ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ THỌ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 19/2022/QĐ-UBND
|
Phú Thọ, ngày 07
tháng 6 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
QUY
ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH
PHÚ THỌ
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH PHÚ THỌ
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương
ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11
năm 2019;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật
ngày 22 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 18 tháng 6 năm 2020;
Căn cứ Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04
tháng 4 năm 2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy
ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
Căn cứ Nghị định số 107/2020/NĐ-CP ngày 14
tháng 9 năm 2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
24/2014/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2014 của Chính phủ quy định về tổ chức các cơ
quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
Căn cứ Thông tư số 04/2022/TT-BCT ngày 28
tháng 01 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Công Thương hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn của cơ quan chuyên môn về công thương thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương và Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành
phố thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương và
Giám đốc Sở Nội vụ.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Vị trí và chức
năng
1. Sở Công Thương là
cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; thực hiện chức năng tham mưu,
giúp Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý nhà nước về công thương, bao gồm các ngành và
lĩnh vực; cơ khí; luyện kim; điện; năng lượng mới; năng lượng tái tạo; sử dụng
năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; dầu khí (nếu có); hóa chất; vật liệu nổ công
nghiệp; công nghiệp khai thác mỏ và chế biến khoáng sản (trừ vật liệu xây dựng
thông thường); công nghiệp tiêu dùng; công nghiệp thực phẩm; công nghiệp hỗ trợ;
công nghiệp môi trường; công nghiệp chế biến khác; tiểu thủ công nghiệp; khuyến
công; hoạt động thương mại và lưu thông hàng hóa trên địa bàn tỉnh; sản xuất và
tiêu dùng bền vững; xuất khẩu, nhập khẩu; xúc tiến thương mại; thương mại điện
tử; dịch vụ thương mại; quản lý cạnh tranh; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và
quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp; phòng vệ thương mại; hội
nhập kinh tế quốc tế; quản lý cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
2. Sở Công Thương có tư cách pháp nhân, có
con dấu và tài khoản riêng; chấp hành sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế
và công tác của Ủy ban nhân dân tỉnh, đồng thời chấp hành sự chỉ đạo, kiểm tra,
hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Công Thương.
Điều 2. Nhiệm vụ và
quyền hạn
1. Trình Ủy ban nhân dân tỉnh
a) Dự thảo quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh
liên quan đến ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Sở Công Thương và các
văn bản khác theo phân công của Ủy ban nhân dân tỉnh;
b) Dự thảo kế hoạch phát triển ngành, lĩnh vực;
chương trình, dự án, đề án; biện pháp tổ chức thực hiện các nhiệm vụ về ngành,
lĩnh vực trên địa bàn tỉnh trong phạm vi quản lý của Sở Công Thương;
c) Dự thảo quyết định việc phân cấp, ủy quyền
nhiệm vụ quản lý nhà nước về công thương cho Sở Công Thương, Ủy ban nhân dân cấp
huyện;
d) Dự thảo quyết định quy định cụ thể chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Công Thương;
đ) Dự thảo quyết định thực hiện xã hội hóa
các hoạt động cung ứng dịch vụ sự nghiệp công ngành công thương thuộc thẩm quyền
của Ủy ban nhân dân tỉnh và theo phân cấp của cơ quan nhà nước cấp trên.
2. Trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
a) Dự thảo quyết định, chỉ thị và các văn bản
khác về công thương thuộc thẩm quyền ban hành của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
theo phân công.
b) Dự thảo quyết định quy định chức năng, nhiệm
vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở
Công Thương.
3. Tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm
pháp luật, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chương trình, đề án, dự án, tiêu
chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và các văn bản khác trong lĩnh vực công thương được
cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành hoặc phê duyệt; thông tin, tuyên truyền,
hướng dẫn, phổ biến, giáo dục, theo dõi thi hành pháp luật về các lĩnh vực thuộc
phạm vi quản lý nhà nước được giao.
4. Về công nghiệp và
tiểu thủ công nghiệp
a) Về công nghiệp cơ khí, luyện kim và công
nghiệp điện tử:
Tham mưu xây dựng, trình ban hành và tổ chức
thực hiện quy hoạch, kế hoạch, chương trình, đề án, chính sách phát triển ngành
công nghiệp cơ khí, luyện kim, công nghiệp điện tử; phát triển các sản phẩm cơ
khí, điện tử trên địa bàn tỉnh.
b) Về công nghiệp hỗ trợ:
Tham mưu xây dựng, trình ban hành và phối hợp
với các cơ quan liên quan để tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình, đề án,
cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn tỉnh.
