Thứ 3, Ngày 29/10/2024

Quyết định 169/QĐ-KCB năm 2021 về phân công công việc của Lãnh đạo Cục Quản lý khám, chữa bệnh

Số hiệu 169/QĐ-KCB
Ngày ban hành 08/07/2021
Ngày có hiệu lực 08/07/2021
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Cục Quản lý khám, chữa bệnh
Người ký Lương Ngọc Khuê
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

BỘ Y TẾ
CỤC QUẢN LÝ
KHÁM CHỮA BỆNH

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 169/QĐ-KCB

Hà Nội, ngày 08 tháng 07 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC CỦA LÃNH ĐẠO CỤC QUẢN LÝ KHÁM, CHỮA BỆNH

CỤC TRƯỞNG CỤC QUẢN LÝ KHÁM CHỮA BỆNH

Căn cứ Nghị định số 75/2017/NĐ-CP ngày 20/6/2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Y tế;

Căn cứ Quyết định số 4518/QĐ-BYT ngày 16 tháng 7 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Nguyên tắc phân công và quan hệ giữa Cục trưởng và các Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh:

1. Cục trưởng lãnh đạo chung mọi mặt hoạt động và công tác trong chức năng, nhiệm vụ của Cục, trực tiếp chỉ đạo, điều hành các công việc quan trọng; các vấn đề có tính chất chiến lược trong lĩnh vực khám, chữa bệnh.

2. Cục trưởng phân công các Phó Cục trưởng giúp Cục trưởng chỉ đạo, xử lý công việc trong lĩnh vực được phân công hoặc ủy quyền giải quyết các vấn đề nảy sinh ngoài hoạt động thường xuyên, trừ các công việc do Cục trưởng trực tiếp chỉ đạo. Hàng tuần, Cục trưởng sẽ phân công một Phó Cục trưởng chịu trách nhiệm trực tuần. Khi cần thiết, Cục trưởng có thể trực tiếp xem xét, chỉ đạo, điều hành công việc thuộc các lĩnh vực đã phân công các Phó Cục trưởng phụ trách hoặc thay đổi sự phân công theo giai đoạn tùy theo nhu cầu công việc của Cục. Các Phó Cục trưởng cần nắm vững các hoạt động chuyên môn của Cục để khi được luân chuyển phân công lĩnh vực phụ trách trong nội bộ Cục thì có thể đáp ứng yêu cầu công việc.

3. Mỗi tuần một lần, Cục trưởng và các Phó Cục trưởng họp giao ban để các Phó Cục trưởng báo cáo tình hình công tác thuộc lĩnh vực mình phụ trách và thảo luận những công việc mà Cục trưởng thấy cần thống nhất trong tập thể Lãnh đạo Cục. Cục trưởng có thể tổ chức họp đột xuất căn cứ theo nhu cầu thực tế của công việc.

Điều 2. Trong phạm vi lĩnh vực được phân công, Phó Cục trưởng có trách nhiệm và quyền hạn:

1. Chịu trách nhiệm trước Cục trưởng và trước pháp luật về các quyết định liên quan đến việc thực hiện các nhiệm vụ được Cục trưởng phân công hoặc ủy quyền; thường xuyên báo cáo Cục trưởng về các công việc được giao; xin ý kiến Cục trưởng trước khi quyết định đối với các vấn đề chủ trương, đường lối hoặc các vấn đề nhạy cảm dễ gây tác động đến hoạt động của ngành, của xã hội và các vấn đề cần xin ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ.

2. Chủ động giải quyết công việc trong phạm vi quyền hạn và nhiệm vụ được giao. Nếu trong các công việc được phân công có vấn đề liên quan đến lĩnh vực do Phó Cục trưởng khác phụ trách, các Phó Cục trưởng chủ động phối hợp với nhau giải quyết. Trường hợp các Phó Cục trưởng có ý kiến khác nhau, Phó Cục trưởng được giao phụ trách giải quyết công việc đó báo cáo Cục trưởng quyết định.

3. Trường hợp vắng mặt quá 01 ngày làm việc, các Phó Cục trưởng phải báo cáo Cục trưởng bằng văn bản và được Cục trưởng đồng ý để Cục trưởng phân công công việc cho Phó Cục trưởng khác hoặc Cục trưởng trực tiếp xử lý công việc đã phân công. Các Phó Cục trưởng được phân công đi họp thay cần chấp hành và nghiên cứu tài liệu để đảm bảo chất lượng công việc.

4. Sáng Thứ 2 hàng tuần, các Phó Cục trưởng gửi dự kiến lịch công tác tuần về Văn phòng Cục để báo cáo Cục trưởng sắp xếp lịch công tác cho phù hợp với yêu cầu công việc.

Điều 3. Phân công cụ thể:

1. PGS. TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng

a) Chỉ đạo điều hành và quản lý chung toàn bộ hoạt động của Cục.

b) Trực tiếp chỉ đạo:

- Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng Đảng, bảo vệ chính trị nội bộ. Là người phát ngôn của Cục (lĩnh vực khám, chữa bệnh theo Quyết định số 4445/QĐ-BYT ngày 5/11/2013 của Bộ trưng Bộ Y tế);

- Công tác cán bộ, thi đua khen thưởng, kế hoạch tài chính của Cục;

- Công tác quy hoạch và phát triển hệ thống khám, chữa bệnh;

- Công tác thanh tra chuyên ngành khám, chữa bệnh;

- Quản lý chất lượng bệnh viện;

- Quản lý hành nghề khám bệnh, chữa bệnh;

- Bảo vệ sức khỏe cán bộ cao cấp, y tế phục vụ các sự kiện;

- Phòng chống dịch bệnh covid-19;

[...]