Quyết định 245/QĐ-UBND năm 2015 phê duyệt Lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa năm 2015, định hướng đến năm 2020

Số hiệu 245/QĐ-UBND
Ngày ban hành 23/01/2015
Ngày có hiệu lực 23/01/2015
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Thanh Hóa
Người ký Nguyễn Ngọc Hồi
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 245/QĐ-UBND

Thanh Hóa, ngày 23 tháng 01 năm 2015

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT LỘ TRÌNH CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN CỦA CÁC CƠ QUAN NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THANH HÓA NĂM 2015, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2020.

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THANH HÓA

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Công nghệ thông tin ngày 29 tháng 6 năm 2006;

Căn cứ Nghị định số 64/2007/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 năm 2007 của Chính phủ về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước;

Căn cứ Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13 tháng 6 năm 2011 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước;

Căn cứ Quyết định số 1605/QĐ-TTg ngày 27 tháng 8 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Quốc gia về Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước giai đoạn 2011-2015;

Căn cứ hướng dẫn tại Công văn số 3386/BTTTT-THH ngày 20/11/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông, về việc xây dựng lộ trình cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến theo quy định của Nghị định số 43/2011/NĐ-CP;

Xét đề nghị của Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 1248/TTr-STTTT ngày 30 tháng 12 năm 2014,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa năm 2015, định hướng đến năm 2020 (sau đây gọi tắt là Lộ trình), với những nội dung chủ yếu sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung:

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước tỉnh Thanh Hóa nhằm nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước và cải cách hành chính, tăng cường mức độ, phạm vi cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên hệ thống cổng thông tin điện tử, làm cho hoạt động của cơ quan nhà nước được minh bạch hơn, phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn.

2. Mục tiêu cụ thể:

- Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Cổng thông tin điện tử của tỉnh, gồm cổng chính và các cổng thành phần của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố với đầy đủ thông tin theo quy định tại Điều 28 của Luật Công nghệ thông tin. Rà soát, cập nhật để đảm bảo duy trì 100% dịch vụ hành chính công của tỉnh được cung cấp trực tuyến ở mức 2.

- Đến hết năm 2015, các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND cấp huyện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 3 đạt tỷ lệ tối thiểu 5%; đến năm 2020 cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 3, mức 4 đạt tỷ lệ tối thiểu từ 25-30%. Các nhóm dịch vụ công được ưu tiên cung cấp ở mức 3, mức 4 gồm: đăng ký kinh doanh; cấp giấy phép thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện; cấp giấy phép xây dựng; cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng; cấp giấy phép đầu tư; cấp giấy đăng ký hành nghề y, dược; lao động, việc làm; giải quyết khiếu nại, tố cáo.

II. NỘI DUNG

1. Số liệu chung:

- Tổng số sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh: 47 cơ quan.

- Tổng số xã, phường, thị trấn: 637 đơn vị.

- Tổng số thủ tục hành chính: 1.816

Trong đó:

+ Số thủ tục hành chính cấp tỉnh: 1.341

+ Số thủ tục hành chính cấp huyện: 270

+ Số thủ tục hành chính cấp xã: 205

- Tổng số thủ tục hành chính dự kiến cung cấp thành dịch vụ công trực tuyến ở mức 3, mức 4 đến hết năm 2015 là: 73 dịch vụ công.

[...]