c) Về điện lực, năng lượng mới, năng lượng
tái tạo, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả:
Tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch, chương
trình phát triển điện lực, phát triển việc ứng dụng năng lượng mới, năng lượng
tái tạo, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, quản lý nhu cầu điện, điều
chỉnh phụ tải trên địa bàn tỉnh;
Thẩm định hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động
điện lực theo quy định; tổ chức thực hiện công tác cấp, thu hồi giấy phép hoạt
động điện lực trong trường hợp được Ủy ban nhân dân tỉnh ủy quyền; thực hiện
công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc đảm bảo các điều kiện trong giấy
phép hoạt động điện lực;
Thực hiện xác nhận chưa đủ điều kiện cung cấp
điện đối với lưới điện phân phối có cấp điện áp từ 35kV trở xuống tại địa
phương theo đề nghị của đơn vị phân phối điện hoặc đơn vị phân phối và bán lẻ
điện;
Chủ trì và phối hợp với đơn vị điện lực liên
quan trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt danh sách khách hàng sử dụng điện
quan trọng thuộc diện ưu tiên cấp điện khi bên bán điện thực hiện ngừng, giảm mức
cung cấp điện trong hệ thống điện; thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, giám
sát việc thực hiện ngừng, giảm mức cung cấp điện đối với đơn vị điện lực thuộc
địa bàn quản lý;
Tuyên truyền, phổ biến,
giáo dục pháp luật về hoạt động điện lực và sử dụng điện, quản lý nhu cầu điện;
thực hiện công tác tập huấn, sát hạch và cấp thẻ Kiểm tra viên điện lực cấp huyện,
Kiểm tra viên điện lực của đơn vị điện lực thuộc địa bàn quản lý;
Thực hiện công tác giải quyết tranh chấp hợp
đồng mua bán điện có cấp điện áp dưới 110kV theo quy định;
Thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, giám
sát các đơn vị bán lẻ điện thuộc địa bàn quản lý trong việc thực hiện giá bán
điện theo quy định; thanh tra, kiểm tra và giám sát việc thực hiện giá bán lẻ
điện tại các địa điểm cho thuê nhà thuộc địa bàn quản lý theo quy định;
Thẩm tra, trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt
đề án giá bán điện cho các đối tượng khách hàng sử dụng điện tại khu công nghiệp
kết hợp mua điện từ hệ thống điện quốc gia đồng thời với các nguồn điện khác
(nhà máy phát điện tại chỗ; mua điện từ các nguồn điện tại chỗ như điện gió, điện
mặt trời, điện sinh khối);
Tổ chức lập kế hoạch
kiểm tra, đôn đốc các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn tỉnh áp
dụng mô hình quản lý năng lượng; Kiểm tra, giám sát việc áp dụng các tiêu chuẩn,
định mức, quy chuẩn kỹ thuật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả do cơ
quan nhà nước có thẩm quyền ban hành trong công nghiệp, kinh doanh, thương mại
và dân dụng; Tổng hợp danh sách cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn,
trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt, đăng tải trên website www.dataenergy.vn và
gửi văn bản về Bộ Công Thương;
Hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra, giám sát việc
thực hiện quy định về hoạt động điện lực, sử dụng điện, an toàn điện, sử dụng
năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, các hoạt động trong lĩnh vực năng lượng thuộc
địa bàn quản lý;
Thực hiện các nhiệm vụ theo thẩm quyền của cơ
quan chuyên môn về xây dựng trong quản lý dự án đầu tư xây dựng, quản lý chất lượng
xây dựng công trình ngành Điện theo quy định của pháp luật
d) Về công nghiệp khai thác mỏ và chế biến
khoáng sản (trừ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường):
Chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan tổ
chức thực hiện quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng các loại
khoáng sản sau khi được phê duyệt theo thẩm quyền;
Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các quy
chuẩn kỹ thuật, định mức kinh tế - kỹ thuật, công nghệ, an toàn vệ sinh lao động
trong khai thác mỏ và chế biến khoáng sản trên địa bàn tỉnh;
Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan
để thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đầu tư xây dựng, Báo cáo nghiên cứu
khả thi đầu tư xây dựng, Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng và các bước
thiết kế xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở của các dự án khai thác, chế biến
khoáng sản trên địa bàn tỉnh (trừ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường)
theo quy định của pháp luật về xây dựng;
Thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện
pháp luật về kỹ thuật an toàn trong khai thác khoáng sản; xử phạt vi phạm hành
chính theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm pháp luật về kỹ
thuật an toàn trong khai thác khoáng sản của cá nhân, tổ chức khai thác khoáng
sản;
Tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh trong công
tác: tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân hoạt
động sản xuất, kinh doanh khoáng sản trên địa bàn; tổ chức thanh tra, kiểm tra
tình hình thực hiện sản xuất, kinh doanh khoáng sản; các điểm khai thác, vận
chuyển, chế biến, các bãi tập kết, mua bán khoáng sản nhằm phát hiện và xử lý kịp
thời tình trạng sản xuất, kinh doanh khoáng sản trái phép.
