Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 23/2002/QĐ-BTCCBCP phê duyệt bản Điều lệ (sửa đổi) của Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam do Ban Tổ chức - Cán bộ Chính phủ ban hành

Số hiệu 23/2002/QĐ-BTCCBCP
Ngày ban hành 26/04/2002
Ngày có hiệu lực 26/04/2002
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Ban Tổ chức-Cán bộ Chính phủ
Người ký Đặng Quốc Tiến
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

BAN TỔ CHỨC - CÁN BỘ CHÍNH PHỦ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 23/2002/QĐ-BTCCBCP

Hà Nội, ngày 26 tháng 04 năm 2002

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT BẢN ĐIỀU LỆ (SỬA ĐỔI) CỦA HỘI KHOA HỌC TÂM LÝ - GIÁO DỤC VIỆT NAM

BỘ TRƯỞNG, TRƯỞNG BAN BAN TỔ CHỨC - CÁN BỘ CHÍNH PHỦ

Căn cứ Sắc lệnh số 102/SL-L004 ngày 20/5/1957 quy định về quyền lập Hội,

Căn cứ Nghị định 181/CP ngày 9/11/1994 của Chính phủ về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Ban Tổ chức - Cán bộ Chính phủ,

Căn cứ Quyết định số 158/QĐ-TTg ngày 02/03/1999 của Thủ tướng Chính phủ về việc ủy nhiệm Bộ trưởng, Trưởng ban Ban Tổ chức - Cán bộ Chính phủ cho phép thành lập Hội,

Xét đề nghị của Chủ tịch Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam và của Vụ trưởng Vụ tổ chức phi chính phủ;

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt bản Điều lệ (sửa đổi) của Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam đã được Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ III ngày 23 tháng 10 năm 2001 thông qua.

Điều 2. Chủ tịch Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam, Vụ trưởng Vụ Tổ chức phi chính phủ chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Lưu VT, TCPCP.

KT. BỘ TRƯỞNG, TRƯỞNG BAN
BAN TỔ CHỨC - CÁN BỘ CHÍNH PHỦ
PHÓ TRƯỞNG BAN




Đặng Quốc Tiến

 

ĐIỀU LỆ

HỘI KHOA HỌC TÂM LÝ - GIÁO DỤC VIỆT NAM

Chương 1.

TÊN GỌI, TÔN CHỈ VÀ NHIỆM VỤ

Điều 1. Hội lấy tên là Hội khoa học tâm lý - Giáo dục Việt Nam (viết tắt là hội KHTL - GDVN)

Điều 2. Hội là tổ chức xã hội - nghề nghiệp của những người làm công tác nghiên cứu, giảng dạy, phổ biến ứng dụng tâm lý học và giáo dục học thuộc các ngành, các giới, các địa phương trong cả nước, tự nguyện tổ chức nhau lại để xây dựng và phát triển tiếp khoa học tâm lý học và giáo dục học, góp phần thực hiện những nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ CHXHCN Việt Nam.

Hội khoa học tâm lý học và giáo dục Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước và bảo trợ của Bộ Giáo dục và đào tạo là thành viên của Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, có nhiệm vụ thực hiện đầy đủ Điều lệ Liên hiệp Hội.

Hội đặt trụ sở tại Hà Nội, có con dấu, tài khoản riêng.

Điều 3. Hội Khoa học tâm lý học và giáo dục Việt Nam hoạt động theo luật pháp của nước CHXHCN Việt Nam, có tư cách pháp nhân trước pháp luật về việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các cá nhân và các tổ chức của Hội trong các hoạt động nghiên cứu, giảng dạy, ứng dụng và phổ biến khoa học tâm lý - giáo dục.

Điều 4. Hội KHTLGDVN có nhiệm vụ:

a) Tuyên truyền, phổ biến và đẩy mạnh việc ứng dụng tri thức tâm lý học và giáo dục học trong mọi hoạt động thực tiễn và đời sống.

b) Ủng hộ và mở rộng sáng kiến của hội viên trong việc phát triển tâm lý học và giáo dục học, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục đào tạo và các công tác khác đòi hỏi những cơ sở tâm lý học và giáo dục học.

c) Thực hiện các biện pháp nâng cao trình độ về tư tưởng, lý luận, phương pháp và kỹ thuật về các khoa học tâm lý và giáo dục cho hội viên, tạo thêm điều kiện để hội tham gia có kết quả việc nghiên cứu tâm lý học giáo dục học.

d) Tiến hành các hội thảo về nghiên cứu, giảng dạy, phổ biến và ứng dụng tâm lý học và giáo dục học theo tính chất và khả năng của Hội.

e) Tư vấn, phản biện, giám định xã hội cho các cơ quan Nhà nước, các đoàn thể xã hội, các tổ chức kinh tế - văn hóa ở Trung ương và địa phương về những chủ trương và những biện pháp có liên quan đến việc ứng dụng tâm lý học và giáo dục học.

[...]