Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 23/2016/QĐ-UBND về Đề án xây dựng trường trung học phổ thông phát triển theo định hướng chất lượng cao giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh Long An

Số hiệu 23/2016/QĐ-UBND
Ngày ban hành 23/05/2016
Ngày có hiệu lực 02/06/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Long An
Người ký Đỗ Hữu Lâm
Lĩnh vực Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LONG AN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 23/2016/QĐ-UBND

Long An, ngày 23 tháng 5 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH ĐỀ ÁN XÂY DỰNG TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG PHÁT TRIỂN THEO ĐỊNH HƯỚNG CHẤT LƯỢNG CAO GIAI ĐOẠN 2016 - 2020 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LONG AN

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LONG AN

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 Nghị quyết Hội nghị TW8 khóa XI về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo;

Căn cứ Quyết định số 1439/QĐ-TTg ngày 3/10/2012 của Thủ tướng Chính phủ Quyết định phê duyệt tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Long An đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030;

Căn cứ Nghị quyết số 265/2016/NQ-HĐND ngày 26/4/2016 của HĐND tỉnh về thông qua Đề án xây dựng trường trung học phổ thông phát triển theo định hướng chất lượng cao giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh Long An;

Xét đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo tại công văn số 1136/TTr-SGDĐT ngày 12/5/2016,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Đề án xây dựng trường trung học phổ thông phát triển theo định hướng chất lượng cao giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh Long An”, với các nội dung chính như sau:

1. Mục tiêu

- Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trường trung học phổ thông (THPT) thí điểm theo mô hình trên địa bàn tỉnh Long An, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong thời kỳ hội nhập; giáo dục học sinh phát triển toàn diện, phát huy khả năng sáng tạo, tư duy độc lập; yêu gia đình, yêu Tổ quốc; sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật, có tinh thần trách nhiệm trong cuộc sống, hiệu quả lao động cao.

- Góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học; xây dựng môi trường dạy học thân thiện, xây dựng chương trình phát triển nhà trường theo định hướng giáo dục mở.

2. Chỉ tiêu

a) Về chất lượng giáo dục, phấn đấu:

- 100% học sinh được tổ chức học 02 buổi/ngày và bán trú.

- 100% học sinh được xếp loại học lực từ khá, giỏi trở lên và 100% học sinh được xếp loại hạnh kiểm từ khá, tốt trở lên.

- Hiệu quả đào tạo đạt từ 95% trở lên.

- 100% học sinh đỗ đại học, cao đẳng trong và ngoài nước, trong đó có từ 70% trở lên đỗ đại học.

- 100% học sinh đạt trình độ Tiếng Anh theo khung tham chiếu Châu Âu từ bậc 3-B1 trở lên.

- 100% học sinh đạt trình độ A tin học trở lên.

b) Về chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo, phấn đấu:

- 100% cán bộ quản lý, giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn đào tạo theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; trong đó, có từ 15% trở lên cán bộ, giáo viên có trình độ đào tạo trên chuẩn.

- 95% trở lên giáo viên được xếp loại xuất sắc theo chuẩn nghề nghiệp.

- 100% giáo viên dạy tiếng Anh có trình độ C1 trở lên.

- 100% cán bộ quản lý và giáo viên biết sử dụng thành thạo công nghệ thông tin trong giảng dạy, quản lý và điều hành nhà trường.

c) Về phát triển năng lực sáng tạo, kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng sống của học sinh nhằm phát huy năng khiếu, tài năng của học sinh:

Bảo đảm 100% học sinh được tham gia các hoạt động xã hội, thể dục thể thao và các chương trình giáo dục kỹ năng sống, các hoạt động trải nghiệm thực tiễn.

[...]