BỘ
VĂN HÓA, THỂ THAO
VÀ DU LỊCH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------
|
Số:
1987/QĐ-BVHTTDL
|
Hà
Nội, ngày 08 tháng 6 năm 2010
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH XÂY DỰNG VÀ ÁP DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT
LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN TCVN ISO 9001:2008 VÀO HOẠT ĐỘNG CỦA BỘ VĂN HOÁ, THỂ THAO
VÀ DU LỊCH
BỘ TRƯỞNG BỘ VĂN HOÁ, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
Căn cứ Nghị định số
185/2007/NĐ-CP ngày 25 tháng 12 năm 2007 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm
vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch;
Căn cứ Quyết định số 144/2006/QĐ-TTg ngày 20 tháng 6 năm 2006 của Thủ tướng
Chính phủ về việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO
9001:2000 vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước;
Căn cứ Quyết định số 118/2009/QĐ-TTg ngày 30 tháng 9 năm 2009 của Thủ tướng
Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số Điều của Quyết định số
144/2006/QĐ-TTg ngày 20 tháng 6 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc áp dụng
Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2000 vào hoạt động của
các cơ quan hành chính nhà nước;
Căn cứ Quyết định số 5387/QĐ-BVHTTDL ngày 26/12/2008 về việc phê duyệt Kế hoạch
cải cách hành chính trong các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Văn hóa, Thể
thao và Du lịch giai đoạn 2008-2010;
Xét đề nghị của Vụ trưởng, Trưởng Bộ phận Tham mưu cải cách hành chính,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch xây dựng và áp
dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động
của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.
Điều 2.
Giao Bộ phận Tham mưu cải cách hành chính chủ trì giúp Bộ
trưởng triển khai thực hiện Kế hoạch kèm theo Quyết định này. Các cơ quan, đơn
vị theo chức năng, nhiệm vụ được giao xây dựng Kế hoạch chi tiết và tổ chức việc
xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO
9001:2008 tại cơ quan, đơn vị.
Điều 3.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 4.
Vụ trưởng, Trưởng Bộ phận Tham mưu cải cách hành chính,
Chánh Văn phòng, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị
có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Các Thứ trưởng;
- Bộ Khoa học và Công nghệ;
- Lưu: VT, BPTMCCHC, H.200.
|
KT.
BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG THƯỜNG TRỰC
Nguyễn Danh Thái
|
KẾ HOẠCH
XÂY DỰNG VÀ ÁP DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU
CHUẨN TCVN ISO 9001:2008 VÀO HOẠT ĐỘNG CỦA BỘ VĂN HOÁ, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
(Ban hành theo Quyết định số 1987/QĐ-BVHTTDL ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Bộ
Văn hoá, Thể thao và Du lịch)
I. MỤC TIÊU,
ĐỐI TƯỢNG THỰC HIỆN VÀ PHẠM VI ÁP DỤNG
1. Mục tiêu
- Xây dựng, áp dụng các quy
trình giải quyết công việc tại các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao
và Du lịch với yêu cầu khoa học, tuân thủ các quy định của pháp luật, quy chế,
quy định của Bộ, phù hợp với thực tế, tạo Điều kiện thuận lợi cho từng cán bộ,
công chức, phòng, ban giải quyết công việc thông suốt, kịp thời, hiệu quả; giúp
lãnh đạo các cơ quan, đơn vị Điều hành, kiểm soát được toàn bộ quá trình giải
quyết công việc của cơ quan, đơn vị; đổi mới phương pháp làm việc, góp phần
nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong thực hiện công vụ, phục vụ tốt yêu cầu của tổ
chức, cá nhân và nhân dân.
- Đến ngày 31 tháng 12 năm 2012,
tất cả các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ đều phải áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng
theo tiêu chuẩn ISO, được tiến hành đánh giá và cấp chứng nhận Hệ thống quản lý
chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008.
2. Đối tượng thực hiện
Các đối tượng thực hiện xây dựng,
áp dụng duy trì, cải thiện Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO
9001:2008 gồm các cơ quan, đơn vị thực hiện chức năng tham mưu giúp Bộ trưởng
quản lý nhà nước trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể dục, thể thao và du lịch;
các đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ.
