ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH SÓC TRĂNG
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------
|
Số:
17/2020/QĐ-UBND
|
Sóc
Trăng, ngày 17 tháng 6 năm 2020
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH ĐIỀU KIỆN, TIÊU CHUẨN, CHỨC DANH ĐỐI VỚI CẤP TRƯỞNG,
PHÓ CÁC TỔ CHỨC, ĐƠN VỊ THUỘC VÀ TRỰC THUỘC SỞ Y TẾ; TRƯỞNG PHÒNG, PHÓ TRƯỞNG
PHÒNG Y TẾ THUỘC ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN, THỊ XÃ, THÀNH PHỐ THUỘC TỈNH SÓC TRĂNG.
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH SÓC TRĂNG
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương năm 2015;
Căn cứ Luật Cán bộ, công chức năm
2008;
Căn cứ Luật Viên chức năm 2010;
Căn cứ Nghị định số 24/2014/NĐ-CP
ngày 04 ngày 4 năm 2014 của Chính phủ Quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn
thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
Căn cứ Nghị định số 37/2014/NĐ-CP
ngày 05 tháng 5 năm 2014 của Chính phủ Quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn
thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh;
Căn cứ Quyết định số
27/2003/QĐ-TTg ngày 19 tháng 02 năm 2003 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy
chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm cán bộ, công chức
lãnh đạo;
Căn cứ Thông tư liên tịch số
51/2015/TTLT-BYT-BNV ngày 11 tháng 12 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế và Bộ trưởng
Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Y tế
thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Phòng Y tế thuộc
Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Y tế
tỉnh Sóc Trăng.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định điều
kiện, tiêu chuẩn, chức danh đối với cấp Trưởng, Phó các tổ chức, đơn vị thuộc
và trực thuộc Sở Y tế; Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng Y tế thuộc Ủy ban nhân
dân huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Sóc Trăng.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 30 tháng 6
năm 2020.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở
Nội vụ, Sở Y tế, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và Thủ
trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Y tế;
- Cục Kiểm tra văn bản QPPL (Bộ Tư pháp);
- TT. Tỉnh ủy, TT. HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Sở Tư pháp;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Công báo tỉnh;
- Mail: phongkiemtravanban2012@.gmail.com;
- Lưu VT.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Trần Văn Chuyện
|
QUY ĐỊNH
ĐIỀU KIỆN, TIÊU CHUẨN, CHỨC DANH ĐỐI VỚI CẤP TRƯỞNG, PHÓ CÁC TỔ CHỨC,
ĐƠN VỊ THUỘC VÀ TRỰC THUỘC SỞ Y TẾ; TRƯỞNG PHÒNG, PHÓ TRƯỞNG PHÒNG Y TẾ THUỘC ỦY
BAN NHÂN DÂN HUYỆN, THỊ XÃ, THÀNH PHỐ THUỘC TỈNH SÓC TRĂNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 17/2020/QĐ-UBND ngày 17 tháng 6 năm 2020 của
Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi
điều chỉnh và đối tượng áp dụng
1. Quy định này quy định điều kiện,
tiêu chuẩn, chức danh đối với cấp Trưởng, Phó các tổ chức, đơn vị thuộc và trực
thuộc Sở Y tế; Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng Y tế thuộc Ủy ban nhân dân huyện,
thị xã, thành phố (Ủy ban nhân dân cấp huyện) thuộc tỉnh Sóc Trăng.
2. Quy định này áp dụng đối với các tổ
chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân
chuyển, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đối với các chức danh Trưởng, Phó các tổ
chức, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở Y tế; Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng Y tế
thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.
Điều 2. Nguyên
tắc áp dụng
1. Điều kiện, tiêu chuẩn quy định tại
Quy định này là căn cứ để xem xét bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển,
quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đối với các chức danh tại khoản 1 Điều 1 Quy định
này.
2. Trường hợp quy định của pháp luật có
liên quan quy định điều kiện, tiêu chuẩn khác thì thực hiện theo quy định của
văn bản pháp luật có liên quan và điều kiện, tiêu chuẩn tại Quy định này.
Điều 3. Điều kiện
bổ nhiệm
1. Đạt các tiêu chuẩn chung quy định
tại Chương II và tiêu chuẩn cụ thể của từng chức danh quy định tại Chương III
Quy định này.
2. Có đầy đủ hồ sơ, lý lịch cá nhân
được cơ quan chức năng có thẩm quyền xác minh rõ ràng, có bản kê khai tài sản
theo quy định.
3. Đảm bảo độ tuổi theo quy định.
4. Có đủ sức khoẻ để hoàn thành nhiệm
vụ và chức trách được giao.
