ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 166/QĐ-UBND
|
Lâm Đồng, ngày 20 tháng 01 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ BỘ THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH LĨNH VỰC NỘI VỤ THỰC HIỆN TẠI CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6
năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010
về kiểm soát thủ tục hành chính và Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5
năm 2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan
đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 05/2014/TT-BTP ngày 7 tháng 02 năm 2014
của Bộ Tư pháp hướng dẫn công bố, niêm yết thủ tục hành chính và báo cáo về
tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này bộ thủ tục hành chính lĩnh vực Nội vụ
thực hiện tại cấp xã trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết
định số 2613/QĐ-UBND ngày 02 tháng 12 năm 2014 của UBND tỉnh Lâm Đồng.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ; Thủ trưởng các Sở, ban,
ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc; UBND các
xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi
hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Cục KSTTHC -
Bộ Tư pháp;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Như Điều 3;
- Trung tâm Công báo tỉnh;
- Cổng thông tin Điện tử tỉnh;
- Website VPUBND tỉnh;
- Sở Tư Pháp;
- Lưu: VT, NC.
|
CHỦ TỊCH
Đoàn Văn Việt
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC NỘI VỤ THỰC HIỆN TẠI CẤP
XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG
(Kèm theo Quyết định số: 166/QĐ-UBND
ngày 20 tháng 01 năm 2017 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng)
PHẦN I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Nội vụ thực hiện tại
cấp xã trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng
TT
|
TÊN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
I
|
LĨNH VỰC THI ĐUA KHEN THƯỞNG (Từ trang 1- đến trang 6)
|
1
|
Thủ tục tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND cấp xã về thực
hiện nhiệm vụ chính trị;
|
2
|
Thủ tục tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND cấp xã về thành
tích thi đua theo đợt hoặc chuyên đề;
|
3
|
Thủ tục tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND cấp xã về thành
tích đột xuất;
|
4
|
Thủ tục tặng danh hiệu Lao động tiên tiến.
|
V
|
LĨNH VỰC TÔN GIÁO (Từ trang 7- đến trang 24)
|
1
|
Thủ tục thông báo người đại diện hoặc Ban quản lý cơ sở
tín ngưỡng
|
2
|
Thủ tục thông báo dự kiến hoạt động tín ngưỡng diễn ra vào
năm sau tại cơ sở tín ngưỡng
|
3
|
Thủ tục đăng ký sinh hoạt tôn giáo
|
4
|
Thủ tục đăng ký chương trình hoạt động tôn giáo hàng năm
của tổ chức tôn giáo cơ sở
|
5
|
Thủ tục đăng ký người vào tu
|
6
|
Thủ tục thông báo về việc sửa chữa, cải tạo, nâng cấp công
trình tín ngưỡng, công trình tôn giáo không phải xin cấp giấy phép xây dựng
|
7
|
Thủ tục chấp thuận việc tổ chức quyên góp của cơ sở tín
ngưỡng, tổ chức tôn giáo trong phạm vi một xã
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC NỘI VỤ THỰC HIỆN TẠI CẤP XÃ
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG
(Kèm theo Quyết định số 166/QĐ-UBND ngày
20 tháng 01 năm 2017 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng)
PHẦN I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Nội vụ thực hiện tại cấp
xã trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng
TT
|
TÊN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
I
|
LĨNH VỰC THI ĐUA KHEN THƯỞNG (Từ trang 1- đến trang 6)
|
1
|
Thủ tục tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND cấp xã về thực hiện
nhiệm vụ chính trị;
|
2
|
Thủ tục tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND cấp xã về thành tích
thi đua theo đợt hoặc chuyên đề;
|
3
|
Thủ tục tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND cấp xã về thành tích
đột xuất;
|
4
|
Thủ tục tặng danh hiệu Lao động tiên tiến.
|
V
|
LĨNH VỰC TÔN GIÁO (Từ trang 7- đến trang 24)
|
1
|
Thủ tục thông báo người đại diện hoặc Ban quản lý cơ sở tín
ngưỡng
|
2
|
Thủ tục thông báo dự kiến hoạt động tín ngưỡng diễn ra vào
năm sau tại cơ sở tín ngưỡng
|
3
|
Thủ tục đăng ký sinh hoạt tôn giáo
|
4
|
Thủ tục đăng ký chương trình hoạt động tôn giáo hàng năm của
tổ chức tôn giáo cơ sở
|
5
|
Thủ tục đăng ký người vào tu
|
6
|
Thủ tục thông báo về việc sửa chữa, cải tạo, nâng cấp công
trình tín ngưỡng, công trình tôn giáo không phải xin cấp giấy phép xây dựng
|
7
|
Thủ tục chấp thuận việc tổ chức quyên góp của cơ sở tín ngưỡng,
tổ chức tôn giáo trong phạm vi một xã
|
PHẦN II
NỘI DUNG CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH
VỰC NỘI VỤ THỰC HIỆN TẠI CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG
I. LĨNH VỰC THI ĐUA KHEN THƯỞNG
1. Thủ tục tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND cấp xã về thực hiện
nhiệm vụ chính trị
1.1. Trình tự thực hiện
Bước 1. Công chức văn phòng - thống kê làm công tác thi đua,
khen thưởng tiếp nhận đề nghị khen thưởng của các đơn vị thực thuộc.