đ) Về hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp:
Tổ chức thực hiện, chiến lược, kế hoạch,
chính sách phát triển ngành hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp trên địa bàn tỉnh;
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên
quan của tỉnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các quy định của pháp luật và
thanh tra, kiểm tra và xử lý các vi phạm pháp luật về quản lý, sử dụng, bảo quản,
kinh doanh và vận chuyển hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp theo quy định của
pháp luật;
Thẩm định và cấp, cấp lại, cấp điều chỉnh và
thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, kinh doanh hóa chất sản xuất,
kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực công nghiệp cho tổ chức, cá nhân;
Cấp, cấp lại hoặc thu hồi Giấy phép sử dụng vật
liệu nổ công nghiệp theo quy định;
Huấn luyện, kiểm tra huấn luyện, kiểm tra, cấp,
cấp lại giấy chứng nhận huấn luyện kỹ thuật an toàn vật liệu nổ công nghiệp
theo quy định;
Thực hiện các nhiệm vụ khác liên quan đến hoạt
động hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp được phân công, phân cấp tại Luật Hóa chất,
Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ và các văn bản pháp
luật có liên quan.
e) Về công tác quản lý an toàn đối với ngành,
lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương:
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có
liên quan của tỉnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các quy định của pháp luật
và thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn đối
với các ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của ngành công thương;
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có
liên quan của tỉnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các quy định của pháp luật
và kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn, an toàn trong
quản lý, sử dụng, bảo quản, kinh doanh và vận chuyển hàng hóa nguy hiểm, xăng dầu,
khí và các loại máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về kỹ thuật an toàn; huấn
luyện an toàn hóa chất; huấn luyện về kỹ thuật an toàn đối với hoạt động kinh
doanh khí; công tác tập huấn đối với người điều khiển phương tiện giao thông cơ
giới đường bộ, người áp tải, người xếp, dỡ, thủ kho trên địa bàn thuộc phạm vi
quản lý;
Xây dựng kế hoạch huấn luyện, kiểm tra, xếp bậc,
cấp thẻ an toàn điện đối với người vận hành, sửa chữa điện ở nông thôn, miền
núi thuộc tổ chức hoạt động theo Luật Điện lực và các luật khác có liên quan,
phạm vi hoạt động tại khu vực nông thôn, miền núi;
Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện quy định của
pháp luật trong lĩnh vực kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, kiểm định an toàn
kỹ thuật các thiết bị, dụng cụ điện theo quy định;
Chủ trì thẩm định, chấp thuận tài liệu an
toàn theo quy định của pháp luật;
Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện thương nhân
kinh doanh mua bán khí; Giấy chứng nhận đủ điều kiện trạm nạp khí vào chai, vào
xe bồn, Giấy chứng nhận đủ điều kiện trạm nạp khí vào phương tiện vận tải.
Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát các cơ
sở, công trình ngành công thương trên địa bàn quản lý thực hiện công tác phòng
chống thiên tai và ứng cứu khẩn cấp theo quy định.
g) Về quản lý an toàn đập, hồ chứa thủy điện
thuộc phạm vi quản lý:
Thẩm định, trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt:
Quy trình vận hành đơn hồ thủy điện; Phương án bảo vệ đập, hồ chứa thủy điện;
Phương án ứng phó tình huống khẩn cấp;
Tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh thành lập Hội
đồng kiểm tra, đánh giá an toàn các công trình đập, hồ chứa thủy điện trước mùa
mưa bão;
Kiểm tra công tác
nghiệm thu của chủ đầu tư thuộc thẩm quyền quyết định đầu tư của tỉnh và đập, hồ
chứa thủy điện xây dựng trên địa bàn theo quy định của pháp luật;
Tiếp nhận kê khai đăng ký an toàn đập, hồ chứa
thủy điện; tổng hợp, xây dựng cơ sở dữ liệu về thông số kỹ thuật, thông tin quản
lý đập, hồ chứa thủy điện trên địa bàn; báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Công
Thương;
Tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép thuộc
thẩm quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh;
Báo cáo kết quả tổng hợp thực hiện quy trình
vận hành hồ chứa thủy điện trên địa bàn, gửi Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Công
Thương.
h) Về bảo vệ môi trường và phát triển công
nghiệp môi trường:
Xây dựng và trình ban hành các chủ trương
chính sách, văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ môi trường, phát triển công
nghiệp môi trường và ưu đãi, hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp môi trường phù
hợp với quy định của pháp luật và điều kiện của địa phương;
Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các quy định
của pháp luật và thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật
về bảo vệ môi trường, phát triển công nghiệp môi trường thuộc phạm vi quản lý của
ngành công thương trên địa bàn tỉnh theo quy định;
Chủ trì thực hiện Đề án phát triển công nghiệp
môi trường, các nhiệm vụ phát triển công nghiệp môi trường và kinh tế tuần
hoàn, các chương trình, dự án về ứng phó với biến đổi khí hậu ngành công thương
trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý;
Thực hiện thu thập, tổng hợp thông tin về các
chỉ tiêu thống kê môi trường thuộc phạm vi ngành công thương;
Định kỳ hàng năm tổng kết, báo cáo Ủy ban
nhân dân tỉnh và Bộ Công Thương, các Bộ, ngành liên quan tình hình thực hiện
phát triển công nghiệp môi trường của địa phương theo quy định.
