Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 20/2011/QĐ-UBND ban hành quy chế phối hợp quản lý về tổ chức và hoạt động giám định tư pháp giữa Sở Tư pháp và sở ngành có hoạt động giám định tư pháp trên địa bàn tỉnh Long An

Số hiệu 20/2011/QĐ-UBND
Ngày ban hành 07/07/2011
Ngày có hiệu lực 17/07/2011
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Long An
Người ký Nguyễn Thanh Nguyên
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Thể thao - Y tế

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LONG AN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 20 /2011/QĐ-UBND

Long An, ngày 07 tháng 7 năm 2011

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP QUẢN LÝ VỀ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG GIÁM ĐỊNH TƯ PHÁP GIỮA SỞ TƯ PHÁP VÀ SỞ NGÀNH CÓ HOẠT ĐỘNG GIÁM ĐỊNH TƯ PHÁP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LONG AN

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LONG AN

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Pháp lệnh Giám định tư pháp năm 2004;

Căn cứ Nghị định số 67/2005/NĐ-CP ngày 19/5/2005 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh Giám định tư pháp;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ trình số 628/TTr-STP ngày 01/7/2011,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo quyết định này quy chế phối hợp quản lý về tổ chức và hoạt động giám định tư pháp giữa Sở Tư pháp và sở ngành có hoạt động giám định tư pháp trên địa bàn tỉnh Long An.

Điều 2. Giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với sở ngành có liên quan tổ chức triển khai thực hiện quyết định này.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp, thủ trưởng các sở ngành liên quan và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố thi hành quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 13/2007/QĐ-UBND ngày 20/3/2007 của UBND tỉnh./.

 

 

Nơi nhận:
- Cục KTVB QPPL – Bộ Tư pháp;
- Vụ Bổ trợ tư pháp – Bộ Tư pháp;
- TT.TU, TT.HĐND tỉnh;
- CT, các PCT. UBND tỉnh;
- Như Điều 3;
- Phòng NC-TCD (NC);
- Trung tâm Tin học;
- Lưu:VT, NC-TCD.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Thanh Nguyên

 

QUY CHẾ

PHỐI HỢP QUẢN LÝ VỀ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG GIÁM ĐỊNH TƯ PHÁP GIỮA SỞ TƯ PHÁP VÀ SỞ NGÀNH CÓ HOẠT ĐỘNG GIÁM ĐỊNH TƯ PHÁP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LONG AN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 20/2011/QD-UBND ngày 07/7/2011 của UBND tỉnh)

Chương I

NHỮNG QUY ĐINH CHUNG

Điều 1. Phạm vi và đối tượng áp dụng

Quy chế này quy định nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Tư pháp và sở ngành có hoạt động giám định tư pháp (sau dây gọi tắt là sở ngành) và người giám định tư pháp; quan hệ phối hợp giữa Sở Tư pháp và sở ngành trong việc quản lý về tổ chức, hoạt động giám định tư pháp chuyên ngành.

Điều 2. Yêu cầu trong quan hệ phối hợp

1 Thực hiện đầy đủ chức trách trong quản lý theo quy định của pháp luật về giám định tư pháp và các quy định tại quy chế này.

2. Chủ động, phối hợp giải quyết những vấn đề vướng mắc phát sinh trong quan hệ quản lý, quan hệ phối hợp. Đối với những việc thuộc thẩm quyền quyết định của cấp trên hoặc những vấn đề phức tạp thì báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và đề xuất hướng chỉ đạo giải quyết.

Điều 3. Người giám định tư pháp

Người giám định tư pháp được quy định trong quy chế này gồm tất cà giám định viên tư pháp và người giám định tư pháp theo vụ việc thực hiện công tác giám định theo ngành, lĩnh vực nhất định, không phân biệt người giám định đó đang hoạt động trong lĩnh vực có tổ chức giám định tư pháp hay không có tổ chức giám định tư pháp.

Chương II

QUAN HỆ PHỐI HỢP QUẢN LÝ CÔNG TÁC GIÁM ĐỊNH TƯ PHÁP GIỮA SỞ TƯ PHÁP VÀ SỞ NGÀNH

[...]