Thứ 6, Ngày 08/11/2024

Quyết định 2208/QĐ-BNN-PC năm 2011 về Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định 55/2011/NĐ-CP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của tổ chức pháp chế do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành

Số hiệu 2208/QĐ-BNN-PC
Ngày ban hành 23/09/2011
Ngày có hiệu lực 23/09/2011
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Người ký Cao Đức Phát
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2208/QĐ-BNN-PC

Hà Nội, ngày 23 tháng 09 năm 2011

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 55/2011/NĐ-CP NGÀY 04/7/2011 CỦA CHÍNH PHỦ QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ TỔ CHỨC BỘ MÁY CỦA TỔ CHỨC PHÁP CHẾ

BỘ TRƯỞNG BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN

Căn cứ Nghị định số 01/2008/NĐ-CP ngày 03 tháng 01 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Nghị định số 75/2009/NĐ-CP ngày 10 tháng 9 năm 2009 sửa đổi Điều 3 Nghị định số 01/2008/NĐ-CP ngày 03 tháng 01 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;

Căn cứ Nghị định số 55/2011/NĐ-CP ngày 04 tháng 7 năm 2011 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của tổ chức pháp chế;

Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Pháp chế,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định số 55/2011/NĐ-CP ngày 04 tháng 7 năm 2011 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của tổ chức pháp chế”.

Điều 2. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Bộ, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Tư pháp;
- Lãnh đạo Bộ;
- Báo Nông nghiệp VN;
- Trường cán bộ QLNN & PTNT I, II;
- Lưu: VT, PC (5 bản).

BỘ TRƯỞNG




Cao Đức Phát

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 55/2011/NĐ-CP NGÀY 04/7/2011 CỦA CHÍNH PHỦ QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ TỔ CHỨC BỘ MÁY CỦA TỔ CHỨC PHÁP CHẾ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2208/QĐ-BNN-PC ngày 23 tháng 9 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn)

I. MỤC TIÊU

1. Triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả và đảm bảo Nghị định được tổ chức thi hành đúng quy định của pháp luật.

2. Tạo sự chuyển biến cơ bản trong tổ chức và hoạt động của các tổ chức pháp chế từ Bộ đến các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các doanh nghiệp nhà nước; nâng cao vị trí, vai trò của tổ chức pháp chế, đáp ứng yêu cầu tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước bằng pháp luật của Bộ.

3. Đảm bảo hiệu lực, hiệu quả nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với công tác pháp chế, vai trò đầu mối giúp Bộ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quản lý công tác pháp chế nhằm đảm bảo tính khả thi của Nghị định.

II. YÊU CẦU

1. Xác định cụ thể và triển khai kịp thời các hoạt động mà Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có trách nhiệm tổ chức thực hiện.

2. Xác định đầy đủ nội dung công việc, tiến độ, thời hạn hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong việc triển khai Nghị định.

3. Việc kiện toàn các tổ chức pháp chế của Bộ theo yêu cầu của Nghị định phải căn cứ vào tình hình thực tế và yêu cầu quản lý nhà nước bằng pháp luật của Bộ và các đơn vị.

III. NỘI DUNG KẾ HOẠCH

1. Tổ chức giới thiệu, phổ biến, quán triệt Nghị định và các văn bản hướng dẫn thi hành Nghị định

1.1. Tổ chức Hội nghị nhằm giới thiệu, phổ biến nội dung và triển khai thực hiện Nghị định số 55/2011/NĐ-CP cho cán bộ, công chức thuộc Bộ và các doanh nghiệp mà Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là đại diện chủ sở hữu phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp (gọi tắt là doanh nghiệp nhà nước)

Đơn vị chủ trì: Vụ Pháp chế

Đơn vị phối hợp: Vụ Các vấn đề chung về xây dựng pháp luật - Bộ Tư pháp; Trường Cán bộ quản lý nông nghiệp và Phát triển nông thôn I.

[...]