5. Không thuộc các trường hợp bị cấm
đảm nhiệm chức vụ theo quy định của pháp luật.
6. Đã được cấp có thẩm quyền quy hoạch
vào chức danh nêu tại khoản 1 Điều 1 quy định này.
7. Thời hạn bổ nhiệm theo quy định của
pháp luật.
Điều 4. Điều kiện
bổ nhiệm lại
1. Cơ quan, đơn vị có nhu cầu.
2. Hoàn thành nhiệm vụ trong thời
gian giữ chức vụ.
3. Đạt các tiêu chuẩn chung quy định
tại Chương II và tiêu chuẩn cụ thể của từng chức danh quy định tại Chương III
Quy định này.
4. Có đủ sức khỏe để hoàn thành nhiệm
vụ và chức trách được giao.
5. Không thuộc các trường hợp bị cấm
đảm nhiệm chức vụ theo quy định của pháp luật.
6. Thời hạn bổ nhiệm lại theo quy định
của pháp luật.
Chương II
TIÊU CHUẨN CHUNG
Điều 5. Về phẩm
chất
1. Trung thành với Đảng Cộng sản Việt
Nam, Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; bảo vệ danh dự Tổ quốc và lợi
ích quốc gia; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.
2. Tận tụy phục vụ nhân dân, có tinh
thần trách nhiệm, làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả, có ý thức tổ chức
kỷ luật, đấu tranh tự phê bình và phê bình tốt.
3. Cần, kiệm, liêm, chính, chí công
vô tư, đoàn kết, dân chủ, quy tụ được mọi người và được đồng nghiệp, tập thể
tín nhiệm.
Điều 6. Về năng lực
1. Có năng lực tham mưu, điều hành, tổ
chức triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của
Nhà nước về lĩnh vực được giao.
2. Có khả năng và kinh nghiệm trong
công tác tổ chức, quản lý, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực phục vụ tốt cho
công tác chuyên môn, chuyên ngành được giao.
3. Có năng lực trong lãnh đạo, quản
lý đơn vị; có khả năng tập hợp, đoàn kết công chức, viên chức và đơn vị được
giao quản lý, phụ trách hoạt động hiệu quả.
Điều 7. Về hiểu
biết
1. Nắm vững chủ trương, chính sách của
Đảng, pháp luật của Nhà nước và quan điểm của ngành Y tế, các văn bản quy phạm
pháp luật về lĩnh vực được giao để vận dụng vào công tác quản lý, chỉ đạo của
phòng, đơn vị.
2. Có kiến thức về lĩnh vực chuyên
môn, nghiệp vụ, chuyên ngành được giao và có kiến thức về nghiệp vụ quản lý.
3. Am hiểu tình hình kinh tế, văn
hóa, xã hội của địa phương.
Điều 8. Về trình
độ ngoại ngữ và tin học
1. Trình độ ngoại ngữ: Có chứng chỉ
ngoại ngữ với trình độ tương đương bậc 2 khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam theo
quy định tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24 tháng 01 năm 2014 của Bộ Giáo
dục và Đào tạo ban hành khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc
có chứng chỉ đào tạo tiếng dân tộc thiểu số do cơ sở đào tạo có thẩm quyền cấp
đối với công chức đang làm việc ở vùng dân tộc thiểu số.
2. Trình độ tin học: Có chứng chỉ tin
học với trình độ đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy
định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ trưởng Bộ Thông tin
và Truyền thông quy định chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin.
Chương III
TIÊU CHUẨN CỤ THỂ
Điều 9. Đối với cấp
Trưởng các tổ chức thuộc Sở Y tế
1. Về trình độ
a) Chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở
lên.
- Ngành bác sĩ đối với Trưởng phòng
Nghiệp vụ Y.
- Ngành dược đối với Trưởng phòng
Nghiệp vụ Dược.
- Thuộc một trong các chuyên ngành:
bác sĩ, y tế công cộng, kế toán, kinh tế đối với Trưởng phòng Kế hoạch - Tài
chính.
- Thuộc một trong các chuyên ngành: bác
sĩ, y tế công cộng, dược, quản trị nhân lực và các chuyên ngành khác phù hợp đối
với Trưởng phòng Tổ chức cán bộ.
- Thuộc một trong các chuyên ngành:
bác sĩ, y tế công cộng, dược, hành chính và các chuyên ngành khác phù hợp đối với
Chánh Văn phòng.
- Thuộc một trong các chuyên ngành:
bác sĩ, y tế công cộng, dược và các chuyên ngành khác phù hợp đối với Chánh
Thanh tra.
b) Lý luận chính trị: Trung cấp trở
lên.
c) Quản lý nhà nước: Có chứng chỉ quản
lý nhà nước chương trình chuyên viên hoặc các văn bằng chứng chỉ được xem xét
tương đương theo quy định của pháp luật.
