ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH LONG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1979/QĐ-UBND
|
Vĩnh Long, ngày 14 tháng 9 năm 2018
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT
CỦA UBND CẤP HUYỆN, TỈNH VĨNH LONG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ
chức Chính quyền địa phương, ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP,
ngày 08/06/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
48/2013/NĐ-CP, ngày 14/5/2013 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều
của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
92/2017/NĐ-CP, ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của
các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP, ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ
kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định
số 87/2018/NĐ-CP, ngày 15/6/2018 của Chính phủ về Kinh doanh khí;
Căn cứ Quyết định
số 2454/QĐ-BCT ngày 10/7/2018 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc công bố thủ
tục hành chính mới ban hành/bị bãi bỏ trong lĩnh vực kinh doanh khí thuộc phạm
vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương;
Xét đề nghị của
Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 1227/TTr-SCT,
ngày 07/9/2018,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định
này 03 (ba) thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực Kinh doanh khí thuộc thẩm
quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện, tỉnh Vĩnh Long.
Điều 2. Giao Chủ tịch Ủy ban nhân
dân cấp huyện:
- Niêm yết, công khai đầy đủ danh mục
và nội dung thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết tại trụ sở, cổng
thông tin điện tử của đơn vị.
- Căn cứ cách thức thực hiện của từng
thủ tục hành chính được công bố tại Quyết định này bổ sung vào Danh mục thủ tục
hành chính thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính; Danh
mục thủ tục hành chính không thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch
vụ bưu chính đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố.
- Tổ chức thực hiện đúng nội dung thủ
tục hành chính được công bố kèm theo Quyết định này.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban
nhân dân tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị
xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành
Quyết định này.
Quyết định này có
hiệu lực thi hành kể từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC - VPCP;
- TT.TU, TT.HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- LĐVP UBND tỉnh;
- Phòng KSTTHC, KTN;
- Lưu: 1.20.05.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Quang Trung
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY
BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1979/QĐ-UBND, ngày 14/9/2018
của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long)
PHẦN I.
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH
1. Danh mục thủ
tục hành chính mới ban hành thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp
huyện
STT
|
Tên thủ tục hành chính
|
I
|
Lĩnh vực
Kinh doanh khí
|
1
|
Cấp Giấy chứng
nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ Khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) chai
|
2
|
Cấp lại Giấy chứng
nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ Khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) chai
|
3
|
Cấp điều chỉnh
Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ Khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) chai
|
PHẦN II
NỘI DUNG CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP HUYỆN, TỈNH VĨNH LONG
LĨNH VỰC KINH
DOANH KHÍ
1. Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ khí dầu
mỏ hóa lỏng (LPG) chai
- Trình tự thực
hiện:
Bước 1: Thương nhân đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định
tại Điều 10 Nghị định số 87/2018/NĐ-CP ngày 15/6/2018 chuẩn bị đầy đủ hồ sơ
theo quy định và gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện đến
UBND cấp huyện.
Bước 2: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ
và trả kết quả thuộc Văn phòng UBND huyện, thị xã, thành phố trên địa
bàn tỉnh (gọi tắt là Ủy ban nhân dân cấp huyện) hoặc qua đường bưu điện hoặc
qua dịch vụ bưu chính công ích.
+ Trường hợp
thương nhân chưa đủ hồ sơ hợp lệ, Công chức tiếp nhận hướng dẫn trực tiếp
hoặc thông báo bằng điện thoại hoặc có văn bản yêu cầu thương nhân bổ sung.
+ Trong thời hạn
15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, UBND cấp huyện
xem xét, thẩm định và cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện cho thương nhân. Trường
hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
+ Thời hạn Giấy
chứng nhận đủ điều kiện là 10 năm kể từ ngày cấp mới.
Bước 3: Thương nhân có thể nhận kết quả giải quyết
thủ tục hành chính theo các bước sau:
* Đối với
trường hợp nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính trực tiếp
tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng UBND cấp huyện.