Bước 2. Thẩm định hồ sơ, báo cáo thường trực Hội đồng Thi đua
Khen thưởng cùng cấp, tổng hợp trình Chủ tịch UBND cấp xã quyết định khen thưởng
Bước 3. Khi có Quyết định của Chủ tịch UBND cấp xã, công chức
làm công tác thi đua, khen thưởng viết bằng, đóng dấu và cấp phát cho đơn vị
trình khen.
1.2. Cách thức thực hiện
Nộp hồ sơ trực tiếp tại UBND cấp xã hoặc thông qua hệ thống
bưu chính.
1.3. Thành phần, số lượng hồ sơ
a) Thành phần hồ sơ:
- Văn bản đề nghị kèm theo danh sách tập thể, cá nhân được đề
nghị tặng Giấy khen;
- Báo cáo thành tích do tập thể, cá nhân hoặc hộ gia đình được
đề nghị khen thưởng làm, trong đó ghi rõ thành tích để đề nghị khen thưởng;
- Biên bản xét khen thưởng.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ
1.4. Thời hạn giải quyết
Cơ quan thi đua, khen thưởng thẩm định hồ sơ khen thưởng và trình
cấp có thẩm quyền trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ
theo quy định
1.5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính
- Tổ chức
- Cá nhân hoặc hộ gia đình
1.6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính
Chủ tịch UBND cấp xã
1.7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định của Chủ tịch UBND cấp xã
tặng Giấy khen
1.8. Lệ phí: Không có.
1.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không có
1.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính
Chủ thể là tập thể, cá nhân hoặc hộ gia đình có thành tích được
đề nghị khen thưởng
1.11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính
- Luật thi đua, khen thưởng ngày 26 tháng 11 năm 2003; Luật sửa
đổi, bổ sung một số điều của Luật thi đua, khen thưởng ngày 16 tháng 11 năm
2013;
- Nghị định số 42/2012/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ Quy
định chi tiết thi hành một số điều của Luật thi đua, khen thưởng và Luật sửa
đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua - Khen thưởng; Nghị định số
39/2012/NĐ-CP ngày 27/4/2012 của Chính phủ bổ sung một số điều của Nghị định số
42/2012/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số
điều của Luật thi đua, khen thưởng và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Thi đua - Khen thưởng; Nghị định số 65/2014/NĐ-CP ngày 01/7/2014 của Chính
phủ Quy định chi tiết thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thi
đua, khen thưởng năm 2013.
- Thông tư 07/2014/TT-BNV hướng dẫn thi hành một số điều của
Nghị định 42/2012/NĐ-CP; Quyết định 16/2015/QĐ-UBND quy định công tác thi đua, khen
thưởng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
2. Thủ tục tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND cấp xã về thành tích
thi đua theo đợt hoặc chuyên đề
2.1. Trình tự thực hiện
Bước 1. Công chức làm công tác thi đua, khen thưởng tiếp nhận
đề nghị khen thưởng của các đơn vị thực thuộc.
Bước 2. Thẩm định hồ sơ, báo cáo Hội đồng thi đua khen thưởng
cùng cấp, tổng hợp trình Chủ tịch UBND cấp xã quyết định khen thưởng
Bước 3. Khi có Quyết định của Chủ tịch UBND cấp xã, cán bộ làm
công tác thi đua, khen thưởng viết bằng, đóng dấu và cấp phát cho đơn vị trình
khen.
2.2. Cách thức thực hiện
Nộp hồ sơ trực tiếp tại UBND xã hoặc thông qua hệ thống bưu
chính.
2.3. Thành phần, số lượng hồ sơ
a) Thành phần hồ sơ:
- Văn bản đề nghị kèm theo danh sách tập thể, cá nhân được đề
nghị tặng Giấy khen;
- Báo cáo thành tích do tập thể, cá nhân (hộ gia đình) được đề
nghị khen thưởng làm, trong đó ghi rõ thành tích để đề nghị khen thưởng;
- Biên bản xét khen thưởng.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ
2.4. Thời hạn giải quyết
Công chức văn phòng - thống kê thẩm định hồ sơ khen thưởng và
trình cấp có thẩm quyền trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ
sơ theo quy định
2.5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính
- Tổ chức
- Cá nhân
- Hộ gia đình
2.6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính
UBND xã, phường, thị trấn
2.7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định của Chủ tịch UBND cấp xã
tặng Giấy khen
2.8. Lệ phí: Không có.
2.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không có
2.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính
Chủ thể là tập thể, cá nhân (hộ gia đình) có thành tích được
đề nghị khen thưởng
2.11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính
- Luật thi đua, khen thưởng ngày 26 tháng 11 năm 2003;
- Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thi đua, khen thưởng
ngày 14 tháng 6 năm 2005;
- Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thi đua, khen thưởng
ngày 16 tháng 11 năm 2013;
- Nghị định số 42/2012/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ Quy
định chi tiết thi hành một số điều của Luật thi đua, khen thưởng và Luật sửa
đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua - Khen thưởng.
