Quyết định 1776/QĐ-UBND năm 2019 phê duyệt Đề án sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế các phòng chuyên môn và chi cục chuyên ngành trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Định

Số hiệu 1776/QĐ-UBND
Ngày ban hành 24/05/2019
Ngày có hiệu lực 24/05/2019
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Định
Người ký Hồ Quốc Dũng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1776/QĐ-UBND

Bình Định, ngày 24 tháng 5 năm 2019

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN SẮP XẾP, KIỆN TOÀN TỔ CHỨC BỘ MÁY, TINH GIẢN BIÊN CHẾ CÁC PHÒNG CHUYÊN MÔN VÀ CHI CỤC CHUYÊN NGÀNH TRỰC THUỘC SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Quyết định số 2268/QĐ-UBND ngày 06/7/2018 của UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 10/NQ-CP ngày 03/02/2018 của Chính phủ và Kế hoạch số 26-KH/TU ngày 15/3/2018 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XII “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Tờ trình số 343/TTr-SNN ngày 30/11/2018 và đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 312/TTr-SNV ngày 17/5/2019,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Đề án sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế các phòng chuyên môn và chi cục chuyên ngành trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với các nội dung như sau:

1. Về cơ cấu tổ chức

a) Lãnh đạo Sở: Giám đốc và không quá 03 Phó Giám đốc;

b) Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ: Tối đa không quá 5 phòng và sắp xếp, tổ chức lại như sau:

- Thành lập Phòng Kế hoạch - Tổng hợp trên cơ sở hợp nhất chức năng, nhiệm vụ, biên chế, công chức Phòng Khoa học Kỹ thuật và Phòng Kế hoạch - Tài chính;

- Giữ nguyên tên gọi và chức năng, nhiệm vụ các phòng chuyên môn nghiệp vụ: Tổ chức cán bộ, Quản lý xây dựng công trình, Văn phòng Sở, Thanh tra Sở.

c) Chi cục chuyên ngành trực thuộc Sở: Giữ nguyên tên gọi 07 chi cục trực thuộc như hiện nay, thực hiện sắp xếp lại tổ chức bên trong và các tổ chức trực thuộc các Chi cục, cụ thể như sau:

- Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật:

+ Lãnh đạo Chi cục: Chi cục trưởng, 01 Phó Chi cục trưởng.

+ Phòng chuyên môn, nghiệp vụ: Tối đa không quá 3 phòng: (i) Phòng Hành chính, tổng hợp (giữ nguyên tên gọi và bổ sung thêm nhiệm vụ pháp chế từ Phòng Thanh tra, pháp chế); (ii) Phòng Trồng trọt (giữ nguyên tên gọi và tiếp nhận bổ sung thêm nhiệm vụ, công chức từ Phòng Thanh tra, pháp chế); (iii) Phòng Bảo vệ thực vật (giữ nguyên tên gọi và tiếp nhận bổ sung thêm nhiệm vụ, công chức từ Phòng Thanh tra, pháp chế); giải thể Phòng Thanh tra, pháp chế và chuyển nhiệm vụ, nhân sự sang các phòng nêu trên.

+ Tổ chức trực thuộc Chi cục: Trạm Kiểm dịch thực vật nội địa: Tạm thời giữ nguyên như hiện trạng, thực hiện nhiệm vụ kiểm dịch thực vật nội địa theo quy định. Khi có quy định mới của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ thực hiện việc sắp xếp lại tổ chức cùng với các đơn vị sự nghiệp của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

- Chi cục Chăn nuôi và Thú y:

+ Lãnh đạo Chi cục: Chi cục trưởng, 01 Phó Chi cục trưởng.

+ Phòng chuyên môn, nghiệp vụ: Tối đa không quá 03 phòng: (i) Phòng Hành chính, tổng hợp (giữ nguyên tên gọi và tiếp nhận bổ sung thêm nhiệm vụ, công chức từ Phòng Thanh tra, pháp chế); (ii) Phòng Thú y (trên cơ sở đổi tên Phòng Quản lý dịch bệnh và tiếp nhận bổ sung thêm nhiệm vụ, công chức từ Phòng Thanh tra, pháp chế); (iii) Phòng Chăn nuôi (thành lập trên cơ sở hợp nhất chức năng, nhiệm vụ, công chức từ Phòng Quản lý giống và kỹ thuật chăn nuôi và Phòng Quản lý thuốc và thức ăn chăn nuôi và tiếp nhận bổ sung thêm nhiệm vụ, công chức từ Phòng Thanh tra, pháp chế); giải thể Phòng Thanh tra, pháp chế và chuyển nhiệm vụ, nhân sự sang các phòng nêu trên.

+ Tổ chức trực thuộc Chi cục:

(i) Trạm Chẩn đoán xét nghiệm và điều trị bệnh động vật; Trạm Kiểm dịch động vật Cù Mông: Tạm thời giữ nguyên tên gọi và chức năng, nhiệm vụ, tổ chức và biên chế như hiện trạng. Khi có quy định mới của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ thực hiện việc sắp xếp lại tổ chức cùng với các đơn vị sự nghiệp của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

(ii) Trạm Vật tư thuốc thú y (đơn vị sự nghiệp tự trang trải toàn bộ kinh phí hoạt động): Xây dựng phương án tổ chức lại theo hướng xã hội hóa, hoạt động kinh doanh theo quy định của pháp luật, trình UBND tỉnh phê duyệt trong năm 2020.

- Chi cục Kiểm lâm:

+ Lãnh đạo Chi cục: Chi cục trưởng, không quá 02 Phó Chi cục trưởng.

+ Phòng chuyên môn, nghiệp vụ: Tối đa không quá 03 phòng: (i) Phòng Tổ chức, hành chính (thành lập trên cơ sở hợp nhất chức năng, nhiệm vụ, công chức Phòng Hành chính, tổng hợp và Phòng Tổ chức, tuyên truyền và xây dựng lực lượng); (ii) Phòng Thanh tra, Pháp chế (giữ nguyên tên gọi và chức năng, nhiệm vụ); (iii) Phòng Quản lý, bảo vệ và Phát triển rừng (thành lập trên cơ sở hợp nhất chức năng, nhiệm vụ, công chức Phòng Quản lý, bảo vệ rừng và bảo tồn thiên nhiên và Phòng Sử dụng và phát triển rừng).

+ Tổ chức trực thuộc Chi cục: Giữ nguyên trạng Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy, chữa cháy rừng và 10 Hạt Kiểm lâm cấp huyện gồm: Hạt Kiểm lâm huyện An Lão; Hạt Kiểm lâm huyện Hoài Ân; Hạt Kiểm lâm huyện Hoài Nhơn; Hạt Kiểm lâm huyện Phù Cát; Hạt Kiểm lâm huyện Phù Mỹ; Hạt Kiểm lâm huyện Tây Sơn; Hạt Kiểm lâm huyện Vân Canh; Hạt Kiểm lâm huyện Vĩnh Thạnh; Hạt Kiểm lâm thị xã An Nhơn; Hạt Kiểm lâm liên huyện Tuy Phước - thành phố Quy Nhơn.

[...]