Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 2082/QĐ-UB năm 1997 Quy chế cơ sở chữa bệnh của tỉnh Bình Phước

Số hiệu 2082/QĐ-UB
Ngày ban hành 08/11/1997
Ngày có hiệu lực 08/11/1997
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Phước
Người ký Nguyễn Văn Thỏa
Lĩnh vực Thể thao - Y tế

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH PHƯỚC
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2082/QĐ-UB

Bình Phước, ngày 08 tháng 11 năm 1997

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V BAN HÀNH “QUI CHẾ VỀ CƠ SỞ SỬA CHỮA BỆNH CỦA TỈNH BÌNH PHƯỚC”

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH PHƯỚC

Căn cứ Luật Tổ Chức HĐND và UBND (sửa đổi) ngày 21 tháng 6 năm 1994.

Căn cứ Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chánh ngày 6 tháng 7 năm 1995.

Căn cứ Nghị định số 20/CP ngày 13 tháng 4 năm 1996 của Chính phủ về việc ban hành Qui chế về cơ sở chữa bệnh theo Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính ngày 06/07/1995.

Căn cứ Thông tư Liên bộ số 24/TT-LB/ĐTBXH-NV-YT ngày 26/11/1996 của Bộ Lao động TB & XH, Bộ Nội vụ và Bộ Y tế.

Căn cứ Quyết định số 58/QĐ-UB ngày 6 tháng 1 năm 1997 về việc thành lập Trung tâm Giáo dục Lao động tạo việc làm Minh Lập cho UBND Tỉnh Bình Phước.

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Lao động TB & XH, Giám đốc Sở Tư pháp Tỉnh Bình Phước.

QUYẾT ĐỊNH

ĐIỀU 1: Nay ban hành kèm theo quyết định này “Qui chế về cơ sở chữa bệnh ” đối với những người mại dâm bị xử lý hành chính.

ĐIỀU 2: Các Ông (Bà) Chánh Văn phòng UBND Tỉnh, Giám đốc Sở Lao động TB & XH, Giám đốc Công an Tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp, Giám đốc cơ sở chữa bệnh của Tỉnh Bình Phước, Chủ tịch UBND các Huyện và Thủ trưởng các cơ quan, Ban, Ngành có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

Quyết định này thay thế Quyết định số 2894/QĐ-UB ngày 07/07/1994 và Công văn 389/CV-UB ngày 14/04/1995 của UBND Tỉnh Sông Bé (cũ).

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Thỏa

 

QUI CHẾ

VỀ CƠ SỞ CHỮA BỆNH
(ban hành kèm theo Quyết định số 2082/QĐ-UB ngày 8 tháng 11 năm 1997 )

Để đảm bảo quản lý trật tự, an toàn xã hội phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế xã hội Tỉnh nhà. Nhằm duy trì giữ gìn thuần phong mỹ tục của dân tộc và tạo điều kiện chữa bệnh, giáo dục, lao động, tạo việc làm cho những người trong độ tuổi lao động nhưng không chịu lao động làm ăn chân chính, có những hành vi vi phạm pháp luật nhưng chưa đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự.

Qui chế này qui định bắt buộc chữa bệnh, lao động, học tập, dạy nghề và hướng nghiệp đối với những người nghiện ma tuý, người mại dâm tại cơ Sở chữa bệnh được qui định tại Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn Tỉnh Bình Phước.

Chương I

NHỮNG QUI ĐỊNH CHUNG

ĐIỀU 1: Cơ Sở chữa bệnh Tỉnh Bình Phước được qui định trong qui chế này là nơi chữa bệnh, học tập, lao động, dạy nghề và hướng nghiệp đối với người nghiện ma tuý, người mại dâm đã được qui định tại Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính ngày 06/07/1995.

ĐIỀU 2: Đưa vào cơ sở chữa bệnh là biện pháp xử lý hành chính chỉ thực hiện theo quyết định của Chủ tịch UBND Tỉnh. Người được đưa vào cơ sở chữa bệnh, học tập, lao động dạy nghề và hướng nghiệp dưới sự quản lý của Trung tâm trong thời hạn từ 3 tháng đến 1 năm (12 tháng).

ĐIỀU 3: Đưa vào cơ sở chữa bệnh được áp dụng đối với các đối tượng sau đây:

1. Người nghiện ma túy: đã giáo dục tại thị xã, thị trấn nhưng vẫn chưa cai nghiện được; đã cai nghiện tại Trung tâm nhưng vẫn tái nghiện; người nghiện nặng không có khả năng cai nghiện tại nhà hoặc tại cộng đồng, người tự nguyện xin cai nghiện.

2. Người mại dâm: đã được giáo dục tại thị xã, thị trấn nhưng vẫn không chịu sửa chữa; đã được đưa vào trung tâm nhưng vẫn tái phạm hoặc người mại dâm có tính chất thường xuyên (chuyên nghiệp).

ĐIỀU 4: Việc áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở chữa bệnh phải theo đúng thẩm quyền, thủ tục trình tự qui định tại Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính qui chế này.

[...]