- Nghị định số 39/2012/NĐ-CP ngày 27/4/2012 của Chính phủ về
sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 42/ 2012/ NĐ-CP ngày 15/4/2010 của
Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật thi đua, khen thưởng
và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua - Khen thưởng.
- Nghị định số 65/2014/NĐ-CP ngày 01/7/2014 của Chính phủ Quy
định chi tiết thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thi đua, khen
thưởng năm 2013.
3. Thủ tục tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND cấp xã về thành tích
đột xuất
3.1. Trình tự thực hiện
Bước 1. Công chức làm công tác thi đua, khen thưởng tiếp nhận
đề nghị khen thưởng của các đơn vị thực thuộc.
Bước 2. Thẩm định hồ sơ, báo cáo Hội đồng thi đua khen thưởng
cùng cấp, tổng hợp trình Chủ tịch UBND cấp xã quyết định khen thưởng
Bước 3. Khi có Quyết định của Chủ tịch UBND cấp xã, công chức
làm công tác thi đua, khen thưởng cấp phát cho đơn vị trình khen.
3.2. Cách thức thực hiện
Nộp hồ sơ trực tiếp tại UBND cấp xã hoặc thông qua hệ thống
bưu chính.
3.3. Thành phần, số lượng hồ sơ
a) Thành phần hồ sơ:
- Văn bản đề nghị kèm theo danh sách tập thể, cá nhân được đề
nghị tặng Giấy khen;
- Báo cáo thành tích do tập thể, cá nhân (hộ gia đình) được đề
nghị khen thưởng làm, trong đó ghi rõ thành tích để đề nghị khen thưởng;
- Biên bản xét khen thưởng.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ
3.4. Thời hạn giải quyết
Công chức văn phòng - thống kê thẩm định hồ sơ khen thưởng và
trình Chủ tịch UBND cấp xã trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ
hồ sơ theo quy định
3.5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tập thể, Cá nhân, Hộ gia đình
3.6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: UBND cấp xã.
3.7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định của Chủ tịch UBND cấp xã
tặng Giấy khen
3.8. Lệ phí: Không có.
3.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không có
3.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Chủ thể là tập thể, cá nhân, Hộ gia
đình có thành tích được đề nghị khen thưởng
3.11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính
- Luật thi đua, khen thưởng ngày 26 tháng 11 năm 2003;
- Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thi đua, khen thưởng
ngày 14 tháng 6 năm 2005;
- Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thi đua, khen thưởng
ngày 16 tháng 11 năm 2013;
- Nghị định số 42/2012/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ Quy
định chi tiết thi hành một số điều của Luật thi đua, khen thưởng và Luật sửa
đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua - Khen thưởng.
- Nghị định số 39/2012/NĐ-CP ngày 27/4/2012 của Chính phủ về
sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 42/2012/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính
phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật thi đua, khen thưởng và
Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua - Khen thưởng.
- Nghị định số 65/2014/NĐ-CP ngày 01/7/2014 của Chính phủ Quy
định chi tiết thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thi đua, khen
thưởng năm 2013.
4. Thủ tục xét tặng danh hiệu Lao động tiên tiến
4.1. Trình tự thực hiện
Bước 1. Công chức làm công tác thi đua, khen thưởng tiếp nhận
đề nghị khen thưởng của các đơn vị thực thuộc.
Bước 2. Thẩm định hồ sơ, báo cáo Hội đồng thi đua khen thưởng
cùng cấp, tổng hợp trình Chủ tịch UBND cấp xã quyết định khen thưởng
Bước 3. Khi có Quyết định của Chủ tịch UBND cấp xã, công chức
làm công tác thi đua, khen thưởng cấp phát cho đơn vị trình khen.
4.2. Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp tại UBND cấp xã hoặc thông qua hệ
thống bưu chính.
4.3. Thành phần, số lượng hồ sơ
a) Thành phần hồ sơ:
- Văn bản đề nghị kèm theo danh sách cá nhân được đề nghị tặng
danh hiệu Lao động tiên tiến;
- Biên bản bình xét thi đua.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ
4.4. Thời hạn giải quyết
Công chức theo dõi công tác thi đua, khen thưởng thẩm định hồ
sơ khen thưởng và trình cấp có thẩm quyền trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.
4.5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân
4.6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: UBND cấp xã.
4.7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định của Chủ tịch UBND cấp xã
tặng danh hiệu Lao động tiên tiến.
4.8. Lệ phí: Không có.
4.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không có
4.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Chủ thể là cá nhân có thành tích được
đề nghị khen thưởng
4.11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính
- Luật thi đua, khen thưởng ngày 26 tháng 11 năm 2003;
- Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thi đua, khen thưởng
ngày 14 tháng 6 năm 2005;
- Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thi đua, khen thưởng
ngày 16 tháng 11 năm 2013;
- Nghị định số 42/2012/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ Quy
định chi tiết thi hành một số điều của Luật thi đua, khen thưởng và Luật sửa
đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua - Khen thưởng.
- Nghị định số 39/2012/NĐ-CP ngày 27/4/2012 của Chính phủ về
sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 42/ 2012/ NĐ-CP ngày 15/4/2010 của
Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật thi đua, khen thưởng
và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua - Khen thưởng.
