Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 2179/QĐ-UBND năm 2022 về Bảng giá bồi thường, hỗ trợ các loại cây trồng trên đất bị thu hồi khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa

Số hiệu 2179/QĐ-UBND
Ngày ban hành 05/08/2022
Ngày có hiệu lực 05/08/2022
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Khánh Hòa
Người ký Lê Hữu Hoàng
Lĩnh vực Bất động sản,Tài chính nhà nước

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2179/QĐ-UBND

Khánh Hòa, ngày 05 tháng 8 năm 2022

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH BẢNG GIÁ BỒI THƯỜNG, HỖ TRỢ CÁC LOẠI CÂY TRỒNG TRÊN ĐẤT BỊ THU HỒI KHI NHÀ NƯỚC THU HỒI ĐẤT TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH KHÁNH HÒA

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Luật Đất đai ngày 29 tháng 11 năm 2013;

Căn cứ Nghị định số 47/2014/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2014 của Chính phủ quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất;

Căn cứ Nghị định số 01/2017/NĐ-CP ngày 06 tháng 01 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT và Giám đốc Sở Tài chính tại Tờ trình Liên Sở số 2510/TTr-LS, ngày 20 tháng 7 năm 2022.

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Bảng giá bồi thường, hỗ trợ các loại cây trồng trên đất bị thu hồi khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, gồm:

- Bảng giá cây ăn quả, cây công nghiệp.

- Bảng giá cây lấy gỗ.

- Bảng giá cây cảnh.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

1. Cơ quan thực hiện chức năng quản lý nhà nước về đất đai; tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường.

2. Người sử dụng đất theo quy định tại Điều 5 Luật Đất đai năm 2013 khi Nhà nước thu hồi đất.

3. Tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến việc bồi thường đối với cây trồng.

Điều 3. Nguyên tắc xác định giá bồi thường, hỗ trợ đối với cây trồng

1. Thực hiện theo điều 90 của Luật Đất đai năm 2013, cụ thể:

a) Đối với cây lâu năm: mức bồi thường được tính bằng giá trị hiện có của vườn cây theo giá ở địa phương tại thời điểm thu hồi đất mà không bao gồm giá trị quyền sử dụng đất.

- Với cây ăn quả, cây công nghiệp: vận dụng Thông tư liên tịch số 17/2015/TTLT-BNNPTNT-BTC ngày 22/4/2015 giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Tài chính hướng dẫn phương pháp xác định giá trị rừng trồng, vườn cây để sắp xếp, đổi mới và phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của các Công ty nông, lâm nghiệp và sử dụng định mức kinh tế kỹ thuật được ban hành theo Quyết định số 3073/QĐ-BNN-KHCN ngày 28/10/2009 của Bộ Nông nghiệp và PTNT ban hành các định mức tạm thời áp dụng cho các chương trình, dự án khuyến nông, khuyến ngư để tính giá trị hiện có của vườn cây trên 01 ha, sau đó chia số cây có trong 01 ha theo định mức nhằm xác định giá trị 01 cây cây ăn quả, cây công nghiệp giai đoạn xây dựng cơ bản và giai đoạn kinh doanh để xác định giá bồi thường.

- Với cây lấy gỗ: căn cứ theo Thông tư số 32/2018/TT-BNNPTNT ngày 16/11/2018 của Bộ Nông nghiệp và PTNT quy định phương pháp định giá rừng, khung giá rừng, các định mức kinh tế kỹ thuật được sử dụng để tính toán các chi phí theo Quyết định số 38/2005/QĐ-BNNPTNT ngày 06/7/2005 của Bộ Nông nghiệp và PTNT về việc ban hành định mức kinh tế kỹ thuật trồng rừng, khoanh nuôi xúc tiến tái sinh rừng và bảo vệ rừng; Thông tư số 15/2019/TT-BNNPTNT ngày 30/10/2019 của Bộ Nông nghiệp và PTNT hướng dẫn một số nội dung quản lý công trình lâm sinh để tính giá bồi thường đối với cây lấy gỗ tập trung và phân tán ở giai đoạn xây dựng cơ bản và giai đoạn kinh doanh.

b) Đối với cây cảnh, cây xanh: là đối tượng cây trồng không có các định mức kinh tế kỹ thuật. Tuy nhiên, đây là những cây thường gặp trong quá trình giải phóng mặt bằng. Vì vậy, trên cơ sở khảo sát mức đầu tư, chăm sóc và giá giống, vật tư nông nghiệp ban đầu để trồng các loại cây cảnh, cây xanh nhằm xây dựng giá hỗ trợ cây cảnh, cây xanh.

2. Đối với các loại cây trồng không có trong bảng giá kèm theo Quyết định này, tùy theo từng loại cây, giá trị của loại cây đó, Hội đồng bồi thường, giải phóng mặt bằng áp dụng giá của cây cùng loại và có giá trị tương đương có trong bảng giá.

3. Đối với cây hàng năm: mức bồi thường cụ thể do Hội đồng bồi thường, giải phóng mặt bằng xác định tại thời điểm thu hồi đất và được tính bằng giá trị sản lượng của vụ thu hoạch. Giá trị sản lượng của vụ thu hoạch được tính theo năng suất của vụ cao nhất trong 03 năm trước liền kề của cây trồng chính tại địa phương và giá trung bình tại thời điểm thu hồi đất.

Việc xác định cây trồng chính tại địa phương do địa phương thực hiện, theo quy định của pháp luật về trồng trọt; giá trung bình tính bồi thường đối với cây hàng năm được xác định tại thời điểm cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành quyết định thu hồi đất do Hội đồng bồi thường, giải phóng mặt bằng thực hiện; năng suất của vụ cao nhất trong 03 năm trước liền kề của cây trồng chính tại địa phương do Ủy ban nhân dân cấp huyện phối hợp với ngành thống kê địa phương xác định và công bố vào tháng 01 hàng năm làm cơ sở để xác định mức bồi thường đối với cây hàng năm tại thời điểm thu hồi đất.

Điều 4. Điều khoản thi hành

[...]