i) Về an toàn thực phẩm, công nghiệp tiêu
dùng, công nghiệp thực phẩm và công nghiệp chế biến khác:
Triển khai thực hiện chính sách, chiến lược,
kế hoạch phát triển ngành sau khi được phê duyệt, gồm: công nghiệp tiêu dùng (dệt
- may, da - giầy, giấy, sành sứ, thủy tinh, nhựa); công nghiệp thực phẩm (rượu,
bia, nước giải khát, sữa chế biến, dầu thực vật, sản phẩm chế biến bột và tinh
bột và các thực phẩm khác theo quy định của Chính phủ);
Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các tiêu
chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật đối với sản phẩm công nghiệp, an toàn vệ sinh, môi
trường công nghiệp; triển khai thực hiện công tác quản lý nhà nước về an toàn
thực phẩm từ khâu sản xuất, chế biến, bảo quản, vận chuyển, kinh doanh đối với
các loại rượu, bia, nước giải khát, sản phẩm sữa chế biến, dầu thực vật, sản phẩm
chế biến từ bột, tinh bột, bánh, mứt, kẹo, bao bì chứa thực phẩm thuộc trách
nhiệm quản lý của ngành công thương và các sản phẩm khác, an toàn thực phẩm đối
với các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại và các cơ sở thuộc hệ thống dự trữ,
phân phối hàng hóa thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Sở;
Hướng dẫn, tuyên truyền pháp luật, chủ trì,
phối hợp kiểm tra việc thực hiện các quy định về phòng, chống thực phẩm giả,
gian lận thương mại trên thị trường đối với tất cả các loại thực phẩm, dụng cụ,
vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm thuộc lĩnh vực quản lý của ngành công
thương trên địa bàn.
k) Về khuyến công:
Chủ trì, tham mưu giúp Ủy ban nhân dân tỉnh
thực hiện chức năng quản lý nhà nước về hoạt động khuyến công trên địa bàn tỉnh;
Xây dựng, trình ban hành các chính sách, văn
bản quy phạm pháp luật về công tác khuyến công phù hợp với quy định của pháp luật
và điều kiện tại địa phương; tham mưu cấp có thẩm quyền bảo đảm nguồn vốn từ
ngân sách địa phương để tổ chức thực hiện hoạt động khuyến công trên địa bàn tỉnh;
Xây dựng, trình phê duyệt và tổ chức thực hiện
chương trình khuyến công địa phương. Hướng dẫn các tổ chức, cá nhân triển khai
kế hoạch, đề án, nhiệm vụ khuyến công hàng năm trên địa bàn tỉnh; chịu trách
nhiệm tổ chức nghiệm thu và kiểm tra, giám sát việc sử dụng kinh phí khuyến
công đảm bảo đúng đối tượng, mục đích và các quy định hiện hành;
Tham mưu cấp có thẩm quyền cân đối nguồn vốn
từ ngân sách địa phương đầu tư cơ sở vật chất và nâng cao năng lực hoạt động của
đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Công Thương thực hiện nhiệm vụ về khuyến
công; đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ, cộng tác viên làm công tác khuyến
công địa phương;
Theo dõi, đánh giá, tổng hợp báo cáo và cung
cấp thông tin, tài liệu liên quan về công tác khuyến công tại địa phương theo
quy định.
l) Về cụm công nghiệp:
Thực hiện chức năng cơ quan đầu mối quản lý
nhà nước đối với cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật;
Xây dựng, trình và tổ chức thực hiện phương
án phát triển cụm công nghiệp, chương trình hỗ trợ đầu tư hạ tầng kỹ thuật cụm
công nghiệp, dự toán kinh phí hoạt động phát triển cụm công nghiệp sau khi được
cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; xây dựng, trình Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành
Quy chế quản lý cụm công nghiệp, giải quyết các thủ tục triển khai dự án đầu tư
xây dựng hạ tầng kỹ thuật và dự án sản xuất kinh doanh trong cụm công nghiệp
theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông;
Chủ trì thẩm định hồ sơ đề nghị thành lập, mở
rộng cụm công nghiệp;
Đầu mối tiếp nhận, giải
quyết hoặc phối hợp, đề nghị cơ quan có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu
tư, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư các dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật, sản
xuất kinh doanh trong cụm công nghiệp, các thủ tục triển khai đầu tư xây dựng hạ
tầng kỹ thuật cụm công nghiệp (gồm: thu hồi đất, cho thuê đất, phê duyệt quy hoạch
chi tiết, phê duyệt dự án sử dụng nguồn vốn đầu tư công, phê duyệt báo cáo đánh
giá tác động môi trường, chấp thuận phương án phòng cháy, chữa cháy) theo quy định,
phân cấp, ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh;
Chủ trì thanh tra, kiểm tra, đánh giá thực hiện
phương án phát triển, chính sách, pháp luật, hiệu quả hoạt động của cụm công
nghiệp; xử lý hoặc đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xử lý vi phạm, vấn đề phát sinh
về cụm công nghiệp; xây dựng, vận hành Cơ sở dữ liệu cụm công nghiệp trên địa
bàn tỉnh.
