ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH AN GIANG
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
2128/QĐ-UBND
|
An Giang, ngày
13 tháng 7 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH MẠNG LƯỚI CÁC ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP THUỘC
SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH ĐẾN NĂM 2020, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương
ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 55/2012/NĐ-CP ngày 28 tháng
6 năm 2012 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự
nghiệp công lập;
Căn cứ Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14
tháng 02 năm 2015 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp
công lập;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ
trình số 993/TTr-SNV ngày 28 tháng 6 năm 2017.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt Quy hoạch mạng lưới các đơn vị sự nghiệp công lập
thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang đến năm 2020, định hướng đến
năm 2030 với những nội dung chính như sau:
I. QUAN ĐIỂM
1. Quy hoạch mạng lưới các đơn vị sự nghiệp công
lập thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang phải tuân thủ và phù hợp
yêu cầu về đổi mới cơ chế hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập theo quan
điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước.
2. Thống nhất, đồng bộ, và phân bố hợp lý giữa
các lĩnh vực, phù hợp với yêu cầu phát triển của ngành văn hóa, thể thao, du lịch
và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.
3. Mang tính kế thừa quy hoạch đã được phê duyệt
trước đây nhằm phát huy hiệu quả, phù hợp khả năng đầu tư và đặc điểm của từng
đơn vị sự nghiệp.
4. Sử dụng hiệu quả nguồn lực của nhà nước, tăng
cường thực hiện tự chủ của các đơn vị sự nghiệp, đẩy mạng xã hội hóa dịch vụ
công; tiếp tục củng cố đầu tư cơ sở vật chất các hoạt động dịch vụ sự nghiệp
công, đồng thời thực hiện các chính sách thúc đẩy xã hội hóa nhằm thu hút tối
đa nguồn lực của xã hội tham gia sự phát triển các dịch vụ sự nghiệp lĩnh vực
văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch.
5. Sắp xếp, kiện toàn bộ máy tinh gọn, đồng bộ,
thống nhất để nâng cao hiệu quả hoạt động; bảo đảm tính đặc thù ngành văn hóa,
gia đình, thể thao và du lịch, có tính kế thừa, phát huy tối đa cơ sở vật chất
kỹ thuật và đội ngũ viên chức hiện có.
6. Đẩy mạnh chuyển đổi cơ chế hoạt động các đơn
vị sự nghiệp công lập ngành văn hóa, thể thao và du lịch theo hướng tự chủ, tự
bảo đảm chi phí hoạt động trên cơ sở đẩy mạnh việc giao quyền tự chủ, tự chịu
trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tài chính, nhân sự.
7. Quy hoạch mang tính động và mở, có sự cập nhật
điều chỉnh phù hợp trong từng thời kỳ.
II. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung
Bố trí hợp lý nguồn
lực ngân sách nhà nước dành cho hoạt động dịch vụ sự nghiệp công; bảo đảm tổ chức bộ máy tinh gọn, đồng bộ, tạo đột
phá trong quản lý, từng bước xóa bỏ sự can thiệp và bao cấp của Nhà nước đối với
hoạt động của đơn vị sự nghiệp, nâng cao chất lượng dịch vụ sự nghiệp công.
Tăng cường phân cấp
và thực hiện trao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cao hơn cho các đơn vị sự
nghiệp công lập đồng bộ cả về tổ chức thực hiện nhiệm vụ, nhân lực, tài chính
có tính đến đặc điểm từng loại hình đơn vị, khả năng, nhu cầu thị trường và
trình độ quản lý nhằm thúc đẩy các đơn vị sự nghiệp công phát triển lành mạnh,
bền vững.
Nâng cao số lượng,
chất lượng dịch vụ công, đáp ứng tốt nhu cầu của các tổ chức, cá nhân.
2. Mục tiêu cụ thể
a) Giai đoạn 2017 - 2020:
Về mạng lưới các
đơn vị sự nghiệp: Thực hiện rà soát, sắp xếp, kiện toàn các đơn vị sự nghiệp đảm
bảo phù hợp với danh mục dịch vụ sự nghiệp công ngành văn hóa, gia đình,
thể thao và du lịch, đảm bảo tinh gọn, đồng bộ, thống nhất; thực
hiện tách bạch chức năng quản lý nhà nước và chức năng cung cấp dịch vụ công.