- Nghị định số 65/2014/NĐ-CP ngày 01/7/2014 của Chính phủ Quy
định chi tiết thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thi đua, khen
thưởng năm 2013./.
II. LĨNH VỰC TÔN GIÁO
1. Thủ tục thông báo người đại diện hoặc Ban quản lý cơ sở tín
ngưỡng
1.1. Trình tự thực hiện:
Bước 1. Người đại diện hoặc Ban quản lý cơ sở tín ngưỡng gửi
văn bản thông báo đến Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có cơ sở tín ngưỡng.
Bước 2. Ủy ban nhân dân cấp xã xem xét văn bản thông báo, lưu
hồ sơ để thực hiện công tác quản lý.
1.2. Cách thức thực hiện: Tiếp nhận văn bản thông báo trực tiếp vào các ngày làm
việc trong tuần hoặc qua đường bưu điện.
1.3. Thành phần, số lượng văn bản:
a. Thành phần văn bản (theo mẫu).
b. Số lượng: 01 văn bản.
1.4. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: các cơ sở tín ngưỡng.
1.5. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Ủy ban nhân dân cấp xã.
1.6. Lệ phí: không.
1.7. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Thông báo về người đại diện cơ sở tín
ngưỡng (Mẫu B1, Thông tư số 01/2013/TT-BNV ngày 25/3/2013).
1.8. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
- Trong thời hạn 03 ngày kể từ ngày có kết quả bầu, cử người
đại diện hoặc Ban quản lý cơ sở tín ngưỡng có trách nhiệm thông báo bằng văn bản;
- Người đại diện hoặc thành viên Ban quản lý cơ sở tín
ngưỡng là công dân Việt Nam, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, có uy tín trong
cộng đồng dân cư và nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật.
1.9. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo ngày 18/6/2004.
- Nghị định số 92/2012/NĐ-CP ngày 08/11/2012 của Chính phủ quy
định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo.
- Thông tư số 01/2013/TT-BNV ngày 25/3/2013 của Bộ Nội vụ ban
hành và hướng dẫn sử dụng biểu mẫu về thủ tục hành chính trong lĩnh vực tín ngưỡng,
tôn giáo.
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
……(1), ngày …… tháng …… năm……
THÔNG BÁO
Về người đại diện cơ sở tín ngưỡng
Kính gửi:(2)...................................................................................................................
Tên cơ sở tín ngưỡng (chữ in hoa):...............................................................................
Địa chỉ:........................................................................................................................
Thông báo về người đại diện cơ sở tín ngưỡng:
Họ và tên: ……………..Tên gọi khác……………Năm sinh……………..
Giấy CMND số:……………..Ngày cấp:……………..Nơi cấp:……………..
Nơi cư trú:……………..……………..……………..……………..…………
Là đại diện cơ sở tín ngưỡng.
Đính kèm Thông báo gồm: biên bản về việc bầu (cử) người đại
diện, ban quản lý; danh sách thành viên Ban quản lý nếu có (họ tên, tên gọi
khác, tuổi, số giấy CMND, nơi cư trú).
|
NGƯỜI ĐẠI DIỆN (3)
(Ký, ghi rõ họ tên)
|
___________________
(1) Địa danh nơi có cơ sở tín ngưỡng.
(2) Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi có cơ sở tín ngưỡng.
(3) Trường hợp cơ sở tín ngưỡng có Ban quản lý thì người thay mặt Ban quản
lý ký Thông báo
2. Thủ tục thông báo dự kiến hoạt động tín ngưỡng diễn ra vào
năm sau tại cơ sở tín ngưỡng
2.1. Trình tự thực hiện:
Bước 1. Người đại diện hoặc Ban quản lý cơ sở tín ngưỡng gửi
bản thông báo dự kiến hoạt động tín ngưỡng diễn ra vào năm sau tại cơ sở tín ngưỡng
đến Ủy ban nhân dân cấp xã.
Bước 2. Ủy ban nhân dân cấp xã xem xét bản thông báo và đề nghị
bổ sung trong trường hợp cần thiết.
Bước 3. Nếu Ủy ban nhân dân cấp xã không có ý kiến khác thì cơ
sở tín ngưỡng được hoạt động theo nội dung đã thông báo.
2.2. Cách thức thực hiện: Tiếp nhận bản thông báo trực tiếp vào các ngày làm việc
trong tuần hoặc qua đường bưu điện.
2.3. Thành phần, số lượng bản thông báo:
a. Thành phần bản thông báo (theo mẫu).
b. Số lượng: 01 bản.
2.4. Thời hạn giải quyết: 10 ngày làm việc kể từ ngày gửi bản thông báo hợp lệ.
2.5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cơ sở tín ngưỡng.
2.6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Ủy ban nhân dân cấp xã.
2.7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Cơ sở tín ngưỡng được hoặc không được
thực hiện theo nội dung đã thông báo.
2.8. Lệ phí: không.
2.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Thông báo dự kiến hoạt động tín ngưỡng
năm ... (Mẫu B2, Thông tư số 01/2013/TT-BNV ngày 25/3/2013).
2.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Trước ngày 15/10 hàng năm, người đại
diện hoặc Ban quản lý cơ sở tín ngưỡng có trách nhiệm gửi đến Ủy ban nhân dân
cấp xã bản thông báo dự kiến hoạt động tín ngưỡng diễn ra vào năm sau tại cơ sở.
