Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 2509/2007/QĐ-UBND Quy định trình tự, thủ tục xây dựng, ban hành Chương trình công tác của Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế do Ủy ban nhân tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành

Số hiệu 2509/2007/QĐ-UBND
Ngày ban hành 07/11/2007
Ngày có hiệu lực 17/11/2007
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Thừa Thiên Huế
Người ký Nguyễn Ngọc Thiện
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
*****

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
*******

Số: 2509/2007/QĐ-UBND

Huế, ngày 07 tháng 11 năm 2007

 

QUYẾT ĐỊNH

QUY ĐỊNH TRÌNH TỰ, THỦ TỤC XÂY DỰNG, BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng Nhân dân và Ủy ban Nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Nghị định số 136/2005/NĐ-CP ngày 08 tháng 11 năm 2005 của Chính phủ về quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
Căn cứ Quyết định số 1858/2006/QĐ-UBND ngày 09 tháng 8 năm 2006 của Ủy ban Nhân dân tỉnh về ban hành Quy chế làm việc của Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính
,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Quy định về trình tự, thủ tục xây dựng, ban hành Chương trình công tác của Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế”.

Điều 2. Chánh Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh chịu trách nhiệm hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện Quy định nêu trên.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký. Các qui định của UBND tỉnh đã ban hành trước đây có nội dung trái với qui định ban hành kèm theo Quyết định này đều bãi bỏ.

Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các huyện, thành phố Huế; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như điều 4;
 - Bộ Tư pháp (Cục KTVBQPPL);
- TV Tỉnh uỷ;
- TT HĐND tỉnh;
- Đoàn ĐBQH tỉnh;
- Các thành viên UBND tỉnh;
- Sở Tư pháp;
- VP UBND: LĐ và các chuyên viên;
- Website Chính phủ;
- Báo TTH;
- Trung tâm Công báo;
- Lưu: VT, TH

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Ngọc Thiện

 

QUY ĐỊNH

VỀ TRÌNH TỰ, THỦ TỤC XÂY DỰNG, BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
(Ban hành kèm theo Quyết định số  2509 /2007/QĐ-UBND  ngày  07 tháng 11 năm 2007 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế)

Chương 1:

CÁC QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi và đối tượng điều chỉnh

1. Quy định chi tiết trình tự, thủ tục xây dựng, ban hành Chương trình công tác của Uỷ ban Nhân dân (UBND) tỉnh nhằm thực hiện sự chỉ đạo, điều hành, triển khai các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn và giải quyết các công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của UBND theo quy định của pháp luật. 

2. Các thành viên Ủy ban Nhân dân tỉnh, Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn, cơ quan thuộc Ủy ban Nhân dân tỉnh, UBND các huyện, thành phố Huế và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu sự điều chỉnh của Quy định này.

Điều 2. Các loại Chương trình công tác

Chương trình công tác bao gồm: Chương trình công tác năm, quý và tháng của UBND tỉnh, chương trình công tác tuần của Chủ tịch và các Phó Chủ tịch:

1. Chương trình công tác năm gồm hai phần:

a) Phần một thể hiện tổng quát các định hướng, nhiệm vụ và giải pháp lớn của Ủy ban Nhân dân tỉnh trên tất cả các lĩnh vực công tác.

b) Phần hai bao gồm nội dung các phiên họp thường kỳ của Ủy ban Nhân dân tỉnh và danh mục các báo cáo, đề án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật và những vấn đề cần trình Ủy ban Nhân dân, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh thông qua trong năm.

Các đề án ghi trong chương trình công tác năm phải xác định rõ do UBND tỉnh hay Chủ tịch UBND tỉnh quyết định, cơ quan chủ trì chuẩn bị và thời hạn trình từng đề án được dự kiến đến từng quý, từng tháng.

2. Chương trình công tác quý bao gồm:

a) Nội dung các phiên họp thường kỳ của Ủy ban Nhân dân tỉnh gồm các đề án, báo cáo  nêu tại khoản 1, Điều 3 của Qui định này; danh mục báo cáo, đề án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật và những vấn đề cần trình Ủy ban Nhân dân, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh trong quý nhằm bổ sung, điều chỉnh để chuẩn xác các đề án và thời gian trình.

b) Các đề án ghi trong chương trình công tác quý được phân chia theo từng lĩnh vực do Chủ tịch, các Phó chủ tịch được phân công phụ trách.

[...]