+ Khi đến nhận kết
quả giải quyết thủ tục hành chính, người nhận phải trả lại Giấy tiếp nhận hồ
sơ và ký vào sổ theo dõi hồ sơ;
+ Công chức trả kết
quả kiểm tra lại kết quả trước khi trao cho người nhận;
+ Người nhận kết
quả kiểm tra lại kết quả, nếu phát hiện có sai sót hoặc không đúng thì yêu cầu điều
chỉnh lại cho đúng.
* Đối với
trường hợp nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ
bưu chính công ích:
+ Khi đến nhận
kết quả giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ bưu chính phải xuất
trình giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả và ký vào sổ theo
dõi hồ sơ;
+ Công chức trả kết
quả kiểm tra lại kết quả trước khi trao cho người nhận;
+ Người nhận kết
quả kiểm tra lại kết quả, nếu phát hiện có sai sót hoặc không đúng thì yêu cầu
điều chỉnh lại cho đúng;
Thời gian tiếp nhận
hồ sơ và trả kết quả: Buổi sáng từ 7 giờ đến 11 giờ, buổi chiều từ 13 giờ đến
17 giờ từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần (trừ các ngày nghỉ theo quy định).
- Cách thức thực
hiện: Trực tiếp nộp hồ sơ hoặc ủy
quyền cho người khác thực hiện hoặc nộp hồ sơ qua hệ thống bưu điện hoặc qua
dịch vụ bưu chính công ích.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần
hồ sơ bao gồm:
1.
Giấy đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai theo Mẫu
số 05 tại Phụ lục kèm theo Nghị định số 87/2018/NĐ-CP.
2.
Bản sao hợp đồng bán LPG chai với thương nhân có giấy chứng nhận đủ điều kiện
còn hiệu lực.
3.
Tài liệu chứng minh đáp ứng các điều kiện về phòng cháy và chữa cháy.
b) Số lượng
hồ sơ: 01 bộ.
- Thời hạn giải quyết: 15 ngày làm việc kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:
Thương nhân.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Ủy
ban nhân dân cấp huyện.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy
chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai.
- Phí, lệ phí:
* Doanh nghiệp,
tổ chức:
+ Địa bàn thành
phố thuộc tỉnh, thị xã: 1.200.000 đồng/điểm kinh doanh/lần thẩm định.
+ Địa bàn huyện:
600.000 đồng/điểm kinh doanh/lần thẩm định.
* Hộ kinh
doanh, cá nhân:
+ Địa bàn thành
phố thuộc tỉnh, thị xã: 400.000 đồng/điểm kinh doanh/lần thẩm định.
+ Địa bàn huyện:
200.000 đồng/điểm kinh doanh/lần thẩm định.
- Tên mẫu đơn,
mẫu tờ khai: Giấy đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều
kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai theo Mẫu
số 05 tại Phụ lục kèm theo Nghị định 87/2017/NĐ-CP.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành
chính:
1.
Là thương nhân được thành lập theo quy định của pháp luật.
2.
Có hợp đồng tối thiểu 1 năm bán LPG chai với thương nhân có giấy chứng nhận đủ điều
kiện còn hiệu lực theo quy định tại Nghị định này, trừ trường hợp cửa hàng trực
thuộc của thương nhân.
3.
Đáp ứng các điều kiện về phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+
Nghị định số 87/2018/NĐ-CP ngày 15/6/2018 của Chính phủ quy định về Kinh doanh
khí.
+ Thông tư số
168/2016/TT-BTC, ngày 26/10/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính Quy định mức thu,
chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định kinh doanh hàng hóa, dịch vụ
hạn chế kinh doanh; hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện thuộc lĩnh vực
thương mại và lệ phí cấp Giấy phép thành lập Sở Giao dịch hàng hóa.
Mẫu số 05
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
GIẤY ĐỀ NGHỊ
CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN CỬA HÀNG BÁN LẺ
LPG CHAI
Kính gửi: Ủy ban nhân dân Quận/huyện...
Tên
thương nhân/Hợp tác xã/Hộ kinh doanh: ........................................................
Địa
chỉ: .............................................................................................................
Điện
thoại: ………………………………………Fax: .........................................
Giấy
chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Hợp
tác xã/Hộ kinh doanh số: ………..
do
………………………………………...cấp ngày........... tháng........
năm ……
Mã
số thuế:
.............................................................................................................
