Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 25/2005/QĐ-UB ban hành Quy định về Chính sách ưu đãi, khuyến khích đầu tư bổ sung áp dụng trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp do Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp ban hành

Số hiệu 25/2005/QĐ-UB
Ngày ban hành 14/02/2005
Ngày có hiệu lực 14/02/2005
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Đồng Tháp
Người ký Trương Ngọc Hân
Lĩnh vực Đầu tư

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG THÁP
----------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do - Hạnh phúc
--------------

Số: 25/2005/QĐ-UB

Thị xã Cao Lãnh, ngày 14 tháng 2 năm 2005

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI, KHUYẾN KHÍCH ĐẦU TƯ BỔ SUNG ÁP DỤNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG THÁP

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG THÁP

Căn cứ Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân do Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam công bố ngày 10/12/2003;
Căn cứ Luật Đầu tư nước ngoài tại Việt Nam năm 1996, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư nước ngoài tại Việt Nam năm 2000;
Căn cứ Luật Khuyến khích đầu tư trong nước (sửa đổi) ngày 20/5/1998;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về Chính sách ưu đãi, khuyến khích đầu tư bổ sung áp dụng trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Điều 2. Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra việc tổ chức thực hiện Quyết định này, định kỳ hàng tháng, quý báo cáo kết quả thực hiện, đề xuất (nếu có) về Ủy ban nhân dân Tỉnh.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 39/2002/QĐ-UB ngày 27/9/2002 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp, về việc ban hành Quy định một số chính sách khuyến khích và ưu đãi đầu tư phát triển sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn Tỉnh.

Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Tỉnh; Giám đốc các sở, ban ngành Tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã và Thủ trưởng các đơn vị, các tổ chức kinh tế và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- VPCP (I+II, b/c),
- Cục Kiểm tra văn bản (Bộ Tư pháp),
- Bộ KH&ĐT,
- Như Điều 4,
- TT/TU, TT/HĐND Tỉnh,
- CT và các PCT/UBNC Tỉnh,
- LĐ VP/UBND Tỉnh,
- Lưu VT+NC (TH+PPLT).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Trương Ngọc Hân

 

QUY ĐỊNH

VỀ CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI, KHUYẾN KHÍCH ĐÀU TƯ BỔ SUNG ÁP DỤNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG THÁP

(Ban hành kèm theo Quyết định số 25/2005/QĐ-UB ngày 14/02/2005 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Ngoài những chính sách ưu đãi đầu tư hiện hành của Nhà nước, nhà đầu tư tiến hành đầu tư vào các ngành, nghề lĩnh vực (có phụ lục kèm theo) trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp được hưởng các ưu đãi bổ sung tại quy định này.

Điều 2. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng:

1. Phạm vi điều chỉnh: các hoạt động đầu tư có dự án đầu tư ngoài các Khu Công nghiệp tập trung của Tỉnh, bao gồm các hoạt động đầu tư sau:

- Đầu tư thành lập cơ sở sản xuất, kinh doanh;

- Đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh; đầu tư đổi mới công nghệ.

2. Đối tượng áp dụng: Nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư theo Luật Đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và Luật Khuyến khích đầu tư trong nước (sửa đổi).

Điều 3. Trong trường hợp các quy định mới của pháp luật có những thay đổi bất lợi cho nhà đầu tư, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp có trách nhiệm đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư trong thời gian tiếp tục thực hiện phần còn lại của dự án.

Điều 4. Trong trường hợp những quy định mới của Nhà nước Việt Nam có những thuận lợi, ưu đãi hơn cho các nhà đầu tư so với các quy định trong bản quy định này thì được áp dụng theo các quy định mới của Nhà nước.

Điều 5. Về thủ tục hành chính

1. Việc giải quyết các thủ tục đối với các dự án đầu tư trong nước, có liên quan chủ trương đầu tư, địa điểm đầu tư, quy hoạch, hợp đồng thuê đất hoặc chuyển quyền sử dụng đất,… được thực hiện theo cơ chế “một cửa” tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp, lo mọi thủ tục cho nhà đầu tư.

2. Việc cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và giấy chứng nhận ưu đãi đầu tư cho các nhà đầu tư trong nước, được thực hiện theo cơ chế “một cửa” tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.

[...]