Quyết định 164/2006/QĐ-UBND ban hành Quy chế Tổ chức, hoạt động của Trung tâm Điều dưỡng người có công thành phố Hà Nội do Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành

Số hiệu 164/2006/QĐ-UBND
Ngày ban hành 13/09/2006
Ngày có hiệu lực 13/09/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Ngô Thị Thanh Hằng
Lĩnh vực Thể thao - Y tế,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: 164 /2006/QĐ-UBND

Hà Nội, ngày 13 tháng 9 năm 2006

 

QUYẾT ĐỊNH

"VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ TỔ CHỨC, HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM ĐIỀU DƯỠNG NGƯỜI CÓ CÔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI".

UỶ BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2006;
Căn cứ Pháp lệnh ­ưu đãi ng­ười có công với cách mạng ngày 11/7/2005;
Căn cứ Quyết định số 3088/QĐ-UB ngày 21/5/2005 của UBND Thành phố Hà Nội về việc thành lập Trung tâm Điều d­ưỡng người có công thành phố Hà Nội;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ và Giám đốc Sở Lao động Th­ương binh và Xã hội Hà Nội,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế Tổ chức, hoạt động của Trung tâm Điều dưỡng người có công thành phố Hà Nội, gồm 6 ch­ương và 23 điều.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND thành phố, Giám đốc các Sở: Nội vụ, Lao động Th­ương binh và Xã hội, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư­, Giám đốc các Sở, Ban, Ngành liên quan, Chủ tịch UBND quận, huyện, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng người có công thành phố Hà Nội có trách nhiệm thi hành quyết định này./.

Nơi nhận:
- Đ/c Chủ tịch UBND T.P ;
- Các đ/c PCT UBND TP;
- Ban Tổ chức Thành uỷ Hà Nội;
- Kho bạc Nhà n­ước TP Hà Nội;
- Như­ Điều 3;
- Lư­u.

T/M. UỶ BAN NHÂN DÂN
K/T. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




NGÔ THỊ THANH HẰNG

 

QUY CHẾ

TỔ CHỨC, HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM ĐIỀU DƯỠNG NGƯỜI CÓ CÔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 164 /2006 /QĐ-UBND ngày 13 / 9 /2006 của UBND Thành phố Hà Nội )

Chương 1

Điều 1. Tên, vị trí :

1.Tên đơn vị: Trung tâm Điều dưỡng người có công thành phố Hà Nội (sau đây gọi tắt là Trung tâm) được thành lập theo Quyết định số 3088/QĐ-UB ngày 21/5/2004 của UBND thành phố Hà Nội;

2.Trụ sở chính của Trung tâm, đặt tại: Xã Bảo Yên, huyện Thanh Thuỷ, tỉnh Phú Thọ.

3. Điện thoại giao dịch: 0210.877.766 Fax: 0210.877.765

4. Vị trí: Trung tâm Điều dưỡng người có công thành phố Hà Nội là đơn vị sự nghiệp, trực thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội; có tư cách pháp nhân đầy đủ, được sử dụng con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước và Ngân hàng theo quy định hiện hành của Nhà nước.

Điều 2. Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Trung tâm

1. Chức năng: Tổ chức các hoạt động điều dưỡng chăm sóc sức khoẻ cho người có công với cách mạng và các đối tượng chính sách của thành phố Hà Nội.

2. Nhiệm vụ:

2.1. Căn cứ kế hoạch ngân sách, tiêu chuẩn chế độ ưu đãi đối với người có công của Thành phố, xây dựng kế hoạch điều dưỡng chăm sóc sức khỏe đối với người có công của thành phố Hà Nội trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và tổ chức thực hiện;

2.2. Tổ chức đón tiếp, điều dưỡng và luân phiên điều dưỡng những người có công với cách mạng; bà mẹ Việt Nam anh hùng; cán bộ lão thành cách mạng; bố mẹ liệt sỹ; thương, bệnh binh; những cán bộ hoạt động kháng chiến của thành phố Hà Nội;

2.3. Tổ chức khám, chữa bệnh, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục dưỡng sinh, tham quan ngoại khóa nâng cao sức khỏe cho đối tượng điều dưỡng tại Trung tâm;

2.4. Quản lý và sử dụng có hiệu quả, đúng pháp luật cơ sở vật chất, trang thiết bị và các nguồn kinh phí của Nhà nước và của các tổ chức, cá nhân hỗ trợ;

2.5. Tổ chức đào tạo tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực phục vụ cho cán bộ, viên chức và nhân viên nghiệp vụ của Trung tâm;

2.6. Tranh thủ sự giúp đỡ hỗ trợ của các tổ chức cá nhân ở trong nước và nước ngoài để đầu tư và xây dựng Trung tâm ngày càng hoàn thiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao;

2.7. Phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức quản lý, bảo vệ, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trong khu vực nơi Trung tâm đóng trụ sở;

[...]