Đề
nghị Ủy ban nhân dân quận/huyện...xem xét, cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa
hàng bán lẻ LPG chai theo quy định tại Nghị định số ……../2018/NĐ-CP ngày
....... tháng .......... năm 2018 của Chính phủ về kinh doanh khí.
Chúng
tôi xin cam đoan thực hiện đúng các quy định tại Nghị định số
......./2018/NĐ-CP ngày ... tháng ... năm 2018 của Chính phủ về kinh doanh khí,
các văn bản pháp luật khác có liên quan và xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước
pháp luật./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Lưu: ...
|
....,ngày....tháng...năm...
ĐẠI DIỆN THƯƠNG NHÂN/
CHỦ NHIỆM/HỘ KINH DOANH
(Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)
|
2. Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều cửa hàng bán lẻ Khí dầu
mỏ hóa lỏng (LPG) chai
- Trình tự thực
hiện:
Bước 1: Giấy chứng nhận đủ điều kiện được cấp lại trong trường
hợp bị mất, sai sót hoặc bị hư hỏng. Thương nhân chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy
định.
Bước 2: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ
và trả kết quả thuộc Văn phòng UBND huyện, thị xã, thành phố trên địa
bàn tỉnh (gọi tắt là UBND cấp huyện) hoặc qua đường bưu điện hoặc qua dịch
vụ bưu chính công ích.
- Trên cơ sở hồ
sơ cấp giấy chứng nhận được lưu, trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận
được hồ sơ hợp lệ, Ủy ban nhân dân cấp huyện cấp lại Giấy chứng nhận.
- Nội dung, thời
hạn của giấy chứng nhận không thay đổi.
Bước 3: Thương nhân có thể nhận kết quả giải quyết thủ
tục hành chính theo các bước sau:
* Đối với
trường hợp nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính trực tiếp
tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng UBND cấp huyện.
+ Khi đến nhận kết
quả giải quyết thủ tục hành chính, người nhận phải trả lại Giấy tiếp nhận hồ
sơ và ký vào sổ theo dõi hồ sơ;
+ Công chức trả kết
quả kiểm tra lại kết quả trước khi trao cho người nhận;
+ Người nhận kết
quả kiểm tra lại kết quả, nếu phát hiện có sai sót hoặc không đúng thì yêu cầu
điều chỉnh lại cho đúng.
* Đối với
trường hợp nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ
bưu chính công ích:
+ Khi đến nhận
kết quả giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ bưu chính phải xuất
trình giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả và ký vào sổ theo
dõi hồ sơ;
+ Công chức trả kết
quả kiểm tra lại kết quả trước khi trao cho người nhận;
+ Người nhận kết
quả kiểm tra lại kết quả, nếu phát hiện có sai sót hoặc không đúng thì yêu cầu
điều chỉnh lại cho đúng;
Thời gian tiếp nhận
hồ sơ và trả kết quả: Buổi sáng từ 7 giờ đến 11 giờ, buổi chiều từ 13 giờ đến
17 giờ từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần (trừ các ngày nghỉ theo quy định).
- Cách thức thực
hiện: Trực tiếp nộp hồ sơ hoặc ủy
quyền cho người khác thực hiện hoặc nộp hồ sơ qua hệ thống bưu điện hoặc qua
dịch vụ bưu chính công ích.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần
hồ sơ bao gồm:
Giấy
đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận theo Mẫu số 12 tại Phụ lục kèm theo Nghị định số
87/2018/NĐ-CP;
b) Số lượng
hồ sơ: 01 bộ.
- Thời hạn giải quyết: 07 ngày làm việc kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:
Thương nhân.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Ủy
ban nhân dân cấp huyện.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy
chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai
- Phí, lệ phí: Không
- Tên mẫu đơn,
mẫu tờ khai: Giấy đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận theo
Mẫu số 12 tại Phụ lục kèm theo Nghị định số 87/2018/NĐ-CP.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành
chính:
Giấy chứng nhận đủ điều kiện được cấp lại trong trường hợp: Bị
mất, sai sót hoặc bị hư hỏng;
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Nghị định số
87/2018/NĐ-CP ngày 15/6/2018 của Chính phủ quy định về Kinh doanh khí.