3. Phạm vi áp dụng
Việc áp dụng Hệ thống quản lý chất
lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 (tiêu chuẩn Việt Nam tương đương: TCVN
ISO 9001:2008 - phiên bản soát xét lần 2 do Bộ Khoa học, Công nghệ ban hành) tập
trung vào các quy trình giải quyết toàn bộ công việc liên quan đến giải quyết
thủ tục hành chính cho người dân và các doanh nghiệp (căn cứ vào kết quả thực
hiện Đề án 30); quy trình xử lý công việc và các hoạt động nội bộ, hoạt động
khác của cơ quan, đơn vị thuộc Bộ.
II. NỘI DUNG
TRIỂN KHAI
1. Các bước
triển khai
1.1. Thành lập Ban triển khai áp
dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 (dưới đây gọi
tắt là ISO) tại các cơ quan, đơn vị
Mỗi cơ quan, đơn vị thành lập một
Ban triển khai ISO gồm các thành viên là Lãnh đạo cơ quan, đơn vị, các Trưởng bộ
phận và chuyên viên có trình độ để trực tiếp đề xuất xây dựng, áp dụng Hệ thống
quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO của cơ quan, đơn vị. Các thành viên được
quy định rõ trách nhiệm và quyền hạn.
1.2. Xây dựng và phê duyệt Kế hoạch
xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO tại các cơ
quan, đơn vị, trong đó xác định cụ thể phạm vi áp dụng
Phạm vi áp dụng tiêu chuẩn ISO gồm:
Toàn bộ hoạt động liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và
doanh nghiệp (căn cứ vào kết quả thực hiện Đề án 30); các hoạt động nội bộ, hoạt
động cụ thể khác của cơ quan, đơn vị.
1.3. Nghiên cứu, lựa chọn và ký
hợp đồng tư vấn và ký hợp đồng với tổ chức chứng nhận
Bộ phận Tham mưu cải cách hành
chính hướng dẫn các cơ quan, đơn vị về việc lựa chọn tổ chức Tư vấn xây dựng và
áp dụng ISO và tổ chức Đánh giá và cấp Chứng nhận cho các cơ quan, đơn vị nhằm
đảm bảo chất lượng, tiết kiệm chi phí.
Các cơ quan, đơn vị lựa chọn tổ
chức Tư vấn và tổ chức Chứng nhận; ký hợp đồng trực tiếp với tổ chức Tư vấn và
tổ chức Chứng nhận ngay sau khi lựa chọn.
1.4. Đánh giá thực trạng hệ thống
quản lý chất lượng
Các thành viên trong Ban triển
khai ISO phối hợp với tổ chức Tư vấn tìm hiểu và xem xét thực trạng hoạt động
hiện tại, trên cơ sở đối chiếu với các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO. Tổ chức Tư vấn
sẽ cùng với Ban triển khai ISO tại các cơ quan, đơn vị thiết kế các quy trình cần
thiết phải quản lý chất lượng áp dụng Tiêu chuẩn ISO và hoạch định các công việc
cần triển khai để đáp ứng các yêu cầu của bộ tiêu chuẩn và phù hợp với thực tế.
1.5. Đào tạo về tiêu chuẩn ISO
và đào tạo phương pháp xây dựng hệ thống tài liệu
Tổ chức đào tạo về mô hình quản
lý chất lượng, phân tích các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO do tổ chức Tư vấn thực
hiện.
Tổ chức đào tạo về cách thức soạn
thảo các quy trình, đáp ứng được yêu cầu quản lý công việc và phù hợp với các
yêu cầu của tiêu chuẩn ISO, do tổ chức Tư vấn thực hiện.
Các cán bộ trong Ban triển khai
ISO là đối tượng bắt buộc phải tham gia các khóa đào tạo này.
1.6. Soạn thảo hệ thống tài liệu
ISO
Theo danh Mục tài liệu và kế hoạch
phân công viết quy trình đã được Lãnh đạo cơ quan, đơn vị phê duyệt, tổ chức Tư
vấn sẽ trực tiếp làm việc với các cán bộ được phân công để tư vấn cụ thể cách
thức xây dựng từng quy trình; các quy trình phải đảm bảo các nội dung về chính
sách-Mục tiêu chất lượng, sổ tay chất lượng, các quy trình quản lý-quy trình
tác nghiệp và quy trình hỗ trợ, các hướng dẫn công việc, các biểu mẫu; sau khi
quy trình được viết xong, tổ chức Tư vấn sẽ cùng Ban triển khai ISO các cơ
quan, đơn vị tổ chức những cuộc họp, hội thảo để được góp ý để đảm bảo chất lượng
các tài liệu trước khi chính thức đưa vào áp dụng.
