Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 22/2010/QĐ-UBND ban hành Quy trình giải quyết khiếu nại hành chính do Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh ban hành

Số hiệu 22/2010/QĐ-UBND
Ngày ban hành 29/10/2010
Ngày có hiệu lực 08/11/2010
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Tĩnh
Người ký Võ Kim Cự
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Thủ tục Tố tụng

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------

Số: 22/2010/QĐ-UBND

Hà Tĩnh, ngày 29 tháng 10 năm 2010

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI HÀNH CHÍNH

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;
Căn cứ Luật Khiếu nại, tố cáo năm 1998 đã được sửa đổi, bổ sung năm 2004 và 2005;
Căn cứ Luật Thanh tra ngày 15/6/2004;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của HĐND và UBND ngày 03/12/2004;
Căn cứ Nghị định số 41/2005/NĐ-CP ngày 25/3/2005 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thanh tra;
Căn cứ Nghị định số 136/2006/NĐ-CP ngày 14/11/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo;
Căn cứ Quyết định số 2151/2006/QĐ-TTCP ngày 10/11/2006 của Thanh tra Chính phủ ban hành Quy chế hoạt động của Đoàn thanh tra;
Theo đề nghị của Thanh tra tỉnh tại Văn bản số 248/TT-VP ngày 21/9/2010,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy trình giải quyết khiếu nại hành chính.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký;

Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh, Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan căn cứ Quyết định thi hành./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Thanh tra Chính phủ;
- Website Chính phủ;
- Cục Kiểm tra VPQPPL - Bộ Tư pháp;
- TTr Tỉnh uỷ, TTr HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Thanh tra tỉnh, Sở Tư pháp;
- Các sở, ban, ngành cấp tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã;
- Trung tâm Công báo - Tin học tỉnh;
- Lưu: VT, NC

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Võ Kim Cự

 

QUY TRÌNH

GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI HÀNH CHÍNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 22 /2010/QĐ-UBND ngày 29 tháng 10 năm 2010 của Uỷ ban nhân dân tỉnh)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Quy trình này quy định trình tự, thủ tục, nội dung và các bước tiến hành thực hiện giải quyết một vụ việc khiếu nại hành chính, bao gồm từ khi thụ lý cho đến khi ban hành quyết định giải quyết khiếu nại và bàn giao lưu trữ hồ sơ vụ việc.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

1. Quy trình này áp dụng đối với cơ quan hành chính nhà nước, tổ chức, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền thuộc cơ quan hành chính nhà nước trong việc giải quyết các khiếu nại hành chính.

2. Việc giải quyết các kiến nghị, phản ảnh; khiếu nại trong lĩnh vực tư pháp; khiếu nại trong lĩnh vực xử lý kỷ luật Đảng và các lĩnh vực khác không áp dụng quy trình này.

Điều 3. Nguyên tắc thực hiện

 1. Việc giải quyết khiếu nại phải đảm bảo khách quan, chính xác, trung thực, kịp thời và tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật.

2. Việc áp dụng trình tự, thủ tục, nội dung và các bước thực hiện giải quyết một vụ việc khiếu nại hành chính trong quy trình này phải tuân theo Mẫu văn bản trong hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo được ban hành tại Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18 tháng 6 năm 2008 của Thanh tra Chính phủ.

3. Đối với việc giải quyết các khiếu nại hành chính do Đoàn thanh tra, Tổ công tác (sau đây gọi chung là Đoàn thanh tra) tiến hành thì ngoài việc thực hiện theo Quy trình này còn phải tuân thủ quy định của pháp luật về hoạt động của Đoàn thanh tra.

Chương II

TRÌNH TỰ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI

Mục 1: TIẾP NHẬN, THỤ LÝ VÀ CHUẨN BỊ XÁC MINH KHIẾU NẠI

Điều 4. Tham mưu thụ lý giải quyết khiếu nại

[...]