ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2465/QĐ-UBND
|
Hưng Yên, ngày 08 tháng 9 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN MỞ RỘNG CAI NGHIỆN MA TÚY TẠI GIA ĐÌNH, CỘNG ĐỒNG
VÀ TẠI CƠ SỞ ĐIỀU TRỊ NGHIỆN MA TÚY TỈNH HƯNG YÊN GIAI ĐOẠN 2018-2020
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HƯNG YÊN
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật Phòng, chống ma túy
ngày 09/12/2000; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống ma túy
ngày 03/6/2008;
Căn cứ Nghị định số 94/2009/NĐ-CP
ngày 26/10/2009 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật sửa đổi, bổ sung
một số điều của Luật Phòng, chống ma túy về quản lý sau cai nghiện ma túy;
Căn cứ Nghị định số 94/2010/NĐ-CP ngày 09/9/2010 của Chính phủ về tổ chức cai
nghiện ma túy tại gia đình, cai nghiện ma túy tại cộng đồng;
Căn cứ Quyết định số 2596/QĐ-TTg
ngày 27/12/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án đổi mới công
tác cai nghiện ma túy ở Việt Nam đến năm 2020;
Căn cứ Nghị quyết số 98/NQ-CP ngày
26/12/2014 của Chính phủ về tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống, kiểm soát
và cai nghiện ma túy trong tình hình mới;
Căn cứ
Thông tư liên tịch số 03/2012/TTLT-BLĐTBXH-BYT-BCA ngày 10/02/2012 của Bộ Lao động
- Thương binh và Xã hội, Bộ Y tế, Bộ Công an quy định
chi tiết và hướng dẫn một số điều của Nghị định số 94/2010/NĐ-CP ngày 09/9/2010
của Chính phủ;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 148/TTr-LĐTBXH ngày 07/8/2017,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt Đề án mở rộng cai nghiện ma túy tại
gia đình, cộng đồng và tại Cơ sở Điều trị nghiện ma túy tỉnh Hưng Yên giai đoạn
2018-2020 như sau:
1. Cơ quan quản
lý Đề án: Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội Hưng Yên.
2. Cơ quan triển
khai thực hiện Đề án: Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hưng
Yên.
3. Thời gian thực
hiện: Từ năm 2018 đến năm 2020.
4. Phác đồ điều
trị: Theo phác đồ điều trị thuốc Cedemex của Viện
nghiên cứu và điều trị các bệnh hiểm nghèo; thời gian sử dụng
thuốc Cedemex trong hỗ trợ cắt cơn (giai đoạn điều trị tấn
công) là 05 ngày; thời gian người bệnh sử dụng thuốc Cedemex điều trị duy trì
06 tháng và điều trị phục hồi các rối loạn chức năng do
nghiện ma túy gây nên (Tâm thần, giảm trí nhớ, mất ngủ và
giảm hay mất khả năng tình dục,...), góp phần phục hồi sức khoẻ, tăng sức đề kháng, chống tái nghiện.
Thời gian còn lại người nghiện ma túy
được theo dõi, quản lý, giám sát, kiểm tra, đánh giá kết quả (tháng/quý/năm).
5. Phạm vi thực
hiện Đề án: Các xã, phường, thị trấn có người nghiện
ma túy tự nguyện đăng ký tham gia cai nghiện trên địa bàn 10 huyện, thành phố
và tại Cơ sở Điều trị nghiện ma túy trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã
hội.
6. Số lượng người
nghiện ma túy tham gia Đề án: Khoảng 300 người nghiện ma túy tự nguyện đăng ký tham gia, mỗi năm 100
người; không trong giai đoạn AIDS đối với người nhiệm HIV và có đủ sức khỏe đáp
ứng được yêu cầu điều trị theo quy định của Bộ Y tế.