m) Về tiểu thủ công nghiệp:
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên
quan xây dựng, trình và tổ chức hướng dẫn, thực hiện các chương trình, kế hoạch,
đề án, dự án phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, kinh tế tập thể, hợp tác xã
ngành công thương, làng nghề tiểu thủ công nghiệp sau khi được cơ quan có thẩm
quyền phê duyệt.
n) Về sản xuất và tiêu dùng bền vững:
Tổ chức thực hiện Chương trình, đề án, kế hoạch,
cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy và phát triển lĩnh vực sản xuất và tiêu dùng bền
vững trên địa bàn tỉnh.
o) Tổ chức thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả
thi, Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng, thiết kế xây dựng triển khai
sau thiết kế cơ sở của dự án đầu tư xây dựng công trình công nghiệp theo quy định
của pháp luật, sự phân công hoặc ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh.
p) Về quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa:
- Chủ trì, tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ
tục công bố hợp quy theo quy định của pháp luật về quản lý chất lượng sản phẩm
hàng hóa;
- Kiểm tra việc tuân thủ các quy định về quản
lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn quản lý.
5. Về thương mại
a) Thị trường trong nước:
Tổ chức triển khai thực
hiện quy hoạch, kế hoạch, cơ chế, chính sách quản lý và phát triển: các loại
hình kết cấu hạ tầng thương mại như chợ, trung tâm thương mại, trung tâm mua sắm,
siêu thị, cửa hàng bán lẻ, sở giao dịch hàng hóa, trung tâm hội chợ, triển lãm,
trung tâm đấu giá hàng hóa và các loại hình kết cấu hạ tầng thương mại khác;
các loại hình tổ chức, hình thức và phương thức kinh doanh thương mại, như hợp
tác xã thương mại, bán buôn, bán lẻ, đại lý thương mại, nhượng quyền thương mại,
dịch vụ thương mại, hoạt động logistics trên địa bàn tỉnh theo quy định của
pháp luật;
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên
quan hướng dẫn và tổ chức thực hiện cơ chế, chính sách khuyến khích mở rộng mạng
lưới kinh doanh, phát triển các tổ chức liên kết lưu thông hàng hóa, hình thành
các kênh lưu thông hàng hóa ổn định từ sản xuất đến tiêu dùng trên địa bàn tỉnh;
Tổ chức thực hiện, hướng dẫn, kiểm tra việc
thực hiện quy định về hàng hóa, dịch vụ thuộc ngành, nghề đầu tư kinh doanh có
điều kiện: thuốc lá, rượu, xăng dầu, khí và các hàng hóa dịch vụ khác trên địa
bàn tỉnh theo quy định của pháp luật và phân cấp quản lý của Bộ Công Thương;
Triển khai thực hiện cơ chế, chính sách ưu
đãi, khuyến khích, hỗ trợ phát triển sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân
miền núi, vùng dân tộc và vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh (như cung cấp các mặt
hàng thiết yếu, hỗ trợ lưu thông hàng hóa và dịch vụ thương mại...);
Tổ chức hoạt động điều tiết lưu thông hàng
hóa, bảo đảm cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, bảo đảm chất lượng và an
toàn thực phẩm, bình ổn và thúc đẩy thị trường nội tỉnh phát triển;
Tổng hợp và xử lý các thông tin thị trường
trên địa bàn tỉnh về tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, tổng
cung, tổng cầu, mức dự trữ lưu thông và biến động giá cả của các mặt hàng thiết
yếu, các mặt hàng chính sách đối với nhân dân miền núi và vùng dân tộc. Đề xuất
với cấp có thẩm quyền giải pháp điều tiết lưu thông hàng hóa trong từng thời kỳ.
b) Về xuất khẩu, nhập khẩu:
Tham mưu xây dựng và tổ chức triển khai thực
hiện các cơ chế, chính sách, chiến lược, kế hoạch, chương trình, đề án liên
quan trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa; quản lý, theo dõi hoạt động xuất
khẩu, nhập khẩu hàng hóa; phát triển dịch vụ xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa trên
địa bàn tỉnh;
Quản lý hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của
các doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và thương
nhân không có hiện diện tại Việt Nam.