Về thực hiện cơ
chế tự chủ: Các đơn vị tiếp tục duy trì hoạt động, thực hiện cơ chế tự
chủ về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, nhân sự và tự chủ tài chính theo Nghị
định số 16/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định về cơ chế tự chủ của đơn vị sự
nghiệp công lập bao gồm: đơn vị tự bảo đảm chi thường xuyên; đơn vị tự bảo đảm
một phần chi thường xuyên và đơn vị do Nhà nước bảo đảm chi thường xuyên.
b) Giai đoạn 2021 - 2030:
Về mạng lưới các
đơn vị sự nghiệp: Tiếp tục thực hiện rà soát, sắp xếp, kiện toàn các đơn vị sự
nghiệp đảm bảo phù hợp tình
hình phát triển ngành văn
hóa, gia đình, thể thao và du lịch. Tiếp tục mở rộng thực hiện
chuyển đổi sang mô hình doanh nghiệp và thực hiện cổ phần hóa đối với những đơn
vị đủ điều kiện theo quy định.
Về thực hiện cơ
chế tự chủ: Trên cơ sở đánh giá kết quả thực hiện giai đoạn 2017 – 2020, nếu có
kết quả tốt tiếp tục thực hiện rà soát, sắp xếp, kiện toàn nhân sự nâng cao
năng lực và hiệu quả hoạt động đảm bảo phù hợp với chức năng nhiệm vụ được
giao, các đơn vị sự nghiệp tạo nguồn thu ổn định để phù hợp với lộ trình tính
phí dịch vụ sự nghiệp công. Phấn đấu tăng dần mức độ tự chủ, đến năm 2030 các
đơn vị tự đảm bảo chi thường xuyên và chi đầu tư (nếu có đủ điều kiện).
III. NỘI DUNG QUY HOẠCH
1. Giai đoạn 2017 - 2020
a) Các đơn
vị sự nghiệp văn hóa:
- Tiếp tục duy trì hoạt động của 07 đơn vị sự nghiệp như hiện có và phân loại như sau:
+ Trung tâm Văn
hóa tổng hợp thành đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên.
+ Đoàn Ca múa nhạc
tổng hợp là đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên (do
giá, phí dịch vụ sự nghiệp công chưa kết cấu đủ chi phí, được nhà nước đặt
hàng, giao nhiệm vụ cung cấp dịch vụ sự nghiệp công theo giá, phí chưa tính đủ
chi phí).
+ Thư viện tỉnh
là đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên (do giá, phí
dịch vụ sự nghiệp công chưa kết cấu đủ chi phí, được Nhà nước đặt hàng, giao
nhiệm vụ cung cấp dịch vụ sự nghiệp công theo giá, phí chưa tính đủ chi phí).
+ Bảo tàng tỉnh
là đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên (do giá, phí
dịch vụ sự nghiệp công chưa kết cấu đủ chi phí, được Nhà nước đặt hàng, giao
nhiệm vụ cung cấp dịch vụ sự nghiệp công theo giá, phí chưa tính đủ chi phí).
+ Tạp chí Văn hóa
Lịch sử là đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên (do
giá, phí dịch vụ sự nghiệp công chưa kết cấu đủ chi phí, được nhà nước đặt
hàng, giao nhiệm vụ cung cấp dịch vụ sự nghiệp công theo giá, phí chưa tính đủ
chi phí).
+ Ban quản lý Khu
lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng là đơn vị sự nghiệp công do nhà nước bảo đảm
chi thường xuyên (theo chức năng, nhiệm vụ được cấp có thẩm quyền giao, không
có nguồn thu, hoặc nguồn thu thấp).
+ Trung tâm Văn
hóa tỉnh là đơn vị sự nghiệp công do Nhà nước bảo đảm chi thường xuyên (theo chức
năng, nhiệm vụ được cấp có thẩm quyền giao, không có nguồn thu, hoặc nguồn thu
thấp).
- Thành lập mới
01 đơn vị sự nghiệp và phân loại như sau:
Trung tâm Phát
hành phim và Chiếu bóng là đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi
thường xuyên (do giá, phí dịch vụ sự nghiệp công chưa kết cấu đủ chi phí, được
Nhà nước đặt hàng, giao nhiệm vụ cung cấp dịch vụ sự nghiệp công theo giá, phí
chưa tính đủ chi phí).
- Về nhân sự: Các
đơn vị sự nghiệp văn hóa thực hiện theo quy định hiện hành.
b) Các đơn
vị sự nghiệp thể thao:
- Tiếp tục duy trì hoạt động của 02 đơn vị sự nghiệp như hiện có và phân loại như sau:
+ Trung tâm Huấn
luyện và Thi đấu thể dục thể thao là đơn vị sự nghiệp công lập do Nhà nước bảo
đảm chi thường xuyên (theo chức năng, nhiệm vụ được cấp có thẩm quyền giao,
không có nguồn thu hoặc nguồn thu thấp).