7. Mục tiêu Đề án
7.1. Mục tiêu tổng quát:
Nâng cao hiệu quả công tác hỗ trợ cắt
cơn cai nghiện, điều trị nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện tại gia đình,
tại cộng đồng; từng bước giảm dần số người nghiện ma túy
trên địa bàn tỉnh; góp phần “Xây dựng xã, phường, thị trấn
lành mạnh không có tệ nạn ma túy, mại dâm"; kiềm chế sự gia tăng các tội
phạm về ma túy và các tệ nạn xã hội khác; phòng ngừa sự lây lan đại dịch HIV/AIDS và giảm tác hại của ma túy đến sức khoẻ, gia đình,
xã hội.
7.2. Mục tiêu cụ thể:
- Trong giai đoạn 2018-2020, tổ chức
cai nghiện và quản lý sau cai cho khoảng 300 người nghiện ma túy.
- Kết hợp tuyên truyền nâng cao nhận
thức của các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân, gia đình
có người nghiện ma túy, người nghiện ma túy về căn bệnh
nghiện ma túy, tác hại của tệ nạn ma túy, cách phòng chống ma túy.
- Kiềm chế, ngăn chặn số người nghiện
mới, tiến tới giảm hàng năm khoảng 10% đến 15% số người
nghiện hiện có trên địa bàn.
- Giảm tỷ lệ tái nghiện xuống còn
20-30% trong tổng số người nghiện tham gia Đề án.
- 100% người nghiện ma túy sau cai có
nhu cầu được học nghề miễn phí, được giới thiệu việc làm tại các cơ sở giáo dục
nghề nghiệp và dịch vụ việc làm thuộc tỉnh theo quy định.
- 100% người nghiện ma túy sau cai có
nhu cầu vay vốn được tiếp cận và hỗ trợ thủ tục vay vốn theo Quyết định số
29/2014/QĐ-TTg ngày 26/4/2014 của Thủ tướng Chính phủ.
8. Giải pháp thực
hiện
8.1. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ
đạo công tác cai nghiện ma túy tại gia đình và tại cộng đồng
- Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của
cấp ủy đảng, chính quyền cấp huyện, cấp xã về công tác cai nghiện ma túy tại
gia đình và tại cộng đồng.
- Giao Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã
hội trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các cơ quan,
đơn vị chuyên môn ở trung ương và địa phương thường xuyên tổ chức tập huấn, nâng cao năng lực
cho đội ngũ cán bộ chủ chốt về nội dung hoạt động công tác
cai nghiện ma túy tại gia đình, tại cộng đồng và các vấn đề xã hội khác cho người
sau cai nghiện ma túy.
8.2. Về tuyên truyền
8.2.1.
Nội dung tuyên truyền
- Pa nô, khẩu hiệu, tờ rơi, tọa
đàm,... tuyên truyền, giáo dục về tác hại nhiều mặt của ma túy và các biện pháp
phòng ngừa nghiện ma túy.
- Truyền thông các hình thức, phương
pháp, quy trình cai nghiện, phục hồi cho người nghiện ma túy; tư vấn hướng nghiệp, việc làm, học nghề cho người nghiện ma túy và quản lý
sau cai nghiện ma túy.
- Tuyên truyền, phổ biến giáo dục
pháp luật về công tác cai nghiện ma túy tại gia đình và tại cộng đồng.
- Truyền thông các gương điển hình,
mô hình tốt và những bài học kinh nghiệm trong công tác
cai nghiện ma túy tại gia đình và tại cộng đồng.
- Tuyên truyền phòng ngừa tội phạm về
ma túy, vận động nhân dân đấu tranh tố giác tội phạm về ma túy.
8.2.2. Hình thức và biện pháp
tuyên truyền
- Tổ chức tuyên truyền qua Đài Phát
thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Hưng Yên; các chuyên trang, bản tin của các sở,
ban, ngành tỉnh; hệ thống phát thanh, truyền thanh các huyện,
thành phố và cơ sở; xây dựng các chuyên mục, chuyên trang “Cai nghiện ma túy tại
gia đình và cộng đồng và quản lý sau cai nghiện”.