Các tài liệu sau khi được góp ý
sẽ được chỉnh sửa và trình Lãnh đạo cơ quan, đơn vị phê duyệt ban hành áp dụng
chính thức.
1.7. Triển khai áp dụng
Sau khi các quy trình được Lãnh
đạo cơ quan, đơn vị phê duyệt, tổ chức Tư vấn sẽ cùng Ban triển khai ISO của cơ
quan, đơn vị tổ chức phổ biến bộ tài liệu quản lý và phương pháp áp dụng cho từng
bộ phận để giải quyết công việc cho người dân và doanh nghiệp tại cơ quan, đơn
vị.
Trong thời gian áp dụng, tổ chức
Tư vấn sẽ thường xuyên cùng Ban triển khai ISO của cơ quan, đơn vị tiến hành kiểm
tra việc áp dụng, hướng dẫn và giải thích để việc áp dụng Hệ thống quản lý chất
lượng được thực hiện có hiệu quả.
1.8. Đánh giá Hệ thống ISO
Đào tạo cán bộ đánh giá nội bộ:
Hệ thống quản lý chất lượng cần phải được đánh giá để duy trì và cải tiến. Cán
bộ đánh giá nội bộ cho các cơ quan, đơn vị cần phải được tổ chức Tư vấn đào tạo
để có đủ năng lực cần thiết cho việc đánh giá nội bộ tại các cơ quan, đơn vị. Đối
tượng đào tạo là các thành viên trong Ban triển khai ISO, các cán bộ quản lý,
chuyên viên có liên quan đến việc áp dụng quy trình chất lượng.
Đánh giá chất lượng nội bộ: Sau
một thời gian thực hiện và sau khi thực hiện khóa đào tạo đánh giá chất lượng nội
bộ, tổ chức Tư vấn phối hợp với các cán bộ đánh giá nội bộ của cơ quan, đơn vị
tiến hành đánh giá chất lượng. Việc đánh giá được tiến hành từ 2 đến 3 lần. Lần
1, tổ chức Tư vấn thực hiện đánh giá, cán bộ đánh giá nội bộ của các cơ quan,
đơn vị quan sát; các lần đánh giá sau, cán bộ đánh giá nội bộ của các cơ quan,
đơn vị chủ động thực hiện với sự hỗ trợ của tổ chức Tư vấn. Cán bộ được phân
công đánh giá cần phải hiểu và tổ chức nhuần nhuyễn hoạt động đánh giá chất lượng
nội bộ để đảm bảo duy trì được hệ thống chất lượng sau này.
Khắc phục sau đánh giá: Sau mỗi
đợt đánh giá, phải chỉ ra được các vấn đề còn tồn tại cần khắc phục. Các bộ phận
liên quan có trách nhiệm khắc phục triệt để những tồn tại này. Trên cơ sở những
hành động khắc phục sẽ dần dần hoàn thiện các quy trình quản lý chất lượng.
1.9. Chứng nhận hệ thống
Đánh giá trước chứng nhận(đánh
giá sơ bộ): Các cơ quan, đơn vị tiếp xúc với tổ chức Chứng nhận và yêu cầu tổ
chức Chứng nhận đánh giá sơ bộ. Mọi sự không phù hợp hay những Điều cần lưu ý
khác đựơc phát hiện trong quá trình đánh giá sơ bộ sẽ được thông báo để cơ
quan, đơn vị tiến hành khắc phục. Sau khi khắc phục xong những khiếm khuyết, tổ
chức chứng nhận mới tiến hành đánh giá chính thức.
Đánh giá chính thức: Sau khi
đánh giá sơ bộ, nếu tổ chức Chứng nhận xét thấy Hệ thống quản lý chất lượng đã
sẵn sàng thì tiến hành đánh giá chính thức. Nội dung đánh giá chính thức bao gồm
đánh giá hệ thống văn bản và đánh giá áp dụng.
Quyết định chứng nhận: Tổ chức
chứng nhận sau khi xem xét thấy các cơ quan, đơn vị đã thực hiện các hành động
khắc phục và thoả mãn các yêu cầu quy định thì ra quyết định chứng nhận và cấp
chứng chỉ phù hợp tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008.