+ Trung tâm Bóng
đá là đơn vị sự nghiệp công do Nhà nước bảo đảm chi thường xuyên (theo chức
năng, nhiệm vụ được cấp có thẩm quyền giao, không có nguồn thu hoặc nguồn thu
thấp).
- Về nhân sự: các
đơn vị sự nghiệp thể thao thực hiện theo quy định hiện hành.
c) Đơn vị sự
nghiệp đào tạo:
- Tiếp tục duy trì hoạt động của 01 đơn vị sự nghiệp như hiện có và phân loại như sau:
Trường Năng khiếu
thể thao là đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên (do
giá, phí dịch vụ sự nghiệp công chưa kết cấu đủ chi phí, được Nhà nước đặt hàng,
giao nhiệm vụ cung cấp dịch vụ sự nghiệp công theo giá, phí chưa tính đủ chi
phí).
- Về nhân sự: đơn
vị sự nghiệp đào tạo thực hiện theo quy định hiện hành.
d) Đơn vị sự
nghiệp kinh tế:
- Tiếp tục duy trì hoạt động của đơn vị sự nghiệp như hiện có và phân loại như sau:
Trung tâm Xúc tiến
du lịch là đơn vị sự nghiệp công do Nhà nước bảo đảm chi thường xuyên (theo chức
năng, nhiệm vụ được cấp có thẩm quyền giao, không có nguồn thu hoặc nguồn thu
thấp).
- Về nhân sự: đơn
vị sự nghiệp kinh tế thực hiện theo quy định hiện hành.
2. Giai đoạn
2021-2025
a) Các đơn
vị sự nghiệp văn hóa:
- Nâng mức tự chủ
của 05 đơn vị sự nghiệp, trên cơ sở đánh giá kết quả thực hiện giai đoạn 2017-
2020, nếu có đủ điều kiện sẽ chuyển đổi như sau:
+ Trung tâm Văn
hóa tổng hợp: đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu
tư.
+ Đoàn Ca múa nhạc
tổng hợp: đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên.
+ Thư viện tỉnh:
đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên.
+ Bảo tàng tỉnh:
đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường.
+ Trung tâm Văn
hóa tỉnh thành đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên.
- Tiếp tục duy trì hoạt động của 03 đơn vị sự nghiệp và phân
loại như sau:
+ Tạp chí Văn hóa
Lịch sử là đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên.
+ Trung tâm phát
hành phim và chiếu bóng là đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi
thường xuyên.
+ Ban quản lý Khu
lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng là đơn vị sự nghiệp công do nhà nước bảo đảm chi
thường xuyên (theo chức năng, nhiệm vụ được cấp có thẩm quyền giao, không có
nguồn thu, hoặc nguồn thu thấp).
- Về nhân sự: các
đơn vị sự nghiệp văn hóa thực hiện theo quy định hiện hành.
b) Các đơn
vị sự nghiệp thể thao:
- Nâng mức tự chủ
của 01 đơn vị sự nghiệp, trên cơ sở đánh giá kết quả thực hiện giai đoạn 2017-
2020, nếu có đủ điều kiện sẽ chuyển đổi như sau:
Trung tâm Bóng đá
thành đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên.
- Tiếp tục duy trì hoạt động của 01 đơn vị sự nghiệp và phân
loại như sau:
Trung tâm Huấn
luyện và Thi đấu thể dục thể thao là đơn vị sự nghiệp công do nhà nước bảo đảm
chi thường xuyên (theo chức năng, nhiệm vụ được cấp có thẩm quyền giao, không
có nguồn thu, hoặc nguồn thu thấp).
- Về nhân sự: các
đơn vị sự nghiệp thể thao thực hiện theo quy định hiện hành.
c) Đơn vị sự
nghiệp đào tạo:
- Nâng mức tự chủ
của 01 đơn vị sự nghiệp, trên cơ sở đánh giá kết quả thực hiện giai đoạn 2017-
2020, nếu có đủ điều kiện sẽ chuyển đổi Trường Năng khiếu thể thao là đơn vị sự
nghiệp bảo đảm chi thường xuyên.
- Về nhân sự: đơn
vị sự nghiệp đào tạo thực hiện theo quy định hiện hành.
d) Đơn vị sự
nghiệp kinh tế:
- Tiếp tục duy
trì hoạt động của 01 đơn vị sự nghiệp và phân loại Trung tâm Xúc tiến du lịch
là đơn vị sự nghiệp công do Nhà nước bảo đảm chi thường xuyên (theo chức năng,
nhiệm vụ được cấp có thẩm quyền giao, không có nguồn thu, hoặc nguồn thu thấp).