- Biên soạn và phát hành rộng rãi các
sản phẩm truyền thông như bản tin, tờ rơi mang nội dung: “Phòng, chống ma túy”;
“Cai nghiện và quản lý sau cai nghiện”; hướng dẫn phát hiện nghiện ma túy, cai
nghiện ma túy và giáo dục, quản lý sau cai nghiện ma túy phù hợp với từng loại
đối tượng.
- Dựng các panô,
khẩu hiệu, tờ rơi tuyên truyền về tác hại của ma túy tại các xã, phường, thị trấn
triển khai Đề án.
- Vận động nhân dân tham gia các
phong trào “Liên gia tự quản”, “Tự phòng, tự bảo vệ”, tích cực tham gia tố giác
các loại tội phạm về ma túy, qua đó giúp lực lượng công an triệt phá các ổ nhóm, tụ điểm về ma túy, góp phần làm trong sạch địa bàn, hỗ trợ công tác cai nghiện ma
túy tại gia đình và tại cộng đồng.
- Tổ chức sơ kết, đề ra các giải pháp
nâng cao hiệu quả của công tác tuyên truyền về cai nghiện ma túy; quản lý, giúp
đỡ người sau cai nghiện ma túy tại gia đình và tại cộng đồng.
8.3. Về tổ chức
- Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ
nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh chịu trách nhiệm
chỉ đạo thực hiện Đề án; thành lập Ban Chỉ đạo Đề án cấp tỉnh, Tổ chuyên môn
giúp việc.
- Thường xuyên kiện toàn Ban Chỉ đạo
Đề án, Tổ công tác cai nghiện ma túy từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn để thực
hiện tốt trách nhiệm tham mưu giúp các cấp ủy đảng, chính quyền cùng cấp lãnh đạo,
chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp tổ chức triển khai thực hiện Đề án.
9. Kinh phí thực hiện
9.1. Tổng kinh phí một năm: 1.820.000.000 đồng
(Bằng chữ: Một tỷ tám trăm hai
mươi triệu đồng).
9.2. Nguồn
kinh phí gồm:
- Ngân sách Trung ương (nếu có);
- Huy động từ nguồn ủng hộ của các tổ
chức, cá nhân trong và ngoài nước, các nguồn hỗ trợ hợp pháp khác theo quy định
của pháp luật (nếu có);
- Ngân sách tỉnh: Hỗ trợ 100% tiền
thuốc hỗ trợ điều trị cắt cơn nghiện và duy trì cho những
đối tượng thuộc hộ nghèo, cận nghèo; đối tượng bảo trợ xã hội; đối tượng là người
có công với cách mạng theo quy định của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách
mạng; đối tượng là trẻ em từ đủ 12 tuổi đến dưới 16 tuổi.
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
phối hợp với Sở Tài chính và các sở ngành liên quan căn cứ quy định hiện hành
và điều kiện thực tế của tỉnh trình UBND tỉnh xem xét, quyết định kinh phí thực
hiện Đề án hàng năm theo quy định hiện hành của Nhà nước.
10. Tổ chức thực
hiện
10.1. Cơ chế điều hành, quản lý
- UBND tỉnh là cơ quan quản lý Đề án;
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành
đoàn thể tỉnh; các cơ quan, đơn vị liên quan ở trung ương;
UBND các huyện, thành phố tổ chức triển khai thực hiện Đề án.
- Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án cấp tỉnh
là Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ
an ninh Tổ quốc tỉnh; giao Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Phó
Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo
vệ an ninh Tổ quốc tỉnh chủ trì, chịu trách nhiệm trực tiếp giúp Ban Chỉ đạo tỉnh
chỉ đạo, điều hành thực hiện Đề án.
- Tổ chuyên môn giúp việc Ban Chỉ đạo
cai nghiện ma túy tại gia đình, tại cộng đồng về thực hiện Đề án đặt tại Chi cục
Phòng, chống tệ nạn xã hội tỉnh.
