Quyết định 243/QĐ-UBND về giao biên chế, số người làm việc, hợp đồng lao động trong cơ quan, đơn vị và hội do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ thuộc thành phố Hải Phòng năm 2025

Số hiệu 243/QĐ-UBND
Ngày ban hành 24/01/2025
Ngày có hiệu lực 24/01/2025
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hải Phòng
Người ký Nguyễn Văn Tùng
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 243/QĐ-UBND

Hải Phòng, ngày 24 tháng 01 năm 2025

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC GIAO BIÊN CHẾ, SỐ NGƯỜI LÀM VIỆC, HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG TRONG CƠ QUAN, ĐƠN VỊ VÀ HỘI DO ĐẢNG, NHÀ NƯỚC GIAO NHIỆM VỤ THUỘC THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG NĂM 2025

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Luật Cán bộ, công chức ngày 13/11/2008; Luật Viên chức ngày 15/11/2010; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức ngày 25/11/2019;

Căn cứ Nghị định số 62/2020/NĐ-CP ngày 01/6/2020 của Chính phủ về vị trí việc làm và biên chế công chức; Nghị định số 106/2020/NĐ-CP ngày 10/9/2020 của Chính phủ về vị trí việc làm và số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập; Nghị định số 111/2022/NĐ-CP ngày 30/12/2022 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ Nghị quyết số 97/NQ-HĐND ngày 06/12/2024 của Hội đồng nhân dân thành phố về quyết định biên chế, số người làm việc và hợp đồng lao động trong cơ quan, đơn vị và các hội do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ thuộc thành phố Hải Phòng năm 2025;

Căn cứ Quyết định số 1607-QĐ/TU ngày 11/12/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy về biên chế thành phố năm 2025;

Theo đề nghị của Sở Nội vụ tại Tờ trình số 18/TTr-SNV ngày 03/01/2025 về việc giao biên chế, số người làm việc và hợp đồng lao động trong cơ quan, đơn vị và các hội do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ thuộc thành phố Hải Phòng năm 2025.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Giao biên chế công chức, số người làm việc trong cơ quan, đơn vị thuộc thành phố Hải Phòng năm 2025, như sau:

1. Tổng biên chế công chức trong cơ quan, tổ chức hành chính: 2.784 biên chế (Chi tiết tại Biểu số 1 kèm theo).

2. Tổng số người làm việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước trong đơn vị sự nghiệp công lập: 31.921 người (Chi tiết tại Biểu số 5 kèm theo).

3. Tổng số người làm việc hưởng lương từ nguồn thu sự nghiệp: 2.236 người (Chi tiết tại Biểu số 5 kèm theo).

4. Hợp đồng lao động theo định mức trong cơ quan, đơn vị của thành phố là 3.246 người (Chi tiết tại Biểu số 15 kèm theo).

5. Định mức số người làm việc tại một số hội do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ là: 88 người và 60 hợp đồng lao động (Chi tiết tại Biểu số 16 kèm theo).

Điều 2. Tổ chức thực hiện

1. Sở Nội vụ

a) Tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố rà soát và thực hiện phân bổ biên chế cho các cơ quan, tổ chức đơn vị thuộc thành phố đảm bảo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao.

b) Tham mưu thực hiện lộ trình tinh giản biên chế công chức, số người làm việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước trong cơ quan, đơn vị theo chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền.

c) Phối hợp rà soát hợp đồng lao động bố trí cho một số cơ quan hành chính, số người làm việc, hợp đồng lao động tại các hội do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ, đảm bảo sử dụng hiệu quả, phù hợp với quy định của pháp luật.

d) Phối hợp với cơ quan, địa phương, đơn vị đề xuất, báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố quyết định điều chỉnh biên chế sau khi các cơ quan, địa phương, đơn vị hoàn thành việc sắp xếp tổ chức bộ máy.

2. Các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân quận, huyện

a) Thông báo biên chế, số người làm việc, hợp đồng lao động cho các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị trực thuộc theo số được giao.

b) Tiếp tục thực hiện tinh giản biên chế giai đoạn 2022-2026 đảm bảo lộ trình theo chỉ đạo và quyết định của cấp có thẩm quyền, gắn với sắp xếp tổ chức bộ máy theo số biên chế, số người làm việc được giao (trong đó tập trung đảm bảo hoàn thành tinh giản biên chế sự nghiệp giáo dục được cấp có thẩm quyền giao).

c) Phối hợp với cơ quan tài chính cùng cấp, các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện việc xác định mức % tự chủ kinh phí chi thường xuyên tại các đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ một phần chi thường xuyên trực thuộc để xác định số biên chế sự nghiệp hưởng lương từ nguồn thu sự nghiệp, làm cơ sở tinh giản biên chế, giảm số biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách nhà nước (đối với những đơn vị chưa hoàn thành chỉ tiêu tinh giản biên chế theo giai đoạn 2022-2026).

d) Quyết định phê duyệt phương án tự chủ tài chính của các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc làm cơ sở thực hiện đề xuất giao biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách nhà nước.

đ) Thực hiện việc sử dụng và quản lý công chức, viên chức đúng yêu cầu của chức danh, vị trí việc làm và đảm bảo chất lượng.

[...]
4