Mẫu số 12
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
GIẤY ĐỀ NGHỊ
CẤP LẠI/ĐIỀU CHỈNH GIẤY CHỨNG
NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN
Kính gửi: Ủy ban nhân
dân cấp huyện.
Tên thương nhân/Hợp tác
xã/Hộ kinh doanh: ........................................................
Địa chỉ trụ sở chính:
...............................................................................................
Điện thoại:
………………………………………Fax: ..........................................
Giấy chứng nhận đăng ký
doanh nghiệp/Hợp tác xã/Hộ kinh doanh số: ………...
do……………………………………
cấp ngày......... tháng.............. năm ….......
Mã số thuế:
.............................................................................................................
Giấy chứng nhận
đủ điều kiện
................................................................................
Đề nghị Bộ
Công Thương/Sở Công Thương/Ủy ban nhân dân quận, huyện xem xét cấp lại/điều chỉnh
Giấy chứng nhận đủ điều kiện……………. theo quy định tại Nghị định số ......./2018/NĐ-CP
ngày ...... tháng ...... năm 2018 của Chính phủ về kinh doanh khí.
Chúng tôi xin
cam đoan thực hiện đúng các quy định tại Nghị định số ......../2018/NĐ-CP ngày
........ tháng ..... năm 2018 của Chính phủ về kinh doanh khí, các văn bản pháp
luật khác có liên quan và xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Lưu:….
|
.............,ngày...........tháng..............năm.....
ĐẠI DIỆN THƯƠNG NHÂN/
CHỦ NHIỆM/HỘ KINH DOANH
(Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)
|
3. Cấp điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán
lẻ Khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) chai
- Trình tự thực
hiện:
Bước 1: Giấy chứng nhận đủ điều kiện được điều chỉnh trong
trường hợp: Thay đổi về đăng ký kinh doanh; thay đổi địa điểm trụ sở chính;
thay đổi thông tin liên quan đến thương nhân đăng ký. Thương nhân chuẩn bị đầy
đủ hồ sơ theo quy định.
Bước 2: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ
và trả kết quả thuộc Văn phòng UBND huyện, thị xã, thành phố trên địa
bàn tỉnh (gọi tắt là UBND cấp huyện) hoặc qua đường bưu điện hoặc qua dịch
vụ bưu chính công ích.
- Trường hợp
thương nhân chưa đủ hồ sơ hợp lệ, Công chức tiếp nhận hướng dẫn trực tiếp
hoặc thông báo bằng điện thoại hoặc có văn bản yêu cầu thương nhân bổ sung.
- Trong thời hạn
07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, UBND cấp huyện cấp điều chỉnh
Giấy chứng nhận.
- Thời hạn hiệu lực
của Giấy chứng nhận không thay đổi.
Bước 3: Thương nhân có thể nhận kết quả giải quyết
thủ tục hành chính theo các bước sau:
* Đối với
trường hợp nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính trực tiếp
tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng UBND cấp huyện.
+ Khi đến nhận kết
quả giải quyết thủ tục hành chính, người nhận phải trả lại Giấy tiếp nhận hồ
sơ và ký vào sổ theo dõi hồ sơ;
+ Công chức trả kết
quả kiểm tra lại kết quả trước khi trao cho người nhận;
+ Người nhận kết
quả kiểm tra lại kết quả, nếu phát hiện có sai sót hoặc không đúng thì yêu cầu
điều chỉnh lại cho đúng.
* Đối với
trường hợp nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ
bưu chính công ích:
+ Khi đến nhận
kết quả giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ bưu chính phải xuất
trình giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả và ký vào sổ theo
dõi hồ sơ;
+ Công chức trả kết
quả kiểm tra lại kết quả trước khi trao cho người nhận;
+ Người nhận kết
quả kiểm tra lại kết quả, nếu phát hiện có sai sót hoặc không đúng thì yêu cầu
điều chỉnh lại cho đúng;
Thời gian tiếp nhận
hồ sơ và trả kết quả: Buổi sáng từ 7 giờ đến 11 giờ, buổi chiều từ 13 giờ đến
17 giờ từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần (trừ các ngày nghỉ theo quy định).