- UBND các huyện, thành phố thành lập
Ban Chỉ đạo cấp huyện phối hợp thực hiện Đề án.
- UBND các xã, phường, thị trấn thành
lập, kiện toàn Tổ công tác cai nghiện cấp xã để tham gia
quản lý, điều hành, triển khai thực hiện Đề án theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo cấp
tỉnh; Ban Chỉ đạo cấp huyện.
10.2. Tổ chức cai nghiện và tiếp
nhận, quản lý, cấp phát thuốc Cedemex, thuốc điều trị phục hồi chống rối loạn chức năng cho người nghiện
ma túy, gia đình có người nghiện ma túy tham gia thực hiện Đề án
10.2.1.
Công tác tổ chức cai nghiện:
Thực hiện theo Thông tư liên tịch số
03/2012/TTLT-BLĐTBXH-BYT-BCA ngày 10/02/2012 của Bộ Lao động - Thương binh và
Xã hội, Bộ Y tế, Bộ Công an quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Nghị
định số 94/2010/NĐ-CP ngày 09/9/2010 của Chính phủ quy định về tổ chức cai nghiện
ma túy tại gia đình, cai nghiện ma túy tại cộng đồng.
10.2.2. Công tác tiếp nhận, quản
lý, cấp phát thuốc:
- Ban Chỉ đạo Đề án phối hợp với đơn
vị cung cấp thuốc hướng dẫn, tư vấn, bàn giao thuốc cho Tổ công tác cai nghiện
ma túy cấp xã; Tổ công tác cai nghiện ma túy cấp xã quản
lý thuốc, lập hồ sơ, cấp phát thuốc bảo đảm an toàn, chặt
chẽ; tổ chức giám sát đối tượng sử dụng thuốc theo đúng
quy định; thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.
- Tổ chức điều trị cắt cơn nghiện, điều
trị duy trì thuốc cắt cơn và điều trị rối loạn sinh học, rối
loạn các chức năng do nghiện ma túy gây nên cho người cai nghiện tại gia đình,
tại cộng đồng theo đúng quy trình điều trị.
10.2.3. Quy trình điều trị và nghiên cứu, kiểm tra, đánh giá:
Thực hiện theo quy trình điều trị, kiểm
tra đánh giá đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt có sự hướng dẫn của cơ sở
sản xuất, cung ứng thuốc, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Đề án
và các cơ quan chức năng, cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.
10.3. Phân công trách nhiệm và
phối hợp triển khai Đề án
10.3.1. Sở Lao động - Thương binh
và Xã hội
- Giám đốc Sở Lao động - Thương binh
và Xã hội - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây
dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tỉnh quyết định thành lập Ban
Chỉ đạo cai nghiện ma túy tỉnh và Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo cai nghiện tỉnh.
- Chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh,
Sở Y tế; UBND các huyện, thành phố; các sở, ban, ngành, đoàn thể và đơn vị liên
quan tổ chức triển khai thực hiện Đề án, gồm các hoạt động chủ yếu sau:
+ Xây dựng Kế hoạch thực hiện Đề án;
+ Điều tra, rà soát, thống kê, phân
loại người nghiện ma túy; xây dựng, củng cố hệ thống thông
tin, cơ chế báo cáo từ cấp xã đến cấp huyện và cấp tỉnh;
+ Hàng năm, xây dựng Kế hoạch và tổ
chức tập huấn cho Tổ công tác cai nghiện ma túy tại các xã, phường, thị trấn;
+ Tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu
rộng trong mọi tầng lớp nhân dân về chủ trương của Đảng và chính sách, quy định
của Nhà nước về công tác cai nghiện phục hồi cho người nghiện ma túy, nhất là công tác cai nghiện ma túy tại gia đình và tại cộng đồng; biểu dương, nhân rộng các điển hình cá nhân, tập
thể làm tốt công tác cai nghiện ma túy nhằm tạo sự đồng
thuận và tích cực hưởng ứng, tham gia của nhân dân trong quá trình thực hiện;
+ Phối hợp với Sở Y tế hướng dẫn các
huyện, thành phố, các cơ sở tổ chức cai nghiện thực hiện hỗ trợ cắt cơn theo
đúng quy trình, phác đồ điều trị đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt;
+ Chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh,
các cơ quan liên quan và UBND các huyện, thành phố tổ chức kiểm tra, giám sát
việc thực hiện Đề án trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn được giao.