- Về nhân sự: đơn
vị sự nghiệp kinh tế thực hiện theo quy định hiện hành.
3. Giai đoạn
2026-2030
a) Các đơn
vị sự nghiệp văn hóa:
- Nâng mức tự chủ
của các đơn vị sự nghiệp, trên cơ sở đánh giá kết quả thực hiện giai đoạn
2021-2025, nếu có đủ điều kiện sẽ chuyển đổi như sau:
+ Trung tâm Văn
hóa tổng hợp: chuyển đổi thành Công ty cổ phần.
+ Đoàn ca múa nhạc
tổng hợp: đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư.
+ Thư viện: đơn vị
sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư.
+ Bảo tàng: đơn vị
sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư.
+ Tạp chí Văn hóa
Lịch sử: đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên.
+ Trung tâm Văn
hóa tỉnh: đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên.
+ Trung tâm Phát
hành phim và chiếu bóng: đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên.
+ Ban quản lý Khu
lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng: đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần
chi thường xuyên
- Về nhân sự: các
đơn vị sự nghiệp văn hóa thực hiện theo quy định hiện hành.
b) Các đơn
vị sự nghiệp thể thao:
- Nâng mức tự chủ
của các đơn vị sự nghiệp, trên cơ sở đánh giá kết quả thực hiện giai đoạn
2021-2025, nếu có đủ điều kiện sẽ chuyển đổi như sau:
+ Trung tâm Bóng
đá: đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên.
+ Trung tâm Huấn
luyện và Thi đấu thể dục thể thao: đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần
chi thường xuyên.
- Về nhân sự: các
đơn vị sự nghiệp thể thao thực hiện theo quy định hiện hành.
c) Đơn vị sự
nghiệp đào tạo:
- Nâng mức tự chủ của 01 đơn vị sự
nghiệp đào tạo, trên cơ sở đánh giá kết quả thực hiện giai đoạn 2021-2025, nếu
có đủ điều kiện sẽ chuyển đổi Trường Năng khiếu thể thao thành đơn vị sự nghiệp
công lập tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư.
- Về nhân sự: đơn
vị sự nghiệp đào tạo thực hiện theo quy định hiện hành.
d) Đơn vị sự
nghiệp kinh tế:
- Nâng mức tự chủ của 01 đơn vị sự
nghiệp kinh tế, trên cơ sở đánh giá kết quả thực hiện giai đoạn 2021-2025, nếu
có đủ điều kiện sẽ chuyển đổi Trung tâm Xúc tiến du lịch thành đơn vị sự nghiệp
công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên.
- Về nhân sự: đơn
vị sự nghiệp kinh tế thực hiện theo quy định hiện hành.
IV. MỘT SỐ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN QUY HOẠCH
1. Nhóm giải
pháp quản lý nhà nước
a) Ban hành theo
thẩm quyền các cơ chế, chính sách đồng bộ để phát triển đơn vị sự nghiệp công lập,
tạo động lực phát triển cho các đơn vị, đội ngũ viên chức.
b) Gắn quyền hạn
với trách nhiệm của từng cấp, của tập thể và cá nhân người đứng đầu đơn vị; gắn phân cấp nhiệm vụ với phân cấp quản
lý về tổ chức, nhân sự, tài chính và bảo đảm các điều kiện vật chất khác. Một mặt
trao cho các đơn vị đầy đủ quyền tự chủ và trách nhiệm; mặt khác bảo đảm quyền
sở hữu và vai trò của đại diện chủ sở hữu trong các đơn vị.
c) Tiếp tục đẩy mạnh
phân công, phân cấp, giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm
vụ, tổ chức bộ máy và số người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp
công lập. Thực hiện trao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho các đơn vị đồng
bộ cả về tổ chức thực hiện nhiệm vụ, nhân lực, tài chính; tạo điều kiện thuận lợi
để đơn vị cùng phát triển ổn định, bền vững; bảo đảm lợi ích của từng cá nhân,
tập thể và của nhà nước.
d) Quy định rõ
ràng thẩm quyền và trách nhiệm của người đứng đầu trong quản lý và điều hành
đơn vị sự nghiệp; quy định và thực hiện cơ chế giám sát, kiểm
tra trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập trong việc thực
hiện thẩm quyền.
đ) Tăng cường hoạt
động thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật; đồng thời, phát huy dân chủ ở
cơ sở để giám sát công việc quản lý của các cấp; phát huy vai trò của các đoàn
thể, tổ chức quần chúng trong việc giám sát hoạt động của các đơn vị sự nghiệp
công lập.
