Quyết định 2500/QĐ-BGDĐT năm 2017 về Kế hoạch hành động giai đoạn 2017-2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện Đề án xây dựng và triển khai Kế hoạch thực hiện mục tiêu của Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN đến năm 2025 do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Số hiệu 2500/QĐ-BGDĐT
Ngày ban hành 27/07/2017
Ngày có hiệu lực 27/07/2017
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Giáo dục và Đào tạo
Người ký Bùi Văn Ga
Lĩnh vực Giáo dục,Văn hóa - Xã hội

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2500/QĐ-BGDĐT

Hà Nội, ngày 27 tháng 7 năm 2017

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG GIAI ĐOẠN 2017-2020 CỦA BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THỰC HIỆN ĐỀ ÁN XÂY DỰNG VÀ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CÁC MỤC TIÊU CỦA CỘNG ĐỒNG VĂN HÓA - XÃ HỘI ASEAN ĐẾN NĂM 2025

BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

Căn cứ Nghị định số 123/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 9 năm 2016 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cấu tổ chức của Bộ, Cơ quan ngang Bộ;

Căn cứ Nghị định số 69/2017/NĐ-CP ngày 25 tháng 5 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

Căn cứ Quyết định số 161/QĐ-TTg ngày 25 tháng 01 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án xây dựng và triển khai Kế hoạch thực hiện các mục tiêu của Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN đến năm 2025;

Xét đề nghị của Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch hành động giai đoạn 2017-2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện Đề án xây dựng và triển khai Kế hoạch thực hiện các mục tiêu của Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN đến năm 2025.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.

Điều 3. Chánh Văn phòng Bộ, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, thủ trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ, Giám đốc các sở giáo dục và đào tạo và thủ trưởng các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Thủ tướng và các Phó Thủ tướng CP (đ b/c);
- Văn phòng Chính phủ;
- Các Bộ ngành thuộc Cộng đồng VHXH ASEAN;
- Bộ Ngoại giao;
- Bộ trư
ng;
- Các Th
trưởng;
- UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc TW;
- C
ng thông tin điện tử Bộ GDĐT;
- Như Điều 3;
- Lưu: VT, HT
QT.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Bùi Văn Ga

 

KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG

GIAI ĐOẠN 2017-2020 CỦA BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THỰC HIỆN ĐỀ ÁN XÂY DỰNG VÀ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CÁC MỤC TIÊU CỦA CỘNG ĐỒNG VĂN HÓA-XÃ HỘI ĐẾN NĂM 2025
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2500/QĐ-BGDĐT ngày 27 tháng 7 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)

I. MỤC TIÊU

1. Triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu của Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN đến năm 2025 theo chức năng, nhiệm vụ được giao của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

2. Xác định các nhiệm vụ, giải pháp và hoạt động cụ thể của Bộ Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2017-2020 thực hiện các mục tiêu của Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN.

3. Phân công trách nhiệm thực hiện các hoạt động cụ thể cho các đơn vị chủ trì, đơn vị phi hợp, làm căn cứ để các đơn vị xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể, kinh phí, tổ chức thực hiện, giám sát và báo cáo đánh giá.

II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

1. Rà soát, lồng ghép và tổ chức thực hiện các nội dung về giáo dục và đào tạo của Kế hoạch tng thCộng đng Văn hóa - Xã hội ASEAN đến năm 2025, kết hợp với thực hiện Kế hoạch hoạt động giáo dục ASEAN 5 năm (2016-2020) trong kế hoạch, chính sách, chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

a) Rà soát, xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật, chính sách, chương trình, chiến lược, tiêu chuẩn, tổ chức bộ máy thực hiện trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo theo thẩm quyền của Bộ Giáo dục và Đào tạo trên cơ scác mục tiêu và biện pháp chiến lược của Kế hoạch tng thể Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN đến năm 2025.

b) Nghiên cứu, lựa chọn đlồng ghép và tổ chức thực hiện các chương trình, hoạt động chiến lược phù hợp với các mục tiêu và ưu tiên đề ra, trong đó tập trung vào các nội dung chính sau:

- Nâng cao chất lượng và cơ hội tiếp cận giáo dục cơ bn cho tất cmọi người, phát trin hệ thng giáo dục hòa nhập, phù hợp với người học và định hướng học tập suốt đời cho các nhóm đối tượng, trong đó lưu ý tới nhóm đối tượng khó khăn và dễ bị tn thương;

- Phát triển giáo dục đại học thông qua: Tăng cường tự chủ cho các cơ sở giáo dục đại học, tăng cường sự hài hòa trong khu vực về giáo dục đại học thông qua thúc đy kim định đảm bảo chất lượng và công nhận tương đương bằng cấp, trình độ; tích cực hội nhập khu vực và quốc tế; tăng cường sự tham gia của các ngành công nghiệp, thị trường lao động, việc làm trong chương trình ging dạy đại học, bao gồm các chương trình thực tập việc làm tại các nước thành viên ASEAN;

- Hợp tác phát triển giáo dục phổ thông với các nước ASEAN, trao đổi thông tin, kinh nghiệm về phát triển chương trình, sách giáo khoa giáo dục ph thông, tham gia các chương trình đánh giá diện rộng và giáo dục trong khu vực ASEAN;

- Hợp tác gia giáo dục với các chuyên ngành liên quan khác đ thúc đy giáo dục vì sự phát triển bn vng (ESD); đặc biệt là thúc đy việc đưa nội dung về giảm thiểu rủi ro thiên tai (DRR) vào chương trình giáo dục phổ thông thông qua sự hỗ trợ của các cơ quan chuyên ngành có liên quan;

[...]