2.11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo ngày 18/6/2004.
- Nghị định số 92/2012/NĐ-CP ngày 08/11/2012 của Chính phủ quy
định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo.
- Thông tư số 01/2013/TT-BNV ngày 25/3/2013 của Bộ Nội vụ ban
hành và hướng dẫn sử dụng biểu mẫu về thủ tục hành chính trong lĩnh vực tín ngưỡng,
tôn giáo.
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
……(1), ngày …… tháng …… năm……
THÔNG BÁO
Dự kiến hoạt động tín ngưỡng năm……
Kính gửi: (2)………….………….………….………….………….………….…….
Tên cơ sở tín ngưỡng (chữ in hoa): ………….………….………….………….
Địa chỉ: ………….………….………….………….………….………….…………
Người đại diện (hoặc người thay mặt Ban quản lý):
Họ và tên: ………….Tên gọi khác………….Năm
sinh........................
Giấy CMND số: ………Ngày cấp:………Nơi cấp:……………..
Thông báo dự kiến hoạt động tín ngưỡng:
Tổng số hoạt động tín ngưỡng diễn ra trong năm: ……… cuộc.
(Danh sách các hoạt động tín ngưỡng theo mẫu kèm theo).
|
NGƯỜI ĐẠI DIỆN (3)
(Ký, ghi rõ họ tên)
|
_______________
(1) Địa danh nơi có cơ sở tín ngưỡng.
(2) Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi tổ chức hoạt động tín ngưỡng.
(3) Trường hợp cơ sở tín ngưỡng có Ban quản lý thì người thay mặt Ban quản
lý ký Thông báo.
DANH SÁCH CÁC HOẠT ĐỘNG TÍN NGƯỠNG
NĂM……
Kèm theo Thông
báo dự kiến các hoạt động tín ngưỡng năm ... của ………….………….………….………….(Mẫu B2)
TT
|
Tên hoạt động tín ngưỡng
|
Người tổ chức, chủ trì
|
Số lượng người tham gia
|
Nội dung
|
Hình thức tổ chức
|
Thời gian
|
Ghi chú
|
1
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
|
|
|
3
|
|
|
|
|
|
|
|
...
|
|
|
|
|
|
|
|
…
|
|
|
|
|
|
|
|
…
|
|
|
|
|
|
|
|
…
|
|
|
|
|
|
|
|
n
|
|
|
|
|
|
|
|
|
NGƯỜI ĐẠI DIỆN (1)
(Ký, ghi rõ họ tên)
|
______________
(1) Trường hợp cơ sở tín ngưỡng có Ban quản lý thì người thay mặt Ban quản lý
ký danh sách các hoạt động tín ngưỡng.
3. Thủ tục đăng ký sinh hoạt tôn giáo
3.1. Trình tự thực hiện:
Bước 1. Người đại diện gửi hồ sơ đăng ký sinh hoạt tôn giáo đến
Ủy ban nhân dân cấp xã.
Bước 2. Ủy ban nhân dân cấp xã xem xét hồ sơ và đề nghị bổ sung
trong trường hợp cần thiết.
Bước 3. Ủy ban nhân dân cấp xã chấp thuận hoặc không chấp thuận
cho đăng ký sinh hoạt tôn giáo. Trường hợp không chấp thuận phải trả lời bằng
văn bản và nêu rõ lý do.
3.2. Cách thức thực hiện: Tiếp nhận hồ sơ trực tiếp vào các ngày làm việc trong
tuần hoặc qua đường bưu điện.
3.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a. Thành phần hồ sơ:
Văn bản đăng ký sinh hoạt tôn giáo (theo mẫu).
b. Số lượng: 01 bộ.
3.4. Thời hạn giải quyết: 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
3.5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Công dân Việt Nam.
3.6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Ủy ban nhân dân cấp xã.
3.7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản chấp thuận hoặc không chấp thuận
cho đăng ký sinh hoạt tôn giáo.
3.8. Lệ phí: Không.
3.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đăng ký sinh hoạt tôn giáo (Mẫu B4,
Thông tư số 01/2013/TT-BNV ngày 25/3/2013).
3.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
- Tôn chỉ, mục đích, nội dung sinh hoạt không vi phạm các quy
định tại Khoản 2 Điều 8 và Điều 15 của Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo;
- Có địa điểm hợp pháp để sinh hoạt tôn giáo;
- Người đại diện phải là công dân Việt Nam, có năng lực hành
vi dân sự đầy đủ, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật, có tinh thần đoàn kết, hòa hợp
dân tộc.
3.11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo ngày 18/6/2004.
- Nghị định số 92/2012/NĐ-CP ngày 08/11/2012 của Chính phủ quy
định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo.
- Thông tư số 01/2013/TT-BNV ngày 25/3/2013 của Bộ Nội vụ ban
hành và hướng dẫn sử dụng biểu mẫu về thủ tục hành chính trong lĩnh vực tín ngưỡng,
tôn giáo.
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------
……(1), ngày …… tháng …… năm……
ĐĂNG KÝ SINH HOẠT TÔN GIÁO
Kính gửi: (2)
.................................................................................................................
Tên tôn
giáo:................................................................................................................