- Tổng hợp chung
về tình hình thực hiện Đề án báo cáo UBND tỉnh định kỳ và đột xuất; tổng kết, đánh giá hiệu quả khi kết thúc Đề án.
10.3.2. Công an tỉnh
- Phối hợp với Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội, UBND các huyện, thành phố tổ chức điều tra, rà soát, lập hồ sơ
quản lý, thống kê, phân loại người nghiện ma túy.
- Chỉ đạo lực lượng Công an cấp huyện,
Công an cấp xã phối hợp với các cơ quan thực hiện Đề án cùng cấp làm tốt công tác quản lý đối tượng cai nghiện ma túy tại gia đình và
tại cộng đồng; phát hiện và kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm pháp
luật trong quá trình triển khai, thực hiện Đề án.
- Chỉ đạo lực lượng phòng, chống tội
phạm về ma túy các cấp tăng cường phát hiện, ngăn chặn, điều
tra, xử lý nghiêm đối tượng liên quan
đến hoạt động và tội phạm ma túy, xóa bỏ các điểm, tụ điểm tổ chức sử dụng và sử dụng trái phép chất ma túy trên địa
bàn tỉnh.
- Phối hợp với Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội, UBND các huyện, thành phố tổ chức tập huấn cho Tổ công tác cai
nghiện ma túy các xã, phường, thị trấn tham gia Đề án.
10.3.3.
Sở Y tế
Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh
và Xã hội, Công an tỉnh, các sở, ngành, đơn vị liên quan trong việc hướng dẫn,
chỉ đạo các cơ sở y tế thực hiện khám chữa bệnh, quản lý cấp phát thuốc, khám sức
khỏe cho người nghiện ma túy tham gia thực hiện Đề án theo quy định hiện hành.
10.3.4. Sở Tài chính
- Chủ trì, phối hợp với Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội tham mưu, trình UBND tỉnh xét duyệt bảo đảm kinh phí thực
hiện Đề án; cân đối, bố trí kinh phí hàng năm cho các hoạt
động của Đề án.
- Hướng dẫn nội dung chi, định mức
chi đối với các hoạt động cụ thể của Đề án; thực hiện kiểm tra, giám sát, thanh
quyết toán sử dụng kinh phí phòng, chống ma túy theo đúng quy định.
10.3.5. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ
quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội
tỉnh
Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh
và Xã hội, các sở, ngành có liên quan chỉ đạo, hướng dẫn các cấp trực thuộc hệ
thống ở cấp huyện, cấp xã trong việc phối hợp triển khai,
tổ chức các nội dung hoạt động của Đề án.
10.3.6. Đài Phát thanh và Truyền
hình tỉnh, Báo Hưng Yên
- Phối hợp với Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội, các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố tổ chức
công tác tuyên truyền về tác hại của ma túy, về các biện pháp phòng ngừa ma
túy; các hình thức, phương pháp, quy trình cai nghiện, phục hồi cho người nghiện ma túy; tuyên truyền về tư vấn
học nghề tạo việc làm cho người nghiện ma túy.
- Tuyên truyền về những gương điển
hình, mô hình tốt và những bài học kinh nghiệm trong công tác cai nghiện ma túy
tại gia đình và tại cộng đồng.
- Tăng cường công tác tuyên truyền đấu
tranh với tội phạm ma túy, vận động nhân dân đấu tranh tố giác tội phạm ma túy.