2. Tiêu chuẩn khác
a) Đã có thời gian công tác từ 05 năm
trở lên (không kể thời gian tập sự), trong đó có ít nhất 03 năm công tác trong
ngành Y tế;
b) Đã kinh qua chức vụ từ cấp phó
phòng (hoặc tương đương) thuộc Sở, cấp phó đơn vị trực thuộc Sở (hoặc tương
đương) trở lên.
c) Đang giữ ngạch chuyên viên hoặc
tương đương trở lên.
Điều 10. Đối với
cấp Phó các tổ chức thuộc Sở Y tế
1. Về trình độ
a) Chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở
lên.
- Thuộc một trong các chuyên ngành:
Bác sĩ hoặc điều dưỡng, y tế công cộng đối với Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ Y.
- Thuộc một trong các chuyên ngành:
Dược đối với Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ Dược.
- Thuộc một trong các chuyên ngành:
Bác sĩ, y tế công cộng, kế toán, kinh tế đối với Phó Trưởng phòng Kế hoạch -
Tài chính.
- Thuộc một trong các chuyên ngành:
Bác sĩ, y tế công cộng, dược, quản trị nhân lực và các chuyên ngành khác phù hợp
đối với Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ.
- Thuộc một trong các chuyên ngành:
Bác sĩ, y tế công cộng, dược, hành chính và các chuyên ngành khác phù hợp đối với
Phó Chánh Văn phòng.
- Thuộc một trong các chuyên ngành:
Bác sĩ, y tế công cộng, dược và các chuyên ngành khác phù hợp đối với Phó Chánh
Thanh tra.
b) Lý luận chính trị: Trung cấp trở
lên.
c) Quản lý nhà nước: Có chứng chỉ quản
lý nhà nước chương trình chuyên viên hoặc các văn bằng chứng chỉ được xem xét
tương đương theo quy định của pháp luật.
2. Tiêu chuẩn khác
a) Đã có thời gian công tác từ 03 năm
trở lên (không kể thời gian tập sự), trong đó có ít nhất 02 năm công tác trong
ngành y tế.
c) Có chức vụ từ cấp trưởng các khoa,
phòng (hoặc tương đương) thuộc đơn vị trực thuộc Sở Y tế.
c) Đang giữ ngạch chuyên viên hoặc
tương đương trở lên.
Điều 11. Đối với
cấp Trưởng đơn vị trực thuộc Sở Y tế
1. Về trình độ
a) Chuyên môn: Là bác sĩ và tốt nghiệp
chuyên khoa cấp I hoặc thạc sĩ chuyên ngành phù hợp. Riêng đối với cấp trưởng
đơn vị Kiểm nghiệm có trình độ đại học thuộc một trong các chuyên ngành: dược,
hóa, sinh học, tốt nghiệp chuyên khoa cấp I hoặc thạc sĩ chuyên ngành phù hợp.
b) Lý luận chính trị: Trung cấp trở
lên.
c) Quản lý nhà nước: Có chứng chỉ quản
lý nhà nước chương trình chuyên viên hoặc các văn bằng chứng chỉ được xem xét
tương đương theo quy định của pháp luật. Đối với cấp trưởng của Bệnh viện,
Trung tâm Y tế cấp huyện có giường bệnh có thêm chứng chỉ quản lý bệnh viện.
2. Tiêu chuẩn khác
a) Đang giữ ngạch chuyên viên hoặc
tương đương hoặc chức danh nghề nghiệp hạng III.
b) Đã có thời gian công tác trong
ngành Y tế từ 05 năm trở lên (không kể thời gian tập sự), trong đó có ít nhất
03 năm làm công việc liên quan đến lĩnh vực đảm nhiệm.
c) Đã kinh qua chức vụ từ cấp phó
phòng (hoặc tương đương) thuộc Sở Y tế hoặc cấp phó đơn vị trực thuộc Sở Y tế
trở lên.
d) Đối với cấp trưởng Trung tâm Pháp
y: Là Giám định viên pháp y.
Điều 12. Cấp phó
đơn vị trực thuộc Sở Y tế
1. Về trình độ
a) Chuyên môn
- Đối với cấp phó Chi cục: Từ đại học
trở lên ở chuyên ngành phù hợp.
- Đối với cấp phó phụ trách chuyên
môn, nghiên cứu khoa học, kế hoạch tổng hợp, chỉ đạo tuyến của Bệnh viện: Là
bác sĩ và tốt nghiệp bác sĩ chuyên khoa I hoặc thạc sĩ chuyên ngành phù hợp.