c) Về thương mại điện tử và kinh tế số:
Tham mưu xây dựng và tổ chức triển khai thực
hiện các cơ chế, chính sách, đề án, chương trình, kế hoạch thương mại điện tử
nhằm phát triển hạ tầng ứng dụng thương mại điện tử, phát triển nguồn nhân lực
phục vụ quản lý thương mại điện tử và kinh tế số, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân ứng
dụng thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh;
Thực hiện các nội dung quản lý nhà nước khác
về thương mại điện tử theo quy định của pháp luật và phân cấp của Bộ Công
Thương.
d) Về xúc tiến thương mại:
Tổ chức thực hiện các thủ tục hành chính về
xúc tiến thương mại thuộc thẩm quyền;
Thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện
pháp luật về xúc tiến thương mại của thương nhân, tổ chức hoạt động có liên
quan đến thương mại và xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật đối
với các hành vi vi phạm pháp luật của thương nhân, tổ chức hoạt động có liên
quan đến thương mại;
Kiểm tra, tổng hợp quyết toán với cơ quan quản
lý tài chính đồng cấp về số tiền theo quyết định thu và số tiền thực thu vào
ngân sách nhà nước 50% giá trị đã công bố của giải thưởng không có người trúng
thưởng của chương trình khuyến mại;
Tham mưu, đề xuất với chính quyền địa phương
về các chương trình, kế hoạch, đề án xúc tiến thương mại trên địa bàn và thực
hiện các chương trình, kế hoạch, đề án theo phân công;
Phối hợp với Bộ Công Thương trong việc quản
lý hoạt động của các Văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước
ngoài tại Việt Nam.
đ) Về quản lý cạnh tranh:
Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện
các quy định của pháp luật về cạnh tranh trên địa bàn tỉnh;
Phát hiện và kiến nghị các cơ quan có liên
quan giải quyết theo thẩm quyền về những hành vi vi phạm pháp luật cạnh tranh
và văn bản ban hành có nội dung không phù hợp với pháp luật cạnh tranh.
e) Về quản lý hoạt động kinh doanh theo
phương thức đa cấp:
Chủ trì, tổ chức thực hiện các quy định của
pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn
tỉnh theo thẩm quyền;
Xây dựng và trình cấp có thẩm quyền ban hành
quy chế phối hợp giữa các cơ quan liên quan tại địa phương trong công tác thanh
tra, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa
bàn;
Phát hiện và xử lý theo thẩm quyền hoặc báo
cáo cấp có thẩm quyền xử lý vi phạm pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh
theo phương thức đa cấp;
Cấp, thu hồi xác nhận đăng ký hoạt động bán
hàng đa cấp tại địa phương, xác nhận tiếp nhận thông báo chấm dứt hoạt động bán
hàng đa cấp tại địa phương;
Thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh
doanh theo phương thức đa cấp;
Tổ chức đào tạo, tập huấn chuyên môn cho cán
bộ, công chức trực tiếp thực hiện công tác quản lý nhà nước về bán hàng đa cấp;
Thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến
pháp luật về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp cho các doanh nghiệp, người tham
gia bán hàng đa cấp;
Tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thông báo hội nghị,
hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp;
Báo cáo theo định kỳ hàng năm hoặc đột xuất với
Bộ Công Thương về công tác quản lý hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn.
g) Về phòng vệ thương mại:
Hướng dẫn thực hiện các quy định pháp luật
phòng vệ thương mại bao gồm: chống bán phá giá, chống trợ cấp, tự vệ, chống lẩn
tránh biện pháp phòng vệ thương mại trên địa bàn tỉnh;
Phát hiện và kiến nghị các cơ quan có liên
quan giải quyết theo thẩm quyền về những văn bản ban hành có nội dung không phù
hợp với pháp luật về phòng vệ thương mại;
Đầu mối chủ trì hỗ trợ hiệp hội ngành hàng,
các doanh nghiệp xuất khẩu trên địa bàn ứng phó với các vụ việc điều tra, rà
soát chống bán phá giá, chống trợ cấp, tự vệ, chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ
thương mại của nước ngoài;
Tổng hợp số liệu, tình hình hoạt động, thông
tin xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh liên quan đến vụ việc về phòng vệ
thương mại, phối hợp với cơ quan điều tra về phòng vệ thương mại trong công tác
cảnh báo sớm các vụ kiện phòng vệ thương mại;
Phối hợp với cơ quan điều tra về phòng vệ
thương mại rà soát, cung cấp thông tin, xử lý các vấn đề liên quan đến việc điều
tra, thẩm tra, thanh tra, kiểm tra chuyên ngành về phòng vệ thương mại đối với
các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh;
Đầu mối thu thập và cung cấp thông tin cho cơ
quan điều tra về phòng vệ thương mại về chính sách và thực tiễn hoạt động của
các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong các vụ việc điều tra
chống trợ cấp của nước ngoài.
