Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 1680/QĐ-UBND năm 2011 về Quy chế phối hợp trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

Số hiệu 1680/QĐ-UBND
Ngày ban hành 18/07/2011
Ngày có hiệu lực 18/07/2011
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Bình
Người ký Nguyễn Hữu Hoài
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1680 /QĐ-UBND

Quảng Bình, ngày 18 tháng 7 năm 2011

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP TRONG VIỆC TIẾP NHẬN, XỬ LÝ PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG BÌNH

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tại Tờ trình số 210/TTr-VPUBND ngày 14 tháng 7 năm 2011,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế phối hợp trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành chuyên môn cấp tỉnh; Thủ trưởng các cơ quan hành chính nhà nước Trung ương đóng trên địa bàn; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ;
- Cục Kiểm soát TTHC;
- Thường trực Tỉnh uỷ;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh (B/c);
- Các PVP UBND tỉnh;
- Đài PT-TH, Báo QB;
- Trung tâm Tin học, Trung tâm Công báo;
- Lưu VT, các phòng khối Kinh tế, NC, KSTTHC (4).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Hữu Hoài

 

QUY CHẾ

PHỐI HỢP TRONG VIỆC TIẾP NHẬN, XỬ LÝ PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG BÌNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1680/QĐ-UBND ngày 18 tháng 07 năm 2011 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

1. Quy chế này quy định công tác phối hợp giữa Văn phòng UBND tỉnh với các sở, ban, ngành chuyên môn thuộc UBND tỉnh, các cơ quan hành chính nhà nước Trung ương đóng trên địa bàn (sau đây gọi tắt là các sở, ban, ngành), UBND các huyện, thành phố trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh Quảng Bình theo quy định tại Nghị định 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ.

2. Quy chế này không quy định việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức liên quan đến khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

Quy chế này áp dụng đối với cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh, người có thẩm quyền tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính và các tổ chức, cá nhân có phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính.

Điều 3. Nguyên tắc phối hợp tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị

1. Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành chuyên môn thuộc UBND tỉnh, các cơ quan hành chính nhà nước Trung ương đóng trên địa bàn, UBND các huyện, thành phố trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính nhằm đảm bảo tuân thủ pháp luật, đảm bảo tính công khai, minh bạch và tiếp nhận, xử lý đúng thẩm quyền quy định.

2. Hoạt động phối hợp giữa các sở, ban, ngành chuyên môn thuộc UBND tỉnh, các cơ quan hành chính nhà nước Trung ương đóng trên địa bàn, UBND các huyện, thành phố dựa trên cơ sở vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi cơ quan đã được pháp luật quy định.

3. Đảm bảo tính kỷ luật, kỷ cương trong công tác phối hợp; xác định rõ trách nhiệm cá nhân của thủ trưởng cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp và cán bộ, công chức tham gia phối hợp trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.

4. Việc tiếp nhận, cung cấp trao đổi thông tin và xử lý, giải quyết phản ánh, kiến nghị phải kịp thời; thủ tục tiếp nhận đơn giản, thuận tiện; quy trình giải quyết phản ánh, kiến nghị phải cụ thể, rõ ràng, thống nhất và đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ trong việc xử lý phản ánh, kiến nghị giữa các cơ quan hành chính nhà nước.

[...]