Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 2222/QĐ-UBND năm 2021 về Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa bàn tỉnh Cà Mau

Số hiệu 2222/QĐ-UBND
Ngày ban hành 16/10/2021
Ngày có hiệu lực 16/10/2021
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Cà Mau
Người ký Lâm Văn Bi
Lĩnh vực Thể thao - Y tế

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2222/QĐ-UBND

Cà Mau, ngày 16 tháng 10 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH TẠM THỜI “THÍCH ỨNG AN TOÀN, LINH HOẠT, KIỂM SOÁT HIỆU QUẢ DỊCH COVID-19” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CÀ MAU

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015, được sửa đổi, bổ sung năm 2017, năm 2019;

Căn cứ Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về việc ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”;

Căn cứ Quyết định số 4800/QĐ-BYT ngày 12/10/2021 của Bộ Y tế về chuyên môn y tế thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”;

Căn cứ tình hình thực tế và khả năng phòng, chống dịch bệnh của tỉnh Cà Mau;

Căn cứ ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Cà Mau;

Theo đề nghị của Sở Y tế.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa bàn tỉnh Cà Mau, cụ thể như sau:

I. NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

1. Khuyến cáo người dân không ra đường nếu không thật sự cần thiết.

2. Khuyến cáo người dân thực hiện việc xét nghiệm định kỳ nhằm phát hiện và điều trị kịp thời nếu dương tính với COVID-19.

3. Các giao dịch thanh toán: Khuyến cáo người dân thực hiện qua môi trường mạng, nếu không đủ điều kiện thì thực hiện giao dịch trực tiếp nhưng phải đảm bảo quy định 5K.

4. Đối với người từ các địa phương khác vào tỉnh

Phải khai báo y tế, trong đó nêu đầy đủ và chịu trách nhiệm về tính chính xác các thông tin theo quy định, nếu khai báo không trung thực, để phát sinh dịch bệnh thì bị xử lý theo quy định của pháp luật. Nội dung khai báo bao gồm: Thông tin cá nhân, dịch tễ, cấp độ nguy cơ dịch của địa phương nơi ở trước khi đến và địa chỉ nơi cần đến tại tỉnh Cà Mau... Lực lượng tại chốt, trạm kiểm soát có trách nhiệm tổ chức, hướng dẫn người dân thực hiện các quy định về phòng, chống dịch, cụ thể như sau:

4.1. Người đến từ khu vực nguy cơ thấp (cấp 1), khu vực nguy cơ trung bình (cấp 2) thì cho vào tỉnh.

4.2. Người đến từ khu vực nguy cơ cao (cấp 3), nguy cơ rất cao (cấp 4), khi vào tỉnh phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR hoặc test nhanh âm tính với SARS-CoV-2 còn hạn trong 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu thì được vào tỉnh, cụ thể như sau:

- Đối với người đã tiêm đủ 02 mũi vắc xin phòng COVID-19 (có giấy chứng nhận hoặc có xác nhận trên phần mềm PC-COVID) hoặc người đã khỏi bệnh COVID-19 (có giấy xác nhận khỏi bệnh hoặc giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương) được phép tự di chuyển đến nơi cư trú hoặc nơi làm việc để theo dõi sức khỏe 07 ngày. Trong thời gian theo dõi sức khỏe phải tự thực hiện xét nghiệm theo quy định và thông tin đến cơ quan y tế gần nhất nếu có một trong các biểu hiện, triệu chứng sốt, ho, mệt mỏi, đau họng, mất vị giác và khứu giác, khó thở...

- Những người đã tiêm 01 liều vắc xin phòng COVID-19 (có chứng nhận tiêm chủng của cơ quan có thẩm quyền) được hướng dẫn thực hiện cách ly y tế tập trung hoặc cách ly y tế tại nơi lưu trú (nếu đủ điều kiện) trong 07 ngày. Trong thời gian này, phải xét nghiệm theo quy định và tiếp tục theo dõi sức khỏe trong 07 ngày tiếp theo và luôn thực hiện Thông điệp 5K.

- Những người chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19 được hướng dẫn cách ly y tế tập trung hoặc cách ly y tế tại nơi lưu trú (nếu đủ điều kiện) trong 14 ngày. Trong thời gian này, phải xét nghiệm theo quy định và tiếp tục theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo sau khi cách ly tập trung và luôn thực hiện Thông điệp 5K.

4.3. Đối với những người tham gia các đoàn công tác theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

4.4. Sở Thông tin và Truyền thông sử dụng phần mềm cập nhật trực tiếp thông tin của người đến/về tại chốt, trạm, cung cấp ngay đến Ủy ban nhân dân cấp xã để theo dõi, giám sát theo quy định.

5. Đối với các trường hợp F1, F2

5.1. Trường hợp người được xác định là F1 phải thực hiện cách ly y tế tập trung (hoặc cách ly tại nhà nếu đủ điều kiện) 14 ngày, sau đó tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày tiếp theo; thực hiện xét nghiệm theo quy định.

5.2. Trường hợp F2 thực hiện theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày. Trong trường hợp F2 chuyển thành F1 thì thực hiện cách ly y tế tại nhà và cách ly cả hộ gia đình.

6. Đối với người không thể tự chăm sóc, người cao tuổi (từ đủ 60 tuổi trở lên), phụ nữ mang thai, người dưới 18 tuổi (trẻ em), người có bệnh nền[1] thực hiện cách ly tại nhà và có người chăm sóc cách ly cùng.

[...]