h) Về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng:
Trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành
và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng trên địa bàn tỉnh;
Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về
bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tư vấn, hỗ trợ và nâng cao nhận thức về bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh;
Thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố
cáo và xử lý vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo thẩm
quyền;
Thực hiện việc kiểm soát hợp đồng theo mẫu,
điều kiện giao dịch chung trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng;
Hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ để cơ quan quản
lý nhà nước về bảo vệ người tiêu dùng cấp huyện thực hiện các nội dung liên
quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;
Công bố công khai danh sách tổ chức, cá nhân
kinh doanh hàng hóa, dịch vụ vi phạm quyền lợi người tiêu dùng theo thẩm quyền;
Quản lý hoạt động về bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng của tổ chức xã hội tại địa phương; tạo điều kiện để tổ chức xã hội
tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hoạt động; thẩm định các đề án, kế hoạch
hoạt động của tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trình Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định giao thực hiện nhiệm vụ gắn với nhiệm vụ của
Nhà nước; giám sát việc thực hiện các nhiệm vụ khi giao cho tổ chức xã hội bảo
vệ người tiêu dùng thực hiện;
Quản lý, kiểm tra, giám sát hoạt động hòa giải
của tổ chức hòa giải tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh
doanh tại địa phương theo quy định của pháp luật;
Báo cáo kết quả thực hiện quản lý nhà nước về
bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh theo định kỳ hoặc theo yêu cầu
của cơ quan có thẩm quyền cấp trên.
i) Về quản lý thị trường:
Phối hợp với Cục Quản lý thị trường đóng trên
địa bàn tỉnh xây dựng kế hoạch kiểm tra định kỳ, chuyên đề, biện pháp phòng, chống
buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của
lực lượng Quản lý thị trường địa phương tránh chồng chéo, trùng lặp về đối tượng,
nội dung kiểm tra, thanh tra với các lực lượng có thẩm quyền kiểm tra, thanh
tra của tỉnh.
k) Về hội nhập kinh tế quốc tế:
Triển khai thực hiện kế hoạch, chương trình,
biện pháp cụ thể về hội nhập kinh tế quốc tế trên địa bàn tỉnh sau khi được phê
duyệt;
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên
quan tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn việc thực hiện kế hoạch, chương trình,
các quy định về hội nhập kinh tế quốc tế của địa phương;
Tích cực phối hợp với Bộ Công Thương và các
đơn vị liên quan thực hiện các nhiệm vụ được giao trong Kế hoạch thực thi các
Hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới;
Thực hiện các nội dung quản lý nhà nước khác
về hội nhập kinh tế quốc tế theo quy định của pháp luật và phân cấp của Bộ Công
Thương.
l) Về hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt
động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa của thương nhân nước ngoài trên địa
bàn tỉnh:
Quản lý hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt
động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa của thương nhân nước ngoài;
Quản lý hoạt động của văn phòng đại diện của
thương nhân nước ngoài.
6. Tổ chức thực hiện và chịu trách nhiệm về
giám định, đăng ký, cấp giấy phép, văn bản, chứng chỉ thuộc phạm vi trách nhiệm
quản lý của Sở Công Thương theo quy định của pháp luật và theo phân công hoặc ủy
quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh.
7. Giúp Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý, khuyến
khích, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, hợp tác xã, kinh tế tập thể, kinh tế tư
nhân hoạt động trên địa bàn trong lĩnh vực công thương; quản lý các hội, tổ chức
phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Sở Công Thương
theo quy định của pháp luật.
8. Hướng dẫn thực hiện cơ chế tự chủ đối với
các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành, lĩnh vực quản lý theo quy định của
pháp luật; quản lý hoạt động của các đơn vị sự nghiệp trong và ngoài công lập
thuộc phạm vi ngành, lĩnh vực công thương.
9. Thực hiện hợp tác quốc tế về công thương
theo quy định của pháp luật và theo phân công hoặc ủy quyền của Ủy ban nhân dân
tỉnh;
10. Hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ thuộc
ngành, lĩnh vực quản lý đối với Phòng Kinh tế hoặc Phòng Kinh tế và Hạ tầng và
chức danh chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã.
11. Tổ chức nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa
học - kỹ thuật và công nghệ; xây dựng hệ thống thông tin, lưu trữ phục vụ công
tác quản lý nhà nước về công thương.
12. Kiểm tra, thanh tra và xử lý các hành vi
vi phạm đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc thi hành pháp luật thuộc
phạm vi quản lý của Sở Công Thương; tiếp công dân, xử lý thư đơn, giải quyết
khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, lãng phí theo quy định pháp luật hoặc
theo sự phân cấp, ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh.
13. Quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền
hạn, mối quan hệ công tác của các phòng chuyên môn, nghiệp vụ, Thanh tra và Văn
phòng thuộc Sở Công Thương; quản lý tổ chức bộ máy, biên chế công chức, cơ cấu
ngạch công chức; vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp
và số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập; thực hiện chế độ tiền
lương và chính sách, chế độ đãi ngộ, đào tạo, bồi dưỡng, khen thưởng, kỷ luật đối
với công chức, viên chức và người lao động thuộc phạm vi quản lý của Sở Công
Thương theo quy định của pháp luật và theo sự phân công hoặc ủy quyền của Ủy
ban nhân dân tỉnh; tham mưu cho Hội đồng cấp tỉnh xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân
Nhân dân”, “Nghệ nhân Ưu tú” trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ và Ủy ban
nhân dân tỉnh xét tặng danh hiệu Thợ giỏi và Nghệ nhân cấp tỉnh.
14. Quản lý và chịu trách nhiệm về tài chính,
tài sản được giao theo quy định của pháp luật và theo phân công, phân cấp hoặc ủy
quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh.
15. Thực hiện công tác thông tin, thống kê, tổng
hợp, báo cáo định kỳ và đột xuất về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong các lĩnh
vực công tác được giao với Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Công Thương.
16. Thực hiện nhiệm vụ khác theo quy định của
pháp luật và phân công, phân cấp của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh và cơ quan nhà nước cấp trên.
Điều 3. Cơ cấu tổ chức
và biên chế
1. Lãnh đạo Sở
a) Sở Công Thương có Giám đốc và 03 Phó Giám
đốc.
b) Giám đốc Sở là Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh
do Hội đồng nhân dân tỉnh bầu, là người đứng đầu Sở do Chủ tịch Ủy ban nhân dân
tỉnh bổ nhiệm, chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân
tỉnh và trước pháp luật về thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở và
thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh theo Quy chế làm
việc và phân công của Ủy ban nhân dân tỉnh;
c) Phó Giám đốc Sở do Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh bổ nhiệm theo đề nghị của Giám đốc Sở, giúp Giám đốc Sở thực hiện một
hoặc một số nhiệm vụ cụ thể do Giám đốc Sở phân công và chịu trách nhiệm trước
Giám đốc Sở và trước pháp luật về thực hiện nhiệm vụ được phân công. Khi Giám đốc
Sở vắng mặt, một Phó Giám đốc Sở được Giám đốc Sở ủy nhiệm thay Giám đốc Sở điều
hành các hoạt động của Sở.
2. Cơ cấu tổ chức
a) Các tổ chức tham mưu tổng hợp và chuyên
môn, nghiệp vụ:
- Văn phòng;
- Thanh tra;
- Phòng Kế hoạch - Tài chính - Tổng hợp;
- Phòng Quản lý Thương mại;
- Phòng Quản lý Công nghiệp;
- Phòng Quản lý Năng lượng;
- Phòng Quản lý Đầu tư và Hợp tác quốc tế;
- Phòng Kỹ thuật An toàn và Môi trường.
b) Đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở:
Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển Công Thương.
3. Biên chế
Biên chế công chức, số lượng người làm việc của
Sở Công Thương được giao trên cơ sở vị trí việc làm gắn với chức năng, nhiệm vụ,
phạm vi hoạt động và nằm trong tổng biên chế công chức, số lượng người làm việc
của các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh được cấp
có thẩm quyền giao hoặc phê duyệt.
Điều 4. Hiệu lực và
trách nhiệm thi hành
1. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ
ngày 20 tháng 6 năm 2022 và thay thế các Quyết định: Quyết định số
11/2016/QĐ-UBND ngày 22 tháng 4 năm 2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ về việc
quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Công Thương tỉnh
Phú Thọ; Quyết định số 31/2018/QĐ-UBND ngày 22 tháng 10 năm 2018 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Phú Thọ sửa đổi Quyết định số 11/2016/QĐ-UBND ngày 22 tháng 4 năm
2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền
hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ.
2. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám
đốc các Sở: Nội vụ, Công Thương; Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; Chủ
tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành, thị và các cơ quan, đơn vị có liên quan
chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
-
Văn phòng Chính phủ, Website Chính phủ;
- Vụ Pháp chế - Bộ Công Thương;
- Cục Kiểm tra VBQPPL - Bộ Tư pháp:
- TTTU, TTHĐND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh:
- Các sở, ban, ngành thuộc tỉnh;
- VP Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh;
- Đài PT-TH tỉnh, Báo Phú Thọ;
- UBND các huyện, thành, thị:
- CVP, các PCVP:
- TT Công nghệ thông tin và Truyền thông;
- TT Công báo - Tin học;
- Lưu: VT, VX4.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Bùi Văn Quang
|