Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 1921/QĐ-UBND năm 2006 ban hành Chương trình hành động của Ủy ban nhân dân về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tỉnh Vĩnh Phúc

Số hiệu 1921/QĐ-UBND
Ngày ban hành 16/08/2006
Ngày có hiệu lực 31/08/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Vĩnh Phúc
Người ký Nguyễn Ngọc Phi
Lĩnh vực Tài chính nhà nước

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH PHÚC
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1921/QĐ-UBND

Vĩnh Yên, ngày 16 tháng 8 năm 2006

VỀ VIỆC BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA UBND TỈNH VỀ THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ.

Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật phòng chống tham nhũng ngày 29/11/2005;

Căn cứ Quyết định số 30/2006/QĐ-TTg ngày 06/02/2006 của Chính phủ ban hành chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Luật phòng chống tham nhũng;

Căn cứ Quyết định số 25/2006/QĐ-TTg ngày 26/01/2006 của Chính phủ về thực hiện tiết kiệm chống lãng phí;

Căn cứ Nghị định số 68/2006/NĐ-CP ngày 18/7/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thực hành tiết kiệm chống lãng phí; Công điện số 1186/CĐ-TTg ngày 01/8/2006 của Thủ tướng Chính phủ về thực hành tiết kiệm chống lãng phí;

Căn cứ Chỉ thị số 26/2006/CT-TTg ngày 01/8/2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc nghiêm cấm dùng công quỹ làm quà biếu và chiêu đãi khách quá quy định;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tài chính.

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình hành động của UBND tỉnh về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày, kể từ ngày ký ban hành.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở, Ban, ngành của tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Ngọc Phi

 

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

CỦA UBND TỈNH VĨNH PHÚC VỀ THỰC HÀNH TIẾT KIỆM , CHỐNG LÃNG PHÍ
(Ban hành theo Quyết định số 1921/QĐ-UBND ngày 16/08/2006 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc)

I- MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:

1- Mục đích: - Ngăn chặn và đẩy lùi lãng phí đang diễn ra trong các lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội ở từng lĩnh vực, mức độ phạm vi, tính chất có khác nhau nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng các nguồn lực phục vụ tăng trưởng; phát triển kinh tế - xã hội.

- Nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, tổ chức trong cán bộ công chức, viên chức và của công dân về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Từ đó xây dựng chương trình về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí phù hợp, thiết thực trong phạm vi quản lý để đưa thực hành tiết kiệm, chống lãng phí vào thực tế cuộc sống, mang lại hiệu quả thiết thực.

2- Yêu cầu: Cụ thể hóa các nhiệm vụ, các giải pháp trong phạm vi đảm nhiệm để điều chỉnh nhằm thực hiện luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đạt được mục tiêu đề ra có hiệu quả thiết thực, góp phần lập lại kỷ cương phép nước, lấy lại lòng tin phục vụ tăng trưởng phát triển kinh tế - xã hội.

II- NỘI DUNG CỦA CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:

1- Thực hiện đồng bộ các văn bản quy phạm pháp luật:

- Triển khai thực hiện đồng bộ các văn bản quy phạm Pháp luật về thực hành tiết kiệm, không lãng phí, tổ chức triển khai thực hiện không trái với các văn bản quy phạm pháp luật đã ban hành của Nhà nước nhằm thực hiện tốt nhất về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Nêu cao tinh thần trách nhiệm của từng cấp, từng ngành, từng cán bộ, công chức, viên chức trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Kiên quyết xử lý các vi phạm về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

- Tổ chức học tập, quán triệt sâu rộng các Quyết định, Nghị định và Thông tư hướng dẫn của trung ương, của tỉnh về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đến 100% công chức, viên chức và nhân dân trong tỉnh, các cơ quan báo chí có trách nhiệm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, trên các phương tiện thông tin đại chúng với các hành thức thích hợp và có hiệu quả, nêu gương người tốt, việc tốt trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đồng thời phê phán kịp thời những cơ quan đơn vị, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm gây lãng phí.

- Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức về ý thức thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sản xuất và tiêu dùng, giành nguồn lực đầu tư vào sản xuất, kinh doanh.

2- Tiếp tục hoàn thiện các định mức tiêu chuẩn, chế độ, làm cơ sở thực hành tiết kiệm, chống lãng phí:

2.1- Các định mức, tiêu chuẩn, chế độ đã ban hành cần thực hiện tốt:

- Thực hiện tốt nhất định mức chi tiêu thường xuyên, áp dụng cho chi quản lý hành chính, chi sự nghiệp, Đảng đoàn thể, các cơ quan thường xuyên kiểm tra định mức đảm bảo chi đúng theo định mức đã được ban hành.

- Các nhiệm vụ chi đặc thù phải thực hiện đúng các quy định của trung ương, không dùng kinh phí nghiệp vụ đặc thù này chi sang nhiệm vụ đặc thù khác nhằm minh bạch khoản chi tiêu ngân sách và các khoản chi có nguồn gốc từ ngân sách, các nội dung chi là tiền công quỹ của nhân dân..v.v..

[...]