- Cách thức thực
hiện: Trực tiếp nộp hồ sơ hoặc ủy
quyền cho người khác thực hiện hoặc nộp hồ sơ qua hệ thống bưu điện hoặc qua
dịch vụ bưu chính công ích.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần
hồ sơ bao gồm:
Giấy
đề nghị điều chỉnh Giấy chứng nhận theo Mẫu số 12 tại Phụ lục kèm theo Nghị định
số 87/2018/NĐ-CP; Giấy tờ, tài liệu liên quan chứng minh nội dung thay đổi;
b) Số lượng
hồ sơ: 01 bộ.
- Thời hạn giải quyết: 07 ngày làm việc kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:
Thương nhân.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Ủy
ban nhân dân cấp huyện.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy
chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai.
- Phí, lệ phí:
* Doanh nghiệp,
tổ chức:
+ Địa bàn thành
phố thuộc tỉnh, thị xã: 1.200.000 đồng/điểm kinh doanh/lần thẩm định.
+ Địa bàn huyện:
600.000 đồng/điểm kinh doanh/lần thẩm định.
* Hộ kinh
doanh, cá nhân:
+ Địa bàn thành
phố thuộc tỉnh, thị xã: 400.000 đồng/điểm kinh doanh/lần thẩm định.
+ Địa bàn huyện:
200.000 đồng/điểm kinh doanh/lần thẩm định.
- Tên mẫu đơn,
mẫu tờ khai: Giấy đề nghị điều chỉnh Giấy chứng nhận
theo Mẫu số 12 tại Phụ lục kèm theo Nghị định số 87/2018NĐ-CP; Giấy tờ, tài liệu liên quan chứng minh nội
dung thay đổi.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành
chính:
Giấy
chứng nhận đủ điều kiện được điều chỉnh trong trường hợp: Thay đổi về đăng ký
kinh doanh; thay đổi địa điểm trụ sở chính; thay đổi thông tin liên quan đến
thương nhân đăng ký.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+
Nghị định số 87/2018/NĐ-CP ngày 15/6/2018 của Chính phủ quy định về Kinh doanh
khí.
+ Thông tư số
168/2016/TT-BTC, ngày 26/10/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính Quy định mức thu,
chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định kinh doanh hàng hóa, dịch vụ
hạn chế kinh doanh; hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện thuộc lĩnh vực
thương mại và lệ phí cấp Giấy phép thành lập Sở Giao dịch hàng hóa.
Mẫu số 12
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
GIẤY ĐỀ NGHỊ
CẤP LẠI/ĐIỀU CHỈNH GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN
Kính gửi: Ủy
ban nhân dân cấp huyện.
Tên thương nhân/Hợp
tác xã/Hộ kinh doanh: ........................................................
Địa chỉ trụ sở chính: ...............................................................................................
Điện thoại:
………………………………………Fax: ..........................................
Giấy chứng nhận đăng ký
doanh nghiệp/Hợp tác xã/Hộ kinh doanh số: ……………..do …………………… cấp
ngày.......tháng..... năm ……
Mã số thuế:
.............................................................................................................
Giấy chứng nhận đủ điều
kiện ................................................................................
Đề nghị Bộ Công Thương/Sở
Công Thương/Ủy ban nhân dân quận, huyện xem xét cấp lại/điều chỉnh Giấy chứng
nhận đủ điều kiện……………. theo quy định tại Nghị định số …….../2018/NĐ-CP ngày
…... tháng ....... năm 2018 của Chính phủ về kinh doanh khí.
Chúng tôi xin cam đoan thực
hiện đúng các quy định tại Nghị định số ……../2018/NĐ-CP ngày ..... tháng ......
năm 2018 của Chính phủ về kinh doanh khí, các văn bản pháp luật khác có liên
quan và xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Lưu:….
|
....,ngày……...tháng……..năm..........
ĐẠI DIỆN THƯƠNG NHÂN/
CHỦ NHIỆM/HỘ KINH DOANH
(Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)
|