Người đại diện:
Họ và tên: ………….Tên gọi khác………….Năm sinh………….
Giấy CMND số:………….Ngày cấp:………….Nơi cấp:………….
Nơi cư
trú:...................................................................................................................
Đăng ký sinh hoạt tôn giáo với nội dung như sau:
Tôn chỉ, mục
đích:........................................................................................................
Nội dung sinh
hoạt:......................................................................................................
Hình thức sinh
hoạt:.....................................................................................................
Địa điểm sinh
hoạt:.......................................................................................................
Thời gian sinh
hoạt:......................................................................................................
Số lượng người sinh hoạt tại thời điểm đăng
ký:...........................................................
|
NGƯỜI ĐẠI DIỆN
(Ký, ghi rõ họ
tên)
|
___________________
(1) Địa danh nơi đăng ký sinh hoạt tôn giáo.
(2) Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi dự kiến tổ chức sinh hoạt.
4. Thủ tục đăng ký chương trình hoạt động tôn giáo hàng năm của
tổ chức tôn giáo cơ sở
4.1. Trình tự thực hiện:
Bước 1. Người phụ trách tổ chức tôn giáo cơ sở gửi bản đăng ký
hoạt động tôn giáo sẽ diễn ra vào năm sau tại cơ sở đó đến Ủy ban nhân dân cấp
xã.
Bước 2. Ủy ban nhân dân cấp xã xem xét bản đăng ký và đề nghị
bổ sung trong trường hợp cần thiết.
Bước 3. Nếu Ủy ban nhân dân cấp xã không có ý kiến khác thì tổ
chức tôn giáo cơ sở được hoạt động theo nội dung đã đăng ký.
4.2. Cách thức thực hiện: Tiếp nhận bản đăng ký trực tiếp vào các ngày làm việc
trong tuần hoặc qua đường bưu điện.
4.3. Thành phần, số lượng bản đăng ký:
a. Thành phần bản đăng ký (theo mẫu).
b. Số lượng: 01 bản.
4.4. Thời hạn giải quyết: 15 ngày làm việc kể từ ngày gửi bản đăng ký hợp lệ.
4.5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức tôn giáo cơ sở.
4.6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Ủy ban nhân dân cấp xã.
4.7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức tôn giáo được hoặc không được
hoạt động tôn giáo theo nội dung đã đăng ký.
4.8. Lệ phí: Không.
4.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đăng ký chương trình hoạt động tôn giáo
năm ...(Mẫu B21, Thông tư số 01/2013/TT-BNV ngày 25/3/2013).
4.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Trước ngày 15/10 hàng năm.
4.11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo ngày 18/6/2004.
- Nghị định số 92/2012/NĐ-CP ngày 08/11/2012 của Chính phủ quy
định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo.
- Thông tư số 01/2013/TT-BNV ngày 25/3/2013 của Bộ Nội vụ ban
hành và hướng dẫn sử dụng biểu mẫu về thủ tục hành chính trong lĩnh vực tín ngưỡng,
tôn giáo.
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------
……(1), ngày …… tháng …… năm……
ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG TÔN
GIÁO
(Năm ……)
Kính gửi:(2)
........................................................................................................................
Tên tổ chức tôn giáo cơ
sở:...............................................................................................
Người phụ trách tổ chức tôn giáo cơ sở:
Họ và tên:.......................................................................................
Năm sinh………………
Tên gọi trong tôn giáo (nếu
có)...........................................................................................
Chức vụ, phẩm
trật.............................................................................................................
Đăng ký chương trình hoạt động tôn giáo với nội dung sau:
TT
|
Tên hoạt động tôn giáo
|
Người tổ chức
|
Nội dung hoạt động tôn giáo
|
Thời gian tổ chức
|
Dự kiến số lượng người tham dự
|
Ghi chú
|
1
|
|
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
n
|
|
|
|
|
|
|
|
TM. TỔ CHỨC TÔN GIÁO CƠ SỞ
(Ký, đóng dấu,
ghi rõ họ tên, chức vụ)
|
_______________
(1) Địa danh nơi có tổ chức tôn giáo cơ sở.
(2) Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi có cơ sở tôn giáo.
5. Thủ tục đăng ký người vào tu
5.1. Trình tự thực hiện:
Bước 1. Người phụ trách cơ sở tôn giáo gửi hồ sơ đăng ký người
vào tu đến Ủy ban nhân dân cấp xã.
Bước 2. Ủy ban nhân dân cấp xã xem xét hồ sơ, lưu hồ sơ để thực
hiện công tác quản lý.
5.2. Cách thức thực hiện: Tiếp nhận hồ sơ trực tiếp vào các ngày làm việc trong
tuần hoặc qua đường bưu điện.
5.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a. Thành phần hồ sơ:
- Văn bản đăng ký người vào tu (theo mẫu).
- Sơ yếu lý lịch có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi người
vào tu có hộ khẩu thường trú;
- Ý kiến bằng văn bản của cha mẹ hoặc người giám hộ (với người
chưa thành niên vào tu).
b. Số lượng: 01 bộ.
5.4. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cơ sở tôn giáo.
5.5. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Ủy ban nhân dân cấp xã.
