Quyết định 1752/QĐ-UBND năm 2024 công bố thủ tục hành chính nội bộ lĩnh vực tư pháp cấp tỉnh, cấp huyện trên địa bàn tỉnh Thái Bình

Số hiệu 1752/QĐ-UBND
Ngày ban hành 24/10/2024
Ngày có hiệu lực 24/10/2024
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Thái Bình
Người ký Lại Văn Hoàn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THÁI BÌNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1752/QĐ-UBND

Thái Bình, ngày 24 tháng 10 năm 2024

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ LĨNH VỰC TƯ PHÁP CẤP TỈNH, CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THÁI BÌNH

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THÁI BÌNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 15/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022 - 2025;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ trình số 64/TTr-STP ngày 18/10/2024.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này : 02 thủ tục hành chính nội bộ lĩnh vực tư pháp cấp tỉnh; 02 thủ tục hành chính nội bộ lĩnh vực tư pháp cấp huyện (có Phụ lục kèm theo).

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày ký ban hành.

Giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan rà soát các thủ tục hành chính nội bộ tại Điều 1 Quyết định này đưa ra phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, trình Ủy ban nhân dân tỉnh thông qua trước ngày 15/11/2024.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp; Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục KSTTHC, VP Chính phủ;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- LĐVP UBND tỉnh;
- Cổng Thông tin điện tử của tỉnh.
- Lưu: VT, NCKS(Vượng).

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lại Văn Hoàn

 

PHỤ LỤC

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ LĨNH VỰC TƯ PHÁP CẤP TỈNH
(Kèm theo Quyết định số 1752/QĐ-UBND ngày 24 tháng 10 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình).

A. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ LĨNH VỰC TƯ PHÁP CẤP TỈNH

PHẦN I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Stt

Tên thủ tục hành chính

Cơ quan thực hiện

Căn cứ pháp lý

1

Lấy ý kiến cơ quan tư pháp về kết quả rà soát văn bản của HĐND, UBND tỉnh

Sở Tư pháp.

- Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2020;

- Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày 14/5/2016 của Chính phủ;

- Nghị định số 154/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ;

- Nghị định số 59/2024/NĐ-CP ngày 25/5/2024 của Chính phủ;

- Quyết định số 13/2016/QĐ-UBND ngày 09/12/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh.

2

Công bố danh mục văn bản hết hiệu lực, ngưng hiệu lực toàn bộ hoặc một phần

- UBND tỉnh;

- Sở Tư pháp;

PHẦN II. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Thủ tục 1: Lấy ý kiến cơ quan tư pháp về kết quả rà soát văn bản của HĐND, UBND tỉnh

1. Trình tự thực hiện:

- Bước 1: Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh/cơ quan khác đã chủ trì soạn thảo văn bản của HĐND, UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh và các sở, ngành có liên quan rà soát văn bản của HĐND, UBND tỉnh có nội dung điều chỉnh những vấn đề thuộc chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước của cơ quan mình; gửi Sở Tư pháp tham gia góp ý kết quả rà soát.

- Bước 2: Sở Tư pháp tiếp nhận văn bản đề nghị góp ý và các tài liệu kèm theo.

- Bước 3: Trong thời hạn 05 ngày làm việc Sở Tư pháp có văn bản góp ý kết quả rà soát văn bản quy phạm pháp luật.

2. Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc qua Mạng Văn phòng điện tử liên thông của tỉnh Thái Bình hoặc dịch vụ bưu chính công ích.

3 Thành phần, số lượng hồ sơ:

- Thành phần hồ sơ:

[...]