBND ban hành Quy định về làm mới, sửa chữa nhà ở và công trình công cộng trong vùng quy hoạch lòng hồ và khu tái định cư Dự án hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang do Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh ban hành

Số hiệu 26/2009/QĐ-UBND
Ngày ban hành 24/09/2009
Ngày có hiệu lực 04/10/2009
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Tĩnh
Người ký Trần Minh Kỳ
Lĩnh vực Xây dựng - Đô thị

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------

Số: 26/2009/QĐ-UBND

Hà Tĩnh, ngày 24 tháng 9 năm 2009

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH MỘT SỐ NỘI DUNG VỀ LÀM MỚI, SỬA CHỮA NHÀ Ở VÀ CÔNG TRÌNH CÔNG CỘNG TRONG VÙNG QUY HOẠCH LÒNG HỒ VÀ KHU TÁI ĐỊNH CƯ DỰ ÁN HỆ THỐNG THỦY LỢI NGÀN TRƯƠI - CẨM TRANG

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;
Căn cứ Nghị định số 197/2004/NĐ-CP ngày 03/12/2004 của Chính phủ về bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi nhà nước thu hồi đất;
Thực hiện Nghị quyết số 24/2006/NQ-HĐND ngày 10/5/2006 của HĐND tỉnh khóa XV về công tác tái định cư giải phóng mặt bằng;
Căn cứ Chỉ thị số 32/CT-UBND ngày 20/11/2006 của UBND tỉnh về việc đình chỉ xây dựng, cơi nới các công trình, nhà cửa, vật kiến trúc và trồng cây lâu năm thuộc quy hoạch vùng lòng hồ và khu tái định cư Dự án thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang;
Theo đề nghị của: Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang, Trưởng Ban Quản lý Dự án bồi thường, hỗ trợ tái định cư và xây dựng hệ thống kênh mương công trình thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang, các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Xây dựng và báo cáo kết quả thẩm định của Sở Tư pháp tại Văn bản số 902/BC-STP ngày 21/9/2009.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này bản Quy định một số nội dung về làm mới, sửa chữa nhà ở và công trình công cộng trong vùng quy hoạch lòng hồ và khu tái định cư Dự án hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang.

Điều 2. Quyết định có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ban hành;

Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các Ban, ngành: Xây dựng, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Thanh tra tỉnh, Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Ban Quản lý Dự án bồi thường, hỗ trợ tái định cư và xây dựng hệ thống kênh mương công trình thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang; Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang; Trưởng Ban quản lý Tiểu hợp phần 2 huyện Vũ Quang; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thuộc huyện Vũ Quang và Thủ trưởng các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Minh Kỳ

 

QUY ĐỊNH

MỘT SỐ NỘI DUNG VỀ LÀM MỚI, SỬA CHỮA NHÀ Ở VÀ CÔNG TRÌNH CÔNG CỘNG TRONG VÙNG QUY HOẠCH LÒNG HỒ VÀ KHU TÁI ĐỊNH CƯ DỰ ÁN HỆ THỐNG THỦY LỢI NGÀN TRƯƠI - CẨM TRANG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 26/
2009/QĐ-UBND ngày 24 tháng 9 năm 2009)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Mục đích yêu cầu

Ngày 20/11/2006, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có Chỉ thị số 32/CT-UBND về việc đình chỉ xây dựng, cơi nới các công trình, nhà cửa, vật kiến trúc và trồng cây lâu năm thuộc quy hoạch vùng lòng hồ và khu tái định cư Dự án thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang nhưng do Tiểu dự án công trình đầu mối hồ chứa nước Ngàn Trươi mới khởi công từ ngày 14/6/2009; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phê duyệt kế hoạch chặn dòng vào tháng 12/2010, có thể kéo dài đến tháng 12/2011. Do vậy, cần thiết có quy định cụ thể trong việc sửa chữa nhà cửa của nhân dân, các công trình công cộng; cá biệt có những nơi cần phải làm mới, khắc phục hậu quả thiên tai có thể xảy ra để đảm bảo đời sống dân sinh và phát triển kinh tế - xã hội vùng dự án trong thời gian chưa di dời.

Quy định này vừa đảm bảo mục đích trên vừa đảm bảo an sinh xã hội, tránh lãng phí tiền, công sức của nhân dân và nhà nước trong việc tổ chức sửa chữa, xây dựng mới với quy mô, kinh phí vượt quá mức cần thiết; đồng thời ngăn chặn tình trạng một số tổ chức, cá nhân xây dựng, sửa chữa không xuất phát từ nhu cầu cấp thiết mà lợi dụng xây dựng, cơi nới để trục lợi trái quy định của pháp luật.

Điều 2. Phạm vi điều chỉnh

Quy định này chỉ áp dụng đối với các hoạt động làm mới, sửa chữa nhà ở và công trình công cộng khu vực quy hoạch vùng lòng hồ Ngàn Trươi (xã Hương Quang, xã Hương Điền và thị trấn Vũ Quang). Các nội dung không đề cập trong Quy định này thực hiện theo Chỉ thị số 32/CT-UBND ngày 20/11/2006 của UBND tỉnh.

Điều 3. Đối tượng áp dụng

Quy định này được áp dụng cho các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình thuộc xã Hương Quang, Hương Điền và thị trấn Vũ Quang bị ảnh hưởng do thu hồi đất để xây dựng Dự án hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang.

Chương II

QUY ĐỊNH CỤ THỂ

Điều 4. Đối tượng được làm mới nhà ở, công trình công cộng trong vùng quy hoạch lòng hồ và khu tái định cư

Chỉ được phép làm nhà tạm bằng tre hoặc gỗ tạp, lợp tranh hoặc lợp ngói với quy mô diện tích sử dụng không quá 50m2, các công trình phụ trợ không quá 30m2, khi di dời được bồi thường trường hợp làm nhà mới bằng nhà gỗ nhóm I, II, III, IV,V hoặc vượt quy mô cho phép trên thì không được bồi thường mà chỉ được hỗ trợ chi phí tháo dỡ và vận chuyển khi di dời. Nghiêm cấm việc xây dựng nhà kiên cố.

1. Đối với nhà ở của hộ gia đình:

- Các hộ gia đình mới thiết lập (có hộ khẩu thường trú hợp pháp trên địa bàn, đã kết hôn) có nhu cầu cấp thiết phải tách hộ phù hợp với luật định thì được làm nhà tách hộ; khuyến khích làm nhà tạm trong vườn hiện có của gia đình; trường hợp không thể bố trí được thì tạm mượn đất công để ở; khi di dời không được tính bồi thường về đất nhưng sẽ được xem xét cấp đất tại nơi tái định cư mới kèm các chính sách hỗ trợ tái định cư như một hộ độc lập.

[...]