5.6. Lệ phí: Không.
5.7. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đăng ký người vào tu (Mẫu B23, Thông
tư số 01/2013/TT-BNV ngày 25/3/2013).
5.8. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Người phụ trách cơ sở tôn giáo có trách
nhiệm gửi hồ sơ đăng ký người vào tu trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày
nhận người vào tu.
5.9. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo ngày 18/6/2004.
- Nghị định số 92/2012/NĐ-CP ngày 08/11/2012 của Chính phủ quy
định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo.
- Thông tư số 01/2013/TT-BNV ngày 25/3/2013 của Bộ Nội vụ ban
hành và hướng dẫn sử dụng biểu mẫu về thủ tục hành chính trong lĩnh vực tín ngưỡng,
tôn giáo.
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
……(1), ngày …… tháng …… năm……
ĐĂNG KÝ NGƯỜI VÀO TU
Kính gửi:(2) ..................................................................................................................
Người phụ trách cơ sở tôn giáo:
Họ và
tên:.................................................................................
Năm sinh……………….
Tên gọi trong tôn giáo (nếu
có).....................................................................................
Chức vụ, phẩm
trật.......................................................................................................
Cơ sở tôn giáo:...........................................................................................................
Đăng ký danh sách người vào tu với nội dung sau:
TT
|
Họ và tên
|
Giấy CMND
|
Ngày tháng năm sinh
|
Quê quán
|
Nơi cư trú
|
Tên gọi trong tôn giáo
(nếu có)
|
Số GCMND
|
Ngày cấp
|
Nơi cấp
|
1
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
|
|
|
|
..
|
|
|
|
|
|
|
|
|
..
|
|
|
|
|
|
|
|
|
n
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Kèm theo đăng ký gồm: sơ yếu lý lịch người vào tu có xác nhận
của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú của người vào tu; ý kiến bằng văn bản của
cha mẹ hoặc người giám hộ đối với người chưa thành niên.
|
NGƯỜI PHỤ TRÁCH CƠ SỞ TÔN GIÁO
(Ký, ghi rõ họ
tên)
|
________________
(1) Địa danh nơi có cơ sở tôn giáo nhận người vào tu vào tu.
(2) Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi có cơ sở tôn giáo.
6. Thủ tục thông báo về việc sửa chữa, cải tạo, nâng cấp công
trình tín ngưỡng, công trình tôn giáo không phải xin cấp giấy phép xây dựng.
6.1. Trình tự thực hiện:
Bước 1. Người đại diện cơ sở tín ngưỡng hoặc tổ chức tôn giáo
cơ sở gửi văn bản thông báo đến Ủy ban nhân dân cấp xã.
Bước 2. Ủy ban nhân dân cấp xã xem xét văn bản thông báo và kiểm
tra, giám sát việc thực hiện theo nội dung thông báo của cơ sở tín ngưỡng, tổ
chức tôn giáo.
6.2. Cách thức thực hiện: Tiếp nhận văn bản thông báo trực tiếp vào các ngày làm
việc trong tuần hoặc qua đường bưu điện.
6.3. Thành phần, số lượng văn bản thông báo:
a. Thành phần văn bản thông báo (theo mẫu).
b. Số lượng: 01 văn bản.
6.4. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cơ sở tín ngưỡng, tổ chức tôn giáo
cơ sở.
6.5. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Ủy ban nhân dân cấp xã.
6.6. Lệ phí: Không.
6.7. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Thông báo về việc sửa chữa, cải tạo,
nâng cấp công trình tín ngưỡng, công trình tôn giáo không phải xin cấp giấy
phép xây dựng (Mẫu B29, Thông tư số 01/2013/TT-BNV ngày 25/3/2013).
6.8. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
- Khi sửa chữa, cải tạo, nâng cấp công trình tín ngưỡng, công
trình tôn giáo không phải là di tích lịch sử- văn hóa, danh lam thắng cảnh đã
được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xếp hạng mà không làm thay đổi kiến trúc,
kết cấu chịu lực, an toàn của công trình và khu vực xung quanh;
- Trước khi sửa chữa, cải tạo, nâng cấp phải gửi văn bản thông
báo đến Ủy ban nhân dân cấp xã.
6.9. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo ngày 18/6/2004.
- Nghị định số 92/2012/NĐ-CP ngày 08/11/2012 của Chính phủ quy
định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo.
- Thông tư số 01/2013/TT-BNV ngày 25/3/2013 của Bộ Nội vụ ban
hành và hướng dẫn sử dụng biểu mẫu về thủ tục hành chính trong lĩnh vực tín ngưỡng,
tôn giáo.
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
……(1), ngày …… tháng …… năm……
THÔNG BÁO
Về việc sửa chữa, cải tạo, nâng cấp công
trình tín ngưỡng, công trình tôn giáo không phải xin cấp giấy phép xây dựng
Kính gửi:(2)
..................................................................................................................
Tên cơ sở tín ngưỡng hoặc tổ chức tôn
giáo................................................................
...................................................................................................................................
Người đại diện:
Họ và
tên:.........................................................................................
Năm sinh…………
Tên gọi trong cơ sở tín ngưỡng hoặc tổ chức tôn giáo (nếu
có).....................................
Chức vụ, phẩm trật:......................................................................................................
