Quyết định 1991/QĐ-UBND năm 2017 Kế hoạch triển khai Quyết định 45/2016/QĐ-TTg trên địa bàn tỉnh Hưng Yên

Số hiệu 1991/QĐ-UBND
Ngày ban hành 14/07/2017
Ngày có hiệu lực 14/07/2017
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hưng Yên
Người ký Nguyễn Minh Quang
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1991/QĐ-UBND

Hưng Yên, ngày 14 tháng 07 năm 2017

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI QUYẾT ĐỊNH SỐ 45/2016/QĐ-TTG NGÀY 19/10/2016 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HƯNG YÊN

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HƯNG YÊN

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ trình số 571/TTr-STP ngày 30/6/2017,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh.

Điều 2. Mục tiêu, sản phẩm

1. Mục tiêu

- Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền tỉnh trong việc phục vụ người dân, doanh nghiệp tham gia thực hiện thủ tục hành chính thông qua hệ thống bưu chính của tỉnh.

- Tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích bảo đảm tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí cho tổ chức, cá nhân.

- Bảo đảm sự phối hợp giữa doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích với tổ chức, cá nhân và cơ quan có thẩm quyền trong giải quyết thủ tục hành chính.

2. Sản phẩm

a) Quyết định của UBND tỉnh ban hành Quy chế phối hợp giữa các đơn vị có liên quan trong việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh.

b) Quyết định của UBND tỉnh ban hành Quy định về việc thu phí, lệ phí các thủ tục hành chính thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh.

c) Báo cáo của các sở, ban, ngành về kết quả rà soát, cập nhật danh mục thủ tục hành chính thực hiện và không thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

d) Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc sửa đổi, bổ sung danh mục thủ tục hành chính thực hiện và không thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

đ) Danh mục thủ tục hành chính thực hiện và không thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích được Chủ tịch UBND tỉnh công bố niêm yết tại nơi tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính và đăng tải trên Trang thông tin điện tử của UBND tỉnh, Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.

e) Địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử, trang thông tin điện tử (nếu có) của cơ quan, đơn vị thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính niêm yết tại nơi tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính và đăng tải trên Trang thông tin điện tử (nếu có) của cơ quan, đơn vị.

g) Văn bản quy phạm pháp luật có quy định thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung thuộc thẩm quyền ban hành của UBND tỉnh hoặc văn bản kiến nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền ở Trung ương sửa đổi, bổ sung văn bản quy phạm pháp luật có quy định thủ tục hành chính để bảo đảm phù hợp với phương thức tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt.

h) Báo cáo kết quả tình hình thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định tại Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Điều 3. Trách nhiệm thực hiện

1. Trách nhiệm của các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn và các đơn vị bưu chính công ích.

- Các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh căn cứ nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này thực hiện:

+ Thường xuyên rà soát, kịp thời cập nhật danh mục thủ tục hành chính thực hiện và không thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích thuộc phạm vi chức năng quản lý, gửi Sở Tư pháp thẩm định trước khi trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định công b.

+ Niêm yết danh mục thủ tục hành chính thực hiện và không thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích thuộc thẩm quyền giải quyết và địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử, Trang thông tin điện tử (nếu có) tại nơi tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính và đăng tải trên Trang thông tin điện tử (nếu có) của cơ quan, đơn vị.

+ Chủ trì rà soát các văn bản quy phạm pháp luật có quy định, thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý, gửi Sở Tư pháp thẩm định trước khi trình Ủy ban nhân dân tỉnh sửa đổi, bổ sung theo thẩm quyền hoặc dự thảo văn bản kiến nghị trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt gửi cơ quan nhà nước có thẩm quyền ở Trung ương sửa đổi, bổ sung, thay thế cho phù hợp với phương thức tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

[...]