Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 2551/2010/QĐ-UBND quy định về điều kiện, tiêu chuẩn, trình tự và thủ tục xét tặng Giải thưởng Sáng tạo Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ninh

Số hiệu 2551/2010/QĐ-UBND
Ngày ban hành 23/08/2010
Ngày có hiệu lực 02/09/2010
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Ninh
Người ký Nhữ Thị Hồng Liên
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính,Văn hóa - Xã hội

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NINH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2551/2010/QĐ-UBND

Hạ Long, ngày 23 tháng 8 năm 2010

VỀ VIỆC BAN HÀNH “QUY ĐỊNH VỀ ĐIỀU KIỆN, TIÊU CHUẨN, TRÌNH TỰ VÀ THỦ TỤC XÉT TẶNG GIẢI THƯỞNG SÁNG TẠO KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH QUẢNG NINH”

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NINH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Khoa học và Công nghệ ngày 09/6/2000;

Căn cứ Nghị định số 81/2002/NĐ-CP ngày 17/10/2002 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Khoa học và Công nghệ;

Theo đề nghị của Sở Khoa học và Công nghệ tại văn bản số 301/TTr- KHCN ngày 25/5/2010,

QUYẾT ĐỊNH:

 Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Quy định về điều kiện, tiêu chuẩn, trình tự và thủ tục xét tặng Giải thưởng Sáng tạo Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ninh”

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký.

Điều 3. Các ông, bà: Chánh Văn phòng Ủỷ ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành của tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan căn cứ Quyết định thi hành./.

 

TM. UBND TỈNH QUẢNG NINH
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nhữ Thị Hồng Liên

 

QUY ĐỊNH

VỀ ĐIỀU KIỆN, TIÊU CHUẨN, TRÌNH TỰ VÀ THỦ TỤC XÉT TẶNG GIẢI THƯỞNG SÁNG TẠO KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH QUẢNG NINH
(Ban hành kèm theo Quyêt định số 2551/2010/QĐ-UBND ngày 23 tháng 8 năm 2010 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Giải thưởng Sáng tạo Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ninh là Giải thưởng cấp tỉnh được Ủy ban nhân dân tỉnh xét trao tặng cho những tác giả, nhóm tác giả có công trình, cụm công trình khoa học và công nghệ (sau đây gọi chung là công trình) có giá trị xuất sắc, sáng tạo, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng và phát triển sự nghiệp khoa học và công nghệ tỉnh Quảng Ninh.

Quy định này áp dụng đối với các công trình nêu tại Điều 1 của Quy định này do tổ chức, cá nhân Việt Nam, nước ngoài nghiên cứu, sáng tạo (dưới đây gọi là tác giả, đồng tác giả công trình) và áp dụng tại Quảng Ninh ít nhất 02 năm tính đến thời điểm nộp hồ sơ xét thưởng, đáp ứng các điều kiện của Quy định này.

Điều 3. Giải thích từ ngữ

Trong Quy định này các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

1. Tác giả công trình là người bằng lao động của mình trực tiếp sáng tạo ra công trình.

2. Đồng tác giả là nhiều người bằng lao động của mình trực tiếp sáng tạo ra công trình. Những người chỉ giúp đỡ, hỗ trợ về kỹ thuật, vật chất, kinh phí cho tác giả, đồng tác giả mà không tham gia sáng tạo ra công trình thì không được coi là tác giả, đồng tác giả công trình.

3. Cụm công trình được xét thưởng, bao gồm:

a) Tập hợp các công trình của cùng một tác giả hoặc đồng tác giả đã được xác định thuộc một lĩnh vực khoa học hoặc một lĩnh vực áp dụng công nghệ nhằm giải quyết một vấn đề trong thực tế.

b) Tập hợp các công trình do nhiều tác giả thực hiện độc lập, tạo ra cùng một kết quả nhưng sử dụng các phương pháp, nguyên lý, kỹ thuật khác nhau.

Điều 4. Quyền lợi của tác giả, nhóm tác giả được tặng thưởng

1. Tác giả, tập thể tác giả có công trình, được tặng giải thưởng Sáng tạo Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ninh được nhận: Cúp biểu tượng Giải thưởng Sáng tạo Khoa học và Công nghệ Quảng Ninh, bằng chứng nhận Giải thưởng và tiền thưởng theo quy định.

2. Các công trình tham dự Giải thưởng được đảm bảo giữ bí mật về nội dung và lưu giữ như tài liệu mật để đảm bảo quyền lợi của tác giả công trình.

[...]