Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 2083/QĐ-BGDĐT năm 2010 ban hành Điều lệ Hội thi giảng viên dạy giỏi môn học giáo dục quốc phòng – an ninh các trường đại học, cao đẳng do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Số hiệu 2083/QĐ-BGDĐT
Ngày ban hành 24/05/2010
Ngày có hiệu lực 24/05/2010
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Giáo dục và Đào tạo
Người ký Nguyễn Vinh Hiển
Lĩnh vực Giáo dục

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------

Số: 2083/QĐ-BGDĐT

Hà Nội, ngày 24 tháng 5 năm 2010

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH ĐIỀU LỆ HỘI THI GIẢNG VIÊN DẠY GIỎI MÔN HỌC GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG – AN NINH CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG NĂM 2010

BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

Căn cứ Nghị định số 178/2007/NĐ-CP ngày 03/12/2007 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các bộ, cơ quan ngang bộ;
Căn cứ Nghị định số 32/2008/NĐ-CP ngày 19/3/2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ Nghị định 116/2007/NĐ-CP ngày 10/7/2007 của Chính phủ về giáo dục quốc phòng- an ninh;
Theo đề nghị của Ông Vụ trưởng Vụ Giáo dục Quốc phòng,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Điều lệ Hội thi giảng viên dạy giỏi môn học giáo dục quốc phòng – an ninh các trường đại học, cao đẳng năm 2010.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký cho đến khi kết thúc Hội thi.

Điều 3. Các Ông (Bà) Chánh Văn phòng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Quốc phòng, thủ trưởng các đơn vị có liên quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc các đại học, học viện, trung tâm giáo dục quốc phòng – an ninh, hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân (để b/c);
- Bộ Quốc phòng (để phối hợp);
- Lưu VT; Vụ GDQP.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Nguyễn Vinh Hiển

 

ĐIỀU LỆ

HỘI THI GIẢNG VIÊN DẠY GIỎI MÔN HỌC GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG – AN NINH CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG NĂM 2010
 (Ban hành theo Quyết định số 2083/QĐ-BGDĐT ngày 24 tháng 5 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Mục đích, yêu cầu

1. Mục đích

a- Cung cấp thông tin giúp các cơ quan quản lý và các nhà trường trong việc chỉ đạo thực hiện môn học và bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ cho cán bộ giảng viên giáo dục quốc phòng – an ninh (GDQP-AN) trong các học viện, trường đại học, cao đẳng, các trung tâm giáo dục quốc phòng- an ninh sinh viên.

b- Trao đổi kinh nghiệm, từng bước đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả GDQP-AN cho sinh viên.

c- Lựa chọn những giảng viên dạy giỏi, xuất sắc để phổ biến, nhân rộng điển hình, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt môn học GDQP-AN trong các nhà trường.

2. Yêu cầu

a- Nội dung thi trong chương trình GDQP-AN đã được ban hành theo Quyết định số 81/2007/Q Đ-BGDĐT ngày 24 tháng 12 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

b- Tổ chức thi nghiêm túc, khách quan, trung thực, an toàn.

c- Qua hội thi, các trường tiếp tục xây dựng kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ giảng viên, đẩy mạnh các hoạt động đổi mới phương pháp; hằng năm tổ chức hội thi ở cơ sở để chuẩn bị tham gia hội thi ở cấp bộ những năm tiếp theo.

Điều 2. Đối tượng và số lượng dự thi

1. Đối tượng dự thi

Tất cả các giảng viên GDQP-AN chuyên trách, bán chuyên trách thuộc các học viện, trường đại học, cao đẳng (trừ các trường thuộc lực lượng vũ trang), các trung tâm GDQP-AN sinh viên.

2. Số lượng

[...]