10.3.7. Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố
- Thành lập Ban Chỉ đạo Đề án cai
nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng cấp huyện.
- Chỉ đạo Phòng Lao động - Thương
binh và Xã hội, các cơ quan chức năng có liên quan trực
thuộc cấp huyện, UBND cấp xã: Tăng cường tuyên truyền về
công tác cai nghiện ma túy tại gia đình và tại cộng đồng, quản lý đối tượng sau
cai nghiện ma túy; xét duyệt, lập danh sách đối tượng cai nghiện ma túy theo kế
hoạch được giao và các hoạt động khác để triển khai thực
hiện Đề án.
- Phối hợp với các cơ quan chuyên
môn, các ngành trong việc triển khai, theo dõi, giám sát, kiểm tra, đánh giá
các đối tượng sử dụng thuốc Cedemex trong hỗ trợ cắt cơn, điều trị nghiện ma
túy tại gia đình, tại cộng đồng.
10.3.8. Cơ sở Điều trị nghiện ma túy tỉnh
Ký cam kết thực hiện đúng qui trình
cai nghiện bằng thuốc Cedemex tại Cơ sở cai nghiện ma túy, có phương án quản lý
đối tượng cho phù hợp tại Cơ sở; sau khi kết thúc đợt điều trị, đánh giá kết quả,
kiến nghị với cấp trên.
10.3.9.
UBND các xã, phường, thị trấn
- Thành lập Tổ công tác cai nghiện ma
túy cấp xã, phường, thị trấn.
- Trực tiếp xét, chọn, lập danh sách
người nghiện ma túy trên địa bàn tham gia Đề án đề nghị cho sử dụng thuốc trong
hỗ trợ cắt cơn, điều trị nghiện ma túy tại gia đình và tại cộng đồng theo đúng
chức năng, nhiệm vụ phân cấp quản lý nhà nước ở địa phương.
- Chỉ đạo lực lượng Công an xã, y tế,
các đoàn thể xã hội, Tổ công tác cai nghiện, Đội công tác xã hội tình nguyện cấp
xã, Đội xung kích ở cơ sở triển khai thực hiện các hoạt động của Đề án trên địa
bàn; hỗ trợ, giúp đỡ, quản lý người nghiện ma túy cai nghiện
tại gia đình, tại cộng đồng.
- Phân công cán bộ theo dõi, quản lý,
giúp đỡ đối tượng cai nghiện ma túy tham gia Đề án; phối hợp với Ủy ban Mặt trận
Tổ quốc Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể địa phương và
gia đình có người nghiện ma túy tổ chức tư vấn tâm lý - xã
hội, dự phòng tái nghiện và hỗ trợ học nghề, tạo việc làm, giúp đỡ ổn định đời
sống, quản lý người cai nghiện ma túy tại gia đình và tại cộng đồng, tạo điều
kiện thuận lợi cho người nghiện ma túy tham gia Đề án có hiệu quả, sớm hoà nhập
cộng đồng.
Điều 2. Giao cơ quan quản lý, cơ quan triển khai thực hiện
Đề án phối hợp với Viện nghiên cứu điều trị các bệnh hiểm nghèo; các sở, ban,
ngành, đoàn thể có liên quan; UBND các huyện, thành phố tổ chức, triển khai các
hoạt động của Đề án; theo dõi, giám sát, đánh giá hiệu quả và tổ chức sơ kết, tổng
kết Đề án, báo cáo UBND tỉnh theo quy định.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các sở,
ngành: Lao động - Thương binh và Xã hội, Tài Chính, Công an tỉnh, Y tế, Kho bạc
nhà nước Hưng Yên; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và Thủ trưởng các đơn vị
liên quan căn cứ Quyết định thi hành.
Nơi nhận:
- Bộ Lao động - Thương
binh và Xã hội;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Như Điều 3;
- Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh;
- Lưu: VT, KGVXS.
|
TM.
ỦY BAN NHÂNDÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Duy Hưng
|