- Đối với cấp phó phụ trách chuyên
môn của đơn vị chuyên khoa, chuyên ngành tuyến tỉnh: Là bác sĩ hoặc dược sĩ đại
học, y tế công cộng và tốt nghiệp chuyên khoa cấp I, thạc sĩ trở lên. Riêng đối
với cấp phó đơn vị Kiểm nghiệm có trình độ đại học thuộc một trong các chuyên
ngành: Dược, hóa, sinh học, tốt nghiệp chuyên khoa cấp I hoặc thạc sĩ chuyên
ngành phù hợp.
- Đối với phó Trung tâm Y tế cấp huyện:
Là bác sĩ, dược sĩ đại học, y tế công cộng và tốt nghiệp chuyên khoa cấp I hoặc
thạc sĩ trở lên.
b) Đối với cấp phó phụ trách chuyên
môn Trung tâm Pháp y: Là Giám định viên pháp y.
c) Lý luận chính trị: Trung cấp trở
lên.
d) Quản lý nhà nước: Có chứng chỉ quản
lý nhà nước chương trình chuyên viên hoặc các văn bằng chứng chỉ được xem xét
tương đương theo quy định của pháp luật. Đối với cấp Phó của Bệnh viện, Trung
tâm Y tế cấp huyện có giường bệnh có thêm chứng chỉ quản lý bệnh viện.
2. Tiêu chuẩn khác
a) Đang giữ ngạch chuyên viên hoặc
tương đương hoặc chức danh nghề nghiệp hạng III.
b) Đã có thời gian công tác trong
ngành Y tế từ 05 năm trở lên (không kể thời gian tập sự).
c) Đã kinh qua chức vụ cấp trưởng
khoa, phòng (hoặc tương đương) đơn vị trực thuộc Sở Y tế hoặc chuyên viên Sở Y
tế trở lên.
Điều 13. Trưởng
phòng Y tế thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện
1. Về trình độ
a) Chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở
lên thuộc một trong các chuyên ngành: Y, dược.
b) Lý luận chính trị: Trung cấp trở
lên.
c) Quản lý nhà nước: Có chứng chỉ quản
lý nhà nước chương trình chuyên viên hoặc các văn bằng chứng chỉ được xem xét
tương đương theo quy định của pháp luật.
2. Tiêu chuẩn khác
a) Đang giữ ngạch chuyên viên hoặc
tương đương trở lên.
b) Đã có thời gian công tác trong
lĩnh vực quản lý nhà nước trong ngành Y tế từ 05 năm trở lên (không kể thời
gian tập sự).
c) Đã kinh qua chức vụ từ cấp phó
phòng (hoặc tương đương) thuộc Sở Y tế, Ủy ban nhân dân cấp huyện (hoặc tương
đương), cấp phó đơn vị trực thuộc Sở Y tế trở lên.
Điều 14. Phó Trưởng
phòng Y tế thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện
1. Trình độ
a) Chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở
lên thuộc một trong các chuyên ngành: Y, dược.
b) Quản lý nhà nước: Có chứng chỉ quản
lý nhà nước chương trình chuyên viên hoặc các văn bằng chứng chỉ được xem xét
tương đương theo quy định của pháp luật.
2. Tiêu chuẩn khác
a) Đang giữ ngạch chuyên viên hoặc
tương đương trở lên.
b) Đã có thời gian công tác trong
lĩnh vực quản lý nhà nước trong ngành Y tế từ 03 năm trở lên (không kể thời
gian tập sự).
c) Đã kinh qua chức vụ từ cấp trưởng
khoa, phòng (hoặc tương đương) thuộc đơn vị trực thuộc Sở Y tế hoặc là chuyên
viên Sở Y tế, Ủy ban nhân dân cấp huyện trở lên.
Chương IV
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 15. Điều
khoản chuyển tiếp
Công chức, viên chức đang giữ chức vụ
từ Trưởng, Phó các tổ chức, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở Y tế; Trưởng phòng,
Phó Trưởng phòng Y tế thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện trước ngày Quy định này
có hiệu lực thi hành, mà chưa đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định thì cơ quan phải
cử các công chức, viên chức tham gia các khóa học để bổ sung đủ những tiêu chuẩn
theo quy định.
Điều 16. Trách
nhiệm thi hành
1. Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Ủy ban
nhân dân huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan
có trách nhiệm tổ chức thực hiện Quy định này.
2. Giám đốc Sở Nội vụ căn cứ chức
năng nhiệm vụ, chịu trách nhiệm theo dõi, kiểm tra việc thực hiện Quy định này.
Trong quá trình thực hiện nếu có khó
khăn, vướng mắc, các đơn vị báo cáo về Sở Y tế để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân
dân tỉnh xem xét, quyết định sửa đổi, bổ sung cho phù hợp./.