Thông báo về việc sửa chữa, cải tạo, nâng cấp công trình tín
ngưỡng, công trình tôn giáo với nội dung sau:
Lý do sửa chữa, cải
tạo:..............................................................................................
Thời gian sửa chữa, cải
tạo:.........................................................................................
Phạm vi và mức độ sửa
chữa:......................................................................................
...................................................................................................................................
...................................................................................................................................
Các hạng mục công trình sửa chữa, cải
tạo:..................................................................
...................................................................................................................................
...................................................................................................................................
|
NGƯỜI ĐẠI DIỆN
(Ký, ghi rõ họ
tên, chức vụ)
|
_______________
(1) Địa danh nơi có cơ sở tín ngưỡng, tổ chức tôn giáo.
(2) Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi có công trình tín ngưỡng, công
trình tôn giáo sửa chữa, cải tạo.
7. Thủ tục chấp thuận việc tổ chức quyên góp của cơ sở tín ngưỡng,
tổ chức tôn giáo trong phạm vi một xã
7.1. Trình tự thực hiện:
Bước 1. Cơ sở tín ngưỡng, tổ chức tôn giáo trước khi tổ chức
quyên góp trong phạm vi một xã gửi văn bản thông báo đến Ủy ban nhân dân cấp xã.
Bước 2. Ủy ban nhân dân cấp xã xem xét văn bản thông báo và đề
nghị bổ sung trong trường hợp cần thiết.
Bước 3. Ủy ban nhân dân cấp xã chấp thuận hoặc không chấp thuận
việc tổ chức quyên góp. Trường hợp không chấp thuận phải trả lời bằng văn bản
và nêu rõ lý do.
7.2. Cách thức thực hiện: Tiếp nhận văn bản thông báo trực tiếp vào các ngày làm
việc trong tuần hoặc qua đường bưu điện.
7.3. Thành phần, số lượng văn bản:
a. Thành phần văn bản (theo mẫu).
b. Số lượng văn bản: 01 văn bản.
7.4. Thời hạn giải quyết: 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản thông báo
hợp lệ.
7.5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Các cơ sở tín ngưỡng, tổ chức tôn
giáo.
7.6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Ủy ban nhân dân cấp xã.
7.7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản chấp thuận hoặc không chấp
thuận việc tổ chức quyên góp.
7.8. Lệ phí: Không.
7.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Thông báo về việc tổ chức quyên góp
của cơ sở tín ngưỡng, tổ chức tôn giáo (Mẫu B30, Thông tư số 01/2013/TT-BNT
ngày 25/3/2013).
7.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
- Cơ sở tín ngưỡng, tổ chức tôn giáo tổ chức quyên góp trên cơ
sở tự nguyện của tổ chức, cá nhân trong nước và tổ chức, cá nhân ngoài nước theo
quy định của pháp luật.
- Việc tổ chức quyên góp của cơ sở tín ngưỡng, tổ chức tôn giáo
phải công khai, rõ ràng mục đích sử dụng và trước khi quyên góp phải thông báo
với Ủy ban nhân dân cấp xã nơi tổ chức quyên góp.
- Không được lợi dụng việc quyên góp để phục vụ lợi ích cá nhân
hoặc thực hiện những mục đích trái pháp luật.
7.11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo ngày 18/6/2004.
- Nghị định số 92/2012/NĐ-CP ngày 08/11/2012 của Chính phủ quy
định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo.
- Thông tư số 01/2013/TT-BNV ngày 25/3/2013 của Bộ Nội vụ ban
hành và hướng dẫn sử dụng biểu mẫu về thủ tục hành chính trong lĩnh vực tín ngưỡng,
tôn giáo.
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
……(1), ngày …… tháng …… năm……
THÔNG BÁO
Về việc tổ chức quyên góp của cơ sở tín
ngưỡng, tổ chức tôn giáo
Kính gửi:(2)
..................................................................................................................
Tên cơ sở tín ngưỡng, tổ chức tôn
giáo:.......................................................................
Địa
chỉ:........................................................................................................................
Người đại diện:
Họ và
tên.....................................................................................................................
Thông báo về việc tổ chức quyên góp với nội dung sau:
Mục đích quyên
góp:....................................................................................................
Phạm vi tổ chức quyên
góp:.........................................................................................
Cách thức quyên góp:..................................................................................................
Thời gian thực hiện quyên
góp:.....................................................................................
Cơ chế quản lý, sử dụng tài sản được quyên
góp:........................................................
...................................................................................................................................
...................................................................................................................................
...................................................................................................................................
...................................................................................................................................
|
NGƯỜI ĐẠI DIỆN
(Ký, ghi rõ họ
tên, chức vụ)
|
_______________
(1) Địa danh nơi có cơ sở tín ngưỡng, tổ chức tôn giáo.
(2) Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (đối với trường hợp
tổ chức quyên góp vượt ra ngoài phạm vi một huyện); Ủy ban nhân dân huyện, quận,
thị xã, thành phố thuộc tỉnh (đối với trường hợp tổ chức quyên góp vượt ra
ngoài phạm vi một xã nhưng trong phạm vi một huyện); Ủy ban nhân dân xã,
phường, thị trấn (đối với trường hợp tổ chức quyên góp trong phạm vi một xã.