2. Nhóm giải
pháp về tài chính
a) Đa dạng hóa
nguồn vốn đầu tư, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào một số lĩnh vực văn
hóa, gia đình, thể thao, du lịch. Hỗ trợ các đơn vị trong việc
tìm nguồn tài trợ của các tổ chức trong nước và quốc tế đầu tư cho các đơn vị sự nghiệp.
b) Khuyến khích
các đơn vị sự nghiệp liên kết với doanh nghiệp, với các đơn vị sự nghiệp khác
trong các hoạt động đào tạo, nghệ thuật biểu diễn, thi đấu thể thao, du lịch.
c) Đẩy nhanh tiến
trình thực hiện tự chủ và thực hiện xã hội hóa, thí điểm thực hiện cổ phần hóa
các đơn vị sự nghiệp đủ điều kiện. Bên cạnh đó nghiên cứu, xem xét bổ sung vốn
hoạt động cho một số đơn vị đã thực hiện tự chủ, tự đảm bảo kinh phí chi thường
xuyên nhưng chưa đủ khả năng đảm bảo chi đầu tư, làm cơ sở kêu gọi đầu tư, cổ
phần hóa theo quy định tại Quyết định số 22/2015/QĐ-TTg ngày 22/6/2015 của Thủ
tướng Chính phủ về việc chuyển đơn vị sự nghiệp công lập thành công ty cổ
phần.
d) Đối với nguồn
vốn đầu tư xây dựng cơ bản: Tiếp tục bố trí vốn để hoàn thành các dự án đang
triển khai từ nguồn ngân sách nhà nước; tập trung đầu tư cho các mục tiêu ưu
tiên, cấp thiết.
đ) Đối với nguồn
vốn sự nghiệp: Thay đổi cơ bản phương thức hỗ trợ từ ngân sách nhà nước, gắn việc
giao dự toán ngân sách hàng năm cho các đơn vị sự nghiệp với việc thực hiện nhiệm
vụ, tiến tới thực hiện phương thức về đấu thầu, đặt hàng, giao nhiệm vụ cung ứng
dịch vụ sự nghiệp công quy định tại Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14
tháng 02 năm 2015 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập nhằm tạo môi trường
cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng theo pháp luật để thúc đẩy các đơn vị phát triển.
3. Nhóm giải
pháp về nhân lực
a) Tổ chức thực
hiện Đề án vị trí việc làm của
các đơn vị sự nghiệp công lập sau khi Đề án được
phê duyệt.
b) Phát triển đội
ngũ các nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành có đủ năng lực trực tiếp tham gia
vào các chương trình, dự án nghiên cứu phát triển văn hóa, thể thao và
du lịch.
4. Nhóm giải
pháp về tổ chức
a) Nghiên cứu, rà
soát, tái cơ cấu lại mạng lưới các đơn vị sự nghiệp theo hướng tinh gọn, hiệu
quả.
b) Quyết liệt thực
hiện đổi mới mô hình hoạt động từ mô hình hiện nay sang mô hình thực hiện tự chủ,
tự chịu trách nhiệm nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công, đặc biệt khuyến
khích thực hiện xã hội hóa đối với các lĩnh vực, nhiệm vụ có khả năng, điều kiện
thực hiện xã hội hóa. Đẩy mạnh xã hội hóa các đơn vị sự nghiệp công lập theo hướng
cổ phần hóa đối với các đơn vị tự đảm bảo tự chủ toàn bộ về tài chính hoặc có
thể tự chủ toàn bộ về tài chính sau cổ phần hóa theo Quyết định số
22/2015/QĐ-TTg ngày 22 tháng 6 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ.
c) Đẩy nhanh việc
thực hiện tách chức năng quản lý nhà nước và chức năng cung cấp dịch vụ công, đặc
biệt trong lĩnh vực di sản văn hóa, nghệ thuật biểu diễn, văn hóa quần chúng,
văn hóa dân tộc, thể dục thể thao cho mọi người, xúc tiến du lịch.
Điều 2. Tổ chức thực hiện
1. Sở Văn hóa, Thể
thao và Du lịch: Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành và Ủy ban nhân
dân các huyện, thị xã, thành phố có liên quan tổ chức triển khai thực hiện Quy
hoạch; định kỳ tổ chức thanh tra, kiểm tra đánh giá tình hình thực hiện
Quy hoạch; Chủ động xem xét, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định việc điều
chỉnh Quy hoạch cho phù hợp với điều kiện thực tế.
2. Các Sở, ngành
tỉnh và các đơn vị có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm
phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện các nội dung liên quan
trong Quy hoạch.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Giám đốc Sở Tài
chính, Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư và Thủ trưởng các đơn
vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Thanh Bình
|