1.10. Duy trì và cải tiến Hệ thống
quản lý chất lượng sau chứng nhận
Hỗ trợ duy trì và cải tiến Hệ thống
quản lý chất lượng: Các cơ quan, đơn vị sau khi được cấp chứng nhận, có trách
nhiệm duy trì Hệ thống quản lý có hiệu lực. Tất cả tài liệu quản lý phải thường
xuyên được áp dụng và cập nhật, các hoạt động theo dõi/đo lường định kỳ hệ thống
vẫn phải được tiến hành đầy đủ. Các đơn vị thành lập kênh thông tin giữa tổ chức
Tư vấn và Ban triển khai ISO các cơ quan, đơn vị để kịp thời trợ giúp và giải
quyết những vấn đề vướng mắc trong quá trình quản lý và thực hiện Hệ thống quản
lý chất lượng ISO, nhằm đảm bảo Hệ thống luôn hoạt động có hiệu quả. Tổ chức Tư
vấn chủ động cập nhật và chuyển giao miễn phí cho các cơ quan, đơn vị.
Các hoạt động hỗ trợ sau chứng
nhận: Nếu có yêu cầu, tổ chức Tư vấn sẵn sàng tiến hành cung cấp các dịch vụ tư
vấn - đào tạo - đánh giá nội bộ sau khi các cơ quan, đơn vị nhận được chứng nhận.
Các hoạt động này sẽ giúp Hệ thống quản lý chất lượng của các cơ quan, đơn vị
được cải tiến thường xuyên ngày càng mang lại hiệu quả hơn.
2. Tiến độ thực
hiện
2.1. Giai đoạn 2010-2011: Triển
khai xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tại các cơ quan, đơn vị đã
và đang triển khai áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO, cụ
thể:
- Năm 2010: Triển khai xây dựng
và áp dụng thí Điểm tại Văn phòng Bộ, Tổng cục Du lịch, Tổng cục Thể dục thể
thao, Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, các Trường Đại học Thể dục thể thao
thuộc Bộ.
- Năm 2011: Triển khai xây dựng
và áp dụng tại các Cục, các trường văn hóa, du lịch thuộc Bộ.
2.2. Năm 2012: Triển khai xây dựng
và áp dụng tại các cơ quan, đơn vị còn lại.
Tùy theo Điều kiện, các cơ quan,
đơn vị có thể triển khai xây dựng và áp dụng sớm hơn kế hoạch tại Mục 2.1 và
2.2 nêu trên.
Đến ngày 31 tháng 12 năm 2012, tất
cả các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ đều phải áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng
theo tiêu chuẩn ISO, được tiến hành đánh giá và cấp chứng nhận Hệ thống quản lý
chất lượng theo tiêu chuẩn ISO.
3. Theo dõi,
giám sát quá trình xây dựng và áp dụng
3.1. Đánh giá
Đội ngũ cán bộ đánh giá nội bộ của
các cơ quan, đơn vị có nhiệm vụ đánh giá, theo dõi hoạt động áp dụng và cải tiến
Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO tại đơn vị mình.
Tổ chức đánh giá nội bộ theo định
kỳ. Kịp thời khắc phục các sai sót, thường xuyên có hành động phòng, cải tiến hệ
thống và phát huy hiệu lực, hiệu quả thực hiện Hệ thống quản lý chất lượng hoạt
động của các cơ quan, đơn vị.
3.2. Báo cáo
Trong quá trình triển khai, các
cơ quan, đơn vị phải gửi các báo cáo dưới đây về Bộ phận Tham mưu cải cách hành
chính để giúp Bộ trưởng quản lý và chỉ đạo kịp thời việc triển khai xây dựng Hệ
thống quản lý chất lượng ISO tại các cơ quan, đơn vị:
- Danh sách Ban triển khai ISO;
- Báo cáo danh Mục đề xuất các
qui trình giải quyết công việc áp dụng ISO;
- Báo cáo khảo sát thực trạng;
- Báo cáo đào tạo;
- Hệ thống tài liệu quản lý của
các cơ quan, đơn vị sau khi được phê duyệt;
- Báo cáo đánh giá nội bộ;
- Bản sao giấy chứng nhận;
- Báo cáo đánh giá nội bộ hàng
năm;
- Báo cáo đánh giá theo dõi của
tổ chức Chứng nhận.
III. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị
là đối tượng thực hiện xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị
có trách nhiệm:
- Xác định việc xây dựng và áp dụng
Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO trong hoạt động của cơ quan,
đơn vị là nội dung bắt buộc của chương trình cải cách hành chính. Nghiên cứu,
áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động xây dựng và duy trì hệ thống quản lý
chất lượng nhằm đáp ứng yêu cầu cải cách thủ tục hành chính, đáp ứng ngày càng
tốt hơn nhu cầu cung cấp dịch vụ công trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể dục,
thể thao và du lịch;
- Căn cứ vào Kế hoạch của Bộ, Thủ
trưởng các cơ quan, đơn vị chủ động chỉ đạo ký hợp đồng với tổ chức Tư vấn để
xây dựng Kế hoạch chi tiết và tổ chức thực hiện tốt việc xây dựng và áp dụng hệ
thống quản lý chất lượng cho đơn vị mình. Danh Mục thủ tục hành chính phải áp dụng
hệ thống quản lý chất lượng căn cứ vào kết quả của việc thực hiện Đề án 30 của
Bộ. Đây là công việc bắt buộc phải triển khai theo Quyết định 144/2006/QĐ-TTG
ngày 20 tháng 6 năm 2006 và Quyết định số 118/2009/QĐ-TTg ngày 30 tháng 9 năm
2009 của Thủ tướng Chính phủ;
- Bảo đảm toàn bộ hoạt động liên
quan đến giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp được áp dụng
hệ thống quản lý chất lượng; triển khai áp dụng đối với các hoạt động nội bộ,
hoạt động khác của cơ quan, đơn vị nếu thấy cần thiết;
- Kiểm soát quá trình xây dựng
và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng; chịu trách nhiệm về hiệu lực, hiệu quả
của việc xây dựng, áp dụng, duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng trong
hoạt động của cơ quan, đơn vị mình;
- Tổ chức đào tạo, nâng cao nhận
thức về hệ thống quản lý chất lượng cho đội ngũ cán bộ, công chức.
2. Bộ phận Tham mưu cải cách
hành chính
Bộ phận Tham mưu cải cách hành
chính có trách nhiệm:
- Giúp Bộ trưởng chủ trì Điều phối
việc tổ chức, triển khai thực hiện kế hoạch của các cơ quan, đơn vị;
- Tổ chức triển khai các công việc
chung cho các cơ quan, đơn vị;
- Tổ chức giới thiệu kiến thức
chung, tập huấn về Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO cho các cơ
quan, đơn vị;
- Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị về
việc lựa chọn tổ chức Tư vấn xây dựng và áp dụng ISO và tổ chức Đánh giá và cấp
Chứng nhận cho các cơ quan, đơn vị;
- Xây dựng kế hoạch, thực hiện
khảo sát tại một số địa phương điển hình; tổ chức thăm quan mô hình mẫu; xây dựng
kế hoạch và tổ chức các lớp đào tạo nâng cao nhận thức về hệ thống quản lý chất
lượng cho lãnh đạo cơ quan, đơn vị và các công chức, viên chức thuộc Bộ;
- Góp ý về nội dung trong quá
trình xây dựng ISO của các cơ quan, đơn vị;
- Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra,
giám sát việc triển khai thực hiện của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ; định kỳ
báo cáo Bộ trưởng xử lý kịp thời những vướng mắc, tồn tại;
- Tổ chức sơ kết, tổng kết, biểu
dương và đề xuất khen thưởng đối với các cơ quan, đơn vị và cá nhân thực hiện tốt
công tác xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO.
3. Vụ Kế hoạch, Tài chính
Vụ Kế hoạch, Tài chính có trách
nhiệm bố trí kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước cho công tác triển khai xây dựng,
thực hiện, đánh giá cấp giấy chứng nhận, duy trì và giám sát Hệ thống quản lý
chất lượng theo tiêu chuẩn ISO; hướng dẫn các đơn vị xây dựng kế hoạch, lập dự
toán kinh phí, sử dụng các nguồn kinh phí cho hoạt động này.
IV. KINH PHÍ
THỰC HIỆN
Các cơ quan, đơn vị lập dự toán
kinh phí cho hoạt động này. Kinh phí dành cho việc triển khai xây dựng, thực hiện,
đánh giá cấp giấy chứng nhận, duy trì và giám sát Hệ thống quản lý chất lượng
theo tiêu chuẩn ISO được thực hiện theo quy định tại Thông tư 111/2006/TT-BTC
ngày 6/12/2006 của Bộ Tài chính.
Các cơ quan, đơn vị có tài Khoản
riêng chủ động lập dự toán, sử dụng kinh phí trong dự toán chi hàng năm của các
cơ quan, đơn vị.
Các cơ quan, đơn vị không có tài
Khoản riêng lập dự toán, sử dụng kinh phí trong dự toán chi hàng năm của Bộ.